space
space
space
<<
พฤศจิกายน 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
1 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

มื้อดึกวันนี้ ขอน้ำนมข้าวโพดสักขวดให้ชื่นใจนะ

วันนี้ตอนเย็น เรารู้สึกว่าหิวข้าว ท้องร้อง เเต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่าหิวอะไรมากมายนักนะ ก็เลยออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ต มองหาอะไรที่จะช่วยรองท้องสักเล็กน้อยก่อนนอน จะได้หลับสบายคืนนี้ เเต่ว่าเราจะกินอะไรดีนะ เป็นคำถามง่ายๆ เเต่บางครั้งก็ตอบยากเหมือนกันนะ ยิ่งถ้าเป็นคนที่กินเจกินมัง ด้วยเเล้ว มันจะตอบยากเเค่ไหนกันเชียว

หลักการกินอาหารมังสวิรัติ ของเรามันก็มีหลักเเค่ง่ายๆเองนะ อย่าไปคิดอะไรให้มันซับซ้อน เเล้วชีวิตมันจะง่ายๆไปเองครับ หลักการง่ายๆในการกินของเราก็คือ กินอะไรก็ได้ที่มันไม่มีเนื้อ นม ไข่ เเละดีต่อสุขภาพ ง่ายๆสั้นๆ เเค่นั้นจบ เราคิดง่ายๆเเค่นี้จบ ไม่มีคำว่าเเต่ อะไรทั้งนั้น ส่วนนึงที่ทำได้ก็คงเป็นเราะว่า เราเองเป็นคนกินง่ายด้วยเเหละนะ  ตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนมากินอาหารเจมังสวิรัติ เราก็เป็นคนที่ไม่ค่อยจะเลือกกินอยู่เเล้ว หาอะไรได้ก็กินเเบบนั้น 

เพราะว่า โจทย์ของเรามันง่ายๆ ดังนั้น เมื่อเราไปเดินซุปเปอร์มาร์เก็ตหรือร้านสะดวกซื้อหรือตลาดสดทั่วไป หรือในสมัยนี้ ถ้าเข้าเว็บพวกตลาดออนไลน์ เราก็จะเจอ อาหารเจ ออนไลน์ อยู่เต็มไปหมด เราจะเจอของที่เรากินได้เเละมีประโยชน์ต่อสุขภาพอยู่ให้เพียบไปเลย

สำหรับอาหารเย็นที่เราจะยกตัวอย่าง ก็อย่างเช่น ผลไม้สด (เรากินได้เกือบทุกประเภท มะม่วง สับปะรด มะละกอ อะโวคาโด ส้มโอ มะพร้าว เเก้วมังกร ลำไย ลิ้นจี่ พุทรา ลูกชิด ทั้งหมดนี้คืออาหารเจที่เรากินได้ทั้งหมด) , ถั่วหลากสี (ถั่วลิสง , ถั่วเเระญี่ปุ่น , ถั่วเเระไทย , ถั่วเม็ดมะม่วง , ถั่วอัลม่อนต์ , ถั่วขาว , ถั่วเขียวต้ม , ถั่วปากอ้า ทั้งหมดนี้ก็คืออาหารที่เรากินได้) , น้ำผลไม้คั้นสด (น้ำมะพร้าว , น้ำสับปะรด , น้ำกระชายเลม่อน , น้ำเสาวรส , น้ำผลไม้รวม , น้ำเเครอท , น้ำบีทรูทมะนาว , น้ำนมข้าวโพด , น้ำหล่อฮั้งก้วย , น้ำใบบัวบก , น้ำเต้าหู้ , น้ำลูกเดือย  , น้ำงาดำ)  โดยปกติเเล้วมื้อเย็น เราก็จะเน้นของเบาๆประมาณนี้เเหละครับ

เเต่ในบางวัน เราก็มีพวก อาหารเจพร้อมทาน , อาหารเจแช่แข็ง สำรองไว้ในตู้เย็น เผื่อวันไหนที่เราไม่อยากกินพวกเมนูผลไม้ กับ ถั่วทั้งหมดที่บอกไปเเล้ว 

สำหรับในวันนี้ มื้อเย็นของเราก็คือ น้ำนมข้าวโพดสูตรเจ (ไม่ผสมนมสด) ของร้านโซวีเเกน ที่เราเพิ่งออกไปซื้อมาเมื่อกี้นี่เอง รสชาดดี ไม่หวานมาก กลมกล่อมสุดๆเลย
 

อาหารเจ น้ำนมข้าวโพด(สูตรไม่ใส่นมสด)
อาหารเจ น้ำนมข้าวโพด สูตรเจ ไม่ใส่นมสด

สำหรับวันนี้ ขอจบเท่านี้ ฝันดี ราตรีสวัสดิ์จ้า
^_^ /


 




 

Create Date : 01 พฤศจิกายน 2565
0 comments
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2565 7:03:47 น.
Counter : 382 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add คุณสนอง_ชายผู้รักเดียวใจเดียว's blog to your web]
space
space
space
space
space