space
space
space
<<
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
space
space
30 ตุลาคม 2565
space
space
space

เหตุผลที่คนรอบๆตัวของผม(บางคน)เปลี่ยนมากินมังสวิรัติ

จะว่าไปเเล้วมันก็มีเหตุผลเป็นร้อยเเปดพันอย่างเลยทีเดียวเเหละครับที่คนเเต่ละคนจะเปลี่ยนมากินเจกินมังเเบบผม เเต่ละคนก็มีเหตุผลเเละความจำเป็นที่เเตกต่างกันไป บางคนก็กินเพราะความเมตตาความสงสารสัตว์ ไม่อยากให้ถูกฆ่า บางคนก็กินเพราะอยากมีสุขภาพดี บางคนก็มีความจำเป็นต้องกินเพื่อรักษาโรคหรืออาการบางอย่าง หรือ บางคนก็อาจจะกินเพราะได้ให้สัจจะไว้ เป็นต้น

วันนี้ผมจะมาเล่าถึงคนรอบตัวที่เคยได้เเลกเปลี่ยนพูดคุยถึงเหตุผลที่เปลี่ยนมากินเจนะครับ

บางคนก็กินเพราะสงสาร
- เริ่มจากตัวผมเองเเละครอบครัว ก็เริ่มต้นกินเพราะสงสารสัตว์ ผมดูคลิปเเล้วเกิดสงสาร ผมก็เลยเลิกกิน เเละคนในบ้านผมเองก็เป็นเเบบนั้น พวกเราจึงหันมากินเจกินมังกันทั้งบ้านครับ 

บางคนก็กินเพราะตามรักษาสัจจะ
- เพื่อนบ้านของผมถัดไปไม่กี่หลัง ได้พูดคุยสอบถามกันว่าทำไมถึงกินเจ ซึ่งก็ได้ความว่าเค้าไปรับธรรมะ เเละได้ให้สัจจะเอาไว้กับสิ่งศักสิทธิ์ ประกอบกับความสงสารสัตว์ที่ถูกฆ่าเป็นทุนเดิมอยู่เเล้ว จึงเปลี่ยนมาทานอาหารเจตลอดชีวิตนั่นเองครับ

บางคนก็กินตามคนรอบตัว
- เพื่อนผมคนหนึ่งก็กินเจด้วยเหตุผลง่ายๆว่ากินตามเเฟน เห็นเเฟนกิน มันก็กินด้วย เหตุผลง่ายๆเเค่นั้นเองครับ

บางคนก็กินเพื่อรักษาโรค
- เพื่อนผมคนหนึ่งป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันของร่างกาย เเละบังเอิญได้อ่านข่าวของดาราสาวใหญ่ชื่อดัง (คุณคิมคาเดเชี่ยน) ที่ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงิน เเล้วอาการดีขึ้นหลังจากเธอหันมาบริโภคอาหารมังสวิรัติเป็นหลัก  ทำให้เพื่อนผมคนนี้ทดลองเปลี่ยนมากินอาหารมังสวิรัติ 

บางคนก็กินเพราะอยากสวย
- บางคนก็บอกผมว่า กินเพราะเห็นดาราสาวสวยกินเเล้วดูดี ผิวพรรณงาม ก็เลยลองกินดูบ้างเผื่อจะสวยเเบบเค้า

ที่ผมยกตัวอย่างมานี้ จะเห็นว่าเหตุผลของเเต่ละคนนั้นไม่จำเป็นต้องเหมือนกันนะครับ ไครมีเหตุผลอย่างไรก็ว่ากันไป 

อาหารเจ ข้าวมันเห็ดย่างอาหารเจออนไลน์ ข้าวมันเห็ดย่าง

เเต่ที่เเน่ๆก็คือในสมัยนี้ อาหารเจ อาหารมังสวิรัติ สะดวกในการเข้าถึง หาทานได้ง่ายขึ้นกว่าสมัยก่อนมาก อีกทั้งรสชาดก็ดีขึ้น คุณค่าทางอาหารก็ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น ไม่หนักไปทางเเป้งเเบบสมัยก่อนอีกต่อไป มีความหลากหลาย มีทั้ง อาหารเจ ออนไลน์ , อาหารเจพร้อมทาน , หรือเเม้เเต่ อาหารเจแช่แข็ง ที่น่าหาติดบ้านไว้ก็ยังมีขายทั่วไป ทั้งหมดนี้จะทำให้ทุกท่านที่ทานเจทานมังบรรลุเป้าหมายของเเต่ละท่านได้ในที่สุดนั่นเองครับ



สำหรับวันนี้ ขอจบเท่านี้นะครับ 
0kd.0 86Ilov'  ^_^ /
 




 

Create Date : 30 ตุลาคม 2565
0 comments
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2565 7:05:09 น.
Counter : 474 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณนายแว่นขยันเที่ยว

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space