"คนทำผิด"...มัก "ร้อนตัว"


คนเราเวลาทำอะไรสักอย่างหนึ่งผิดพลาด มีความผิดรุนแรง
มักจะรับสิ่งนั้นๆ ไม่ได้ แม้แต่คำพูดของคนอื่นที่พูดลอยๆ
ก็ยังสะเทือนถึงใจของตัวเอง ทนไม่ได้ก็ต้องดิ้นทุรนทุราย

เคยมีครั้งหนึ่ง สมัยเรียน ม.ต้น เพื่อนร่วมชั้นของเรามักง่าย
เพราะเขาเอาขยะจากแปลงเกษตรของตัวเอง มาโยนใส่เรา
เราก็บอก ทำไมทำอย่างนั้น ถังขยะก็อยู่ใกล้ๆ ทำไมต้อง
โยนใส่แปลงคนอื่น มักง่ายจัง นางก็ร้อนตัว มาด่าเราอีก
ตลกมาก ตรรกะผิดๆ เพี้ยนๆ ทำผิดตำตาแต่ว่าอะไรไม่ได้
หน้าบาง แหม่ เครื่องสำอางค์หนาเตอะ ยังจะบางอีกน้อ

เรื่องความผิดพลาดของเรา ก็เคยเกิดขึ้นเหมือนกันนะ
ตลกมาก เป็นเรื่องสมัยเด็กๆ ที่มีงานเลี้ยงช่วงสงกรานต์
ที่บ้าน เราเดินไปกอดพ่อแล้วขอกินน้ำแข็ง จำตำแหน่งพ่อไว้
แล้วก็ไปเล่น แล้วก็วิ่งมากอดพ่อที่เดิม แต่พ่อเปลี่ยนที่นั่ง
เรางี้หน้าแหกเลย พ่อหาย 555+ เป็นสภาวะที่อึนๆ มาก
มันไม่รู้จะพูดอะไร แล้วเด็กมาก 5-6 ขวบเอง เลยรีบ
วิ่งแจ้นไปหาพ่อ แล้วขอน้ำแข็งใหม่แทน 55555555+

เรื่องสมัยเด็ก มันยังไม่สามารถเทียบเท่ากับยุคปัจจุบันมากนัก
แค่ใครตั้งสเตตัสเฟสอะไร จากเหตุการณ์ที่เข้ามาในชีวิต 
โพสเป็นข้อคิดให้ตัวเอง และสอนคนอื่นๆ ไปพร้อมๆ กัน
กลับกลายเป็นไปด่ากระทบคนที่ทำเรื่องนั้นๆ เข้าพอดี
คนทำผิดก็ร้อนตัว มาคอมเม้นท์ด่าคืนใต้โพสไปๆ มาๆ
เราเห็นแล้วเราก็ขำมาก เขาไม่ได้เดินไปชี้หน้าด่าสักหน่อย
เขาก็โพสลอยๆ ของเขา นึกเรื่องอะไรได้ก็โพส แค่บังเอิญ
ไปตรงกับเรื่องของตัวเอง ก็ร้อนตัว ออกตัวแรง ทั้งกัดจิก
ทั้งชี้แจง ทั้งๆ ที่เขาแค่ "โพสลอยๆ" 55555555555555+

สังคมเราแปลกนะ เวลาเราพูดคุยหรือเล่าถึงเรื่องคนใกล้ตัว
ซึ่งก็ไม่ได้มีแค่คนๆ เดียวที่เจอเรื่องราวต่างๆ มาคล้ายๆ กัน
เรื่องก็ไม่ได้ตรงกับตัวเองทั้งหมด คล้ายแค่บางส่วนเท่านั้น
ก็ต้องดิ้นทุรนทุราย หาว่าคนอื่นด่าตัวเอง ประจานตัวเอง
ทั้งๆ ที่เขาก็ไม่ได้เล่าเรื่องของตัวเอง แต่เล่าเรื่องของคนรู้จัก
ที่ดันไปมีชีวิตคล้ายเขาเท่านั้น สังคมไทย กับคนหน้าบาง
ที่ทำผิดแล้วร้อนตัวกับทุกเรื่องราวออนไลน์ที่ดันตรงกับตัวเอง
ถึงไม่ตรงทั้งหมด แต่ตรงแค่บางส่วนก็มโนไปว่าเป็นเรื่องฉัน
มันต้องเป็นเรื่องราวของฉันแน่ๆ ฉันไม่ใช่คนแบบนั้นนะ 
เธอไม่รู้จักฉัน เธอจะมาด่าฉันได้ยังไง โพสลอยๆ ของคนอื่น
กลายเป็นไปกระตุกต่อมความผิดของตัวเอง ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
ก็ทนไม่ไหว ต้องออกมาแก้ตัวไปเรื่อยๆ

