คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อโลกที่ดีของเรานะคะ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 
2 ตุลาคม 2556

วันนี้แก๊งตึกหกมีสองคน คือสิทธิพลกับวันใหม่  เธอเล่นอยู่ลานหน้าบ้านนั่นเอง อากาศดี แดดไม่แรงเกินไป ตึกแปดก็เป็นที่เล่นได้แล้ว ทั้งครูนกและครูฝนอยู่ทั้งคู่ เจอป้านิดและพี่น้องเล็ก เอาจักรยานมารับเธอออกไป แต่ก็มาได้แค่หน้าโรงนม เพราะวันใหม่จะสวดมนต์ตรงนั้น วันนี้สวดได้ 6 จบแล้วนะ  เธอคงรู้แล้วว่าจักรยานพังหมดแล้ว ก็เลยไม่ไปยุ่งตรงโรงเก็บจักรยานอีกเลย  ตอนแรกชี้ไปว่าจะไปเอารถสีเหลืองที่สนามหน้าตึกห้า แต่สิทธิพลกับป้าณีเดินถือเสื่อพาพอดี แสดงว่าจะไปปิคนอกสถานที่ เราเลยให้วันใหม่ไปช่วยป้าณีถือเสื่อ แล้วเราย้อนไปเอากระเป๋ากับอุปกรณ์ประกอบฉากก่อน  ดีจังที่ได้กลับมาตึกแปดอีกครั้ง รู้สึกเหมือนอยู่บ้านดีอ่ะ 

วันนี้ลานหน้าบ้านมีผู้หลักผู้ใหญ่มาใช้ประชุม ป้าณีเลยไปปู่เสื่อตรงม้าหินหน้าตึกประชุมแทน  ก็บรรยากาศดี มีคน มีรถมาเรื่อย ๆ  ป้าณีมีของเล่นจริงจังเยอะมาก พอเอาออกมาวันใหม่ก็โผเข้าไปทันที่ เราเลยยื่นคำขาดก่อนเลยว่า 

"แบ่งกันเล่นนะครับ  ถ้าแย่งกัน เลิกเล่นทันที ตกลงมั๊ยครับ" 

ไม่งั้นวันใหม่เธอต้องดราม่าแน่นอน  เรากับป้าณีรู้นิสัยวันใหม่แล้ว  เธอดราม่าเหมือนกัน มีอยู่ 2 ช็อท  เหตุการณ์แรกคือ เธอเอา wet tissue ของป้าณีมาดึงเล่น  ก็ปล่อยให้ดึงไปสองสามแผ่น จากนั้นรอดูเธอเผลอแล้วก็เก็บใส่กระเป๋าป้าณี แต่เธอตาไวมองมาเห็นก็ทำเป็นก้มหน้า  เราก็เดินไปซักผ้า (ทำไก๋)  ป้าณีก็รู้กันแล้ว ทำไม่สนใจ  ซักพักเธอก็ปกติ  อีกเหตุการณ์คือ ตอนกินข้าวหมดแล้ว ของหวานเป็นฝอยทอง ซึ่งติดกันเป็นแผง เราจะใช้ช้อนจัก ๆ แบ่งให้เธอก่อน ให้เธอทำไม่ได้ เพราะคิดว่าคงหกโผละลงมาหมดแน่  เธออยากทำเองก็ทำเป็นก้มหน้า ผลักถ้วยฝอยทองออกไป  เราก็ไปซักผ้า  กลับมาก็เห็นเธอกินฝอยทองปกตินี่นา  (ฮ่า ๆ )  รู้แกวแล้วเลี้ยงสนุกขึ้นเยอะ

กลับมาที่การเล่น วันนี้ป้าณีเอากระดานชวนมา กับชอล์คสีต่าง ๆ กับสิทธิพลก็แบ่งกันเล่นได้ดี  ป้าณีฝึกสิทธิพลมาดีมาก เริ่มจะวาดเป็นรูปหน้าคนได้แล้ว  แต่วันใหม่วาดไม่เป็นรูปเลย ได้แต่ขีดเส้นวน ๆ ไปมา สงสัยว่าทักษะด้านบุ๋นจะไม่เอา  ได้แต่ด้านบู๊แน่ ๆ

ได้รับข่าวค่อนข้างช็อคจากครูฝนว่า ครอบครัวที่รับวันใหม่ยกเลิก  ไม่รับแล้ว  แต่ข่าวดีคือ เค้าก็ได้ครอบครัวใหม่อยู่

อ้อ..มีดราม่าช็อทที่สาม  กินข้าว เก็บของเสร็จจะเดินกลับบ้าน  เค้าก็พับเสื่อ มันมีของหลายอย่างต้องถือ  ป้าณีพับเสื่อเสร็จก็จะให้สิทธิพลถือ  แต่วันใหม่เธอจะถือ  พอไม่ได้ถือก็เลยงอน  พวกเราสามคนก็เลยเดินไปเลย  ปล่อยเธออยู่คนเดียว  แล้วเราค่อยกลับมาชาร์จทีหลัง  ไปบอกเค้าว่า

