Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
23 พฤศจิกายน 2561
 
All Blogs
 
:: ถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 216 โจทย์ คำแนะนำที่ดีที่สุด ::



สวัสดีครับ...วันนี้ผมจะมาเขียนบล็อกเกี่ยวกับถนนสายนี้มีตะพาบ หลักกิโลเมตรที่ 216 โจทย์คำแนะนำที่ดีที่สุด คุณรู้มั้ยครับ? ย่อมต้องมีปัญหาต่างๆนานา ถาโถมเข้ามาดั่งสายฝนที่ไม่มีที่สิ้นสุด

จนทำให้หลายๆคนต้องหาทางออกของปัญหานั้นให้ได้ แต่เมื่อคุณไม่สามารถหาทางของปัญหานั้นๆได้ก็จะเกิดความเครียดเป็นอย่างมากจนถึงขั้นคิดสั้นขึ้นมา มันเป็นความเจ็บปวดที่แสนสาหัสมากเลย

เมื่อคุณพบกับปัญหาที่ผ่านเข้ามาแล้วคุณไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่ผ่านเข้ามาได้ มันรู้สึกเหมือนกับคนที่ทำอะไรไม่เป็นเลย

เมื่อก่อนผมมีปัญหากับเพื่อนผมคนหนึ่งในโรงเรียน เค้ามีความพยายามที่จะเอาชนะผมตลอดเวลา ทำให้ผมรู้สึกแย่เป็นอย่างมากเลย
ผมเกิดความคิดอยู่ในใจว่า ผมควรต่อสู้กับเค้าเพื่อเอาชนะกัน หรือ ปล่อยเค้าไป ไม่ต้องไปสนใจอะไรเค้า

ผมคิดมากอยู่ 2-3 วัน ผมเลยตัดสินใจไปปรึกษาพี่ชายของผมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าผมควรทำยังไงดี? พี่ชายผมแนะนำว่า ปล่อยเค้าไปไม่ต้องสนใจเค้า เราเอาความดีเข้าสู้ และทำตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ
ถ้าเราเอาชนะกันไปมา มันก็ไม่ได้มีอะไรดีขึ้นมาเลย

ผมเลยลองทำตามที่พี่ชายผมแนะนำดูทำให้ผมรู้สึกสบายใจขึ้นมากเลย
เพราะหากผมเลือกที่จะเอาชนะกันไปมา คงจะมีความทุกข์และทำให้ทุกอย่างแย่ลงกว่าเดิมอีก พี่ชายผมยังบอกผมอีกว่า หากใครที่ไม่ซื่อสัตย์กับเราแล้วเราจะไปสนใจเค้าทำไมกัน ปล่อยเค้าไปจะดีกว่า

การที่คุณอยู่ในจุดที่ชีวิตกำลังมีปัญหาหรืออยู่ในจุดที่แย่ที่สุดในชีวิตคุณ
ขอแค่คุณหาเพือนหรือใครสักคนที่จริงใจกับคุณคอยให้คำปรึกษาหรือให้คำแนะนำที่ดีที่สุดแก่คุณ เพียงแค่นี้ก็อาจจะทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจขึ้นแล้วครับ
หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านงานเขียนของผมครับ



Create Date : 23 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2561 17:43:50 น. 13 comments
Counter : 793 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณRananrin, คุณตะลีกีปัส, คุณmoresaw, คุณสองแผ่นดิน, คุณกะว่าก๋า, คุณtoor36, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณmambymam, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณnewyorknurse, คุณSakormaree


 
เป็นการจบปัญหาที่ดีและถูกต้องที่สุดเลยค่ะ
น้องเนียร์ก็สบายใจขึ้นแล้วสิคะ

ขอบคุณกำลังใจนะคะ



โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา:18:14:06 น.  

