คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อโลกที่ดีของเรานะคะ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
27 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
24 พฤษภาคม 2555

ไปเลี้ยงวันใหม่ด้วยรถเมล์สาย 104 ซึ่งก็ไปถึงตรงเวลาดีเก้าโมง แม้ออกจากบ้านแปดโมงก็ไม่ทำให้สายแต่อย่างใด สิ่งที่นำไปด้วยคือ กล้วย 3 ใบ  กล่องพอนส์ใส่ตุ้งติ้ง 6-7 อัน และขวดน้ำเปล่า  เครื่องเล่นเพลง และ คุ้กกี้ที่เหลือจากสยามเฟิร์สทัวร์  ลงรถหน้าปากซอย เจอคุณป้าของสิทธิพร เลยเดินคุยกันเข้ามาเรื่อย ๆ
พี่อรวรรณมาถึงก่อนเราเลยวันนี้ พี่เค้าได้รับน้องชื่อเต๋า  แต่พวกเราเรียก เสี่ยเต๋า  เพราะมาดเหมือนเสี่ยมาก

วันใหม่คึกคักมากวันนี้ พอแม่เอาออกนอกรั้วก็วิ่งไปสนามเลย วิ่งมากอดเราแป๊บเดียวแล้วก็จะดึงเราวิ่งไปสนาม บอกให้มาใส่รองเท้าก่อนตอนแรกก็ทำท่าจะไม่ยอม ต้องทำท่าขึงขังกัน  แต่วันนี้ที่น่าทึ่งคือ คำว่า "สาธุ" เพราะพอใส่รองเท้าเสร็จเราก็พาไปนั่งข้างสนามร่ม ๆ เค้าก็พนมมือแบบรู้งาน สวดมนต์สามบท พอใกล้จะจบได้ยินเสียงชัดเจนมากว่า "สาธุ"  ดีใจจริง ๆ

ช่วงนี้ลานเก็บรถล็อคตลอดเวลา เลยไม่มีรถให้เล่น เค้าก็มาเอาไม้กวาดและที่ตักผงตึกแปดไปเล่น แต่เราเห็นจักรยานคันนั้นก็พยายามชวนเค้าไปนั่งจักรยาน ก็พูดเป็นแต่ "ไม่เอา ๆ"  แล้วก็เดินไปทางโรงซักล้าง  เราเลยขี่จักรยานตามไป  ชวนเท่าไหร่เค้าก็ "ไม่เอา ๆ "  เราก็ขี่จักรยานวนไปวนมารอบตัวเค้า  แต่พอต่อมามีการติดเครื่องรถมอร์เตอร์ไซค์และรถกะบะ เหมือนเค้ากลัวเสียงเครื่องที่ดัง เค้าทำท่าจะร้องไห้แล้ววิ่งมาเกาะขาเรา ร้องว่า "กลัว ๆ "  เราก็เลยได้ที บอกไม่ต้องกลัวแล้วอุ้มเค้าขึ้นจักรยาน เค้าก็เลยปล่อยไม้กวาดยอมขึ้นจักรยาน ตอนแรกจะดิ้น เราก็เลยรีบถีบออกไปเลย พอได้เคลื่อนที่เธอก็ตื่นเต้นจนลืม  ขี่จักรยานเพลินไปเลย  ขี่ผ่านน้ำพุ เธอออกเสียงได้ชัดเจนว่า "น้ำพุ" แล้วก็พยายามดิ้นจะให้จอดที่น้ำพุ แต่เราไม่จอดให้ ก็พาผ่านตึกหก บอกเค้าว่า อีกหน่อยจะมาอยู่ตึกนี้แล้วนะ  พาไปครบหนึ่งรอบที่สนามด้านหลัง ก็บอกเค้าว่าหมดรอบแล้ว  จะไปต่อมั๊ย เค้าก็ทำฟอร์มนิ่ง เราก็สอนเค้าว่า ถ้าจะไปให้ตอบว่า "ไปครับ" แล้วสอนว่า "เห็นมั๊ย เวลาพี่บิ๊กชวนทำอะไร อย่าเพิ่งตอบว่า ไม่เอา  อย่างการขี่จักรยานนี่ พอหนูได้ลองทำอะไรใหม่ ๆ ก็จะพบกิจกรรมที่สนุกกว่า ต่อไปขอให้ลองก่อน อย่าเพิ่งปฏิเสธ"  แกล้งหยุดจักรยานพักนึง เธอก็เอามือจับแฮนด์แล้วโยกตัว เหมือนจะบอกให้ไป ก็เลยพาไปอีกรอบนึง พอหมดรอบก็เอาเธอลง มีการเอาเท้าเกี่ยวเบาะจะไม่ยอมลง  ฮาชะมัด  

