โลกที่หมุนไป กับใจดวงเดิม
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
18 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

The Same Old Sun ตราบโลกนี้ยังมิสิ้นแสง


: The Alan Parsons Project




The same old sun - Allan Parsons project

THE ALAN PARSON PROJECT lyrics



วันนี้ขอเอาเพลงที่ชอบที่ชอบ ของ Alan Parsons อีกเพลงมาแปะค่ะ
โค้ดเพลงอภิมหาอมตะ เอ๊ย อภินันทนาการจากพี่ตู้-ตู้เพลงคนซน ขอบคุณค่
ตอนแรกจะเอาเพลงนี้มาประกอบภาพชุดน้องหมาสองขา Faith
แต่ตอนนั้นหาไม่เจอ เลยใช้ Do It or Die แทน

ช่วงนี้ไม่ได้เศร้าค่ะ
แต่นางไม้ฯ ต้องมานั่งหน้าโต๊ะนายตามแผนผังการจัดที่นั่งใหม่ของบริษัท
คงจะชะแว้บมาหาบ่อยๆ เหมือนเก่าไม่ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
ไม่ได้เศร้า แต่เซ็ง


บล็อกที่รัก
ชีวิตมันก็ต้องมีอุปสรรคนิดหน่อยพอให้ตื่นเต้นนะ

หมายเหตุ - เข้ามาอัพตอนนี้ได้ เพราะนายไม่อยู่ หนูกระดิ๊กกระดี้รี่มาอัพ




 

Create Date : 18 สิงหาคม 2551
66 comments
Last Update : 18 สิงหาคม 2551 13:46:47 น.
Counter : 2230 Pageviews.

 

วันนี้มีทั้งข้อคิดดี ๆ แล้วก็เพลงเพราะ ๆ เลยนะคะ

แมวไม่อยู่ หนูร่าเริงเชียวนะคะ

 

โดย: Almondblist 18 สิงหาคม 2551 13:53:47 น.  

 

แหม..หัวอกเดียวกันตอนนายอยู่เลยค่ะ อิอิ
.....
นึกว่าจะแวะมาฟังเพลงรัก แต่ได้ฟังโปรเกรสซีฟของโปรดจาก TAPP อิอิ
.....
เก็บมาแจมได้มั้ยคะข้างล่างเนี่ย
Photobucket

 

โดย: MeMoM 18 สิงหาคม 2551 14:14:53 น.  

 

ชอบทั้งเรื่องราวในบล้อกคุณหน้าไม้
และชอบทั้งเม้นท์ของคุณ MeMoM ครับ

 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 18 สิงหาคม 2551 14:51:40 น.  

 


ตอบแบบเดียวกะน้องก๋าเลยจ๊ะ

 

โดย: อุ้มสี 18 สิงหาคม 2551 15:44:12 น.  

 

เคเเอไปใช้ไมได้ซักข้อเรยอึ๋มมม เอ๊ยย อึ้มมมม...


เพราะว่าเค้าทำงานคนเดียวหัวเดียวกาเทียบลีบๆ น่าฉงฉานแม่ะ

 

โดย: ซซ 18 สิงหาคม 2551 16:00:58 น.  

 

เฮ...ดีใจจังผ่านตรงนี้มาแล้ว

คุณนางไม้ลองคลิ๊กขยายรูปแพทเทิร์นหรือยัง ถ้าทำแล้วและยังมองไม่เห็นเดี๋ยวส่งอีแมวไปให้ค่ะ

 

โดย: tuktikmatt 18 สิงหาคม 2551 18:12:20 น.  

 

เฮ...ดีใจจังผ่านตรงนี้มาแล้ว

คุณนางไม้ลองคลิ๊กขยายรูปแพทเทิร์นหรือยัง ถ้าทำแล้วและยังมองไม่เห็นเดี๋ยวส่งอีแมวไปให้ค่ะ

 

โดย: tuktikmatt 18 สิงหาคม 2551 18:12:20 น.  

 

 

โดย: tuktikmatt 18 สิงหาคม 2551 18:24:16 น.  

 

โดนใจซะมากมายครับ
อยากได้ fwd ชิ้นนี้จัง

รบกวน fwd ให้หน่อยได้ไหมครับ
จะส่งให้คนทั่วบริษัทเลย : )

 

โดย: ชรันจ์ 18 สิงหาคม 2551 21:22:48 น.  

 

อ้าว ไม่ใช่พี่นางไม้คนเดียวหรอกนะค่ะที่เซ็ง
คนมาอ่านบล็อกก็เซ็งด้วยอ่ะ .. เพราะว่าดันเจอ
เค้าจัดโต๊ะให้นั่งใกล้นายด้วย แบบนี้เลยกลายเป็นที่
รู้กันว่า ถ้าหากว่านายไม่อยู่ พี่นางไม้ก็อัพบล็อกได้
อ่ะนะค๊า ...


