คิดดี พูดดี ทำดี เพื่อโลกที่ดีของเรานะคะ
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2556
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 กรกฏาคม 2556
 
All Blogs
 
23 กรฎาคม 2556

วันเข้าพรรษา วันนี้เปิดวันด้วยความน่ารักมาก  มาถึงฝนตกปรอย ๆ ก็คิดในใจแล้วว่าคงไม่ให้ขี่จักรยาน  แม่เค้าก็ไม่พาเด็กไปสนาม ให้อยู่ตรงลานหน้าบ้าน วันใหม่ก็นั่งอยู่กับเพื่อน ๆ  คนน้อยมากแม้เป็นวันหยุด มีฝรั่งแล้วก็ป้าไกด์ ป้านิดกับลูกสาว เรามารับเค้าก็สวัสดีแล้วโผมากอดอย่างแรง หลังจากหอมแก้มเสร็จเค้าก็นั่งตักเรา แล้วเอามือเราไปประกบเป็นรูปประนมมือ อ๊ะ .. เทรนด์กำลังมาอย่าให้ตกยุค ต้องรีบจับสวดมนต์ แต่จับทางเค้าได้แล้ว ว่าต้องไปนั่งสวดในที่ที่เค้าชอบ ก็คือม้านั่งหน้าโรงนม เราก็เลยบอกว่า "จะสวดมนต์ งั้นเราไปตรงม้านั่งที่วันใหม่ชอบดีมั๊ย"  เค้าก็จูงเราไปทันที พอถึงเค้าก็ปีนขึ้นมานั่งตักเราเลย แล้วก็สวดมนต์ผ่านไปด้วยดี

กะจะพาเค้าพับจรวดเล่น เพราะฝนตก แต่เดินผ่านโรงจักรยานไม่ได้เลย จะขี่จักรยาน เราก็อธิบายว่าฝนมันตก จะขี่ได้ยังไง แต่โชคไม่ช่วย ฝรั่งดันพาลูกเค้ามา แล้วลูกเค้าเอาจักรยานขี่ออกไปเลย  ยิ่งทำให้วันใหม่มั่นใจว่าขี่ได้ (นี่ถ้าไม่มีคนอื่น มั่นใจว่ากล่อมอยู่) ขำมาก..เด็กฝรั่งจะมาทำไมตอนนี้นะ กำลังจะเชื่ออยู่แล้วเชียว!!!

เราก็ยืนยันไม่ให้เธอขี่ เธอก็ไปนั่งจุมปุกอยู่ข้างโรงจักรยาน เราก็เลยเดินไปเอากระดาษสีมาพับจรวดให้เธอ เธอก็ไม่เอา  ฝนซาลงมาก เลยตกลงกับเธอว่า ขี่ได้ แต่ห้ามออกไปพ้นชายคานะ เข้าใจมั๊ย เธอก็ตกลง และทำตามด้วยดีทีเดียว พอจะพ้นชายคา เธอก็จะแหงนหน้ามอง แล้วเลี้ยวรถกลับ  เราก็จะชมเค้า แล้วบอกว่า "รักษากติกาแบบนี้ พี่บิ๊กรัก แต่ถ้าดื้อ พี่บิ๊กไม่รัก"  รู้สึกว่ามุก รัก - ไม่รักนี่จะได้ผลดี  เค้าแอบอยากดื้อเหมือนกัน คือสุดชายคาตึกสี่ ต่อไปโรงขยะ จับทางได้ว่า เค้าชอบขี่จักรยานไปอวดเพื่อนที่สนาม เค้าก็จะลองขี่ผ่านโรงขยะไปสนาม แต่มันออกนอกชายคาแล้ว เราเลยเสียงดังบอกว่า "ผิดกติกาแล้ว พี่บิ๊กไม่ไปด้วย แล้ววันใหม่ก็จะโดนฝน ไม่สบาย" แล้วเราก็นั่งเลย ไม่ไปต่อ  เค้าก็ขี่เข้าซอกข้างโรงขยะไป  เราแอบเอากล้องโทรศัพท์ดูว่าเค้าจะทำยังไง ปรากฎเค้าก็เลี้ยวรถกลับมา พอใกล้จะถึง เราก็ทำเป็นนั่งไม่มอง เค้าก็กลับมาให้เราเห็น แล้วก็เลี้ยวรถกลับไปอีก เราก็ไม่ตามไป แต่ใช้กล้องมือถือตามดู ปรากฎเค้าก็ไปหยุดที่เดิม แล้วเลี้ยวรถกลับมา  พอเห็นเราไม่ตามไปจริง ๆ เค้าก็ขี่รถกลับเข้ามาในชายคาเหมือนเดิม เราก็ตบมือให้เค้า บอกว่า "พี่บิ๊กรู้ว่า วันใหม่จะไม่ออกไปตากฝน"  

