นางฟ้า's Diary

เช้าวันต่อมาที่จะต้องทำงาน ก็ตามเคยของเวลาบิน DC10 เวลา pick up time ก็มักจะเป็นตอนเช้ามืด วันนี้บินจากฮาวายเข้าโอซากา แพทเทิร์นนี้กำลังจะจบแล้วล่ะค่ะ เวลาบินกลับจากฮาวายครั้งที่สองเนี่ยจะตื่นเต้นเพราะรู้ว่าอีกไม่กี่วันก็จะได้กลับเมืองไทยกันแล้ว

วันนั้นพิมโดนจัดให้ทำอยู่ด้านหลัง แอร์ทุกคนทำงานกันอย่างดีเยี่ยม ได้ good comment card มาหนึ่งใบ ชีพก้ามปูดีใจอย่างเห็นได้ชัด แต่พิมพรแสนจะเสียใจ เพราะผู้โดยสารไม่ยอมใส่ชื่อใครลงไปสักคน เขียนแต่ว่าดีประทับใจเท่านั้นเอง เฮ้ออออ อย่างนี้ไม่ดีค่ะ ต้องใส่ชื่อระบุเจาะจงลงไปเลยว่าใครกันนะที่บริการยอดเยี่ยมอย่างนี้ ไม่งั้นบริษัทไม่แคร์หรอกค่ะ อดได้บัตรโทรศัพท์ฟรีด้วย เพราะถ้าใครได้ good comment แบบมีชื่อหราบริษัทจะให้โล่ประกาศเกียรติคุณกับบัตรโทรศัพท์ฟรี โล่น่ะเฉยๆได้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร แต่บัตรโทรศัพท์นี่สิอยากได๊อยากได้ ของมันจำเป็นต้องใช้นี่นา

พิมทำงานมาห้าปี ได้ good comment มาสองใบค่ะ

พอมาถึงสนามบินที่โอซากา เราก็ต้องนั่งรถลูกเรือจากสนามบินไปยังโรงแรม ระยะทางจากสนามบินคันไซ ไปโรงแรมใช้เวลาเกือบๆ ชั่วโมงนึง เวลานั่งรถกลับโรงแรมหลังจากบินลงมาจะไม่ค่อยงัดอาวุธซีดีขึ้นมาฟังกันทุกคนเหมือนตอนขาไป เพราะบางคนก็เหนื่อยซะเกินกว่าจะมีอารมณ์ฟังเพลง บางคนก็หลับกันบนรถพลางๆ นั้นล่ะค่ะ ก็ตั้งเกือบชั่วโมงหลับไปพักใหญ่เลยนะคะ เซฟพลังงานเพราะพอถึงโรงแรมก็ต้องออกไปหาอะไรทานกันต่อ

แต่ถ้าใครคิดว่าไม่ไหวแล้ว เหนื่อยเหลือเกินไปถึงโรงแรมขออาบน้ำนอนเลย ไม่ออกไปทานข้าวซื้อของแล้วก็จะต้องหม่ำๆ บนเครื่องไปให้เยอะๆ อาหารว่างสำหรับลูกเรือซึ่งส่วนมากจะไม่ค่อยทานกัน ก็จะต้องทานให้หมด ทานของตัวเองไม่อิ่มพอ ไปเอาของคนที่สละไม่ทานมาทานซะ ท้องอิ่มๆ กลับไปอาบน้ำ สบายๆ แล้วก็นอนยาวไปเลย

พิมพอถึงโรงแรมจัดการเปลี่ยนชุดก็นัดกับเพื่อนว่าไปเดินซื้อของกัน เพราะจากนี้เราก็กลับเมืองไทยกันแล้ว จะซื้ออะไรก็ซื้อๆซะ บางครั้งก็มีเพื่อนๆฝากซื้อของกันด้วยน่ะค่ะ ก็หอบกันไปเต็มกระเป๋านั่นล่ะ เราจะค้างกันที่โอซาก้าหนึ่งคืน แล้วพรุ่งนี้เย็นก็ทำไพล์ทกลับเมืองไทยค่ะ แต่ช่วงกลางวันก็กะกันว่าจะไปช็อปปิ้งกันที่ Shinsaibashi ก่อน

พิมนัดกับเพื่อนไว้ว่าจะออกจากโรงแรมด้วยรถเที่ยวสิบเอ็ดโมง จะมีรถโรงแรมฟรีค่ะนั่งไปจนถึงสถานีรถไฟแล้วเราก็ต้องต่อรถไฟสามสถานีก็ถึง สถานีนัมบะ เราก็ลงเดินเล่นดูของไปเรื่อยๆ แต่บางทีเราก็นั่งยาวไปถึงสถานีชินไซบาชิเลยเหมือนกัน แต่จากนัมบะเราสามารถเดินกันมาเรื่อยๆจนถึง Shinsaibashiได้ค่ะ ไม่ไกลกันมาก ชินไซบาชิจะเป็นบริเวณที่ขายพวกเสื้อผ้า มีห้างหลายห้างอยู่บริเวณนั้น พวกเรากะว่าจะไปทานซูชิร้อยเยนกัน หมายถึงเค้าขายจานละร้อยเยน จะทานกี่จานก็คูณร้อยเยนเข้าไป ชอบกันมากเลยค่ะ จานนึงก็จะมีซูชิให้สองชิ้น บางร้านก็จะมีจานละร้อยเยน สองร้อยเยน สามร้อยเยน จานก็จะคนละสีกัน เช่นสีขาวร้อยเยน สีชมพูสองร้อยเยน สีทองสามร้อยเยน แต่ถ้ามีแบบทุกจานร้อยเยน ก็จะได้รับความนิยมมากกว่า

