My husband makes my dream come true
ขนมชั้นใบเตยและขนมชั้นโกโก้

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้องๆ ชาวบล๊อกแก็งค์


เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันหยุดของดิฉันและสามีก็ได้ลางานมาอยู่เป็นเพื่อนดิฉัน ระหว่างตอนเที่ยงขณะที่ดิฉันและสามีได้ทานอาหารกลางวันเสร็จ เรียกว่าเป็นมื้อที่อร่อยมากๆ เพราะไม่ต้องเร่งรีบ แล้วทำกันเอง ทานแบบสบาย ๆ และดิฉันก็ทานเกินพิกัดมาก ๆ ดิฉันก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือดัง ดิฉันจึงไปรับสาย ปรากฏว่าเป็นผู้ช่วยฯที่ห้างฯที่ดิฉันทำงาน โทรฯมาถามว่าดิฉันจะไปทำงานวันนี้หรือไม่ พอดิฉันได้ยินก็รีบตกลงถึงจะอยากพักแค่ไหนเพราะทำถึงแปดชั่วโมง ได้เงินกลับบ้านเจ็ดสิบกว่าเหรียญซึ่งเงินนี้ก็เป็นเงินที่ไม่น้อยสำหรับการช๊อปปิ้งของดิฉัน


เป็นอันว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาดิฉันทำงานถึงหกวันอีกเช่นเคย มาสัปดาห์นี้ดิฉันมีตารางการทำงานห้าวัน สำหรับวันนี้และวันพรุ่งนี้เป็นวันหยุดของดิฉัน ดิฉันจึงรีบมาอัพบล๊อกและจะรีบไปเยี่ยมเพื่อนๆ และน้องๆ เสียที


เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผู้จัดการที่ถูกส่งมาช่วยงานที่ห้างฯ ดิฉันชั่วคราวได้กลับไปแล้ว เธอได้ไปเป็นผู้จัดการอีกสาขา ดิฉันจึงบอกว่าถ้าดิฉันย้ายไปอยู่กลับเธอ เธอจะรับดิฉันไหม เธอก็บอกว่าถ้าดิฉันจะไปอยู่กับเธอ เธอก็จะเอาดิฉันไปด้วย ตอนนั้นคิดว่าเธอจะกลับไปสาขาที่เธอเคยอยู่ เพราะถ้าพ่อสามีดิฉันเสียชีวิต ดิฉันและสามีก็ต้องย้ายไปอยู่แถวสาขาที่เธอเคยเป็นผู้จัดการ แล้วมันก็ง่ายกับดิฉันที่จะได้ไปทำงานกับเธอ เพราะเธอได้เห็นผลงานและการทำงานของดิฉันแล้ว แต่เธอได้ถูกย้ายไปอีกสาขา ก็ไม่ไกลจากบ้านดิฉันหรอก แต่ดิฉันชินกับสาขาที่ดิฉันทำงานมากกว่า


ดิฉันบอกกับเธอว่าดิฉันแทบจะกลั้นน้ำตาไม่อยู่เพราะดิฉันคิดว่าในสายตาดิฉัน เธอดีกับดิฉันมาก ๆ ดิฉันยังจำตอนแรกที่เธอมาช่วยงานที่ห้างฯ ที่ดิฉันทำงาน ตอนที่ผู้จัดการได้ถูกส่งไปช่วยงานเปิดสาขาใหม่ได้เลย เธอมาเป็นผู้จัดการชั่วคราวที่สาขาดิฉันทำงาน เธอคงเห็นดิฉันได้ชั่วโมงการทำงานที่มากที่สุดของพนักงาน เธอจึงสั่งลดชั่วโมงการทำงานของดิฉันกับผู้ช่วยฯที่จัดตารางการทำงาน ยังดีที่เพื่อนดิฉันแอบไปได้ยินมา แล้วมาเล่าให้ดิฉันฟัง


แล้วดิฉันก็ไปร้องเรียน บอกว่าถ้าคิดจะลดชั่วโมงการทำงานพนักงาน ดิฉันไม่ว่า แต่ต้องลดพนักงานทุกคนไม่ใช่มาลดชั่วโมงการทำงานของดิฉันคนเดียว ดิฉันตั้งใจทำงานด้วยดีตลอดมา ห้างฯทำแบบนี้ไม่ถูก เหมือนไม่อยากให้ดิฉันทำงานด้วย