Alan Parson นี่ได้ฟังบ้างแต่ว่าไม่เยอะค่ะ
แต่ก็ที่ได้ยินก็เพราะว่าคนข้างๆ ล่ะคะชอบมั่กๆ
เปิดกันทีสนั่นรถ ขี้หูไหลค่ะ เพราะว่าเพลง
ของคนๆ นี้ ประมาณว่าเปิดเบาๆ ไม่ได้น๊า
ต้องแรงๆ ถึงจะมันส์ค่ะ

..................


อ่านตัวอย่างของแง่คิด แง่มุมที่แปะมา
ข้อ 2 ดูน่ากลัวเหมือนกันนะคะ ประมาณว่า
หน้าอย่างหลังอย่าง ไม่เอาอ่ะ ไม่อยากเจอ
สาบส่งเลยค่ะคนประเภทนี้ อย่าได้เจีอะ ได้เจอ
กันเลย กลัวมาก ต่อหน้าดี ลับหลังแทงเรา
เจอแบบนี้แล้วคงเสียความรู้สึกมากๆ เลยนะคะ

 

โดย: JewNid 18 สิงหาคม 2551 22:17:15 น.  

 

ไม่รู้ว่าคุณนางไม้ฯเป็นคนเขียนข้อความ 15 ข้อนั้นขึ้นมาเองหรือเปล่านะครับ จะใช่หรือไม่ผมก็รู้ว่าผู้เขียนกำลังอยู่ในสภาพที่เก็บกดอย่างสูง จึงสามารถถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้อย่างละเอียดอ่อน และค่อนข้างแรง ผมเองก็ผ่านการทำงานมาหลายที่เหมือนกันครับ ทั้ง 15 ข้อนั้นเป็นความจริงแท้แน่นอน ผมอยากจะเม้นท์ในเชิงสนับสนุนหรือตอกย้ำข้อความทั้ง 15 ข้อนั้นทีละข้อไปเลยครับ แต่ผมเกรงว่าจะไม่ช่วยให้ความกดดันผ่อนคลายลงได้ และมันจะยาวเกินงาม ผมจึงคิดว่าเราควรจะมองข้ามมันไปบ้างนะครับ เพื่อความสุขของตัวเราเอง

ในปัจจุบันผมได้หลุดพ้นจากวงจรเหล่านั้นมาแล้วครับ ผมมาทำอะไรที่เป็นส่วนตัวของผม ถึงแม้รายได้จะน้อยลง แต่ผมว่าผมมีความสุขมากขึ้นครับ ผมพอใจที่จะเป็นปลาตัวใหญ่ในบ่อเล็ก ๆ มากกว่าที่จะเป็นปลาตัวเล็กในบ่อใหญ่ ผมไม่เข้าใจเลยนะครับว่าทำไมสังคมบ้านเราถึงได้ปลูกฝังกันนักกันหนาว่าจะต้องตะเกียกตะกายเล่าเรียนให้สูง ๆ เพื่อที่จะได้ไปทำงานในบริษัทใหญ่ ๆ เท่ากับสั่งสอนให้ไปเป็นขี้ข้าเขา จะคิดจะทำอะไรก็ต้องอยู่ในขอบเขต ส่วนใหญ่ก็จะต้องลื่นไหลไปตามกระแสคนขี้ประจบ ทั้งที่นายจ้างส่วนใหญ่มีความรู้น้อยกว่าเราเสียอีก ปี ๆ หนึ่งสถานอบรมขี้ข้าผลิดหุ่นยนต์ออกมามากมาย มากเสียจนนายทุนทั้งหลายไม่เคยขาดแคลน... โอ้ ผมพูดมากไปแล้ว สรุปเลยดีกว่าครับ มองโลกในแง่ดีไว้เถิดนะครับ อย่าคิดอย่างที่ผมคิดเลยครับ ทุกชีวิตมีหวานมีชื่นมีขื่นมีขม เราเก็บเอาไว้แต่สิ่งดีๆ เถิดครับ

ปล.ฝากความคิดถึง ๆ คุณป้าไอโอดินด้วยครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 18 สิงหาคม 2551 22:52:24 น.  

 

แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจค่ะ พี่วิสกี้นั่งหน้าห้องนายและมีกระจกใสๆ กั้นเท่านั้นเองมาเป็นสิบๆ ปี ชินแล้วค่ะ คิคิ เราทำอะไรเค้าเห็น เค้าทำอะไรเราเห็นแบบนั้น

 

โดย: วิสกี้โซดา 19 สิงหาคม 2551 0:07:17 น.  

 

อุ๊ย...คุณนางไม้ฯ นอนดึกจังเลยค่ะ
เรามาส่งเข้านอนน้า...
หลับฝันดีนะคะ

 

โดย: Almondblist 19 สิงหาคม 2551 1:53:00 น.  

