คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อโลกที่ดีของเรานะคะ
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
15 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
3 มิถุนายน 2556

บอกวันใหม่ไปแล้วว่า ช่วงนี้พี่บิ๊กงานยุ่งนะ  พี่บิ๊กอาจจะไม่ได้มาบ่อย ๆ  เค้าก็พยักหน้าเข้าใจอย่างดี  วันนี้ภาพโดยรวมเรียบร้อยดี พี่ป๊อบก็มาเลี้ยงโก้ด้วย  ป้าณีก็มาเลี้ยงสิทธิพล

วันนี้เจอกันปุ๊บเธอก็อารมณ์ดี เราเลยกรอกคำว่า อะไรนะ ของใครนะ ไปตั้งแต่ต้น คิดว่าได้ผล เพราะวันนี้ทั้งวัน ไม่ได้ยินเธออุทานอะไรวะอีกเลย  ตอนแรกจะไม่ยอมสวดมนต์ แต่นึกได้ว่า เค้าไม่ชอบให้จับตัวเค้าแล้ว  เลยบอกว่า ยังไงก็ต้องสวดมนต์ครับ แต่พี่บิ๊กให้หนูเลือกที่นั่งสวดมนต์ได้  (ตอนแรกจะให้เค้าสวดตรงลานหน้าบ้าน)  เค้าก็ตกลง ขี่จักรยานไปตรงลานหน้าตึก 4  เค้าก็ชี้ว่าเอาตรงนี้  แล้วเค้าก็เลือกที่จะนั่งเอง  ไม่นั่งตักพี่บิ๊ก  ซึ่งก็โอเคมากนะ  เค้าสามารถนั่งพนมมือจนจบเองได้  แม้จะว่อกแว่กบ่อยมากก็ตาม  ก็น่ารักไปอีกแบบ 

เสร็จแล้วเค้าก็เลือกขี่จักรยาน  ขี่ไม่มองหลังเลยน้อง  นึกจะไปก็ไป  เราก็พยายามร้องเรียก และขี่ตามเค้าให้ทัน  ซึ่งก็โอเคนะ  พอคุมได้อยู่  แต่จะขอพัก เธอไม่ยอม  ใช้มุกเดิมเลย..ดึงความสนใจ  เธอกำลังจะไม่ยอมพักตรงหน้าบ้าน  พอดีมีรถคันใหญ่เข้ามา เราเลยทำให้เค้าตกใจว่า รถจะมาแล้วเดี่ยวโดนรถชนนะ  แล้วก็ลากจักรยานเค้าเข้าที่พักใต้ต้นไม้  เค้าถึงยอมพัก  ระหว่างพักก็ให้เค้าคุ้ยของในกระเป๋าคาดเอวเราเล่น  เค้าชอบยาดมมาก  เอาไปแกะ ทำท่าดมแล้วก็ทำท่า "ชื่นใจ"    acting เลิศมากเลยน้องขั้น มันจะชื่นใจได้ไงล่ะ..ในเมื่อยาดมแท่งนี้มันไม่มีไส้!!!

เล่น outdoor ได้นิดเดียวฟ้าครึ้มมาก  โก้กับสิทธิพลมาแล้ว ก็เลยมากันเข้าตึกแปดดีกว่า เค้าก็เอาของเล่นมาเล่นกัน 3 คน  ชี้ภาพพร้อมบอกคำศัพท์ได้ดี  พวกรูปสัตว์เค้าจะแม่นกันมาก  โก้กับสิทธิพลมีดราม่าแย่งของเล่นกันนิดหน่อย  แต่คุณวันใหม่เธอเอกเทศไม่เหมือนใคร  มีแต่อยากจะกินขนมของพี่อีกคนนึงที่เค้าทิ้งเอาไว้  ไปเอามาถือไว้แล้วก็จะซุกเข้ากระเป๋าเรา  เราเลยบอกเค้าว่า "นั่นไม่ใช่ของเรา"  เหมือนเค้าจะนึกได้  ก็เลยยอมวาง   เล่นเตะบอลกันด้วย  แต่ขณะที่เค้าวิ่งไปเก็บบอลใต้เก้าอี้  ฝนก็ตกลงมาและฟ้าร้อง  เค้ายืนตัวแข็งแล้วหันมามองเรา แล้วก็ร้องไห้  เราเลย(เพิ่ง)รู้ว่า "วันใหม่กลัวฟ้าร้องหรือนี่"  เลี้ยงกันมา 2 ปีกว่า ไม่เคยแสดงอาการ  เราเลยอ้าแขนออก  เค้าก็รีบวิ่งมากอดเราเลย  แล้วก็นั่งตักไม่ยอมไปไหนเลย เราก็กอดเค้า ลูบหัวลูบหลังไป  ส่วนเจ้าโก้ก็ตะโกนว่า "โก้ไม่กลัว ๆ"  ทันใดนั้นฟ้าผ่าเปรี้ยง  เจ้าโก้วิ่งป่าราบไปหาพี่ป๊อบ  ทุกคนหัวเราะกันฟันแทบหัก

ฝนเริ่มซา และใกล้เวลากินข้าว เราก็ออกไปเซ็ทโต๊ะตรงซิ้งค์น้ำ กะจะให้เค้านั่งกินข้าวกันเป็นแก๊งค์  ปรากฎว่า สิทธิพลกับโก้ออกมา  แต่วันใหม่เกาะประตูแล้วส่ายหน้าอยู่ในบ้าน  เดาว่าเค้าคงกลัวฟ้าจะร้องอีก  เลยไม่อยากออกมาข้างนอก  เราเลยเอาข้าวไปกินกับเค้าข้างใน  ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น เค้าคงรู้สึกปลอดภัยกว่าถ้าอยู่ในบ้าน  กินบะหมี่หมูแดงหมด  กล้วยบวดชีด้วย   แต่เค้ากลัวฟ้าจริง ๆ นะ  ไม่ยอมไปไกล ๆ เราเลย วนเวียนอยู่รอบ ๆ ตัวคล้ายดาวเคราะห์น้อยโคจรรอบดาวฤกษ์  ขนาดจะไปเก็บของเล่นห่างออกไปแค่ 2 ฟุต ยังหันกลับมาจับมือเราแล้วลากเราให้เขยิบก้นตามไปด้วย  น่ารักมาก

อาบน้ำเรียบร้อยดี พอจะอพยพกับบ้านกันสามคน  เธอก็ผายมือออก ร้องว่า อุ้ม ๆ  เราเห็นเธอใจเสียจากเสียงฟ้าร้อง เลยอุ้มหน่อย  แต่หนักเกิ๊น... นานไปไม่ไหวแน่  ก็เลยอุ้มแต่ค่อย ๆ ทำร่วง ๆ ลงมาเรื่อย ๆ จนเท้าแตะพื้น เธอก็ลงเดินเองได้  แต่จะจับมือเราตลอด (คงยังกลัวฟ้าร้องอยู่)   ส่งเข้าบ้านปุ๊บ  สามคนวิ่งเจ้นไปหาแม่เลย 



Create Date : 15 มิถุนายน 2556
Last Update : 15 มิถุนายน 2556 16:33:10 น. 0 comments
Counter : 684 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Teacherbik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไลฟ์สไตล์ธรรมดา สำหรับคนที่ชีวิต
มีมากกว่าการทำงานและหาเงิน
New Comments
Friends' blogs
[Add Teacherbik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.