เธอก็อ้างนั่น อ้างนี่แล้วในที่สุดเธอก็บอกกับดิฉันว่าให้ดิฉันให้โอกาสเธอ แล้วให้ดิฉันไว้ใจเธอ แล้วให้ลืมเรื่องที่ถูกลดชั่วโมงการทำงาน มาเริ่มต้นกันใหม่ หลังจากนั้นเธอก็เพิ่มและให้ชั่วโมงการทำงานดิฉันมาก ซึ่งมันทำให้ดิฉันรู้สึกว่าเธอก็สัญญาตามที่เธอได้พูดไว้กับดิฉัน วันอาทิตย์ที่ผ่านมาดิฉันจึงเข้าไปที่ห้องทำงานของเธอและบอกว่ามาให้ดิฉันกอดหน่อย ดิฉันแทบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อเธอจะจากไปอยู่อีกสาขา ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ให้กับดิฉัน เธอก็บอกขอบคุณเช่นกัน ดิฉันก็บอกว่าตอนแรกถึงดิฉันกับเธอจะไม่เข้าใจกัน แต่ในที่สุดเธอก็ได้พิสูจน์ตัวเธอให้ดิฉันได้เห็นว่าเธอได้ทำตามสัญญาที่ให้กับดิฉัน


ผู้จัดการ ก็บอกว่าถึงอย่างไรก็ขอให้ดิฉัน "Keep up your good work"

สำหรับดิฉันนั้น ตั้งแต่มาอยู่อเมริกาต้องบอกว่าบุคลิกภาพดิฉันบางอย่างได้เปลี่ยนไปมาก เช่น ถ้าใครดีกับดิฉัน ดิฉันก็จะดีตอบ ถ้าใครปฏิบัติกับดิฉันไม่ดี ดิฉันก็จะไม่พูดไม่คุยกับคนนั้น แล้วบางครั้งก็จะตอบโต้กลับ เพราะดิฉันไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบหรือรังแกดิฉัน เพราะดิฉันให้เกียรติกับทุกคนและทุกคนต้องปฏิบัติกับดิฉันอย่างที่ดิฉันปฏิบัติกับพวกเค้าและเคารพดิฉัน

เช่นกันในการทำงาน ทุกครั้งที่ดิฉันทำงาน ดิฉันจะคิดเสมอว่า " I try the best I can" ดิฉันไม่เคยทำงานแบบเช้าชามเย็นชาม ตั้งใจทำงานทุกครั้ง แล้วถ้าดิฉันตั้งใจทำงานและทำงานหนัก ถ้าดิฉันได้รับการปฏิบัติที่ไม่ยุติธรรม ดิฉันก็จะร้องเรียนและลุกขึ้นมาปกป้องสิทธิของตัวเอง ดิฉันไม่ยอมให้ใครมาเอาเปรียบดิฉันเด็ดขาด


ถ้าเพื่อน ๆ ต้องการอ่านบล๊อกที่ผ่านมาของดิฉันคือมีใครเป็นโรคบ้าช๊อปปิ้งไม่หยุดเหมือนดิฉันไหมค่ะ นี่ค่ะคือทางเดินไปบล๊อก

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=jiney&group=24


อย่างที่เพือน ๆ และน้อง ๆ คงพอทราบว่างานอดิเรกของดิฉันคือการช๊อปปิ้งซื้อเสื้อผ้า การหาอาหารอร่อย ๆ ทานกับสามีในวันหยุด และถ้าวันไหนไม่ไปทำงานหรือว่างก็จะมาเข้าครัว ทำขนมทาน สำหรับการทำขนมไทย ส่วนใหญ่สามีดิฉันจะไม่ชอบทานเพราะสามีดิฉันบอกว่าเค้าไม่ค่อยชอบพวกกระทิหรือมะพร้าวเวลาใส่ลงไปในขนม ยกเว้นเวลาเอากระทิใส่ลงไปในแกง สามีดิฉันชอบทานพวกแกงไทยมากกว่า ขนมไทย ฉนั้นทุกครั้งที่ดิฉันทำขนมไทย ดิฉันจะทานคนเดียวค่ะ ดิฉันเป็นคนที่ชอบทานพวกขนมเอามากๆ เรียกว่าทานขนมแทนข้าวเลยค่ะ เพื่อนๆ และน้องไม่ต้องแปลกใจน่ะค่ะ เวลาดิฉันทำขนม ดิฉันจะทำทีล่ะมากๆ


