คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อโลกที่ดีของเรานะคะ
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 
18 กุมภาพันธ์ 2556

เป็นอีกวันที่วันใหม่น่ารักมาก พี่บิ๊กดีใจมากที่ได้พบกับหนู และขอให้หนูโชคดีต่อไปในอนาคต ไม่ว่าเราจะได้พบกันอีกหรือไม่ก็ตามนะคะ นึกว่า..ถ้าพ่อแม่ชาวออสเตรียมาพบหนูตอนนี้ก็คงรักหนูมาก ๆ แน่นอน 
เร่ิมต้นด้วยมาแต่เช้าก็พบกว่าออกไปสนามใหญ่กันหมดแล้ว เราเลยขี่จักรยานตามไป ได้แนวคิดจากวันก่อนแล้วว่า เรามีหน้าที่ให้ความรัก ไม่ใช่ให้เค้ามาตามเรา ขี่จักรยานยังไม่ทันถีงสนาม แม่ ๆ เค้าก็ตะโกนว่า "วันใหม่ ญาติมา"  ขำมาก ๆ เลย เรามองไม่เห็นว่าวันใหม่อยู่ตรงไหน มองอยู่ตั้งนาน แม่ก็เรียกเค้าไปเช็ดขี้มูก  แล้วเค้าก็เดินมาหาเรา ไม่โผกอดแต่เอาตูดเข้าหาเหมือนเดิม แต่เค้าให้เราหอมแก้ม และหอมแก้มเราทีหนึ่งตามระเบียบ  เราพกหมวกไปก่อนแล้ว เพราะวันนี้แดดร้อนอยากให้เค้าใส่หมวก  ตอนแรกเค้าบอกว่าไม่ใส่ เราก็บอกว่า ไม่ใส่ก็ไม่ได้ไป เค้าเลยยอมใส่

เราก็พาเค้าขี่จักรยานมา แต่วันนี้ดอกชมพูพันธ์ทิพย์สวยมาก เราอยากสอนเค้าให้รู้จักชื่นชมความสวยงาม เลยหยุดที่ลานต้นชมพูฯ แล้วให้เค้าดูดอกไม้ ถามว่าสวยมั๊ย เค้าบอก "สวย" เราก็บอก "ดอกไม้สีชมพู สวย" เค้าก็พูดตาม  ขับไปหยุดตรงศาลาลานจอดรถเพื่อสวดมนต์ ตอนแรกเธอบอก ไม่สวด เราเลยดูว่า ไม่สวดได้ยังไง แล้วจับเค้ามานั่งตัก เค้าก็มานั่งพนมมือด้วยดีนะ แต่ระหว่างสวดมนต์หัวเหม็นมาก  สวดเสร็จเราเลยบอกว่า หัวเหม็น หัวเหม็น  เค้าบอกว่า "ไม่เหม็น" น่ารักมากเลยอ่ะ เลยพาไปล้างมือล้างหน้าตรงอ่างก่อน แล้วไปดูปลา วันนี้ลูกอ๊อดเยอะมาก แต่ปลาไม่ค่อยมีแล้ว น้ำขุ่นมาก น่ากลัวปลาจะตายมั้งเนี่ย  พาเค้าตามหาจิ้งเหลน ไม่มี  เค้าก็บอก จิ้งเหลนไม่มี แล้วก็พาขี่จักรยานต่อ

วันนี้มองรถสี่ล้อคันนั้นไว้ เพราะจำได้ว่า วันนั้นเค้าขี่มันด้วยความเพลิดเพลินมากเลย เลยพยายามพูดโน้มน้าวให้เค้าขี่รถคันนั้น พอขี่จักรยานเสร็จเอาจักรยานมาเก็บ ก็พาเค้าไปดูรถ ปรากฎว่ามันมีจักรยานจริง ๆ อยู่ด้วย ชักชวนอยู่นาน เค้าไม่เอารถคันนั้นเลย จะเอาแต่จักรยาน เลยตามใจเค้า ซึ่งเป็นผลดีเพราะเค้าร่าเริงและเบิกบานมากบนจักรยาน แม้จะยังปั่นแค่ครึ่งวงก็ตาม เราเลยพาเค้าปั่นไปที่รถ เพื่อไปเอาร่มก่อน เพราะเธอจะออกแดดอย่างไม่กลัวดำ ขี่ไปไหนต่อไป แล้วไปหยุดที่ต้นตะลิงปลิงตรงข้ามห้องขยะ เราไม่รู้จักด้วยซ้ำ แต่เค้าออกเสียงประมาณ ตะลิงปลิง แล้วก็เก็บลูกมัน เราเลยสอนเค้าเรียกว่า "ลูก" ไหนมีลูกอีกมั๊ย เค้าก็เก็บลูกไปใส่ตะกร้า สายตาเสาะหาลูกเพิ่มอีกแล้วก็ชี้ให้เราดู  บังเอิญคุณยายตึกห้าพาเด็กมาเดินเล่น น้องๆ จะเข้ามาดูว่าวันใหม่ทำอะไร  ตอนแรกวันใหม่เธอร้องห้ามว่า "ไม่ต้องเข้ามาหรอก" เราเลยสอนว่า ทำไมล่ะคะ ให้น้องเล่นด้วยก็ได้นี่นา ลูกตะลิงปลิงเราก็รู้จักแบ่งปัน  พอน้องเข้ามาเธอเลยแบ่งให้น้องด้วย คนละเม็ด ๆ  แต่พอคุณยายมาเห็นเค้าบอกว่าของแม่เค้าปลูกไว้กิน  เราเลยรีบพาวันใหม่ออกมาดีกว่า ขอโทษค่ะ หนูไม่รู้ ฮี่ ฮี่

