Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 
สรรเสริญ

เมื่อวานเจอผู้หญิงคนนึง...

เธอเดินยิ้ม ๆ ตรงเข้ามาสวัสดี แนะนำตัวเองว่าเป็นญาติของคน ๆ หนึ่ง ผมยอมรับกับเธอตรง ๆ ว่า จำไม่ได้ ขอโทษจริง ๆ ที่นึกไม่ออก เธอก็พยายามจะช่วยให้ผมนึกออกว่า เป็นคนที่ผมช่วยดูแลให้เป็นพิเศษเลยนะ ผมเลยยิ่งงงเข้าไปอีก บอกกับเธอคนนั้นไปว่า ผมไม่เคยดูแลใครเป็นพิเศษเหนือไปกว่าคนอื่นเลย ต้องขอโทษจริง ๆ ที่จำไม่ได้เลยว่าใครชื่ออะไรบ้าง

เธอเลยบอกว่า ไม่มีอะไร แล้วอธิบายว่า เดิมที เธอจะมาพร้อมกับญาติของเธอเพื่อมาพบผม แต่หลัง ๆ เธอไม่ได้มาเป็นเพื่อนด้วยแล้ว เพราะญาติเธอแข็งแรงขึ้นมากเลยมาคนเดียว วันนี้เธอว่างเลยแวะมาขอบคุณที่ช่วยดูแลญาติของเธอให้ ผมก็ตอบขอบคุณ แล้วเธอก็ขอตัวกลับก่อน

แต่แล้วผมก็ถามตัวเองว่า เหตุการณ์นี้บอกอะไรผมได้บ้าง ?

ต้องยอมรับว่าตอนแรกผมก็รู้สึกดี เป็นไปได้ว่าผมจะดูแลญาติเธอได้ดีเกินความคาดหวังจริง ๆ ทั้ง ๆ ที่ก็ดูแลไม่ต่างจากคนอื่น แต่พอตรึกตรองดูอีกทีกลับรู้สึกไม่ดีอีกหลายอย่าง เช่น

เค้าจะไปรู้สึกไม่ดีกับคนอื่นที่เคยดูแลญาติของเขาหรือเปล่าว่าทำไมถึงดูแลญาติเขาไม่ดี หรือ ถ้าเค้าเป็นพวกชอบคิดอะไรไปเอง มันจะทำให้เค้าเกิดอาการไม่พอใจขึ้นมาภายหลังหรือเปล่า หากวันนึงเค้าอาจรู้สึก (ไปเอง) ว่าผมดูแลญาติเค้าไม่ดีเหมือนเดิม คือ คิดว่าผมเปลี่ยนไป แต่ความจริงคือ ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างไรเลย

และในเมื่อผมดูแลทุกคนเหมือน ๆ กัน โดยไม่ได้มีความพิเศษเหนือกว่ากัน จะมีต่างกันบ้างก็ตามแต่สภาพปัญหาที่แตกต่างกันไป แต่กลับมีคนที่คิดว่า ผมดูแลญาติเค้าอย่างเป็นพิเศษเหนือกว่าคนอื่น แล้วมาขอบคุณผม... เป็นไปได้ไหมว่า สักวันหนึ่ง จะมีคนอื่นที่คิดว่า ผมดูแลเค้าไม่ดีเลย แย่กว่าคนอื่น ๆ อีก ทั้ง ๆ ที่ ผมก็ดูแลทุกคนเหมือนกัน ไม่ได้ด้อยหรือน้อยไปกว่ากันเลย แล้วมายืนชี้หน้าด่าผมแทน

สรุปแล้ว หลังจากตรองดู เหตุการณ์นี้ก็เป็นเพียงหนึ่งใน "โลกธรรม 8" ซึ่งไม่ว่าใครหน้าไหนก็ต้องประสบพบเจออยู่แล้ว

ดังนั้นผมจึงไม่ควรดีใจอะไรนักหนา แต่ควรมีสติตั้งมั่นอยู่ตลอดเวลามากกว่า




Create Date : 08 มีนาคม 2557
Last Update : 8 มีนาคม 2557 0:55:12 น. 0 comments
Counter : 1436 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Plin, :-p
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]









Instagram






บันทึก ท่องเที่ยว เวียดนาม


e-mail : rethinker@hotmail.com


Friends' blogs
[Add Plin, :-p's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.