Smiley Som Orange ฉัน หมาแมว และความฝัน Smiley
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2564
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
19 กรกฏาคม 2564
 
All Blogs
 

19 กรกฎาคม 2021 ดูแลตัวเองขั้นสูงสุด

 

๑๙ กรกฎาคม ๒๕๖๔ // 2021年7月19日 // July 19, 2021


สวัสดีค่ะ สุวจัง รายงานตัวค่ะ 55555555555555555
ชื่อญี่ปุ่น suwa-chan 107
วันนี้ ฉันก็ยังปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 423

แต่ก็ เมื่อวาน ฉันพูดกับน้องสาว พูดยังไม่ทันขาดคำว่า
"ดีเนอะ ญาติพี่น้องเราไม่มีใครมีอาการของโควิดเลย"
ปรากฏเมื่อช่วงสายของวันนี้ ได้รู้ข่าวว่ามีญาติของฉันติดโควิด-19 ซะแล้ว 
อายุเท่าฉัน 34 เป็นผู้หญิง เกิดปีเดียวกัน เดือนเดียวกัน
แต่ฉันเกิดต้นเดือน เขาเกิดท้ายเดือน
เขามีลูก มีผัวแล้ว แต่ฉันยังไม่มี
ได้ข่าวมาว่าบ้านผัวเขา ติดโควิดกันทั้งบ้าน
ตัวเขากับลูกก็เลยติดเช่นกัน ลูกเขาก็ยังเล็ก ยังอยู่ในวัยทารก
ตัวเขาเป็นลูกของลุง ลุงก็เป็นพี่ชายแท้ ๆ ของแม่ฉัน
บ้านนี้เขาอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ค่อนข้างใกล้ชิดสนิทสนมกัน

ตอนนี้ก็ได้ข่าวว่าต้องไปตรวจโควิดกันทั้งบ้าน หมายถึงบ้านลุง
ก็ขอให้ปลอดภัยกันทุกคนนะ
รู้สึกสงสาร เพราะถึงยังไงก็เป็นญาติกัน
ตอนเด็กสนิทกัน แต่ตอนโตไม่ค่อยสนิทแล้ว
และถ้าจำไม่ผิด ลุงมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจด้วย
ตอนนี้พวกเขาก็เริ่มมีอาการคือ เจ็บคอ นอนซม ได้ข่าวมาประมาณนี้
ก็ขอให้ปลอดภัยกันทุกคนนะ ถ้าป่วย ก็ขอให้หายไว ๆ แข็งแรงไว ๆ 

พอรู้แบบนี้ ก็รู้สึกเป็นห่วงบ้านตัวเองเหมือนกัน
ถ้าหากฉันติดโควิดขึ้นมาบ้าง เดือดร้อนเลย
แมว 12 ตัว เดือดร้อนแน่ กูเป็นทุกข์แน่ 32
แม่ฉันอีก เป็นห่วงแม่ 
แล้วคน ๆ นี้ก็มีความเชื่อเป็นของตัวเองซะด้วย 555555555555
ในบ้านฉัน ฉันน่ะ ดูแลตัวเองขั้นสูงสุดอยู่แล้ว
คนขี้โรคอย่างฉัน คนเคยเป็นหอบและเคยเป็นไทรอยด์
แต่เกือบสองปีมาแล้ว ที่ฉันไม่เคยป่วยเป็นหวัด ไอ มีไข้หรือนอนซมเลย
เพราะฉะนั้น นี่คือข้อพิสูจน์ได้แล้วว่า"ฉันดูแลตัวเองขั้นสูงสุดจริง ๆ"
แต่คนในบ้าน คนในครอบครัว
ฉันก็ไม่ค่อยแน่ใจกับพวกเขาเหมือนกัน 5555555555555555
ระแวงพวกเขาเหมือนกัน 555555555555555 107

ต้องยอมรับว่าตั้งแต่โลกมีการค้นพบว่ามีไวรัสโควิด-19 ระบาดขึ้นมา
ฉันก็เริ่มไม่ไว้ใจใครอีกแล้ว แม้แต่คนในครอบครัว 55555555555
ยิ่งที่ไทยรอบนี้ ระบาดหนักมาก รุนแรงและขยายเป็นวงกว้างมาก
ฉันยิ่งไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น เพราะพวกเขาไม่ได้เป็นเหมือนฉัน
พ่อแม่ลูก พี่น้องกัน นิสัยใจคอ การปฏิบัติตัว ย่อมมีความแตกต่างกัน
การดำเนินชีวิต ไลฟ์สไตล์ก็แตกต่างกันไป
มันจะไม่เหมือนผัวเมีย ถ้าผัวเมีย การดำเนินชีวิตจะคล้ายกัน 
นิสัยคล้าย ๆ กัน มันถึงอยู่ด้วยกันได้
มันอยู่ด้วยความรักความเสน่หาซึ่งกันและกัน
แต่พ่อแม่ลูก พี่น้อง ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน แต่ที่อยู่ด้วยกันได้นั้น
เป็นเพราะความรักความผูกพันทางสายเลือดอย่างเดียวเลย
เพราะฉะนั้น ในเมื่อต่างคนก็ต่างไลฟ์สไตล์
ฉันก็ต้องเพิ่มความระแวงไว้ก่อน 5555555555555555
แต่ฉันก็สังเกตดูพวกเขาอยู่ตลอด พวกเขาก็ยังปกติดีนะ 121