ขนมชั้นใบเตยและขนมชั้นโกโก้

ส่วนผสม
1. แป้งมัน 2 1/2ถ้วย
2. แป้งข้าวเจ้า 1/2 ถ้วย
3. กระทิ 5 1/2ถ้วย
3. น้ำตาลทราย 3 1/2 ถ้วย
5. น้ำลอยดอกมะลิ 1 1/2 ถ้วย สำหรับดิฉันใช้น้ำเปล่าแทนค่ะ
6. น้ำใบเตยข้น 2 ช. ต ดิฉันหยดสีเขียวลงไปสองหยดแทนค่ะ
7. ผงโกโก้ 2 ช .ต

วิธีทำ

-นำน้ำตาลทรายกับน้ำลอยดอกมะลิ สำหรับดิฉันไม่มีน้ำลอยดอกมะลิ ใช้น้ำเปล่าใส่ลงไปแทน ตั้งไฟ เคี่ยวให้เป็นน้ำเชื่อม แล้วทิ้งให้เย็น


-ผสมแป้งสองอย่าง ค่อย ๆ ใส่กระทิกับน้ำเชื่อมที่เย็นแล้วผสมให้เข้ากัน

-เมื่อเข้ากันดีแล้ว แบ่งส่วนผสมที่ได้ออกเป็นสามถ้วย ถ้วยแรกแบ่งให้ได้ครึ่งหนึ่งของส่วนผสมของแป้ง แป้งที่เหลือแบ่งออกเป็นสองถ้วย

ถ้วยแรก ไม่ผสมอะไรเลย







-ถ้วยที่สอง ผสมน้ำใบเตยข้นลงไป สำหรับดิฉันไม่มีน้ำใบเตย เลยใส่สีเขียวไปสองหยด







-ถ้วยที่สาม ใส่ผงโกโก้ลงไป แล้วคนให้เข้ากัน


-เตรียมถาดสำหรับนึ่ง สำหรับดิฉันใช้ถาดพาย เพราะใส่พอดีกับซึ่งที่จะนึ่ง นำถาดมาฉีดสเปรย์ แล้วนำไปวางบนซึ่งที่จะนึ่ง







-ตั้งน้ำให้เดือดแล้วหยอดส่วนผสมลงไปแต่ล่ะชั้น สำหรับดิฉันถาดแรก ต้องการเป็นขนมชั้นใบเตย จึงหยอดแป้งชั้นแรกที่ไม่ผสมอะไรลงไป หลังจากนั้นให้ปิดฝาประมาณหนึ่งหรือสองนาที เพื่อให้แป้งแห้งสนิท






-แล้วหยอดชั้นที่สองซึ่งเป็นสีเขียวลงไป แล้วปิดฝาประมาณหนึ่งหรือสองนาที






-หลังจากนั้นหยอดแป้งที่ไม่มีส่วนผสมอะไรลงไป สลับด้วยแป้งที่ผสมใบเตย ทำอย่างนี้สลับไปจนเต็มถาด







เมื่อทำขนมชั้นใบเตยเสร็จแล้ว ก็มาทำขนมชั้นโกโก้ทานกันค่ะ
-หยอดแป้งชั้นแรกที่ไม่ผสมอะไรลงไป หลังจากนั้นให้ปิดฝาประมาณหนึ่งหรือสองนาที







-แล้วหยอดแป้งชั้นที่สองด้วยแป้งที่ผสมผงโกโก้ลงไป แล้วปิดฝา






-หลังจากนั้นหยอดแป้งที่ไม่ผสมอะไรสำหรับชั้นที่สาม แล้วหยอดแป้งที่ผสมผลโกโก้ลงไปในชั้นที่สี่ ทำอย่างนี้สลับไป จนเต็มถาด














-สำหรับวันนั้น ทำสังขยาแครอทด้วยค่ะ เลยเอามาอวด






น่าทานไหมค่ะ สังขยาแครอท เพื่อน ๆ และน้องคงคิดว่าดิฉันทำไมถึงทำขนมแต่ล่ะครั้งทำทีละหลายอย่างและทำทีละมาก ๆทั้ง ๆ ที่ดิฉันทานคนเดียว สามีไม่ค่อยชอบทานขนมไทยเท่าไร เหตุผล ดิฉันเป็นคนชอบทานพวกขนมมาก ๆ ค่ะ ทำนิดหน่อยไม่พอทาน






