7 วันที่ KYUCHU (วันที่ 2 ดูใบไม้แดงที่เมือง SAGA)

วันศุกร์ที่ 20 พ.ย.58

ย้อนดูวันแรก คลิ๊กเลย

วันนี้เริ่มใช้บัตร JR เป็นวันแรก

เราตื่นแต่เช้านั่งรถไฟ Gion ไปลง kanzaki

เช้านี้พึ่งเสบียงที่ 7/11 ก่อนครับ

ต่อรถบัสเพื่อไปเที่ยว Kunen An Hermitage อย่าถามครับว่านั่งไปกี่ป้าย แล้วลงป้ายไหน เพราะผมมึน รู้แต่ว่าลงป้ายนี้

มาถึงแต่เช้าไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเท่าไหร

ผ่านร้านน้ำส้มคั้นสดๆ ลองชิมดูหวานไม่เหมือนบ้านเรา แต่เจ้าของซิ เอาส้มใส่ถุงมาให้ 6 ใบ บอกว่าเราเป็นเจ้าแรกที่ประเดิมเลยแถมให้ ประทับใจกันไป

ได้เวลาซื้อบัตรเข้าชมแล้วครับ

มีบัตรก็เข้าชมใบไม้แดงได้แล้วครับ จะเป็นทางขึ้นเนินไปเรื่อยๆ

เดินไม่ไกล สบายๆก็มาถึงทางเข้าไปชมใบไม้แดงแล้วครับ

เค้าจะให้เราเลี้ยวซ้ายแล้วเดินวนเป็นรอบวงกลมออกที่เดียวกันแต่คนละด้าน

แผ่นโบชัวร์

อากาศประมาณ 14 องศา ยังแดงไม่มากเลย ปีนี้เค้าว่าใบไม้แดงช้ากว่ากำหนด ฮือๆ

แอบมีแดงอยู่ต้นนึง แถมยังไม่แดงจัดอีกต่างหาก

เดินชมไปเรื่อยๆ ร่มรื่นดี

ถ้าแดงจัดกว่านี้คงจะสวยน่าดู

เดินไปเรื่อยๆก็มาถึงตรงนี้แล้วครับ

เดินขึ้นไปจะเป็นลานกว้างจะมีศาลเจ้าอยู่ชั้นบน

ยังมีแดงอยู่หนึ่งต้น

เราเดินชมกันได้ซักพักก็เดินกลับ เจอนักท่องเที่ยวมากันตรึมเลยครับ โชคดีที่มาแต่เช้า ถ้ามาสายคงแน่นน่าดู

เรามารอรถบัสที่ป้ายเดิมแต่ฝั่งตรงกันข้าม

ระหว่างรอรถบัสก็ซื้อมันเผามากินกัน

รอไม่นาน แล้วเราก็กลับไปที่สถานีรถไฟเพื่อไป SAGA

ถึง SAGA เรานั่งชินคันเซนต่อ

ตามแผนเราจะไปเที่ยววัด Yutoku Inari แต่เรานั่งเลยไปหนึ่งสถานี ถ้าเลยสถานีในเมืองก็ไม่เท่าไหร่ แต่ชินคันเซนหนึ่งสถานีคือข้ามจังหวัดเปล่า ประมาณ 45 นาที แล้วจะกลับยังไง 555 ลงสถานีแรกที่จอดก่อนเลย สถานี Isahaya มันคือ...

ไม่มีอยู่ในแผน ข้อมูลก็ไม่มี ถามเจ้าหน้าที่ก่อนเลย โชคดีมีชินคันเซนกลับ SAGA อีกครึ่งชั่วโมง เดินเล่นแถวๆสถานีนั้นแหละ

เดินเล่นถ่ายรูปได้ซักพักชินคันเซนก็มา

ดีนะมีบัตรเบ่งไม่งั้นจ่ายค่ารถอ้วกแน่

ครั้งนี้ไม่พลาด เรามาถึงสถานี Takeoonsen ประมาณบ่ายสองโมงครึ่ง

เราเปลี่ยนแผนไม่ไปเที่ยววัด Yutoku Inari แล้วครับ

ลงจากสถานีได้ก็นั่งรถบัสต่อ

นั่งคันนี้แหละ แดงเชียว

เพื่อมากินบุฟเฟ่ต์ชาบูเต้าหู้ออนเซน สำหรับใครชอบเต้าหู้แนะนำเลยร้านนี้ แต่ผมบอกทางไม่ถูกนะครับ ร้านนี้ขายแต่เต้าหู้อย่างเดียวเลย คลีนมาก

มีงาให้เอามาบดแล้วเลือกซ้อสผสมไป มีโชยุแล้วซ้อสอะไรก็ไม่รู้ กินอย่างเดียว

มีหม้อต้มเต้าหู้ให้โต๊ะละหม้อ

หนึ่งเซตต่อคน หน้าตาจะเป็นอย่างนี้ ทุกอย่างเติมได้ตลอด

อิ่มเสร็จก็มาดูผลิตภัณฑ์เต้าหู้ภายในร้านมีจำหน่ายให้ด้วย

อิ่มแล้วก็กลับ เอาราคาบุฟเฟ่ต์ต่อท่านมาให้ดู หรือจะสั่งแยกก็ได้นะครับ

ได้เวลาไปดู Mifuneyama Rakuen

นั่งรถไปยังไงไม่รู้อ่ะ รู้แต่ว่านั่งรถบัสไป เค้ารู้แค่นี้จริงๆน๊ะ

ส่วนการเดินทางเจอบล็อกของคุณ poongie บอกละเอียดดี ขออนุญาตคุณ poongie มาประกอบข้อมูล ขอบคุณครับ คลิ๊กเลย

มาถึงแล้วซื้อบัตรเข้าชมก่อนครับ

ช่วงผมไปยังแดงไม่เต็มที่ แต่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันเยอะ ผมถ่ายรูปไม่สวย ดูดีอยู่ภาพเดียวเอง

อยากดูสวยๆ ดูในเวปนี้เลยครับ คลิ๊กเลย

เดินชมได้ซักพักก็กลับมาที่ HAKATA สถานีรถไฟJR HAKATA ประดับไฟสวยมาก

เราถ่ายรูปเดินชมไฟจนหน่ำใจก็นั่งรถไปมาลงที่ Gion เพื่อกลับเข้าที่พัก ระหว่างเดินกลับเจอราเมงคนต่อคิวกันเยอะ สมาชิกเลยขอลองชิมร้านนี้กัน

เปิดมา 46 ปี

การันตีนักชิม (ใช่เปล่าหว่า)

ไม่ผิดหวังครับ ราเมงใส่ไข่ของผม น้ำซุปอร่อยมาก เนื้อก็ละลายในปากไม่มีกลิ่นเนื้อเลย

ของแฟนแบบธรรมดาใส่มิโซะ แต่รสชาติไม่ธรรมดา

ชามนี้ของสมาชิกที่ไปด้วย ถ่ายได้แค่สามชามนอกนั้นไม่ทัน ซัดกันม่วนขนาด

ส่วนเกี้ยวซ่า เฉยๆ สรุป ราเมงเค้าอร่อยจริงๆ เอาไป 5 กะโหลกเลย

อิ่มเสร็จก็เดินย่อยเข้าที่พัก วันนี้เราพักที่เดิมครับ Kashima Honkan

คืนนี้เตรียมตัวเก็บกระเป๋าพรุ่งนี้เราไปนอน Oita

Last Update : 28 พฤศจิกายน 2558 21:47:53 น. 0 comments

nongmalakor
นนทบุรี Thailand

ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง
Google

[Add nongmalakor's blog to your web]