ก็ขี่จักรยานกันมาอีกเรื่อย ๆ ได้ย้ำเค้าเรื่อง "เข้มแข็ง" อาทิตย์ที่แล้ว  เค้าก็พูดตามนะ เข้มแข็ง ไม่ร้องไห้ ๆ  แต่พอมาถึงตึกหกเค้าก็เอาตะลิงปลิงมาแล้วทำท่าจะกิน เราเลยบอก กินสิ ๆ เค้าก็ยิ้มฟันขาว แล้วบอกว่า ไม่กิน ๆ แล้วเอาไปใส่ไว้ตรงโคนต้นไม้บนกระถาง  เราเลยสอนว่า เนี่ย .. คราวหลังถ้าวันใหม่ไม่กินก็ไม่ต้องเอามานะ มันเสียของเปล่า ๆ

พี่ป๊อบตามเลี้ยงโก้ตอนเราอยู่ตรงต้นตะลิงปลิง ซักพักพี่ป๊อบไปหารถที่ใส่ถ่านสีชมพู เลยเป็นก๊วนสองคน ขี่จักรยานกับรถกันไป แต่ไปทางเดียวกันได้พักเดียวก็แยกทางกันซะแล้ว เพราะรถโก้แบ็ตหมด วันใหม่ก็ขี่ไปเรื่อย แต่จะถามตลอดเวลาว่า โก้ไปไหน ไปเจอกันอีกทีหน้าตึกแปด เราเลยพยายามให้เค้าเปลี่ยนรถ เค้าก็เปลี่ยนนะ  แต่ขี่ไปได้ถึงโรงเก็บจักรยานเอง  เค้าก็หันหัวรถกลับ ท่าทางจะไม่เอาจริง ๆ เราเห็นว่าใกล้เวลาอาหารแล้วเลยไม่พาเค้าขี่จักรยานต่อ พาเค้ามานั่งตรงม้าหินแล้วเล่นของในกระเป๋าเรา พี่ป๊อบก็พาโก้มาเล่นด้วย เล่นสีเมจิก กระดุม แล้วก็ของเล่นอื่น ๆ ให้เอาใส่ในกล่อง ออกจากกล่อง บังเอิญมีหนังยางซึ่งขึงแล้วมันมีเสียงก็เลยให้เค้าเล่นด้วย ดูเค้าสนุกสนานดี แต่รู้มากชะมัด เล่นซักพักแอบดอดมาค้นกระเป๋า แล้วเอาแท็บเล็ตออกมาเล่นเอง ว๊าวว ๆ  น้องชั้น ไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย 

อาหารวันนี้มีข้าวมันไก่ทอด ราดน้ำจิ้มมาเสร็จ กินเข้าไปคำแรกร้องว่า "เผ็ด" แล้วคายพริกออกมา จากนั้นก็เลือกเอาพริกออกทิ้ง ร้องว่า เผ็ดทิ้งไปเลย ๆ น่ารักมาก แต่ก็กินจนหมด พร้อมน้ำซุป กินน้ำเยอะมาก คิดว่า 5-6 แก้วได้  พร้อมด้วยไข่ต้ม กล้วยหอม 1 ใบ  น่าจะอิ่มนะ  แต่บ้านเค้ามีโดนัทมาให้ด้วย เลยถามเค้าว่า โดนัทไหวมั๊ย เค้าตอบว่า ไม่ไหว เราเลยเอาไปตั้งไว้ข้างหน้าเค้า ก็ยังแทะกินนะ กินไปได้ประมาณ 1/4 ชิ้นก็วาง แต่เราก็เข้าใจเลย เพราะข้าวมันไก่ทอดนี่ จานขนาดผู้ใหญ่นะคะ ข้างในท้องเธอต้องเป็นหลุมดำแน่ ๆ เลยน้องขั้นนน!!!

อาบน้ำวันนี้เรียบร้อยดี แปรงฟันด้วย แปลกที่แม่กลับมาใส่แพมเพิ์รสให้อีกแล้ว  แต่งตัวเสร็จก็ต้องมีการอ่านหนังสือ แต่มีเวลาแป๊บเดียวเอง อยากให้เค้าอ่านหนังสือเยอะกว่านี้หน่อย




Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2556
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2556 17:39:41 น. 0 comments
Counter : 544 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Teacherbik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไลฟ์สไตล์ธรรมดา สำหรับคนที่ชีวิต
มีมากกว่าการทำงานและหาเงิน
New Comments
Friends' blogs
[Add Teacherbik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.