ขนมชั้นใบเตยยและโก้โก้สุกแล้วค่ะ น่าตาน่าทานไหมค่ะ















เมื่อขนมชั้นเย็นแล้ว ก็นำมาแบ่งตัดเป็นชิ้นๆ ที่เหลือก็เก็บเข้าตู้เย็นไว้ทานครั้งต่อไป






















ดิฉันเวลาทานขนมชั้น จะชอบแกะเป็นชั้น ๆ ทานเพราะทานแล้วดูอร่อยและเพลินดีค่ะ











ที่เหลือก็เก็บเข้าตู้เย็นค่ะ





เชื่อหรือยังค่ะว่าดิฉันทานขนมเก่ง ทานไปเกือบทาน พร้อมเค็กแครอท





ขอขอบคุณเพื่อนๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉัน แล้วดิฉันจะไปเยี่ยมน่ะค่ะ


มีความสุขมาก ๆค่ะ

















Create Date : 04 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 4 พฤศจิกายน 2552 2:43:40 น. 33 comments
Counter : 3455 Pageviews.

 
มาเห็นของกินตอนดึกๆ
ท้องชักร้องแล้วสิคะเนี่ย ><


โดย: verdancy วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:3:18:12 น.  

 
น่าอร่อยจังเลยครับ

ชอบที่สุดเลยขนมชั้น เนี๊ย


โดย: OFFBASS วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:3:52:30 น.  

 
ทำงานหนักก็พักบ้างนะคะพี่ไก่ อย่าห่วงแต่เงินช้อปเลยคร่า เด๋วไม่สบายน่ะ ทำขนมเก่งจัง แหม่มอยู่เมกามีปัญหาเรื่องอาหารไม่ถูกปาก แต่ทำอาหารไทยไม่ค่อยเก่งและขี้เกียจทำ เพราะมันขั้นตอนเยอะน่ะ กลับเมืองไทยคราวหน้าคงกินได้เหมือนปอบเลยค่ะ 55


โดย: kiriya วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:4:56:09 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับพี่ไก่

ขนมไทยไปทั่วโลกจริงๆนะครับ อิิอิอิ

มาดามชอบเสื้อผ้าของทหารเรือแก่ครับ
โดยเฉพาะเสื้อผ้าเด็ก
ก็สัง่ให้หมิงหมิงหลายชุดเลยล่ะครับ 555

ผ้าเค้าเนื้อดีมากนะครับ
แบบก็น่ารักครับ
โดยเฉพาะเสือ้กันหนาว ผมเองก็ชอบครับ
แบบเท่มากเลย

ไม่กล้ารบกวนพี่ไก่ครับ เกรงใจครับพี่ 5555

ปล.หมิงหมิงตอนนี้หายป่วยแล้วล่ะครับพี่ไก่
ร่าเริง ลั้นลาเต็มที่เลยครับ อิอิอิ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:6:17:58 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ ขนมไทยๆน่าทานมาก ชอบขนมชั้นเป็นพิเศษ เดี๋ยวเมื่อไรอุปกรณ์ครบจะมาลอกสูตรนะคะ
วันนี้ไปช้อป ร้านพี่ไก่อีกแล้ว ได้hoody สีส้ม เขียน old navy มาด้วย 15$ เป็นของเด็กผู้ชายค่ะ แต่แม่น้องขวัญชอบสี เลยได้เบอร์xL มาใส่ สีสันเห็นมาแต่ไกลเลย
ไปสมัครงาน seasoning job มาประมาณสิบกว่าร้าน ทั้ง target ,ross.TJmax ,rue 21 ,bath&beyond ,broadway shoe ,ect เยอะไปหมด ยังไม่มีใครเรียกมาเลย เฮ้อ เหนื่อยกรอกใบสมัคร และ ตอบคำถามเป็นร้อยๆข้อ
take care naka


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:6:21:08 น.  

 
โห พี่จินนี่ เชื่อแล้วค่ะว่าชอบขนม ทำเยอะ มาก ๆ แล้วเก็บไว้ทานคนเดียว
ขนมชั้น เราก็ชอบค่ะพี่ ใจตรงกันเลย ว่าจะทำให้เพื่อนทานเสาร์นี้ ถ้าไม่
มีเหตุให้เปลี่ยนนะคะ ... น้องจะพยายามทำขนมก็ต่อเมื่อจะมีผู้มาช่วย
กำจัดค่ะพี่ อิอิ ...

ขนมชั้นพี่ท่าจะนิ่ม หวานอร่อยดี สังขยาแครอท ยังไม่เคยลองค่ะ ขนมไทย ๆ
เราทานไม่เคยเบื่อนะคะ ...