เธอขี่ต่อไปเรื่อย ๆ ผ่านสนามหน้า มีคนขับรถของอาสาฝรั่งพาหมาพุดเดิ้ลมาด้วย เธอตื่นเต้นขี่จักรยานตามดูหมา เค้าเอามันมาผูกไว้ที่ศาลาหกเหลี่ยม เธอลงจักรยานมาแต่ไม่กล้าเข้าใกล้ เราเลยไปนั่งลงกับพื้นใกล้ ๆ มัน แล้วกวักมือให้เค้ามา  เค้าก็มายืนข้าง ๆ เรา (แล้วที่ขำก็คือ) เค้าจับมือเราไปโอบตัวเค้า  โอบก็ได้จ้า...แหม น้องชั้น มีการบอกใบ้ด้วย  จากนั้นเค้าก็มานั่งตักเรา เราก็ถามชื่อหมา แล้วพูดซ้ำ ๆ "หมาพุดเดิ้ล  หมาสีขาว ชื่อวินนี่ ๆ ๆ"  เค้าก็พยายามพูดตาม  มีอีกประโยคนึงคือ "ฝนตกปรอย ๆ " เค้าก็พูดตามว่า "ฝนตกดอย ๆ"  แล้วก็พยายามพูดเรื่องหมา  พี่คนขับรถไปเอากาละมังมาให้หมากินน้ำ เค้าก็มองด้วยความสนใจ  ซักพักเบื่อแล้วเค้าก็ขี่จักรยานต่อ

ได้เวลากินข้าว วันนี้ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่เลย ต้องไปรับข้าวเอง ป้านิดฝากเอาให้พิพัฒน์ด้วย เราเลยเอาถาดไป  ให้วันใหม่ถือถาด ถามเค้าว่าหนักมั๊ย เค้าบอกว่า ไม่หนัก  เรารู้ว่าเค้าอยากช่วยถือ เลยให้เค้าลองถือถาดที่มีถ้วยเปล่าสองถ้วย  เค้าก็ประคองด้วยความตั้งใจ เดินช้ามาก ๆ แต่ปรากฎว่าไม่รอด  ถ้วยกลิ้งลงพื้นที่หน้าโรงอาหาร เลยบอกเค้าว่า เห็นมั๊ย ไม่ระวังข้าวจะหก  วันนี้มีข้าวผัด แกงจืดสาหร่าย และขนมรวมมิตร (วันใหม่ไม่ชอบรวมมิตรนะ  กินสามคำก็ไม่เอาอีก หลอกล่อยังไงก็ไม่เอา แปลว่าไม่ชอบจริง ๆ )  เราลองตักข้าวชามเดียว บอกให้วันใหม่ลองถือข้าวในถาดเดินไปเดินมาให้พี่บิ๊กดูก่อน ถ้าข้าวหกพี่บิ๊กไม่ให้ถือ ปรากฎไปได้ถึงประตู หกหน้าประตูนั้นเอง เราก็เลยเอาถาดคืนมาเลย เธอรู้สึกผิด ไปยืนเศร้าอยู่ข้างเสานอกโรงอาหาร  เราตักข้าวสำหรับวันใหม่กับพิพัฒน์เสร็จแล้วเธอก็เดินตามมา

