:::: ไปเที่ยวเกาะขามกันเถอะ (3) ::::::

ทางเกาะมีบริการพาไปดำน้ำที่เกาะใกล้ๆ เช่น เกาะรัง หรือ อาจจะเช่าเรือ คายัคพายเล่นรอบเกาะก็ได้ (เพราะเกาะค่อนข้างเล็ก)

และนี่คือ...... เมนูของหวานแนะนำประจำเกาะ ที่แม่ครัวถึงกับทำเสิร์ฟไม่ทัน ......กล้วยหอมทอด (ราดนมข้น) ดูสิว่าหน้าตาน่ากินขนาดไหน

เสียดายที่วันแรกไป เมฆเยอะ อากาศครึ้มไปหน่อย เลยถ่ายรูปออกมาแสงไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่วันที่สองที่ได้ออกไปดำน้ำ ฟ้าโปร่งแดดออกแล้ว มองเห็นประการังสีสวยมากกกกกก น้ำทะเลก็ใส สวยจริงๆ ค่ะ

ทริปดำน้ำ เกาะกันไปเป็นแพเช่นนี้แล...

แวะพักทานอาหารกลางวันที่ เกาะรัง หาดขาว น้ำใส สวยจริงๆ

เด็กฝรั่งที่เจอบนเกาะ น่าร๊ากกกกกกกกกกก

ทริปไปเกาะขามของเราก็คงจบลงเท่านี้ค่ะ เป็นอีกหนึ่งทริปที่เราประทับใจ ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปอีกสักครั้งเหมือนกันค่ะ

ใครที่สนใจจะไปพักผ่อนที่นี่ ควรจะจองที่พักไปก่อนล่วงหน้านะคะ เพราะบนเกาะมีที่พักแห่งเดียว สามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดได้ที่เวปไซต์ของรีสอร์ทที่นี่ค่ะ //kohkhamisland.com/

การเดินทางจากกรุงเทพ-ตราด-สู่เกาะขาม

รถยนต์ส่วนตัว

ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (บางนา-ตราด) ผ่านชลบุรี ระยอง จันทบุรี ถึงตัวเมืองตราด ระยะทาง 385 กิโลเมตร

ใช้ทางหลวงหมายเลข 3 แล้วเลี้ยวซ้ายตัดเข้าทางหลวงหมายเลข 344 (ชลบุรี-บ้านบึง-แกลง) ถึงแกลง เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 3 อีกครั้ง เข้าสู่จันทบุรีจนถึงตราด ระยะทาง ประมาณ 315 กิโลเมตร

*** เมื่อถึงตราดขับรถต่อ ไปถึงแหลมงอบ ระยะทางอีก 17 กิโลเมตร

รถโดยสารประจำทาง

จากกรุงเทพฯ-ตราด ขึ้นที่สถานีขนส่งเอกมัย มีรถประจำทางหลายชนิดทั้งรถทัวร์ ปรับอากาศชั้น 1 และชั้น2
(ข้อแนะนำ: ควรเดินทางประมาณ 5 ทุ่ม จะถึงตัวเมืองตราดประมาณตี 5 )

*** เมื่อถึงตัวเมืองตราด จะมีรถประจำทางตราด-แหลมงอบ คอยรับผู้โดยสารอยู่บริเวณตลาดสด เทศบาลเมืองตราด ขึ้นรถไปลงที่ท่าเรือกรมหลวงฯ
(ข้อแนะนำ: ควรบอกคนขับให้ไปส่งที่ท่าเรือกรมหลวง) เมื่อถึงท่าเรือกรมหลวง จะมีเรือ ของเกาะขาม คอยรับผู้โดยสารที่จะไปเกาะขาม เท่านั้น

เรือของเกาะจะเป็นเรือประมงเล็ก ใช้เวลาจากฝั่งไปถึงเกาะประมาณ 3 ชม. แต่สามารถเลือกใช้บริการของ speed boat ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาที ถึง 1 ชม ค่ะ

แนะนำว่าให้โทรสอบถามรายละเอียดและนัดแนะกับเจ้าของเกาะให้ดีก่อนนะคะ จะได้ไม่พลาดเรือหรือสามารถกำหนดแผนการเดินทางได้ถูกต้องค่ะ

เที่ยวเกาะขาม ตอนที่ 1
เที่ยวเกาะขาม ตอนที่ 2

Last Update : 2 สิงหาคม 2549 22:48:32 น.

โย่ว สวยมากอยากไป ถ่ายรูปเก่งจังอิจฉาๆ
รูปแรกนี่เค้าหมายถึงให้เราเกาะเค้าเอาไว้ใช่มะครับ "เกาะ" อิ อิ

โดย: ST.Exsodus 2 สิงหาคม 2549 17:00:19 น.

ภาพสวย น้ำทะเลใส เห็นแล้วอยากพักผ่อนจังเลย

โดย: เมื่อความรักเริ่มต้น 2 สิงหาคม 2549 17:09:24 น.

น่าไปมากเลยค่ะ ภาพสวยดี

โดย: lovetree 2 สิงหาคม 2549 17:22:59 น.