สนุก ๆ กับงานค่ะ ช่วงนี้พี่คงงานเข้าไปถึงปีใหม่เลยเนาะ ....


โดย: Tristy วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:6:57:57 น.  

 
น่าทานจังคะขอลองชินสักสิ้นซิคะ


โดย: namfonJC วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:10:59 น.  

 
สุดยอดดดดค่ะ ปรบมือให้ เก่งจิงจิง
ลูกสาวชอบทานมาก แต่ดิฉันจะให้ทานตอนกลับเมืองไทย เพราะซื้อนิดหน่อยได้ ขืนทำให้ทานที่นี่ เด๋วทานไม่หมด คนทำก็จะเสียดาย แล้วเหมาหมดเองซะงั้น ความอ้วนก็จะมาตกถึงตัวเราเองอีก เฮ้อ....

ปล. ใช่ใช่!! ชุดกี่เพ้าเนี่ยะ ต่างชาติชอบตัดใส่กันมากเลย แล้วที่นี่ลายผ้ากี่เพ้าก็สวยสวยทั้งน้านน ขนาดดิฉันเฉยเฉยกับมันนะ ยังไปลูบไปคลำเลย อิอิ


โดย: rptperfect วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:37:09 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ไก่ เก่งจังทำขนมปชั้นเองด้วยแถมหน้าก็ยังเนียนอีก

ตอนนี้ที่กทม. เริ่มมีลมหนาวมาให้ดี๊ด๊าแล้วค่ะ หลังจากฝนตกตลอดเดือนที่แล้ว ดีใจมากที่ได้สัมผัสลมเย็นๆน่ะค่ะ

แต่แปลกจังนะคะที่บ้านพี่ไก่ทำไมไม่หนาว อิอิ

สุขสันต์วันหยุดนะคะ


โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:33:47 น.  

 
สุดยอดเลยบล็อกนี้ ทำขนมได้น่าทานมากเลยค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:51:12 น.  

 
พี่ไก่ทานเก่งมากๆ เลยอ่ะ แต่ไม่อ้วนเลย อิจฉา

ขนมทำยากมั้ยคะ กำลังคิดจะหัดทำแต่ยังไม่มีโอกาสสักที หนูอยากทำพวกเค้กหรือคุ้กกี้อ่ะค่ะ ขนมไทยอาจจะไม่ไหวเพราะไม่ค่อยชอบกินเหมือนกัน คุณสามีบอกหนูว่าทำขนมมันมีขั้นตอนที่ยุ่งยากอ่ะค่ะ ว่าจะทำด้วยกันก็ยังไม่ได้ทำสักที


โดย: เบบูญ่า วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:04:28 น.  

 
เก่งจังคะ สมกับเป็นหญิงไทย ภูมิใจแทนสามีด้วย
น่าทานทุกอย่างเลยคะ ดีนะคะทานขนมเก่งไม่อ้วนเลย อิจฉานะเนี่ย


โดย: แม่อ้วนใจดีที่สุด วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:08:52 น.  

 
โอยยยย คุณพี่ไก่ (ขออนุญาติเรียกชื่อนะคะ)
ทำไมเป็นแม่ศรีเรือนได้ขนาดนี้น้า ขนมแบบนี้อย่าว่าแต่จะทำเลยเลย แม้แต่เตรียมส่วนผสมน้องก็คงท้อแล้วค่ะ คงมิได้กินแน่อน

แต่สงสัยจริงจริ๊ง กินยังไงหว่า ทำไมไม่ไม่อ้วน มันไปรั่วที่ไหนค่ะคุณพี่

ขอบคุณที่แวะเวียนไปที่บล็อคบ่อยๆนะคร้า


โดย: hi hacky วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:17:26 น.  

 
ขอบคุณคะ
ร้านพึ่งเปิดใหม่ ปัญหานเยอะๆมากๆคะ อยากได้คำแนะนำจากผู้ใหญ่เยอะคะ
แวะมาบ่อยๆนะคะ

แฟนพี่หล่อจังเลยคะพี่โชคดีจริงๆ อิอิ


โดย: ร้านกาลิลีคาเฟ (Benette ) วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:43:27 น.  

 
น่าทานทั้งนั้นเลยครับ อากาศทางโน้นเป็นไงบ้างครับ พี่ไก่สบายดีนะครับ


โดย: กระชายน้อย วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:05:18 น.  

