space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
1 ธันวาคม 2565
space
space
space

วันนี้ขอกินอาหารธรรมดาๆแบบราดหน้าหมี่กรอบเจกันบ้างนะ

วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งที่เราต้องออกจากกรุงเทพเพื่อไปปฎิบัติงานไกลถึงปริมณฑลแถวปทุมธานี คลองหลวง เราต้องไปซื้อของแถวตลาดไท เพื่อจะเอามาจัดงานเลี้ยง ก็เลยจะไปซื้อพวกผัก ผลไม้สักหน่อย คิดว่าจะไปหาซื้อจากโซนผลไม้นอกนำเข้า ราคาที่นี่จะถูกกว่าในเมืองหลายเท่า อย่างต่ำๆก็น่าจะมีสัก 2- 3 เท่าเป็นแน่นอน เราคิดว่าจะไปหาซื้อพวกแอปเปิ้ล องุ่น เชอรี่นอก กีวี่สีทอง กีวี่สีเขียว แล้วก็พวกผลไม้รสเปรี้ยวของไทยเกรดเออีกนิดหน่อยแซมๆกันไป ขอบอกเลยว่าพวกผลไม้ไทยเกรดเอ ที่นี่ขายกันถูกมากๆเลยนะ ไครที่ชอบกินผลไม้ก็มาเดินเที่ยวกันได้ ซื้อแค่2-3 ลูก เค้าก็ขาย แพงกว่าราคาส่งไม่เท่าไรหรอก ถ้าบางร้านไม่อยากขายก็ปล่อยเขาไป เราเดินไปหาร้านอื่นก็ได้ มีร้านที่อยากขายเยอะแยะ ไม่ต้องไปทะเลาะกับเขาก็ได้นะ

เราขับรถสำรวจในตลาดเพื่อดูว่ามีโซนไหนบ้าง ขับถามไปเรื่อยๆ ถามพี่วินมอเตอร์ไซต์ ถามพวกแม่ค้าข้างทาง ก็ได้ความว่า มีตลาดที่ขายผลไม้อยู่ 2 ตลาด คือ ตลาดไท และ ตลาดไอยรา โดยตลาดไทก็น่าจะรู้จักกันดี ส่วนตลาดไอยราคือตลาดที่เปิดทีหลัง มีของขายอยู่มาก ก็ถือว่าเป็นตลาดที่ใหญ่มากนะ ราคาเราก็คิดว่าไม่ต่างกันมากเท่าไร ขับรถวนไปสักพัก ก็ตัดสินใจไปซื้อผลไม้นอกที่ตลาดไอยรานี่แหละ จะมีโซนผลไม้นอกนำเข้า ได้มาหลายลังเลย ถือว่าปิดจ๊อบเรียบร้อย 

พอปิดจ๊อบเรียบร้อย ก็ถึงเวลาเติมพลังใส่ท้อง แถวโซวนตลาดไอยราจะมี ร้านอาหารเจ อยู่ 2 ร้านใหญ่ๆ คือร้านโซวีแกน และ ร้านบ้านเจ ร้านบ้านเจเราเคยกินบ่อยนะ ก็พอใช้ได้ มีอาหารหลากหลายดี แต่วันนี้เราขอไปกินที่ร้านโซวีแกนบ้างดีกว่า เป็นร้านเปิดใหม่ อยู่ด้านหน้าตลาดสดไอยราพลาซ่า ร้านโซวีแกนนี้เค้ามีบริการ อาหารเจ ออนไลน์ ด้วยนะ ไครจะส่งผ่านแอพก็กดได้เลย 

โดยในวันนี้ เราตัดสินใจลองกินอาหารธรรมดาๆที่เราไม่ได้กินมานานมากเลยทีเดียวนั่นก็คือราดหน้าหมี่กรอบแบบเจ สมัยก่อนเรากิน อาหารเจ เมนูนี้บ่อยมากๆเลยนะ ตอนที่เริ่มต้นกินเจ แล้วยังไม่ค่อยจะรู้จักอาหารเจ ยังไม่ค่อยเก๋า โมดิฟายเมนูไม่ค่อยเก่ง ส่วนมากเราก็จะสั่งเมนูราดหน้าหมี่กรอบเจนี่แหละ บอกคนขายว่าไม่ใส่หมู แต่ให้ใส่ผักที่เราชอบลงไปแทน ขอเป็นข้าวโพดอ่อน เห็ดฟาง เห็ดหอม เห็ดนางฟ้า คะน้า แครอท หรืออะไรก็ได้ที่พอจะใส่ให้เราได้ ก็จัดมาเลย แล้วก็ ไม่ใส่น้ำปลาด้วยนะ  

ราเหน้าหมี่กรอบเจ จากร้านอาหารเจแถวปทุมธานีส่งเข้าประกวดจ้า
เมนูราดหน้าหมี่กรอบเจ อาหารเจที่เรากินบ่อยๆสมัยเริ่มต้นกินเจ


พอเมนูมาเสริฟ เราก็นั่งกินไป ลำลึกความหลังครั้งที่เราเริ่มต้นกินเจไปด้วย เป็นความทรงจำที่ดีมากๆเลยนะครับ  ^_^




 

Create Date : 01 ธันวาคม 2565
0 comments
Last Update : 1 ธันวาคม 2565 20:06:10 น.
Counter : 612 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnonnoiGiwGiw, คุณnewyorknurse

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space