 

แวะมาเยี่ยมค่ะ

ดีนะที่พี่ไม่ต้องทำงานในบริษัทฯ เลยไม่ต้องกังวลเรื่องเพื่อนร่วมงานเท่าไหร่ แค่ต้องกังวลเรื่องคนข้าง ๆ ค่ะ

ขอให้ทำงานให้สนุกนะคะ ระวังเจ้านายเห็นแอบเล่นเน็ทน๊า อิ อิ

 

โดย: edelweiss 19 สิงหาคม 2551 2:00:57 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


มาทักทายกันค่ะ สุขสบายดีมั๊ยคะวันนี้
วันนี้คุณนางไม้มีภารกิจลูกกตัญญูอีกหนึ่งวันนะคะ

 

โดย: หอมกร 19 สิงหาคม 2551 8:13:42 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: coco-melon 19 สิงหาคม 2551 8:30:32 น.  

 

ชอบมากๆเลยอ่ะบทความเกี่ยวกับการทำงาน ขอเอาไปทำเป็น FW mail หน่อยนะครับ

ปล. ที่จริงเข้ามาที่บล๊อกนี้บ่อยๆ แต่ไม่ได้เมนท์เพราะไม่ได้ล็อคอิน และขี้เกียจล็อคอินนะครับ ^^

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 19 สิงหาคม 2551 8:57:53 น.  

 

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดด ชอบเรื่องชู้สาวในที่ทำงานง่ะค่า.............................. แหะๆ แม่อ้วนล้อเล่งน่า..................

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 19 สิงหาคม 2551 9:06:20 น.  

 

พาสาวน้อยเซย่ามาฝากเลี้ยงหน่อยนะคะพี่นางไม้ อิอิ

รู้สึกอาการเซ็งเนี่ยจะเป็นเหมือนกันเลยคะ อิอิ ต้องทำใจสถานเดียว 555


 

โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) 19 สิงหาคม 2551 11:29:51 น.  

 


นานๆมาทีคว่มคิดถึงคงเดิม..ค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: เริงฤดีนะ 19 สิงหาคม 2551 11:46:19 น.  

 

เรื่องนี้โดนจายสุดๆ เราเค้าท์ดาวน์แร้ว
ทำงานวันสุดท้ายวันที่ 27 นะ 28 ไปมอบตัวทำงานใหม่ รับใบตรวจสุขภาพ (จิต)
แระ ชุดคนงาน ได้เป็นสาวโรงงานแร้ว เย้ๆๆๆ

ีดีจายยยย

ประธานมารูฯ มาคุยกะเราด้วยนะ แต่ฮีตอบไม่ชัดเจน...ตอบไม่โดนใจ
ว่าถ้าอยู่ต่อแล้วจะให้เราทำอะไร เราเลยไม่สนใจอ้ะ
เราชอบเลือกทางเดินชีวิตตัวเอง

 

โดย: littlebitlittlemore 19 สิงหาคม 2551 12:12:41 น.  

 

สวัสดีครับพี่

 

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 19 สิงหาคม 2551 12:24:29 น.  

 

วันนี้ก็อีกวัน สลบไลสทั้งวันเลย พอตื่นมาก็รีบอัพเป็ดให้คุณ MeMom เผื่อคุณหนูกระดิ๊กกระดี้ค่ะ

 

โดย: tuktikmatt 19 สิงหาคม 2551 15:29:21 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

เป็นแง่คิดที่อ่านแล้วเป็นประโยชน์มาก ๆ เลยครับ

ผมจะจำไว้ใช้สำหรับการทำงานครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 19 สิงหาคม 2551 16:40:46 น.  

 

แวะมาบอกว่าแพทพชเทิร์นดอลลี่เรานิยามการ์เตอร์สติชผิด ไปจำสลับกับมอสสติช การ์เตอร์สติชต้อง นิ๊ตทุกแถว

เราแก้ไขแบบแล้ว เผื่อคุณนางไม้ก๊อปไปจะได้แก้ไข

อยากเห็นเป็ดน่ะ ตอนนี้เราถักตัวอื่นๆ อยู่ คงอีกนานเลยกว่าจะเสร็จ

 

โดย: tuktikmatt 19 สิงหาคม 2551 17:07:39 น.  

 

ม่าม๊าแวะมาอ่านค่ะ

ทุกสิ่งย่อมไม่แน่นอน

คตินี้อ่านแล้วถูกต้องทุกอย่างค่ะ


 

โดย: mamamodern 19 สิงหาคม 2551 17:22:01 น.  

 

วันนี้ไปโรงพยาบาลมา เหนื่อยมั้ยคะคุณนางไม้ฯ

 

โดย: Almondblist 19 สิงหาคม 2551 17:22:47 น.  

