space
space
space
<<
ธันวาคม 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
27 ธันวาคม 2565
space
space
space

อาหารเจ มังสวิรัติ สไตล์ญี่ปุ่น และ ตะวันตก

จะว่าไปแล้ว เมนู อาหารเจ อาหารมังสวิรัติ และ อาหารวีแกน ในทุกวันนี้ก็มีหลากหลายมากๆเลยนะครับ เรียกได้ว่ามีเเทบจะครบทุกสัญชาติเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นแนวอาหารเจแบบจีนโบราณ อาหารวีแกนแบบตะวันตก อาหารวีแกนแบบอินเดีย ไปจนถึง อาหารปลอดเนื้อสัตว์สไตล์เกาหลี และ ญี่ปุ่นก็ยังมีให้เลือกกินได้ในทุกวันนี้ 

และในวันนี้ เราก็จะมาพูดถึงเมนูสไตล์ต่างๆที่เราชอบกิน หรือ ได้กินอยู่บ่อยๆนั่นเอง โดยเราจะไม่พูดถึงเมนูมังสวิรัติแบบไทยๆแล้วนะ เพราะหลายๆคนก็น่าจะรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี เอาล่ะ เรามาเริ่มกันเลยจ้า 

อันดับแรก เราจะพูดถึงเมนูอาหารปลอดเนื้อสัตว์สไตล์ญี่ปุ่นก่อนเลย เพราะเป็นเมนูที่เราเองก็ชอบกิน และได้กินอยู่บ่อยๆ หลายๆครั้งที่เราหาของกินไม่ได้ เราก็มักจะเลือกเข้าร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วๆไป ซึ่งก็จะมีเมนูที่เราพอกินได้อยู่บ้าง อย่างเช่น ซูชิหน้าผัก หรือ พวกข้าวผัดต่างๆ เราก็สั่งเค้าว่าไม่ต้องใส่หมูให้เราเท่านั้นเอง เมนูที่เราชอบกินบ่อยๆในช่วงนี้ ก็จะเป็นเมนูข้าวหน้าปลาไหลเจนี่แหละ ช่วงนี้ไม่รู้เป็นอะไร เลือกกินเมนูนี้แทบจะทุกวันเลย อย่างในรูปนี้สั่งมาจากร้านโซวีแกน เนื้อหลาไหลทำจากโปรตีนและเต้าหู้ โรยหน้าด้วยสาหร่าย และ คลุกซีอิ๊วหอมๆในข้าวด้วยนะ เราชอบมากๆเลย 

อาหารเจ สไตล์ญี่ปุ่น ข้าวหน้สปลาไหลเจ
อาหารเจ ข้าวหน้าปลาไหลญี่ปุ่นเจ เมนูยอดฮิตของเราเองจ้า สั่งจากร้าน อาหารเจ ออนไลน์ แถวบ้านเราเอง

ลำดับถัดไปที่จะพูดถึงก็คือเมนูมังสวิรัติสไตล์ตะวันตก ซึ่งในทุกวันนี้ มีขายแทบจะทุก ร้านอาหารเจ เลยนะ อย่างเช่น บางร้านก็จะมีพวกเมนูพิซซ่าเจ หน้าฮาวายเอี้ยน หน้าแฮมเจ หน้าไส้กรอก และ หน้าอื่นๆอีกมากมายเลยทีเดียว ความอร่อยก็ไม่ได้แตกต่างจากพิซซ่าจริงๆมากนักหรอกครับ เราก็กินอยู่เรื่อยๆนะ บางทีนึกไม่ออกว่าจะกินอะไร ก็สั่งพิซซ่าเจนี่แหละ และ เมนูตะวันตกที่เราชื่นชอบและได้กินอยู่บ่อยๆอีกเมนูนั่นก็คือแฮมเบอร์เกอร์เจ และ ฮ็อตด็อกเจ เมนูนี้เป็นเมนูที่กินได้สะดวก พกพาไปได้เวลาออกงานนอกสถานที่ เราก็มักจะแวะซื้อติดไม้ติดมือไปด้วยตลอด แบบวันก่อนที่ออกงานไปหาลูกค้า เราก็แวะที่ร้านอาหารเจไกล้บ้านเพื่อไปซื้อฮ็อตด็อกเจติดมือไปกินระหว่างทางด้วย เผื่อว่างานเร่งด่วนปลีกตัวออกมาไม่ได้ จะได้มีของกิน  ยังมีเมนูอื่นๆอีกนะ เช่น ไก่ป็อปเจที่ทำจากเห็ด น่องเห็ดเคเอฟเจ (คล้ายๆเคเอฟซีเลยนะ) หรือ พวกเมนูมันฝรั่งบดเราก็เห็นมีคนทำขายเยอะ 




 

Create Date : 27 ธันวาคม 2565
1 comments
Last Update : 27 ธันวาคม 2565 19:36:29 น.
Counter : 545 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku

 


สวัสดีปีใหม่ค่ะ

 

โดย: newyorknurse 3 มกราคม 2566 3:11:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space