ทุกวันนี้ ฉันเฝ้าระวังและป้องกันตัวเองขั้นสูงสุด
แต่!! ถึงจะเฝ้าระวังยังไง ก็อยากฉีดวัคซีนเร็ว ๆ 
วัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูง ไฟเซอร์ โมเดอร์นา จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน
เมื่อไหร่จะมีให้ฉีด ให้ประชาชนคนไทยได้ฉีดกันถ้วนหน้าสักที
โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนแก่ ๆ คนสูงอายุ อายุ 60-70 
ถ้าป่วยโควิด ถ้าเป็นแล้ว จะอาการหนักมาก โอกาสรอดมีน้อยมาก
ฉันสงสารพวกเขา 32

อาการหอบเหนื่อยต่าง ๆ ที่ฉันเห็น
ตอนเด็กที่ฉันเคยป่วยเป็นหอบ ตอนที่อาการหนัก ๆ ฉันก็เป็นแบบนี้
หายใจไม่ได้เลย มันทรมานจริง ๆ นะ

ตอนนี้ สิ่งเดียวเลยที่เราทุกคนต้องทำ นั่นคือ
"ดูแลตัวเองขั้นสูงสุด!!"
เราทำได้แค่นี้จริง ๆ ในเวลานี้ 146
ก็มันไม่มีวัคซีนดี ๆ วัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงมาฉีดให้เราสักที
เราก็ทำได้แค่นี้แหละ ระหว่างที่เราต้องรอวัคซีน
ก็คือปกป้องตัวเองขั้นสูงสุด
และภาวนาอย่างเดียวเลยว่า"กูต้องไม่ติดโควิดเด็ดขาด!!"
ทำได้แค่นี้จริง ๆ ตอนนี้ นึกแล้วก็สังเวชตัวเอง
สังเวชประชาชนคนไทยในเวลานี้เหลือเกิน
ที่มีคณะรัฐบาลชุดนี้เป็นผู้ดูแลเรา
พวกเขาดูแลเราได้แค่นี้จริง ๆ
ศักยภาพของพวกเขามีแค่นี้จริง ๆ
กูล่ะสังเวช 123

ล็อคดาวน์ เคอร์ฟิวไป ก็ไร้ค่า
ก็มันไม่มีวัคซีน มันจะจบยังไงอ่ะ? 

เส้นเลือดในสมองกูจะแตกแล้วตอนนี้ เครียด 107
เครียดปัญหาส่วนตัวยังไม่พอ ต้องมานั่งเครียดเรื่องโควิดอีก 

ก็เป็นห่วงแมว 12 ตัวที่เลี้ยงเอาไว้
อยากส่งพวกมันไปให้ถึงฝั่งให้ครบทุกตัว
ให้เหมือนที่ส่งพี่แอนท์ไป จบอย่างสมบูรณ์แบบ
ถ้าแบบนั้น ฉันก็สบายใจ โล่งใจ
ก็ไม่เครียด ไม่กังวลอะไรแล้ว กูพร้อมตาย 55555555555555
แต่อันนี้ ฉันตายตอนนี้ไม่ได้
คือฉันต้องมีชีวิตรอดไปให้ถึงอีกประมาณ 15 ปีนับจากนี้ให้ได้
ต้องรอดจากทุก ๆ อย่างนั่นแหละ ไม่ใช่เฉพาะแค่โควิดหรอก 
เพราะฉะนั้น มันก็เป็นเรื่องที่ยากเหมือนกันสำหรับฉัน  

มันอาจจะฟังดูแล้ว ไร้สาระไปสักหน่อย
ที่ฉันจะมีชีวิตอยู่เพื่อแมวทั้ง 12 ตัวของตัวเอง
แต่ในเวลานี้ เป้าหมายฉันก็มีอยู่แค่นี้จริง ๆ 132
ฉันไม่สามารถละทิ้งพวกมันไปได้จริง ๆ
ไม่สามารถที่จะทำให้ตัวเองหมดทุกข์และนอนหลับฝันดีไปตลอดกาล
โดยทิ้งแมว 12 ตัวนี้ให้อยู่บนโลกใบนี้ต่อไป โดยไม่มีฉัน
ฉันทำไม่ได้จริง ๆ

เพราะฉะนั้น ไม่ว่ายังไงก็ตาม
ฉันต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้
ประมาณ 15 ปี ต้องทำให้ได้ 423

พี่พลอย พี่เพชร 
แม่แมว ริกะ แบ๊ว ทองเข้ม บุตะ ขาว ไวท์ จูเนียร์ จัมโบ้ ตัวเล็ก
แม่รักพวกหนูมากนะลูก 132

ไปล่ะ วันหลังจะมาเขียนใหม่
ขอให้ทุกคนโชคดี 51
แคล้วคลาดปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 
และได้ฉีดวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงกันอย่างถ้วนหน้า 

 

"โอม...
ไฟเซอร์ โมเดอร์นา จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน
จงเดินทางมาประเทศไทยโดยเร็ว
เพื่อมาเป็นภูมิคุ้มกันในร่างกายของคนไทยทุกคน
ให้รอดพ้นปลอดภัยจากโควิด-19 ด้วยเถอะ
เพี้ยง!!"

 

ฉันร่ายมนต์ให้แล้ว อดทนนะ เดี๋ยวก็มา ทุกคนจะปลอดภัยแล้วนะ 139

แม่งเอ๊ยยย จะร้องไห้ 70


 

Facebook
Twitter

 

 

free counters




 

Create Date : 19 กรกฎาคม 2564
0 comments
Last Update : 19 กรกฎาคม 2564 19:51:29 น.
Counter : 569 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


somsu4
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




はじめまして、私はソムオレンジです。
สวัสดีค่ะ ชื่อ ส้ม ออเรนท์ ค่ะ ^^
Friends' blogs
[Add somsu4's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.