 

น่ารักมากเลย น่าเอ็นดูสำหรับเด็กน้อยนะคะ คุณป้า

เราก็อปไว้และ ชอบ

 

โดย: tuktikmatt 19 สิงหาคม 2551 17:51:36 น.  

 

อ่านทั้ง 15 ข้อแล้วเสียวสันหลังอะ เคยทำงานธนาคาร
มันมีเกือบจะทุกอย่างใน 15 ข้อนี่เลย อ่านแล้วแทงใจดำ
อิอิ มีความรู้สึกว่าตัวเองไม่ชอบทำงานออฟฟิตเลย

จะแวะมาถามว่าตอนนี้กำลังถักอะไรอยู่ แล้วเจ้ากระต่ายเป็นไงบ้าง
อยากเห็นแล้ว อยากเห็นแล้ว

ปล.เซปเจ้าเป็ดตัวน้อยไว้แล้วล่ะ

 

โดย: BongKet 19 สิงหาคม 2551 19:08:56 น.  

 

แว๊บไปไหนไม่ได้
ไม่่เป็นไร
เดี๊ยวจะแว๊บมาเยี่ยมเองค่ะ
จะหิ้วข้าวผัด กับ โอเลี้ยงไปฝากด้วยแหล่ะ

 

โดย: Shallow Grave 19 สิงหาคม 2551 19:24:53 น.  

 

555++ ประจันบานกับนายเหรอที่รัก

อย่างนี้ก้อต้องเซ็งแน่ๆ นายไม่อยู่มะไหร่ หาเวลาเข้ามานะตะเอง


ปล....เกลียดที่สุดก้อไอ้พวกชอบเลียแข้งเลียขานี่แหล่ะ
นั่นก้อเป็นเหตุผลนึงที่เค้าไม่สามารถทำงานประจำได้
เพราะเค้าเบื่อ บรรยากาศออฟฟิศแบบเต็มตัว

งานทุกวันนี้ ที่ทำงานมีไม่กี่คน เค้าเป้นมือปืนรับจ้างแบบนี้ดีกว่า
ไม่ต้องปั้นหน้ากับคนเยอะๆ รำคาญ !


ฟังเพลงไม่ได้เลยอ่ะ

 

โดย: unsa 19 สิงหาคม 2551 21:34:29 น.  

 

ขอบคุณที่มาเยี่ยมเยียนกันค่ะ
แต่ตอนนี้ขอไม่แวุะไปหานะคะ

เรื่องของเรื่องมาจากธรรมดาเวลาอยู่บ้าน
นางไม้้จะใช้คอมตัวเก่าที่เป็น desktop ทีห้อง และทำให้ต้องแยกตัวจากสมาชิกครอบครัวคนอื่นๆ
ก็เลยไปซื้อคอมตัวเล็กๆ จำพวก ืnetbook_ซึ่งเป็น firefox run บน linux มาเพื่อจะได้ทำงานที่หนีบกลับมาหรือท่องเน็ตได้้พร้อมกับมีส่วนร่วมกับครอบครัวได้ด้วย
แต่เกิดปัญหาที่ไม่ได้คาดไว้คืออาจจะด้วยระบบไม่รองรับเต็มร้อย
เลยทุลักทุเลมากไปหน่อย
เป็นมาพักใหญ่แล้ว ถ้าเพื่อนๆ สังเกต
วันหยุดกับตอนเย็น จะไปหาได้แบบตัปลอม
หลุดล็อกอินประจำเลย (Y__Y)

ถ้าเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มมีคำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็รบกวนด้วยนะคะ

 

โดย: แง๊ นางไม้...เข้าบ้านไม่ได้อ่ะ IP: 124.120.186.48 19 สิงหาคม 2551 22:25:26 น.  

 



ข้อคิดดีจังค่า..คุณนางไม้..ลิตช์อ่านซ้ำแล้วซ้ำอีก..เพลงก็เพราะ...

 

โดย: ลิตช์ (Litchi ) 19 สิงหาคม 2551 23:19:07 น.  

 


สวัสดีตอนเที่ยงคืนของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า



ฝากฟ้า...บอกเธอว่า...คิดถึง
ฝากเมฆ...บอกเธอว่า. . .ห่วงหา
ฝากฝน...บอกเธอว่า...เป็นห่วงนัก
ฝากความรู้สึก...ไปประจักษ์...ตรงใจเธอ



ขอให้มีความสุขและสนุกกับการทำงานนะจ้า



อืมม นายแบบเนี่ย ต้องเจอจอมแก่น เดี๋ยวพาเที่ยว ...

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 20 สิงหาคม 2551 5:12:50 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


แวะมาส่งความระลึกถึงคุณนางไม้นะคะ

 

โดย: หอมกร 20 สิงหาคม 2551 8:27:16 น.  

