space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
27 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

วันนี้ลองทำข้าวกะเพราเห็ดรวม
เมื่อหลายวันก่อน ตอนที่เราออกไปทำงาน วันนั้นเป็นวันที่งานยุ่งมากจริงๆเลย แทบจะไม่มีเวลาให้ไปทำอะไรอย่างอื่นได้เลยสักนิด แค่จะแวบออกไปหาข้าวกินก็ยังยาก ลำพังแค่ร้านอาหารธรรมดาที่ขายอาหารเจ ก็ยังไม่เห็นแววว่าจะมีเลย เพราะไกล้ๆตรงนั้นก็มีแต่ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น ร้านส้มตำ ร้านหมูกะทะ แต่ว่าทุกปัญหาก็ย่อมมีทางออกเสมอ เราก็เลยต้องใช้ไม้ตายเดิมๆ คือสถานการณ์มันบีบให้เรามีความจำเป็นที่เราจะต้องสั่ง อาหารเจ ออนไลน์ มากิน ณ ไซต์ที่ทำงานอีกครั้ง โดยเมนูที่เราสั่งมาในวันนี้ก็คือข้าวเปล่าและกะเพราเห็ดรวม 
อาหารเจ ผัดกะเพราเห็ดรวม ของร้านอาหารเจโซวีแกนอาหารเจ ผัดกะเพราเห็ดรวมที่เราซื้อมาจากร้านอาหารเจออนไลน์แถวที่ทำงาน
 
พออาหารมาถึง เราก็แกะห่อเทใส่จานข้าวที่ไปขอยืมมาจากคุณป้าแม่บ้านประจำตึกที่ทำงาน และก็รีบกินทันทีด้วยความหิว พอกินไปแล้วเราก็รู้สึกว่ามันอร่อยดีนะ เราชอบเมนูแบบนี้ที่มันดูมีความเป็นอาหารธรรมชาติไม่ได้ดัดแปลงอะไรมากมาย เอาไว้เราจะลองหาเวลาไปนั่งทานที่ ร้านอาหารเจ ร้านนี้ จะได้กินของที่ทำใหม่ๆร้อนๆ ก็น่าจะอร่อยกว่านี้แน่ๆเลย 

พอมาถึงวันนี้ เราพอจะมีเวลาว่างๆอยู่บ้าน ก็เลยนึกขำๆว่าอยากจะลองทำผัดกะเพราเห็ดรวมมากินดูบ้างดีกว่า วันก่อนที่กินไปก็ยังรู้สึกไม่ค่อยจะหนำใจเลย วันนี้ลองทำตามใจเราดีกว่า พอคิดได้แล้วก็จัดการไปเด็ดใบกะเพราในสวนหย่อมเล็กๆที่เราปลูกเอาไว้ติดบ้าน เอามาล้างดินออกให้สะอาด แล้วเอาเห็ดหูหนูขาว เห็ดหูหนูดำ เห็ดออรินจิ เห็ดหอม ไปแช่น้ำประมาณ 20-30 นาที แล้วหั่นให้เป็นชิ้นขนาดพอดีคำเล็กๆ หลังจากนั้นก็ตังกะทะให้ร้อน เทน้ำมันรำข้าวลงไปในกะทะ แล้วเอาเห็ดลงไปผัด สักพักพอดูว่าเริ่มได้ที่แล้ว เห็ดเริ่มนิ่ม ก็เอาเครื่องปรุงคือ ซีอิ๊วขาว น้ำตาลทรายแดง เกลือนิดหน่อย พริกไทยเล็กน้อย ผงซุปเห็ดปอมสูตรเจ ปรุงรสให้อ่อนๆ ผัดไปอีกสักพักก็ปิดไฟ แล้วตักใส่จาน เรารู้สึกว่าใส่เห็ดไปนิดเดียวแต่ได้มาเต็มจานเลยทีเดียว วันนี้อิ่มจุใจแน่ๆ  

วันนี้กินอิ่มมาก กินเสร็จก็มานั่งทบทวนว่าวันนี้เราทำออกมาแล้วรสชาดเป็นยังไง ต้องปรับอะไรอีกบ้างในครั้งหน้า ซึ่งเราก็คิดว่ามันขาดความเค็มไปนิดนึง และน่าจะผัดให้เห็ดมันนิ่มกว่านี้ และคิดว่าเห็ดหอมอาจจะไม่ค่อยเข้าพวกสักเท่าไร น่าจะลองเปลี่ยนเป็นเห็ดนางฟ้าบ้างจะดีกว่า เอาไว้ถ้าทำแล้วจะมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ ^_^


Create Date : 27 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2565 20:55:27 น. 1 comments
Counter : 625 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณ**mp5**, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ


 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา:9:54:24 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space