สิทธิพลอยู่แถวนั้นเลยลองพาเค้านั่งดู ปรากฎว่า สิทธิพลร้องไห้ ต้องพามาส่งคุณป้า ตลกดี จากนั้นก็พาวันใหม่มาเล่นในบ้านบ้าง ก็ให้เค้าเล่นหยอดตัวกุ๊งกิ๊งลงในขวดน้ำ ซึ่งเค้าสนุกกับมันมาก สิทธิพลก็มาแจมเล่นด้วย และเอาขวดน้ำไปเลย เล่นได้แป๊บเดียวข้าวกลางวันก็มาแล้ว เราเลยพาเค้าไปตั้งสเตชั่นกินข้าวตรงม้าหินก่อน  ตอนนี้ฝึกให้เค้ากินน้ำจากด้วยโดยไม่ปิดฝาเต็มตัวแล้ว ก็เอาคุ้กกี้ให้กิน แต่พาไปล้างมือและบอกให้เค้าต้องนั่งให้เรียบร้อยก่อน เค้าก็ทำตามโดยดี ให้กินแล้วเค้าจะคว้าอีก ก็บอกให้เคี้ยวให้หมดก่อน  ให้เค้าอ้าปากให้ดูว่าหมดปากแล้ว เราค่อยให้ใหม่  พอหมดชิ้นเค้าจะเอาอีก ก็คว้าถุงคุ้กกี้ไป  สิ่งมหัศจรรย์ก็เกิดขึ้น คือ ได้ยินชัดมาก  เค้าพูดว่า "พี่บิ๊กแกะให้หน่อย" ชื่นใจชะมัดเลย เลยตอบไปว่า "ได้สิครับ"

วันนี้แปลกคือเป็นไก่ทอดกับข้าวเหนียว  เค้ารู้งานมากโดยการคว้าน่องไก่กัดเข้าปากเลย เราเลยเอามาฉีกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ให้ และจกข้าวเหนียวเป็นก้อนเล็ก ๆ ไว้ให้  เค้าชอบการใช้มือกินมากเลย ผลัดกันเอาไก่และข้าวเหนียวเข้าปากไม่หยุดเลย จกข้าวเหนียวเองด้วย เดาว่าต้องมีเชื้ออีสานแน่นอน ฮ่า ฮ่า   มีแกล้งเราด้วยนะ คือเราอยากกินไก่ทอด เลยเอาไก่ใส่มือเค้าแล้วบอกว่า ป้อนพี่บิ๊กหน่อย เค้าก็เอาใส่ปากเรา เราก็บอกว่า ขอข้าวเหนียวด้วย เค้าก็จกข้าวเหนียว เราอ้าปากรอ แต่เค้ากลับเอาใส่ปากตัวเอง แล้วหัวเราะเอิ้กอ้าก  เริ่มซ่าแล้วนะเนี่ย  ฮ่า ฮ่า  ของหวานคือกล้วยสามใบของเรา  แถมกล้วยน้ำว้าจากบ้านอีกใบนึง  ตันไปหมดแล้วน้องชั้น  กินน้ำได้ดี แต่ตอนหลังดูดน้ำพ่นเล่น เลย time out กระบอกน้ำแป๊บนึง

อาบน้ำ เล่นแปรงสีฟัน อารมณ์ดี กลับบ้าน


Create Date : 27 พฤษภาคม 2555
Last Update : 27 พฤษภาคม 2555 20:34:37 น. 0 comments
Counter : 730 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Teacherbik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไลฟ์สไตล์ธรรมดา สำหรับคนที่ชีวิต
มีมากกว่าการทำงานและหาเงิน
New Comments
Friends' blogs
[Add Teacherbik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.