โอ้ คิดถึงเกาะขามจัง เพื่อนเพิ่งกลับไปอีกครั้งกับที่ทำงานเมื่อต้นปี ได้ข่าวว่าอาหารการกินอลังการกว่าเก่า

อยากไปๆๆๆ

โดย: KickAss_Angel IP: 58.10.24.66 2 สิงหาคม 2549 20:40:50 น.

จขบ เป็นคนถ่ายภาพได้แล้วทำให้รูสึกเหมือนได้ร่วมขบวนด้วยเลยค่า ภาพสวยมั่กมากเลย ชอบๆๆ แอบขอแอดชื่อไว้หน่อยนะคะ คงไม่ว่ากันเนอะ

แวะพาต้นหอมมาเยี่ยมค่า..หลานเราเอง..กิกิกิ

เอ่อ เวลา จขบ ทำภาพลักษณะเนี้ย ทำที่โปรแกรมอ่ะไรคะ ถึงได้ภาพสวยคมชัด...เพราะว่าทำแล้วภาพมันแตกๆอ่ะคะ ไม่ค่อยสวยเลย ขอคำแนะนำมั่งนะคะ ขอบคุณค่ะ

โดย: FaRaWaYGiRL 2 สิงหาคม 2549 20:44:55 น.

น่าอิจฉาเป็นอย่างยิ่ง

โดย: PingPii IP: 124.120.46.14 2 สิงหาคม 2549 22:04:40 น.

แวะมาบอกว่ากล้วยหอมทอดน่ากินนนน

โดย: Narintoday IP: 221.128.116.136 2 สิงหาคม 2549 22:27:37 น.

ต้องเก็บโปรแกรมนี้เอาไว้ในตารางท่องเที่ยวอันยาว
เหยียดแล้วล่ะคะ ... แบบว่ามีแต่แผนแต่ว่าไม่ได้ไป
สักทีค่ะ รอเวลา โอกาส และเงินค่ะ

ขอบคุณที่นำเที่ยวและข้อมูลนะค่ะ

โดย: JewNid 3 สิงหาคม 2549 0:03:47 น.

ถ่ายรูปสวยมากๆค่ะ น้ำทะเลใสมากๆค่ะ เห็นแล้วอยากไปมั่งจัง

โดย: ปราง IP: 192.165.213.18 3 สิงหาคม 2549 7:22:07 น.

อยากกินกล้วยหอมทอดอ่ะ

โดย: อยากเป็นไกด์ ใครช่วยที 3 สิงหาคม 2549 22:44:20 น.

ต่อมอยากเที่ยวเริ่มทำงานอีกแล้ว ... เฮอๆๆ แต่ไม่มีเวลาไปเที่ยวไกลๆได้เลย
รูปสวยจังค่ะ น้ำทะเลใส๊ใส

โดย: ja*3* 4 สิงหาคม 2549 9:19:14 น.

มาตามตอนที่สามต่อให้จบค่ะ ถ่ยภาพได้สวยจริงๆค่ะ ใสทั้งนำ สวยใสทั้งภาพเลย แบบว่าใสเป็นกระจกอ่ะค่ะ

โดย: บรรณภรณ์ 4 สิงหาคม 2549 22:29:36 น.

อยากไปทะเลมากเลยพี่กุ้งงงงงงงงง

T^T

โดย: ลิงตัวเล็กๆ 5 สิงหาคม 2549 1:10:48 น.

รูปสวยมากๆเลยค่ะพี่โดยเฉพาะกล้วนหอมทอดราดนมข้น >O< เอิ้กก น่ากิน เด็กฝนั่ก็น่าก...เอ้ยน่ารักกกกกก ผมหยิกๆด้วย น่ารักจังงง

ว่าแต่รูปแรกนั่นพี่กุ้งแอบอู้ใช่ม้า อิอิ เค้าพายเรือกันพี่กู้งอู้มาถ่ายรูป *หลบรองเท้าพี่กุ้ง* กร๊ากก

โดย: >^)Pla< (ROSIER ) 5 สิงหาคม 2549 13:33:37 น.

เดอะ กั้ง

Some magic from above
Made this day for us, just to fall in love

Just love me tenderly
And I'll give to you every part of me

Be always true to me
Keep this day in your heart eternally

free-counter
counter

Image hosting by Photobucket
หลังไมค์หา เดอะ กั้ง

...Reading...

เสียดายคนอินเดียไม่ได้อ่าน- ใบพัด

คาฟกา วิฬาร์ นาคาตะ พ.1 : Kafka on the Shore - ฮารุกิ มุราคามิ

***********

ข้อความข้างล่างนี่จริงๆ ไม่อยากเขียนไว้เลย แต่ใส่ไว้กันหลายๆ คนอ้างว่าไม่รู้กฎหมายและมารยาท ก็แล้วกันนะคะ

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog แห่งนี้ไปใช้ ทั้งโดยเผยแพร่และเพื่อการอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add เดอะ กั้ง's blog to your web]