 

เมื่อวานเม้นต์แล้วเค้าบอกมีคำไม่เหมาะสมอ้ะ
เค้าทำงาถึงวันที่ 27 นี้นะจ้ะ ก็จะไปภูธรแร้ว โอ้ เย้

 

โดย: littlebitlittlemore 20 สิงหาคม 2551 8:56:45 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: คุณน้ำตาล 20 สิงหาคม 2551 9:06:11 น.  

 

เอามายั่วน้ำลายคนแถวนี้ ยั่วให้ถึก

//www.knitrowan.com/images/freepattern/catherine_sept_04.pdf ชอบชุดหมีอ่ะ น่ารักดี

//www.knittychick.com/accessorize_me_free_knitting_patterns.htm ชอบ Sally, the Eco Fairy อ่ะ

//www.canadianliving.com/crafts/other_crafts/toy_and_doll_patterns_to_knit_sew_and_crochet.php ชอบมาริลีนจัง

//www.dailyknitter.com/patternsdetail.php?type=TO ลิงจ๋อน่ารักดี

ยังมีอีก เท่าก่อนนะค่ะ เดี๋ยวจะทยอยตามมา ไปบ้านนู๋นายก่อน

 

โดย: tuktikmatt 20 สิงหาคม 2551 10:17:30 น.  

 

รู้ได้ไงว่าเค้า วูเหม๊น เหม็น... แค่หนักกระเทียมหน่อยเดียะเอง

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 20 สิงหาคม 2551 11:16:09 น.  

 

หนักอกหนักใจอะไรก็บอกมาเหอะ ไม่ต้องกลบเกลื่อนหรอกน่า....55555

ทานหนมดีกว่าเนอะ วันนี้ว่างก็ไปบ้านเรานะ ทานแกงเขียวหวานกันจ้า

Uppicz.info:free image hosting and resize

 

โดย: vanilla_ole 20 สิงหาคม 2551 12:52:03 น.  

 

ได้รับแล้วครับ
ขอบคุณมากๆครับ : )

 

โดย: ชรันจ์ 20 สิงหาคม 2551 12:55:13 น.  

 

เอาล่ะครับ ถ้าไม่ขัดข้องซ้ำยังบอกว่าอยากอ่านอีก งั้นผมบรรเลงเลยนะครับ

ข้อที่ 1. คำชมเชยจากเจ้านาย(บางครั้ง)จะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อเขาเห็นว่าการกระทำนั้นเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับเขา ถ้าคุณนางไม้ฯรีบพาคุณพ่อไปหาหมอเนื่องจากท่านหกล้ม จึงไม่มีเวลาที่จะโทรไปลางาน ดูสิครับว่าเจ้านายจะชมว่าคุณรู้จักแก้ไขสถานการณ์ได้ดีหรือไม่? คำชมจากเพื่อนร่วมงาน(บางครั้ง)เป็นเพราะมันอยากให้เราบ้ายอ จะได้ทำงานแทนมันครับ เหอ ๆ

ข้อที่ 2. ปากปราศรัยใจเชือดคอ มีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ครับ ผมสังเกตได้จากเพื่อนบางคนที่ชอบด่าว่าเพื่อนอีกคนหนึ่งลับหลัง แต่พอต่อหน้าก็ จ๊ะจ๋า ๆ ผมก็อึ้งเหมือนกัน ทำให้ผมระแวงว่า “แล้วหลับหลังมันจะด่าตรูบ้างป่าวฟ่ะ”

ข้อที่ 3. ใช่เลยครับ ผมเคยอยู่บริษัทหนึ่งที่อาซ้อประกาศว่า “ใครไม่พอใจก็ลาออกไปเลย ฉันมีเงิน ฉันจะจ้างมาอีกซักกี่คนก็ได้” คำนั้นเด๊ะเลยนะครับ ไม่มีใส่ไคร้หรือแต้มสีอันใด เธอพูดออกมาได้ไม่อายปาก ไม่กี่เดือนหลังจากนั้นผมก็ลาออกครับ เหตุผลไม่ได้เป็นคำพูดนั้นหรอกครับ แต่คำพูดนั้นทำให้ผมหมั่นไส้ ผมจึงใช้โปรแกรม Time Bomb วางยาเครื่องคอมฯครับ ผมตั้งเวลาให้ 1 เดือนหลังจากที่ผมลาออก ให้มันล้างข้อมูลทั้งหมดรวมทั้งแบ็คอัพด้วย แต่แล้วในนาทีสุดท้าย ผมก็ทำไม่ลง เพราะเห็นแก่เฮียเจ้าของบริษัทที่ซี้กับผมมาก ผมจึงตัดสินใจปลดชนวนก่อนที่จะเดินออกจากบริษัท