"การงานมีหลายอย่าง  ทำอย่างไหนก็เรียกว่าทำงานทั้งนั้น  ไม่จำเป็นต้องเป็นการถือเสื่อเสมอไป  เข้าใจมั๊ยครับ"
แล้วก็ลูบหัวลูบหลังเค้าไปด้วย  พยายามมองหน้าเค้า 

"พี่บิ๊กรู้ว่าวันใหม่เข้าใจ และมีเหตุผล  เพราะอย่าลืมว่า ถ้าไม่มีเหตุผล พี่บิ๊กไม่รักนะ" 
"เอ้า..ทีนี้พอมีเหตุผลแล้ว  เราก็ควรจะไปอาบน้ำกันได้แล้วล่ะ  พี่บิ๊กมีถ้วยชาม  แล้วก็กระเป๋าพี่บิ๊กซึ่งหนัก  วันใหม่อยากถืออะไรครับ"

เค้าเลือกกระเป๋า  เราก็บอกว่า "หนักนะ  เปลี่ยนไปถือจานมั๊ย"  เค้าไม่เอา  แต่ก็รู้ว่าหนักมาก  ตลอดทางเราก็ถามตลอดว่าจะเปลี่ยนใจมั๊ย  เค้าก็ไม่เปลี่ยน  แต่เราก็สำทับตลอดว่า "เร็ว  .. กระเป๋าห้ามลากพื้นด้วย"

ไปถึงตรงโรงเก็บจักรยานเธอคงเหนื่อย  ก็เลยยืนรออยู่  เราก็เอาจานชานไปให้ครูนกล้าง  เดินกลับมาเธอยังอยู่ที่เดิม  พอเห็นเราเธอก็ทิ้งตัวลงนั่นกับพื้นพิงกำแพง  เราก็เลยเข้าไปกระซิบว่าจะเอายังไง  เธอก็เริ่มจะเบะร้องไห้  ซึ่งไม่มีเหตุผลเลย   เราก็เลยอุ้มเธอแล้วเดินกลับบ้านเลย  ตอนอุ้มก็กระซิบข้างหูตลอดว่า  "ร้องไห้ไม่มีเหตุผลอย่างนี้ ก็ต้องกลับบ้านนะครับ เพราะพี่บิ๊กเอาใจหนูไม่ถูก"  เธอก็ร้องไห้ดังใหญ่เลย  เราก็พากลับบ้านแบบนิ่ม ๆ  พอกลับไปถึงลานหน้าบ้าน  แม่ก็รับมุกด้วย คือมองมา แต่เดินหนีไป ไม่สนใจ  เธอแผดเสียงดัง เราก็จับเค้านั่งม้านั่ง เราลงมานั่งพื้น เพื่อจะได้มองตาเค้า แล้วพูดน้ำเสียงเรียบ ๆ ว่า 

"วันใหม่มี 2 ทางเลือกครับ   1) ถ้าร้องไห้ ก็กลับเข้าบ้าน   2) หยุดร้องไห้แล้วกลับไปอาบน้ำกับพี่บิ๊ก"

เธอยังร้องอยู่   เราพูดประโยคเดิมซ้ำอีกที

เธอก็ใช้เวลาซักพัก  หยุดร้องไห้  แล้วถัดตัวกระเถิบลงมาจากม้านั่ง    เราลูบหัวแล้วชมว่า  "วันใหม่ตัดสินใจได้ดีมากครับ และมีเหตุผลมาก  แบบนี้พี่บิ๊กรักมาก ๆ เลย  เก่งจริง ๆ "

อาบน้ำวันนี้เรียบร้อยดี เกือบลืมแปรงฟัน เนื่องจากไม่ได้อาบน้ำแปรงฟันมานาน  แพมเพิร์สเบอร์ M เล็กไป  แต่มันไม่มีเบอร์อื่นเลย จึงจำเป็นนะจ๊ะ  วันนี้อากาศเหนอะหนะ เลยขอลักไก่ทาแป้งฝุ่นให้แล้วกัน  ทาแป้งโลชั่นแล้วมันรู้สึกเหนอะหนะแทนเด็กอ่ะ  

กับป้าณีไปส่งสิทธิพลและวันใหม่เข้าบ้านพร้อมกัน 




Create Date : 03 ตุลาคม 2556
Last Update : 3 ตุลาคม 2556 17:00:00 น. 0 comments
Counter : 669 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Teacherbik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไลฟ์สไตล์ธรรมดา สำหรับคนที่ชีวิต
มีมากกว่าการทำงานและหาเงิน
New Comments
Friends' blogs
[Add Teacherbik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.