....."ทางที่เราจะใช้ชีวิตได้อย่างดี และงดงามที่สุด...คือใช้ชีวิตทุกวันของเรา...ด้วยความรัก ด้วยหัวใจ" ....

การจากลาของข้าราชการคนหนึ่ง / ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์

ไปอ่านเจอบทความชิ้นหนึ่งจากกระทู้พันทิพย์ ห้องสมุด
ครั้งแรกที่เห็นหัวข้อนี้ เราก็คิดว่า อาจารย์ธรณ์หมดกำลังใจในการทำงานให้กับราชการเสียแล้วหรือนี่
แต่เมื่อได้คลิกเข้าไปอ่าน ก็พบว่าเป็นกระทู้ที่เรียกน้ำตาของความปลาบปลื้มได้เป็นอย่างมาก

//www.talaythai.com/issue/trip/a0222.php

เราก็เป็นคนไทยคนหนึ่ง ที่เป็นข้าราชการตัวเล็กๆ ทำงานอยู่ในต่างจังหวัด
แต่ก่อนเรา เคยมีความคิดที่จะลาออกจากระบบราชการ เพราะว่าเบื่อในระบบ และขั้นตอนที่ยุ่งยาก การทำงานที่เต็มไปด้วยปัญหา

ในช่วงเวลานั้น เราได้อ่านหนังสือฉบับนึง จำไม่ได้ว่าเป็นใครเขียน หรือว่าเล่าให้ฟัง
เขาบอกว่า " เราไม่ได้เป็นแค่ข้าราชการ แต่เราเป็นข้าราชการ ข้าของพระราชา ทำงานให้แก่พระราชา(ในหลวง)"
ทำให้เราได้คิดว่า เราไม่ได้ทำงานให้กับใคร
เราทำงานให้กับในหลวงของเรา ให้กับพี่น้องประชาชน
ดังนั้นการทำงานของเราไม่มีทางสูญเปล่าได้
เมื่อเราคิดได้แบบนี้ กำลังใจในการทำงานก็เพิ่มพูนขึ้นมา

ดังนั้น วันนี้ เมื่อได้อ่านบทความฉบับนี้ของอาจารย์ธรณ์
ก็เหมือนเป็นการตอกย้ำให้เราเข้าใจในเกียรติของการเป็นข้าราชการ
ก็เหมือนกับที่พ่อของเราได้รู้สึกและภาคภูมิใจมาตลอดเวลาของการรับราชการ
และเห็นด้วยกับประโยคสุดท้ายของอาจารย์ที่กล่าวว่า

"ในวันสุดท้าย เกียรติและศักดิ์ศรีจะประจักษ์แก่สายตา ! "




Create Date : 09 กันยายน 2551
Last Update : 9 กันยายน 2551 15:59:02 น. 16 comments
Counter : 500 Pageviews.

 
.. เห็นหัวข้อบล็อคนี้เราก็ตกใจเหมือนกันค่ะ ..

.. เราชอบตรงเนี้ย ..


ผมปาดน้ำตาที่แก้มทิ้ง ก่อนลุกเข้าไปในศาลา เพื่อสอนธราให้ทราบถึงความหมายของสีและอักษรย่อบนพวงหรีด
และสอนเขาว่า “ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” มีความหมายว่าอย่างไร...


โดย: แม่มดพันปี วันที่: 9 กันยายน 2551 เวลา:18:37:02 น.  

 
ข้าราชการ คือ ข้าของแผ่นดิน ผู้รับใช้พระเจ้าแผ่นดิน
คำนี้ เตือนสติตลอดเวลา ในการทำงานค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:6:55:53 น.  

 
เราทำงานให้ใคร ?

ผมว่าข้าราชการก็ต้องถามตัวเองให้ดีดีเหมือนกันนะครับพี่ขวัญ
ว่าวันนี้เราทำงานเต็มที่แล้วหรือยัง
ทำงานตามหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้วหรือยัง

ไม่ต้องเพื่อ "ใคร" ก็ได้ครับ
เพื่อ "ตัวเอง" ก็ได้
แต่ขอให้ทำเพื่อตัวเองให้ดีที่สุด

เพราะผมเชื่อว่าหากเราดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด
สิ่งที่เราทำมันจะออกไปดูแลคนรอบตัวและสังคมให้ดีขึ้นได้ครับ




โดย: กะว่าก๋๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:12:40:18 น.  