ที่บริษัทมีกฎอยู่ว่าถ้าใครจะลาออกแล้วแจ้งล่วงหน้าก่อน 3 เดือน จะได้รับเงินโบนัส 20% ของเงินเดือน ผมก็เลยแกล้งแจ้งล่วงหน้าก่อนเพียงแค่ 2 เดือน 25 วัน เพื่อให้อาซ้อรู้ว่าผมไม่ได้ต้องการเงินของเขาถึงขนาดนั้น แต่แล้วเธอกลับให้เงินโบนัสผมเฉยเลยครับ แกคงคิดในใจว่า แน่จริงลื้อคืนอั๊วมาสิว่ะ แต่ผมไม่ทำอย่างนั้นให้เพื่อนด่าหรอกครับ ผมเอาเงินนั้นพาเพื่อนไปเลี้ยงส่งตัวผมเองครับ ไม่พอด้วย ที่เหลือเพื่อน ๆ แชร์กันออกครับ ความเรื่องนี้สักวันคงตกถึงหูอาซ้อ หวังว่าเธอคงจะสำนึกได้บ้างว่าเงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง

วันนี้สามข้อไปก่อนนะครับ ไว้ผมค่อยมาใหม่ครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 20 สิงหาคม 2551 13:10:50 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: coco-melon 20 สิงหาคม 2551 15:32:17 น.  

 

อึมมมมมม ม่าปวกหลังจัง

 

โดย: ซซ 20 สิงหาคม 2551 22:59:14 น.  

 

ชมก่อน...

เราประทับใจกับการตอบเม้นท์ของคุณตู้เพลงในทุกๆครั้งจริงๆเลย (ไม่เฉพาะบล็อกนี้เท่านั้น) รู้สึกได้ถึงความเป็นเพื่อนที่มีให้กับเพื่อนบล็อกทุกคน ไม่เหมือนบางบล็อก (ไม่ใช่บล็อกนี้นะคะ) แ่ง...เข้าไปเม้นท์ทีไร เงียบเฉย ไอ้ไม่ว่างก็พอทน แต่ห็นอี(ภาษาจีนค่ะ)ก็อัพบล็อกเอาๆ ทุกวัน บางบล็อกไปถามคำถามไว้ อีก็ตอบไว้ในบล็อก (แล้วตูจะกลับเข้าไปอ่านมั๊ยเนี่ย) ไปดูเถอะเม้นต์อีจะยาวเหยียด ก็อีเล่นเม้นต์เองถึงคนที่มาเม้นต์น่ะ กะทำไมล์เลส เอ๊ย เรตติ้งกระฉูด มั๊ง ยัวะว่ะ ไม่รู้เดี๋ยวนี้ไปบล็อกไหน มันก็เป็นแบบเนี๊ยะ แล้วจะอัพบล็อกทำหอยถ้าไม่อยากไปแวะบล็อกอื่นบ้างน่ะ ก็อัพบล็อกไว้อ่านเองดูเองเถอะ ใจเขาใจเรา

ขอโทษนะคะคุณนางไม้...เอามาปล่อยที่คุณนางไม้แต่เช้าเลย

แพทเทิร์นวันนี้ค่ะ

//www.allaboutyou.com/craft/Knitting-pattern-teddy/v1

//www.allaboutyou.com/craft/Knitting-pattern-teddy-bears/v1

 

โดย: tuktikmatt 21 สิงหาคม 2551 5:05:15 น.  

 


แวะมาส่งความปรารถนาดีถึงกันนะคะคุณนางไม้ลูกกตัญญู

 

โดย: หอมกร 21 สิงหาคม 2551 8:45:41 น.  

 

โดนมากเลยค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ทำงาน เพราะที่นี่โลกแคบ ไม่ให้โอกาสคนเท่าไหร่ เซ็ง

 

โดย: gadeja 21 สิงหาคม 2551 13:38:29 น.  

 

 

โดย: คุณน้ำตาล 21 สิงหาคม 2551 16:09:38 น.  

 

มาเม้นท์ต่อครับ

ข้อที่ 4. ข้อนี้ผมไม่เคลียร์เท่าไหร่ครับ ขอข้ามไปก่อนนะครับ

ข้อที่ 5. หลายคนไม่ยอมไปสมัครที่อื่นครับ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร คงกลัวว่าจะเป็นการหนีเสือปะจระเข้ อีกสาเหตุหนึ่งคือต้องทำงานทุกวัน ไม่มีเวลาไปสมัครที่อื่น แต่ในปัจจุบันมีการใช้อินเตอร์เน็ตอย่างแพร่หลาย เราสามารถโพสเรสซูเม(resume)ของเราไว้ได้ในหลาย ๆ เวป ทำให้นักล่างานมีโอกาสดี ๆ มากขึ้น แต่อย่าไปทำงานให้กับบริษัทคู่แข่งเชียวนะครับ เพราะจะทำให้เจ้าของบริษัทเก่าโกรธแค้นเป็นอย่างยิ่ง

