space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
19 ธันวาคม 2565
space
space
space

คิดว่ากินแล้วดีก็กินต่อไปนะ ^_^

วันนี้มีญาติกันมาเยี่ยมที่บ้าน ก็เป็นญาติที่นานๆเราจะได้เจอกันที มันก็จะเป็นประเภทเฮฮาปาร์ตี้สักหน่อย ปากก็จะออกแนวหนักๆนิดนึง เวลาแซวชาวบ้านทีนี่เลือดแทบทะลักออกจากปาก แต่เราก็ชอบเขานะ ถึงจะเป็นคนที่ชอบพูดจาแซวชาวบ้าน แต่ก็เป็นคนที่ใจถึงพึ่งพาได้มากเลยทีเดียว หลายๆครั้งที่เราไปขอความช่วยเหลือ หรือ ไปขอคำแนะนำเรื่องต่างๆ เค้าก็จะแนะนำหรือให้ความช่วยเหลือได้ดีมากเลยทีเดียว นานๆจะเจอกันที เราก็เลยชิงกวนตีนมันก่อนด้วยการพาไปกิน อาหารเจ มันซะเลย (มันไม่ได้กินเจ และ มักจะชอบมาแซะเราบ่อยๆเรื่องนี้ เราก็แซะกลับทุกครั้ง ขำๆดีนะ ) 55555 

ตลอดทางที่เราขับรถพามันไป ร้านอาหารเจ อาหารมัง มันก็บ่นพรึมพรำพรึมพรำตลอดทางอย่างกับคนน้อยใจอกหักอัดอั้นเหลือเกินว่ามันไม่กินเจ ไม่กินมัง มันจะกินบุปเฟ่ต์เนื้อย่าง ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่แคร์จ้า ไม่ได้สนใจเลยสักนิด จะพูดอะไรก็พูดไป นี่รถเรา เราโตแล้ว เราจะขับไปไหนก็ได้ และยังบอกมันไปว่าถ้ามึงไม่กินก็นั่งดูกูกินได้นะ ไม่ว่ากัน วันนี้ต้องเอาคืนทั้งต้นทั้งดอกให้ครบเลย อิอิ

เราไปถึงร้านอาหารเจแห่งหนึ่งที่ย่านบางกะปิซึ่งก็คือร้านโซวีแกนนั่นเอง นี่อุตส่าห์เลือกร้านที่เจ๋งๆกินง่ายๆเลยนะ มันจะได้กินกับเราได้ด้วย ที่เรารู้ก็เพราะเราเคยกิน บางทีก็สั่ง อาหารเจ ออนไลน์ จากร้านนี้ไปกินที่บ้านด้วย ไปถึงร้านเราก็จอดรถในร้านนั่นแหละ ร้านนี้มีที่จอดรถกว้างขวาง แล้วลงจากรถไปถ่ายรูปกับต้นไม้สวยๆที่เค้าจัดไว้ แล้วเข้าไปนั่งที่โต๊ะอาหาร เราเลือกสั่งไปทั้งหมด 7 เมนู ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวเห็ดตุ๋นมังสวิรัติ ข้าวมันเห็ดย่างเจ ขนมจีนน้ำยาลูกชิ้นปลากรายเจ ผัดกะเพราหมูกรอบมังสวิรัติ แฮมเบอร์เกอร์ไก่ทอดเจ และ เฟรนช์ฟรายทอด 

ตอนแรกที่อาหารยังไม่มาเสริฟ มันก็งอนๆนิดๆ เราก็พยายามพูดชวนคุย ให้หายเครียดซะหน่อย คุยไปสักพักอาหารมาเสริฟ ก็ดูมันจะประหลาดใจมากเลยทีเดียว ว่านี่คืออาหารเจจริงๆเหรอ คือมันเข้าใจว่าเราจะพาไปกินพวกต้มจับฉ่าย ต้มหมี่กึง ผัดหมี่ซั่ว แบบพวกอาหารเจโบราณสมัยก่อน ยิ่งพอได้กินเข้าปาก มันก็ดูจะหายเครียดเลยทีเดียว เพราะเป็นอาหารที่แปลกใหม่ และ มันไม่เคยกินแบบนี้มาก่อน แถมยังบอกด้วยว่า ถ้าอาหารเจเป็นแบบนี้นะ มันกินทุกวันก็ยังได้สบายๆเลย เราก็ถึงกับอึ้งเลยว่ามันได้ขนาดนี้เลยเหรอ มึงประชดกูเปล่าหรือว่าพูดจริง เราละมึนกับมันมากๆเลยวันนี้ อิอิ




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2565
0 comments
Last Update : 19 ธันวาคม 2565 18:13:05 น.
Counter : 425 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space