 
ผมกับมาดามก็ฮาครับพี่ 5555



โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:19:57:47 น.  

 
อยากให้ข้าราชการส่วนใหญ่ทำงาน
เพื่อ..แผ่นดิน
เพื่อ..พี่น้องประชาชนค่ะ
เพราะบางครั้งที่เจอ ทำเอาเราเซ็งไปทั้งวันก็มี


โดย: chenyuye วันที่: 10 กันยายน 2551 เวลา:20:55:47 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดี
วันที่ท้องฟ้าแจ่มใสค่ะ คุณขวัญ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 11 กันยายน 2551 เวลา:6:45:39 น.  

 
ขอบคุณครับพี่ขวัญ

สำหรับคอมเม้นท์ดีดีที่บล็อกผม
ครบถ้วนกระบวนความมากๆครับ







โดย: ก๋าคุง (กะว่าก๋า ) วันที่: 11 กันยายน 2551 เวลา:8:19:49 น.  

 


ตามมาจากที่บ้านดี.เอง
ขอบคุณค่ะพี่ขวัญ
เรียกตามพี่ก๋าค่ะ

เดี๋ยวดี.มาใหม่
ตอนนี้...ดีหนีงานตามพี่ขวัญมาอ่ะค่ะ






โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 11 กันยายน 2551 เวลา:9:27:15 น.  

 
บางวันแม่อ้วนมีสาระ บางวันไร้สาระสุดๆ ขอบคุณที่แวะเยี่ยมกันจ้า
อิอิ


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:6:06:43 น.  

 


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 12 กันยายน 2551 เวลา:7:00:32 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันเสาร์
กับสายฝนที่ยังตกไม่หยุด
มีความสุขกับวันหยุดที่ฝนพร่ำนะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 13 กันยายน 2551 เวลา:10:47:05 น.  

 
ลั้นล้า


Glitter Comment โดนๆที่ GlitterDD

สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ค่ะ
รักษาสุขภาพ และพักผ่อนมาก ๆ นะค่ะคุณขวัญ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 14 กันยายน 2551 เวลา:7:22:00 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

สวัสดีเช้าวันจันทร์
มีความสุขกับวันแรกของสัปดาห์นะค่ะคุณขวัญ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:8:26:49 น.  

 
ในสภาวะ บ้านเมืองแบบนี้

ทำให้เราได้อ่านบทความดีดี

เกี่ยวกับการดำรงชีวิตที่จะต้องอยู่

ให้ได้ในภาวะแบบนี้

ดีหลายบทความเลยนะ

ได้ข้อคิดต่างๆ มากมาย

เฮ้อออ


โดย:  ซายูริ วันที่: 15 กันยายน 2551 เวลา:9:55:38 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

มาทักทายกันกับเช้าวันอังคารสีชมพู
สดใส แจ่มใสกับวันอังคารค่ะคุณขวัญ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 16 กันยายน 2551 เวลา:7:05:29 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เช้าวันศุกร์สดใสสีฟ้า
รับกาแฟเช้าๆ ด้วยกันนะค่ะคุณขวัญ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:6:58:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NuHring
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มือ และ ผลไม้

อย่ายื่นมือ เพียงเพื่อจะขอความรัก
ไม่มีชาวสวนคนใด
ยื่นมือขอผลไม้จากต้น
มือเขา กำพร้า พรวนดิน
มือเขา รดรินน้ำชุ่มฉ่ำ

อย่ายื่นมือขอผลไม้จากต้น
อย่ายื่นมือขอความรักจากใคร
เพราะความรักไม่อาจได้มาจากการร้องขอ...

โหลดเพลง นิยาย คลิปวีดีโอ การ์ตูน
Group Blog
 
<<
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 กันยายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NuHring's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.