ตั้ง station ให้เธอและพิพัฒน์กินข้าวพร้อมกัน ซึ่งเป็นความคิดที่ดีและน่ารักมาก ลูกสาวป้านิดชื่นชมที่วันใหม่กินข้าวเองได้  แต่ที่น่ารักคือ ตอนเค้าคุยกันเอง ซึ่งเหมือนจะเข้าใจแต่ไม่เข้าใจ เราเลยแซวว่า "ขอล่ามด้วยได้มั๊ย " ลูกสาวป้านิดหัวเราะใหญ่ พิพัฒน์ติดร้องเพลง happy birthday to you ซ้ำไปซ้ำมา  เค้ามีตุ๊กตา angry bird อยู่ในมือ  ฟังไปฟังมา เนื้อเพลงมันว่า angry birthday to you ต่างหาก  พิพัฒน์เข้าใจเอามาผสมกันมากเลยอ่ะ  เราเปิดเพลงชมสวน พิพัฒน์ปรบมือและโยกตัวไปมา ต่างจากวันใหม่ซึ่งกินอย่างเดียว จุดหมายชัดเจนมากน้องชั้น!!!

ระหว่างกินพิพัฒน์ก็ร้องเพลงขึ้นว่า "รถตุ๊ก ๆ บรรทุกไข่ xxxxx " ฟังออกแค่นั้น จากนั้นก็ฟังไม่รู้เรื่องแล้ว วันใหม่ก็ผสมโรงด้วย แต่ก็ไม่ช่วยให้เรารู้เรื่องมากขึ้นเลย  เค้าก็ร้องกันเป็นภาษาต่างดาวกันไปจนจบท่อน  เราแซวว่า ตกลงเรื่องรถตุ๊ก ๆ มันจบยังไงอ่ะ  พี่บิ๊กฟังอยู่นานยังไม่รู้เรื่องเลย  แต่สองคนกินข้าวด้วยกันเป็นภาพที่น่ารักมาก

อาบน้ำเรียบร้อย วันนี้ก็เหลือแต่สองหนุ่มคือวันใหม่กับพิพัฒน์ วันใหม่อาบน้ำเสร็จก่อน เราก็จะพาเค้ากลับบ้าน เค้าก็เดินมาได้ถึงโรงนม เค้าก็บอกว่า อยากรอพิพัฒน์  นั่งรออยู่ตรงม้าหินได้แป๊บนึง เค้าก็ออกวิ่งกลับมาที่ตึกแปด สงสัยอยากดูว่าพิพัฒน์ยังอยู่หรือเปล่า  ป้านิดก็กำลังพาพิพัฒน์เดินมาจริง  ๆ  เราเลยบอกว่า วันนี้วันใหม่มีเพื่อนกลับบ้านแล้วนะ  เค้าก็พากันเดินมาตึกหกอย่างมีความสุข  แต่พอจะต้องไปถอดรองเท้า เธอก็มีอาหารเดิมคือ เริ่มเบะ แล้วก็วิ่งไปซ่อนที่หลังตึกสี่  เราก็ตามไป เค้ากำลังจะร้องไห้มาก  เราก็กอดเค้าแล้วบอกว่า ถ้าวันใหม่ไม่ร้องไห้ อาทิตย์หน้าพี่บิ๊กมาเล่นด้วยอีก ดีมั๊ยครับ  เค้าก็หยุดร้องแล้วพยักหน้า  เราก็มาเค้ามาส่ง พอเข้าบ้านได้ก็เห็นวิ่งเจ้นไปหาแม่เลยนี่นา  เข้าใจแล้ว ว่าต้องตกลงอะไรกันก่อน  พูดจากันให้รู้เรื่อง ห้ามอยู่ ๆสงเลย  จะทำใจไม่ทัน อิอิ




Create Date : 24 กรกฎาคม 2556
Last Update : 19 สิงหาคม 2556 13:57:46 น. 0 comments
Counter : 490 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Teacherbik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




ไลฟ์สไตล์ธรรมดา สำหรับคนที่ชีวิต
มีมากกว่าการทำงานและหาเงิน
New Comments
Friends' blogs
[Add Teacherbik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.