ข้อที่ 6. บางคนใช้ข้อที่ 5 เพื่อเป็นไม้ตายในการบีบให้เจ้านายขึ้นเงินเดือนให้ เจ้านายต้องเดาไต๋เราให้ได้(มันบลัฟเราหรือเปล่าฟ่ะ) ฉะนั้นถ้าเรามีงานอื่นอยู่ในมือแล้ว ก็เท่ากับเราถือไผ่เหนือกว่า แต่ถ้าเราไม่มีที่ไปและโดนจับบลัฟได้ มีแต่เสียกับเสียครับ

ข้อที่ 7. อย่าว่าแต่เรื่องชู้สาวในบริษัทเลยครับ บริษัทลูกค้าก็ไปเจ๊อะแจ๊ะกับใครไม่ได้ครับ มีปากยื่นปากยาวคอยจับผิดตลอด หาว่าสองคนนี้จะพากันโกงบริษัท คนที่มีจิตใจต่ำมักจะคิดว่าคนอื่นเป็นเหมือนเขา เฮ้อ..เซ็ง

ต้องไปก่อนแล้วครับ ไว้ค่อยมาต่อทีหลังนะครับ

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 21 สิงหาคม 2551 18:31:06 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...>

 

โดย: ต๋อย (Roseshadow ) 21 สิงหาคม 2551 21:50:24 น.  

 

วันนี้มะรุการจราจรในบล็อกแกงค์เป็นไร โหลดนานมากเลยค่ะ
(แอบบ่น)
....
มาสวัสดีค่ะ

 

โดย: MeMoM 21 สิงหาคม 2551 21:55:56 น.  

 

จ๊ะเอ๋ พี่นางไม้ฯจ๋า เป็นไงบ้างสบายดีป่าวจ๊ะ

อ่านแล้วได้ข้อคิดดีจังพี่นางไม้ฯ
นอนหลับฝันดีนะพี่ (คิดถึงเสมอ)จุ๊บๆๆ

 

โดย: แม่เฮือน 22 สิงหาคม 2551 1:34:33 น.  

 


เป็นความจริงเลยหล่ะครับ

ไม่มีใครช่วยเราได้นอกจากตัวเรา

เอาตัวเราให้รอดก่อนเป็นสำคัญ

ไม่ได้หมายถึงให้เห็นแก่ตัว

แต่ให้คำนึงถึงตัวเองก่อนในสนามแข่งขัน

 

โดย: Flying Dragon of WDC 22 สิงหาคม 2551 8:41:10 น.  

 

นายไม่อยู่ ...ค่อยแอบมานะ.....
*
*
คุณพ่อคุณนางไม้สบายดีนะคะ....
พักนี้ไม่ค่อยเขียนถึง...แสดงว่าคงไม่ไปสร้างวีรกรรมอีก...
ว๊ายยย....นินทาคนแก่......
ไปละค่ะ...

 

โดย: Micha 5up 22 สิงหาคม 2551 8:46:02 น.  

 


มาทักทายกันก่อนวันสุดสัปดาห์นะคะคุณนางไม้ที่รัก

 

โดย: หอมกร 22 สิงหาคม 2551 8:58:15 น.  

 


สวัสดีจ้าคุณนางไม้

สัจธรรมค่ะ แต่เราชอบข้อ 8 มากเลย อิอิ

และกลอนตอนจบก็เจ๋ง เข้ากับชีวิตทึ่สู้ด

สบายดีนะคะคุณนางไม้ เราเองก็เหมือนเดิม ลดความอวบอยู่เหมือนเดิมค่ะ

 

โดย: LiLLa_JoY 23 สิงหาคม 2551 4:17:21 น.  

 


 

โดย: Flying Dragon of WDC 23 สิงหาคม 2551 19:37:37 น.  

 

สวัสดีครับ นางไม้คมแฝก (ขออนุญาตเปลี่ยนชื่อให้กับกับความนิยม )
แวะมาขอบคุณที่ร่วมกิจกรรมด้วยกันครับ
แล้วจะเก็บภาพบรรยากาศมาฝาก

 

โดย: ครูเอก 24 สิงหาคม 2551 8:59:04 น.  

 


สวัสดีคะ แวะมาทักทาย ในวันหยุด มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: หน่อยอิง 24 สิงหาคม 2551 9:04:55 น.  

 

เพื่อนเรา..........น่าฉงฉานจัง

เมื่อไหร่จะออกจากโหมดยุ่งๆซะที

คิดถึงจัง....

 

โดย: unsa 24 สิงหาคม 2551 11:09:01 น.  