พอดีเห็นเพื่อนสองคนด่ากันในหน้าเฟส คนหนึ่งโพสบ่นลอยๆ
เราก็ได้ฟังเรื่องราวจากทั้งสองคน คนหนึ่งเล่าเรื่องของญาติ
แต่อีกคนเล่าเรื่องของตัวเอง ที่ดันคล้ายกันมากๆ เข้า
คนที่เล่าเรื่องของตัวเองก็ร้อนตัว ไปออกตัวแรงด่าเพื่อน
กลายเป็นทะเลาะกันใหญ่โต เรื่องของตัวเอง มันไม่มีใครรู้
นอกจากคนที่เล่าให้ฟังและตัวเองแค่นั้น ส่วนเรื่องที่เขาโพส
มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เรื่องราวก็เป็นเรื่องของญาติเขา
แต่โพสเพื่อไม่ให้กระทบถึงญาติ ก็โพสให้เป็นเรื่องของคนอื่น
แต่มันดันไปตรงกับเรื่องของเพื่อนอีกคนเข้าโดยบังเอิญ
ต่อมสำนึกไม่ทันเลยทำงาน ต้องด่าคืน ต้องแก้ตัว ร้อนตัว
กลายเป็นตอนนี้ ทุกคนรู้หมดเลยว่า นางทำอะไรผิดมา
การแก้ตัวของตัวเอง เพราะร้อนตัว เลยกลายเป็นว่า
ประจานตัวเองไปพร้อมๆ กับการแก้ตัวนั่นแหละ 5555+

พอถามว่า เคยเล่าให้คนที่โพสฟังไหม? ก็ไม่เคยเล่านะ
เออ แล้วไปด่าเขาทำไม เขาไม่ได้ด่าตัวเองเสียหน่อย
ถ้ามาชี้หน้าด่ากลางที่สาธารณะโน่น ค่อยแก้ตัวเอาดิ 
อันนี้ อะไรก็ไม่รู้ เรื่องของตัวเองก็ไม่ใช่ มันเรื่องของคนอื่น
ก็ดันไปรู้สึกรู้สากับคำพูดที่คนอื่นบ่น ตลกดีเหมือนกัน
ทุกวันนี้ เราไม่โพสอะไรในเฟสอยู่แล้ว แต่แค่อ่านโพส
เรื่องของชาวบ้านกะสาระจากเพจต่างๆ ที่ขึ้นตาม feed
เห็นเขาด่ากัน ทะเลาะกัน ก็เก็บมาคิดนะ ตกลง social
มันดี หรือมันไม่ดีกันแน่นะ? โพสอะไรเป็นข้อคิดให้ตัวเอง
เป็นข้อคิดให้คนอื่น กลายเป็นไปประจานคนอื่นซะงั้น
ไม่ถูกสิ ต้องบอกว่า โพสลอยๆ ดันไปดึงคนผิดให้ออกมา
ประจานตัวเองเสียมากกว่า

ตลกดีนะ สังคมของเราทุกวันนี้น่ะ 55555555555555+



Create Date : 08 กันยายน 2561
Last Update : 8 กันยายน 2561 14:01:11 น.
Counter : 1869 Pageviews.

1 comments
  
เรื่องการเข้าใจผิด
เกิดขึ้นได้ทุกเวลาจริงๆครับ
ในโลกที่เราโพสต์ทุกความรู้สึกลงไปในโซเชี่ยลตลอดเวลา

บางคนบอกว่าเฟซบุ๊คมีเอาไว้เพื่อบ่นกับไว้เพื่อโชว์
อันนี้น่าจะจริงเลยนะครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 กันยายน 2561 เวลา:15:13:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
กันยายน 2561

 
 
 
 
 
 
1
3
6
10
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
29
30
 
 
All Blog