แต่พิมเคยมีโอกาสไปทาน all you can eat ซูชิแบบหรูๆแพงๆอยู่ครั้งค่ะ ที่ในโตเกียว ร้านอยู่บนตึกสูงบริเวณชิบูยะ มองออกไปจะเห็นวิวชินจูกุค่ะ ร้านนี้จะต้องไปทานกันสองคน ราคาเท่าไหร่พิมจำไม่ได้แล้วรู้แต่ว่าแพงมากกก เราอยากทานแบบไหนก็ใช้วิธีสั่งค่ะ แล้วเค้าก็จะทำมาให้ จะทานมากแค่ไหนไม่ว่ากันเลย อร่อยมากๆๆๆ แต่แพงขนาดนั้น พิมก็ทานครั้งให้รู้ครั้งเดียวพอค่ะ

การเดินทางที่ญี่ปุ่นนี่ดีมากๆนะคะ เพราะทุกอย่างจะตรงเวลาหมด เราสามารถกะเวลาได้อย่างเป๊ะๆเลยล่ะไม่มีพลาดค่ะ ได้เวลาเราก็กลับกัน นั่งรถไฟจากชินไซมาลงสถานีรถไฟอีกแห่งที่รถโรงแรมจะมารับตามกำหนดเวลาที่มีไว้ มาถึงก็อาบน้ำแต่งตัว ได้เวลา pick up พอดีค่ะ

ปรกติเที่ยวบินเข้าเมืองไทยไม่ว่าจากโอซาก้าหรือนาริตะจะมีชั้นธุรกิจนะคะ เข้าออกฮาวายจะไม่มีค่ะ โดยปรกติแล้วเวลาบินออกจากเมืองไทยไปญี่ปุ่น หรือจากญี่ปุ่นไปฮาวายมักจะเจอลมคอยส่ง (Tail wind) ทำให้เครื่องไปถึงเร็ว แต่ถ้ากลับจากฮาวายเข้าญี่ปุ่น หรือญี่ปุ่นเข้าเมืองไทยก็จะเจอลมปะทะ (Head wind) ก็ทำให้เครื่องบินใช้เวลามากกว่าขาไปค่ะ ยิ่งถ้าเจอช่วงหน้าหนาวลมยิ่งแรง ชั่วโมงบินก็จะยาวขึ้นกว่าเดิมอีกเล็กน้อยค่ะ แถมจะผ่าน เขตอากาศแปรปรวนเยอะเป็นพิเศษด้วยค่ะ

ในไดอารี่เล่มเก่าของพิม มีเขียนว่าวันนี้เป็นวันเกิดของรุ่นพี่คนหนึ่งที่บินด้วยกันค่ะ ปรกติเวลาวันเกิดใครแล้วบินด้วยกัน เรามักจะรวบรวมเงินคนละนิดคนละหน่อย ซื้อของขวัญซื้อการ์ดแล้วให้ทุกๆคนตั้งแต่กัปตัน ชีพเพอร์เซอร์และลูกเรือทุกคนเขียนอวยพรค่ะ ส่วนของขวัญเราก็ซื้อจากดิวตี้ฟรีที่มีบนเครื่องนั้นล่ะ โดยการให้แอร์ญี่ปุ่นใช้บัตรลด 10% ลดราคาให้ค่ะ แล้วเราก็จ่ายเงินสดให้แอร์คนนั้นไป แอร์คนไทยไม่มีบัตรที่สามารถลดราคาได้ค่ะ (ตอนนี้ไม่รู้เหมือนกันว่ามีรึยังนะคะ) ก็ถือว่าเป็นน้ำใจเล็กๆน้อยๆให้แก่กันค่ะ

พอเครื่องแลนด์ที่กรุงเทพ ก็ต้องเข้าออฟฟิศไปบรีฟก่อนลาสรุปการทำงานในรอบนี้ และอัพเดทข่าวสารใหม่ๆจากออฟฟิส แล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน

ถึงเมืองไทยซะที หลังจากนี้ก็จะได้หยุด ได้ไปทำธุระต่างๆ ได้เจอเพื่อนๆ ได้พัก ก่อนที่จะไปบินใหม่รอบหน้า

Last Update : 3 เมษายน 2551 21:23:51 น. 3 comments

มาอ่านเรื่องราวดี ๆ ของคุณพิมเพลินเลยค่ะ

คุณพิมทำอะไรมักจะทำได้ดีที่สุดเสมอนะค่ะ
ถึงได้ good comment มาถึงสองใบนะค่ะ

โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:22:30:17 น.

คงเหมือนกับ orchid for you ของบริษัทพี่
เป็นจดหมายชมเชยจากบริษัท แนบมากับสำเนาจดหมายของผู้โดยสาร ไม่มีรางวัลอะไร
แต่ได้ทีไรก็ปลื้มทุกที
ที่ผู้โดยสารอุตส่าห์เขียนชมเรา
ได้มาหลายใบเหมือนกันค่ะ เหะ เหะ

โดย: นวลกนก วันที่: 3 เมษายน 2551 เวลา:22:59:01 น.

ถ้าได้กลับบ้านคราวหน้าจะเขียนบ้างค่ะ
นั่งมาหลายรอบ ไม่เคยเขียนสักใบ อย่างนี้คุณพิมต้องว่าใจร้ายแน่ๆเลย

โดย: SevenDaffodils วันที่: 8 เมษายน 2551 เวลา:3:59:02 น.

pim(พิม)

** ถ้าต้องการรูปจากบล็อคพิม รบกวนบอกกล่าวกันสักนิดนะคะ พิมไม่หวงภาพ เพียงแต่ขอให้บอกกันก่อน อย่าเอาไปโดยพลการนะคะ ... ขอบคุณค่ะ **

++ บทความล่าสุด ++

[Add pim(พิม)'s blog to your web]