ว่าด้วยเรื่องของ...หนังหน้า
เรื่องที่น่าเบื่อ และทำให้เราเสียความรู้สึกมานักต่อนัก
สำหรับคนในบ้าน ก็คือ การเอาเราไปเปรียบเทียบกับ
อะไรก็ไม่รู้รอบตัวเต็มไปหมด

ตั้งแต่เกิดมา ก็โดนเปรียบเทียบเรื่องหน้าตาไม่เว้นวัน
จนเบื่อ เอือมระอา และรู้สึกไม่ชอบมาก ทุกครั้งที่
มีเรื่องนี้มาเข้าหู

ครั้งแรก หน้าเหมือน อา น้องสาวของพ่อ บอกว่า
เหมือนกันทุกระเบียบนิ้ว เรานี่แบบ เห้อออออออออ
พ่อแม่ แม่งก็คนละคน มันจะเหมือนอะไรวะ
พอโตมาก็ยังไม่หยุดพูดแบบนี้กันอยู่อีกเรื่อยๆ
จนเราก็บอกว่า เห้ย มันคนละคนกัน ไม่เหมือนกัน
ชีวิตเรามีแต่พ่อที่เข้าใจ น้องพ่อ พ่อบอกว่า ผิดหวัง
คือเลือกคนเจ้าชู้มาเป็นสามี ชีวิตเลยบรรลัยยันทุกวันนี้
ส่วนเรา คนละเรื่อง เลือกแฟนดีมากๆ พ่อแม่รักมาก

เมื่อสมัยเรียนอยู่ ม.ปลาย เราไปเยี่ยมพี่ กับครอบครัว
แทบจะไปปีละ 3 ครั้ง ต้นปี ปิดเทอม และ สงกรานต์
บางครั้งเราก็ไม่ได้ตามไปด้วย เพราะติดเรื่องเรียน
และในครั้งนั้น พี่คนกลางก็เล่า เวลาไปเที่ยวก็คือ
เห็นชาวบ้านที่ไหนก็ไม่รู้ ตามสถานที่ท่องเที่ยว
ว่าหน้าเหมือนเราเปี๊ยบ แค่แก่กว่า นั่นเป็นครั้งแรก

และเมื่อมีหลานสาวคนแรก แม่งก็ไม่วาย โดนจับไปเปรียบอีก
จนได้ ทั้งที่ ก็ไม่ได้เหมือนอะไรกันขนาดนั้น เราเป็นคน
ตาโต ตาสองชั้น ส่วนหลาน ตาแบบแม้วๆ ตามบนดอยอ่ะ
คือพี่สะใภ้มาจากบนดอย รูปร่าง หน้าตาตอนเด็ก 
มันยังวัดอะไรไม่ได้ แต่คือ หน้าส่วนใหญ่ไปเหมือนพี่ชายเรา
ไม่ได้เหมือนเราเลย และพี่เราหน้าตาเหมือนแม่เรา
เหมือนฝาแฝดต่างวัย และต่างเพศ แต่หน้าเหมือนกัน
พิมพ์เดียวกัน ส่วนเรา หน้าเหมือนพ่อเรา มากกว่าแม่
เทียบกันแล้ว คือ หน้าคนละบ้านเลยจ้าาาา มโนกันไปปป

ล่าสุด พี่ชายคนกลาง ก็เอาอีกละ ส่งรูปใครก็ไม่รู้มาให้ดู
คือแม่ง หน้าไม่เหมือนเราเลยนะ แต่แม่งส่งมาให้เราดู
แล้วบอกว่า เนี่ยๆ คนเนี้ย หน้าเหมือนมึงเปี๊ยบเลย
เรานี่แบบ โอ้ยยยยยยยย ตามึงถั่วเบอร์ไหนเนี๊ยะ
คือ กูไม่ได้ฟันเหยิน ตากูไม่ได้ชั้นเดียว ไอ้บ้า 
แหกตาดูดีๆ บ้าง รำคาญ ชอบเปรียบเทียบไปเรื่อย
คนไม่เหมือนกันซักนิด ยังเอามาบอกว่า เหมือนเปี๊ยบ

พี่เรา บ้าบอ พูดแต่ละอย่างเหมือนไม่ได้ออกจากสมองอ่ะ
คนเราพ่อแม่ก็คนละคน หน้าก็ไม่ได้เหมือนกัน DNA ก็ไม่เหมือน
กรุ๊ปเลือดก็ไม่เหมือนกัน นิสัยก็ต่างกัน  ไม่เหมือนกันซักอย่าง
ใครก็ไม่รู้ เหมือนเอาแอปเปิ้ล มาวางข้างๆ ส้ม แล้วบอกว่า
เนี่ย เหมือนกันเปี๊ยบเลยเห็นไหม คือ มันเป็นแค่ ผลไม้
เหมือนกันแค่เป็นผลไม้อ่ะ แต่รูปร่าง หน้าตา รสชาติ ต่างกัน
แต่พี่เราเป็นคนที่ตรรกะเรื่องนี้ เพี้ยนที่สุดในบ้านแล้วอ่ะ
เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ไม่เคยมีพัฒนาการ ไม่เปลี่ยน
ไม่เปลี่ยนอะไรเลยจริงๆ

ก็ไม่รู้ว่า ในอนาคต พี่จะมีเอาใครบ้าบอที่ไหน มาเทียบ
กับหน้าเราด้วยตรรกะบ้าๆ บอๆ ของตัวเองอีกด้วยไหม
ถ้ายังไม่หยุดอีก เอาจริงๆ คงได้มีบ้านแหกกันอีกรอบอ่ะ
เพราะคราวก่อน เราก็ด่าเปิงไปแล้วรอบนึง แล้วฝากพ่อ
ไปด่ามันด้วย เลิกจุ้นจ้านวุ่นวายเรื่องหนังหน้าน้องซักที
วุ่นวายไม่รู้จบ ด่ามันรอบที่ N แล้ว รู้สึกว่า คำด่าจะไม่ซึม
เข้าก้านสมองน้อยๆ ของพี่เลย แล้วพี่แกก็ยังไม่หยุด
และคิดว่า ต่อไปก็คงยังไม่หยุด ขนาดพ่อยังเอาไม่อยู่
แบบนี้แล้ว ยากจริงๆ พ่อไม่ด่าใคร ถ้าไม่เหลืออดจริงๆ
แต่พี่เรา ก็ไม่ไหวจริงๆ 555555555555555555555



Create Date : 12 เมษายน 2562
Last Update : 12 เมษายน 2562 2:38:31 น.
Counter : 816 Pageviews.

1 comments
  


สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

คิดว่าทุกบ้านน่าจะมีปัญหานี้นะครับ
แค่มากน้อยต่างกัน 555
ประโยคคลาสสิกนอกจากเรื่องหน้าตาเหมือนใคร
ก็เห็นจะเป็นเรื่องเรียนนี่ล่ะ
ดูลูกบ้านนั้นสิเค้าเรียนเก่งนะ
ดูลูกบ้านนู้นสิเค้ารวยจัง ฯลฯ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 เมษายน 2562 เวลา:6:28:38 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
เมษายน 2562

 
1
2
3
9
10
13
14
15
16
17
20
23
24
25
26
27
30
 
 
All Blog