 
ยิ่งโตขึ้น ประสบการณ์จะสอนเรานะคะ
คุณเนียร์มีพี่ชายให้คำปรึกษา น่ารักมากค่ะ
ขอบคุณสำหรับโหวตด้วยค่า ^^


โดย: Rananrin วันที่: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา:18:26:59 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกว่าน้องเนียร์เป็นคนน่ารักมากค่ะ และโชคดีมากด้วยที่มีพี่ชายที่สามารถปรึกษาได้และได้คำแนะนำที่ดีด้วย การนิ่งคือสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ อย่าไปตามเค้าปล่อยเค้าดิ้นเค้าร้อนไปเดี๋ยวเค้าก็เลิกราไม่มายุ่งกับเราเอง


โดย: Kisshoneyz วันที่: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา:19:46:43 น.  

 
สวัสดีมีสุขค่ะ

ได้คำแนะนำดี
และทำตามคำแนะนำ
จึงพ้นความไม่สบายใจได้
ดีค่ะ


โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา:20:19:30 น.  

 
ดีแล้วครับ น้องเดียร์ได้ที่ปรึกษาที่ดี
คิดว่าแพ้เป็นพระ ชนะเป็นมาร
คนที่แพ้ จะเป็นคนที่ยอมที่จะแพ้เอง
เพื่อหลีกเลี่ยงความขัดแย้ง
ใจเขาไม่ยึดติดกับชัยชนะ จึงเป็นพระ
กลับกัน คนที่ชนะ ยอมทำทุกวิธีทางเพื่อชัยชนะ
เพื่อหวังให้ตนมีชัย
การกระทำเพื่อชัยชนะโดยให้ผู้อื่นเดือดร้อนเช่นนี้
จึงไม่ต่างกับการเป็นมาร คิดว่าหนาจะเป็นพระหรือมารอยู่ที่ความคิด
คิดดีทำดีก็เป็นพระ คิดไม่ดีพูดไม่ดี ก็เป็นมารครับ


โดย: moresaw วันที่: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา:20:28:23 น.  

 
โหวตครับน้องเนียร์

นับว่าเป็นคำแนะนำที่ดีมากๆเลยนะครับ
พี่ก๋าเห็นด้วยเลย
ไม่จำเป็นต้องทะเลาะกับใครหรือแข่งกับใครเลย

ปล.พี่ก๋าสบายดีครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 พฤศจิกายน 2561 เวลา:22:40:43 น.  

 
ปล่อยเขานี่แหละดีแล้ว เราไม่จำเป็นต้องเอาชนะใคร แค่เอาชนะตัวเองให้ได้ก็พอ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา:0:17:46 น.  

 
เป็นคำแนะนำที่ดีมากเลยจ้ะ
ใช่แล้ว เราไม่จำเป็นต้องแข่งกับใคร
ต่างคนต่างอยุ่ ดีที่สุด

ช่วงนี้พี่อยุ่ตจว.จ้ะ



โดย: mambymam วันที่: 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา:5:50:05 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา:6:37:40 น.  

 
สวัสดี จ้ะ น้องเนียร์

มนุษย์เป็นสัตว์สังคม ต้องอยู่ร่วมกันในสังคมเป็นกลุ่ม ๆ
ปัญหาย่อมจะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อเกิดปัญหาที่เราแก้ไม่ตก
การปรึกษาเพื่อน ปรึกาาผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์มากกว่าเรา ย่อม
เป็นหนทางที่ถูกต้องแล้ว จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ


โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา:11:15:01 น.  

 
สวัสดีจ้า^^

คนในครอบครัวไม่มีวันทิ้งให้เราต้องเผชิญปัญหา
เพียงลำพัง เพียงแค่เราเปิดใจเท่านั้น


โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา:19:43:27 น.  

 
เป็นคำแนะนำที่ดี... ปล่อยวาง ช่างมัน..ทำนองนั้นครับ 555


โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา:8:20:33 น.  

 
แวะมาส่งกำลังจ้า



โดย: Sakormaree วันที่: 1 ธันวาคม 2561 เวลา:19:25:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Nior Heavens Five
Location :
นราธิวาส Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เราเป็นก็เป็นแค่นักเขียนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากเขียนเรื่องราวต่างที่ออกมาใจของเรา เพื่อสร้างความสุขแก่เหล่าแฟนคลับของเรา
Friends' blogs
[Add Nior Heavens Five's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.