คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อโลกที่ดีของเรานะคะ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
25 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
14 ธันวาคม 2554

วันนี้เฟิร์สมาเลี้ยงวันใหม่ด้วย เหมือนจะรู้เรื่องมากขึ้น และรับเฟิร์สได้ดีทีเดียว ลักษณะเด่นของวันนี้คือ วิ่งเล่นบ้าพลังมาก และพูดว่า "รถตู้" กับ "น้ำพุ" พาเข็นรถเล่นเหมือนกัน และจะร้องไห้เวลาเพื่อนมาขึ้นรถ แต่เราก็พยายามบอกเค้าว่า แบ่งกันเล่นก็ได้ เหมือนเค้าจะเข้าใจนะ พอพิพัฒน์ขึ้นมาบนรถ เค้าทำท่าจะเริ่มร้องไห้ เราก็พาเค้าไปที่รถ แล้วให้เค้าเข็นพิพัฒน์ไป ก็บอกเค้าว่า เห็นมั๊ย หนูเข็นให้เพื่อนนั่งก็ได้ เพื่อนก็สนุก หนูก็สนุก ก็เหมือนเค้าจะเข้าใจ

วันนี้ไม่ยอมเข้าบ้านเลย มัวแต่เล่นไม้กวาดกับที่โกยผงอยู่ข้างนอก เลยตัดสินใจว่า วันนี้จะให้เค้าลองกินข้าวเอง จะเลอะเทอะยังไงก็ช่างมัน โดยได้เรียนรู้จากพี่อีกคนเมื่ออาทิตย์ก่อน เลยไปเอา high chair มาวางตรงโต๊ะขาวข้างซิงค์น้ำ เช็ดโต๊ะอย่างดีเพราะรู้ว่าเลอะเทอะแน่ วันนี้มีกล้วยมาด้วย

และแล้วก็เป็นไปตามคาด พอจะให้กินข้าวก็แผดเสียงร้องไห้เหมือนเดิม แต่ต้องฝึกเค้าแล้ว ปล่อยไม่ได้ เลยแกะเค้าออกจากไม้กวาด พามาล้างมือ แล้วพยายามให้เค้านั่งบนไฮแชร์ ก็ร้องไห้อาละวาดโวยวาย จนชามข้าวตกลงมาที่ตักเลอะเทอะหมด แต่เราเตรียมใจไว้แล้วว่าต้องเป็นแบบนี้ เลยบอกว่า ไม่เป็นไร ข้าวเหลือในชามแค่ไม่ถึง 2 ช้อน พอข้าวหกแค่นั้นแหล่ะ หยุดร้องไห้เลย เราก็เดินหน้าต่อ จับเค้ามานั่งข้างหน้าชามข้าวและเอาช้อนใส่มือ แล้วไม่ไปสนใจเค้าอีก ไปเช็ดข้าวที่หกแทน เค้าก็เลยหยุดร้องไห้ หันไปสนใจชามข้าวแล้ว ได้ผลจริง ๆ...เค้าสนใจชามข้าวเลย เราเลยพยายามจับมือให้เค้าเอาช้อนไล่ข้าว พอข้าวขึ้นไปอยู่บนช้อนได้ หัวเราะเอิ้กอ๊ากใหญ่เลย แล้วก็เอาข้าวเข้าปากเอง เออ..ง่ายดีเหมือนกัน อาทิตย์หน้าจะได้รู้ทางแล้ว

กว่าเราจะเช็ดข้าวที่หกหมด วันใหม่ก็กินข้าวที่เหลืออยู่แค่ 2 ช้อนหมดแล้ว เราเลย เอากล้วยมาตัดลงไปเป็นชิ้น ๆ ในชาม แถมด้วยขนมวุ้นหน้าไข่ ดีมากเลยค่ะ..เพราะเค้าใช้ช้อนไล่ตักกล้วยและขนมเอง พร้อมหัวเราะเอิ้กอ๊าก อ่ะ..เป็นพัฒนาการอีกขั้น เราคงเหนื่อยน้องลงแล้วล่ะ ฮ่า..ฮ่า..







Create Date : 25 ธันวาคม 2554
Last Update : 25 ธันวาคม 2554 19:05:35 น. 0 comments
Counter : 622 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Teacherbik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไลฟ์สไตล์ธรรมดา สำหรับคนที่ชีวิต
มีมากกว่าการทำงานและหาเงิน
New Comments
Friends' blogs
[Add Teacherbik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.