 

เม้นท์ต่อ อิ อิ

ข้อที่ 8. (ในบางครั้ง)เมื่อเราสนิทสนมกับเพื่อนพนักงานจำนวนมาก เจ้านายจะพยายามทำให้เราแตกความสามัคคีกัน เพราะกลัวว่าจะพากันลาออกยกทีม เรื่องนี้เจ้านายเก่าสอนผมเองครับ เหอ ๆ ขงเบ้งซะไม่มี..

ข้อที่ 9. ไม่ฆ่าก็โดนฆ่าใช่ไหมครับ?? โหด ๆ ๆ ชีวิตในบริษัทใหญ่อันตรายยิ่งกว่าในป่าดงดิบอีกหรือครับเนี่ย??

ข้อที่ 10. ผมเคยช่วยบริษัทอินทราโปสเตอร์ฝึกงานพนักงานใหม่ราคาถูกให้ทำงานกราฟฟิคส์ พอฝึกได้แล้ว พวกมันพากันเขี่ยผมทิ้งเลยครับ เหอ ๆ (จ่ายแพงกว่าทำไมล่ะครับ)ขอโทษที่ต้องเอ่ยชื่อบริษัท ก็มันเรื่องจริงอะ

ข้อที่ 11. ขอเสริมว่า ควรคิดทำอะไรที่เป็นของตัวเองในอนาคตอยู่ตลอดเวลาครับ อย่างน้อยก็ทำให้มีกำลังใจในการทำงานแบบถูกเอาเปรียบได้

ข้อที่12. ถ้าคุณเป็นผู้ถูกเลือก อะไร ๆ ก็จะง่ายขึ้นมากครับ ตัวอย่างเช่นผม ก่อนที่ผมจะตัดสินใจทำงานให้ใคร ผมจะบอกเขาไปเลยว่าผมไม่เข้างานตามเวลามาตรฐาน แบบว่าตีระฆังเป้งเข้างาน ตีระฆังเป้งออกงาน นั้นผมทำไม่ได้ ผมตื่นสาย เอาเป็นว่าผมจะเข้างานก่อนเที่ยง แต่พอคนอื่นเลิกงานกันหมด ผมจะทำต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงประมาณตีสองตีสาม เพราะผมจะมีสมาธิมากที่สุดตอนกลางคืน ผมมีคอมฯที่บ้าน ผมจะเอางานกลับไปทำที่บ้านทุกวัน พักเที่ยงตอนผมหิว ระบุเวลาตายตัวไม่ได้ ถ้าเขารับได้ผมก็จะมาทำงานให้ ถ้ารับไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เชื่อไหมครับ มีบริษัที่ยอมรับเงื่อนไขของผมด้วย แต่ผลสุดท้ายลงเอยดังในข้อที่ 10. ครับ ฮึ่ม...


ขอตัวไปทำงานต่อก่อนครับ บาย..

 

โดย: ตู้เพลงฯ (ตู้เพลงคนซน ) 25 สิงหาคม 2551 1:03:17 น.  

 

ก็นึกว่าจะได้ฟังเพลงเพราะๆก่อนจะไปนอน
ฟังเพลงนี้ไปก่อนก็ได้(ฟังหลายรอบแล้วนะพี่นางไม้ฯจ๋า)ฮี่ๆๆ
ฝันดีเจ้า จู๊บๆๆ

 

โดย: แม่เฮือน 25 สิงหาคม 2551 1:58:09 น.  

 


สวัสดีตอนสามทุ่มของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า



คิดถึง คิดถึง คิดถึง
หอบความหวานซึ้งมาถึงนี่
วอนฟ้าเมตตาปรานี
บอกเธอคนดี...ว่า ห่วงใย จัง




ขอให้มีความสุขกับวันแรกของการทำงานนะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 25 สิงหาคม 2551 2:24:42 น.  

 

 

โดย: tuktikmatt 25 สิงหาคม 2551 3:36:08 น.  

 

แวะมาฟังเพลงค่ะ สบายดีนะคะ

 

โดย: MeMoM 25 สิงหาคม 2551 7:05:23 น.  

 

ไปบล๊อกไหนก็เจอแต่คนไม่อัพบล๊อก

 

โดย: ฮิโระ (ordinary_hero ) 25 สิงหาคม 2551 8:46:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นางไม้หน้า3
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สาวน้อย*แสนร้าย นางไม้หน้า3
---------------------------------------
บล็อกนี้เป็นบล็อกของสาวน้อย
น้อยลง
น้อยลง
น้อยลง
ฮิฮิ
หุหุ มีผู้ตกค้างอยู่ในบล็อก ชีวิต
อยากบอกอะไรเราไหม?

ขอบคุณที่แวะมาอ่าน ขอให้มีความสุขกันทุกคนค่ะ โอมเพี้ยง..

Friends' blogs
[Add นางไม้หน้า3's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.