คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อโลกที่ดีของเรานะคะ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
4 ตุลาคม 2555

อาทิตย์นี้ ม.กรุงเทพสอบกลางภาค เลยลอยตัว ไปเลี้ยงวันพฤหัสเช้า นัดกับพี่ป๊อบไว้ด้วย เดินไปถึงเก้าโมงพอดี  เดินผ่านตึกหกอยู่แล้ว เด็กเล่นอยู่กับแม่เยอะแยะ แต่มองไปไม่เห็นเธอ แต่เพื่อน ๆ เธอรู้งานมาก พอเห็นหน้าเราก็พากันตะโกนว่า "วันใหม่ พี่มา ๆ" ซักพักก็มีหนุ่มหล่อเดินออกมาจากบ้านของเล่นด้วยลุ้คเสื้อยืดและกางเกงขายาว มองมาทางเรา แล้วก็หันหลัง  เราก็นึกว่าเธอจะดราม่าไม่มอง ปรากฎว่าเธอหันหลังแล้ววิ่งไปออกประตูต่างหาก เปิดประตูเสร็จก็โผไปยังชั้นรองเท้า เราจะเอารองเท้าอื่นให้เค้าก็ไม่ยอม ต้องคู่สีฟ้าเท่านั้น แม่คงสอนว่าคู่นี้ของเค้ามั้ง  

การหอมแก้มพี่บิ๊กลับมาอีกครั้ง  หลังจากอยู่ตึกห้าไม่ยอมหอมแก้มพี่บิ๊กเลย ได้แต่เอียงให้พี่บิ๊กหอมแก้ม น่ารักมาก  พอออกบ้านได้ก็วิ่งไปโลด  เราก็ตะโกนว่า รอพี่บิ๊กด้วยสิ  เค้าเลยหยุดรอ แล้วพอเราเดินไปใกล้เค้าก็มาจับมือเรา   

หน้าตึกแปดปูกระเบื้องแล้วดูดีมากเลย เรียบร้อยสะอาดสะอ้าน  มาหน้าตึกแปดปุ๊บเค้าเห็นจักรยานเลย เค้าก็ชี้ เราก็พาเค้าไปเซ็นชื่อข้างบนก่อน ลงมานั่งสวดมนต์ ครูนกปลื้มใหญ่ที่เค้านั่งสวดมนต์ได้ และกล่าวสาธุเป็นด้วย  เอากล้องมาถ่ายรูปไว้เลย  จากนั้นเค้าก็กินขนมไหว้พระจันทร์เสี้ยวนึง เราก็บอกเค้าว่า ขอกินบ้างให้เค้าป้อน เค้าก็บิออกมาทำท่าจะป้อนเรา แล้วพอจะถึงปากก็เอากลับไปเข้าปากตัวเอง แล้วก็หัวเราะเอิ๊กอ๊ากชอบใจ  แม่อ้อมาเห็นก็มาหอมแก้มเค้า เห็นเค้าป้อนเราแม่อ้อก็แซวว่า ล้างมือรึยังน่ะ  เออ..นั่นสิ  เราก็ลืมไปเลย ฮ่า ฮ่า กินขี้มือวันใหม่

พาไปขี่จักรยาน วันนี้เริ่มแยกประเภทรถได้ดีขึ้น  และพูด รถตู้ได้โดยไม่ต้องสอนก่อน  แต่ตัวหนักมาก ตอนเอาเค้าขึ้นรถจะไม่ไหวเอานะเนี่ย  คงเป็นผลจากกล้วยและไข่ต้มเป็นแน่ เทียบกับเจ้าโก้แล้วตัวคนละเรื่องเลย  อ้อ..เอาหมวกให้เค้าใส่ พอได้ใส่หมวกจะไม่ยอมถอดเลยนะ  พอเข้าร่มก็ถอดให้เค้า กลัวจะร้อน เค้าก็ร้องว่า "ร้อน ๆ" แล้วก็มาคว้าหมวกไปใส่  ไม่ได้เลย..ต้องหล่อตลอดเวลา ฮ่า ฮ่า

ซ้อนจักรยานเสร็จก็ขี่เองบ้าง  ก็พาไปทั่ว ๆ บ้าน แต่พี่ยามหน้าบ้านบอกว่า คราวหลังอย่าพามาหน้าบ้าน เพราะรถเยอะ ก็เห็นจะจริง  ต้องไม่ประมาทนะ  แต่ลืมตอบรับพี่เค้า มารยาทไม่ดีเลยเรา    คุณวันใหม่เธอชอบออกแดดมาก เราเลยไปเอาร่มมากาง  แดดมาก ๆ ก็กางให้เธอขี่จักรยานด้วย พอหยุดพักเธอก็สนุกที่ได้เล่นถือร่มไปมา เราก็สอนว่า ร่มเค้ามีไว้กันเแดด หนูต้องกางไปออกแดด  

วันนี้มีผู้มาบริจาคของ แต่คุณวันใหม่เธอจะเล่นอยู่ตรงสนามหน้าบ้านนั้น เราเห็นว่าก็ไม่ได้เอะอะอะไร เลยให้เค้าเล่นอยู่ เค้าชอบไกวชิงช้า หมายถึงไปผลักชิงช้านะ ไม่ใช่นั่งแล้วไกว  แต่เดี๋ยวชิงช้ามันก็จะหล่นมาโดนตัวเองล้ม ต้องคอยจับเอาไว้ แล้วก็ไปเล่นไม้ลื่น  ชอบไม้ลื่นเพราะเล่นตั้งสองรอบ แล้วก็ไปเดินหมุนม้าหมุน แต่ไม่ยอมขึ้นนั่ง จะเดินหมุน  แต่มีถามเราว่า นี่อะไร  เราก็ตอบ เป็ด หนอน ไก่ ไปตามเรื่อง  เค้าก็พูดตาม

ตึกหกกินข้าว 11 โมงนะจ๊ะ  และเนื่องจากครูนกลืมแบ่งใส่ชามเล็ก วันใหม่เลยได้ "ชามข้าวที่คุณคู่ควร" ก็คือชามข้าวและชามกับ ใหญ่ขนาดชามก๋วยเตี๋ยว ชามขนาดนี้แหล่ะที่เหมาะกับปริมาณการกินของคุณวันใหม่เธอ  ซึ่งก็หมดตามคาด พร้อมด้วยไข่ต้ม และกล้วยไข่ 1 ลูก

วันนี้พี่ป๊อบเอาที่เป่าฟองอากาศมา  โก้เป่าได้ แต่คุณวันใหม่เธอ จะกินอย่างเดียว ยังเป่าไม่เป็น อาบน้ำเรียบร้อยดี ลืมให้แปรงฟันอีกแล้ว แต่สั่งให้ฉี่ได้นะ  วันนี้อึเต็มแพมเพิร์สเลย โดยรวมน่ารักมาก  ส่งกลับบ้านเรียบร้อยดี ไม่ร้องไห้แต่อย่างใด



Create Date : 08 ตุลาคม 2555
Last Update : 8 ตุลาคม 2555 9:33:27 น. 0 comments
Counter : 598 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Teacherbik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไลฟ์สไตล์ธรรมดา สำหรับคนที่ชีวิต
มีมากกว่าการทำงานและหาเงิน
New Comments
Friends' blogs
[Add Teacherbik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.