space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
22 ธันวาคม 2565
space
space
space

เมนูอาหารเจญี่ปุ่น ข้าวหน้าปลาไหลเจ
วันนี้ก็เป็นวันทำงานของเรา เราต้องตื่นเช้ามากๆเพื่อจะรีบออกไปรับงานจากลูกค้าแถวจรัญสนิทวงศ์ เราต้องรีบไปให้ทันก่อน 8.30 น ซึ่งก็กลัวจะไปสายมากๆเลย แถวนั้นน่าจะรถติดมากแหงๆ ก็เลยต้องรีบตื่นตั้งแต่เช้าตีห้ากว่าๆ ตื่นมาแล้วก็รีบอาบน้ำแต่งตัว แล้วออกไปที่ตลาดอ่อนนุชเพื่อไปกิน อาหารเจ มื้อเช้า ที่นั่นมี ร้านอาหารเจ ชื่อต้นผล จะมีเมนูให้เลือกเยอะมาก ทั้งข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยว แฮมเบอร์เกอร์ สารพัดหลายสิบเมนูเลยทีเดียว และวันนี้เรากินบะหมี่แห้งเห็ดตุ๋นต้มยำมังสวิรัติเป็นอาหารเช้า 

เรากินแล้วก็อยากจะบอกว่า เส้นบะหมี่เจของร้านนี้อร่อยมากๆ นุ่มพอดีๆ ทั้งๆที่เป็นเส้นแบบไม่มีไข่ แต่อร่อยได้ถึงขนาดนี้ ถือว่าดีมากเลยนะ อยากให้ทุกคนมาลองกินกันดู รสชาติก๋วยเตี๋ยวและน้ำซุปก็ทำได้ดี กลมกล่อม หอม อร่อย รสนุ่มๆ พอดีๆ สุดยอดไปเลยจ้า เรากินเสร็จแล้วก็ซื้อฮ็อตด็อกเจอีกอันนึงติดรถไปเผื่อว่าจะหิวระหว่างทาง เราได้อาหารแล้วก็เดินไปซื้อกาแฟดำแก้วหนึ่ง ซดกินเพิ่มพลังให้ตาว่างอีกนิด ก่อนจะออกไปลุยยาวๆ

เราขับรถไปทันเวลา คุยงานกับลูกค้าจนเสร็จ ก็ประมาณ11.30 น. ก็ชวนกันคุยเรื่องสับเพเหระต่ออีกสักพัก แล้วอีท่าไหนไม่รู้ ก็วกมาคุยกันเรื่องอาหารเจ ก็โดยสอบถามว่าทำไมเราถึงกินเจ กินแล้วไม่หิวง่ายเหรอ อยู่ท้องไหม กินแล้วอ้วนไหม บลาๆ เราก็พูดคุยกันสักพัก แล้วเราก็เอาฮ็อตด็อกเจที่ซื้อมาให้เค้าลองกินดู ซึ่งเค้าก็ลองกินด้วยนะ แล้วก็ชมว่าอร่อยมากๆเลย อยากจะกินอีก เราก็เลยแนะนำร้านอาหารเจนี้ซะเลย เค้าก็บอกว่าเอาไว้ว่างๆจะลองไปกินดูนะ 

เราออกจากที่ทำงานของลูกค้าประมาณเที่ยงครึ่ง แล้วเราก็ขับรถกลับบ้าน ก่อนจะกลับก็แวะไปที่ร้านต้นผลอีกรอบ โดยที่มื้อเที่ยงนี้เรากินข้าวหน้าปลาไหลเจ ซึ่งก็เป็นเมนูอาหารเจที่อร่อยมากอีกเมนูหนึ่ง ปลาไหลเจทำได้ดีมากเลย รสชาดเหมือนเนื้อปลามากๆ หอมกลิ่นสาหร่าย ข้าวก็เป็นข้าวญี่ปุ่น คลุกกับซีอิ๊วเจญี่ปุ่น วันนี้กินร้านนี้ถึงสองมื้อเลยทีเดียว ก็แอบๆคิดในใจนะว่ามื้อเย็นจะลองสั่ง อาหารเจ ออนไลน์ จากร้านนี้อีกรอบดีไหม 
ข้าวหน้าปปลาไหลเจ โซวีแกน
ข้าวหน้าปลาไหลย่างซีอิ๊วเจ เมนูอาหารเจอร่อยๆ มาลองกินกันนะครับ

เห็นไหมว่าอาหารเจเจ๋งๆก็มีให้กินกันได้ตลอดนะ แบบที่เราเอาแชร์ในบล็อกนี้แทบจะทุกวัน จะได้เป็นไอเดียให้มือใหม่ได้เห็นเป็นแนวทาง ซึ่งอาหารเจที่เราเอามาแช์ก็มีทั้งที่เราไปกินในร้านอาหารทั่วไป และ ในร้านอาหารเจ หวังว่าจะถูกใจท่านผู้อ่านนะครับ ^_^ 


Create Date : 22 ธันวาคม 2565
Last Update : 22 ธันวาคม 2565 19:45:15 น. 0 comments
Counter : 559 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณnewyorknurse


ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space