 
เอิ๊กกก สีสวยมาก น่าทานจังค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:14:33:54 น.  

 
อยากทานขนมชั้นขึ้นมาทันทีเลยค่าาา

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ


โดย: oRanGIsM วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:24:13 น.  

 
น่าทานมากๆเลยค่ะ ชอบขนมชั้นมากๆเลยค่ะ
ชอบรสใบเตยมากที่สุดค่ะ ถ้าเป็นสีอื่นพวกแม่ค้าเขาจะใส่สีกันเนาะค่ะ
เลยดูไม่ค่อยน่าทานเท่าไหร่ ไม่รู้รสใบเตยจะใส่สีด้วยมั้ยน้อ กลัวๆค่ะ
กรุ๊ปก็ชอบแกะขนมชั้นออกมาแล้วกินทีละแผ่นค่ะ สนุก


โดย: มิคุริ วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:57:06 น.  

 
ชอบทานขนมชั้นวิธีเดียวกันเลยค่ะนั่งเลาะทีละชั้น อิอิ ขนมชั้นเจ้านี้น่าทานจริงๆเลย


โดย: mma_mmi วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:41:02 น.  

 
สวัสดีค่ะ พักผ่อนให้เยอะๆนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะพี่ไก่


โดย: honeybeemee วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:21:20:48 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่
ขยันอีกแร๊ะ...ขนมชั้นมิช่ายขนมเธอ..หุๆๆๆ
น่าหม่ำจังเลยค่ะพี่..แบบงี้ไม่กลัวน้ำหนักเพิ่มเหรอค่ะพี่
มียุทธการปราบน้ำหนักอะไรบ้างแอบกระซิบน้องบ้างน๊า
ช่วงนี้อากาศสลัวๆๆๆ น่านอนพักผ่อนนะ พี่ยังขยันเชียว มีเวลาก็พักผ่อนบ้างนะค่ะ เป็นห่วงอ่ะ

เมื่อวานพาเจ้าปังคินไปฉีด Flu,H1N1 โดนทั้ง 2 เข็ม ข้างละเข็ม แมนสุดๆๆๆ เลยพี่ ร้องแอ๊ะเดียว ทำหน้างงงงง คริๆๆๆ พี่ไปฉีดยังค่ะ....รักษาสุขภาพนะค่ะ


โดย: kamonorchids วันที่: 4 พฤศจิกายน 2552 เวลา:22:39:20 น.  

 
อยากกินขนมชั้น เก่งจังเลยค่ะพี่ ทำขนมไทยเป็นถาดๆ กันเลย... น่าทานมากๆ


โดย: grippini วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:0:01:11 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ ซื้อแป้งมาว่าจะทำเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยมีเวลาเลยค่ะ


โดย: สแกวัลย์ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:5:38:33 น.  

 
อยากกิน แต่เห็นวิธีการแล้ว ขี้เกียจทำแน่ ๆ เลยน้องพี่อ่ะ กินเป็นอาหารตาแล้วกันเนอะ ลดน้ำหนักดีก่า


โดย: teddybear@LB วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:40:09 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่
แจ่มมากเลยค่ะขนมชั้นโดยเฉพาะรสโกโก้ เข้มข้นน่าทานมากๆเลยค่ะ
สังขยาแครอทก็น่าลิ้มลองเชียวค่ะกันใน
เรื่องผู้จัดการที่ย้ายไปก็น่าเสียดายเหมือนกันน่ะค่ะ
การเจอคนดีที่เข้าอกเข้าใจ สังคมค่อนข้างหายาก...

มีความสุขมากๆ รักษาสุขภาพน่ะค่ะพี่ หนาวแล้ว


โดย: T+c+ake Time 2002 วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:44:05 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่คนสวย

วันนี้ต้องร้องจ๊ากกกกกกกกกกก เลยค่ะ เพราะกุ้งชอบขนมชั้นมากๆ เห็นแล้วอยากทานสุดๆค่ะ แบบนี้ถ้าอยู่ใกล้กันต้องยอมเสียมารยาทขอแจมด้วยคนแน่ๆเลยค่ะ

ขอบคุณพี่ไก่มากๆนะคะที่เข้าใจและให้กำลังใจกุ้งตลอด ตอนนี้ก็ต้องพยายามไม่เครียดค่ะ เครียดมากยิ่งไม่สบายมาก ทำได้บ้างไม่ได้บ้างก็ต้องพยายามทำไปเรื่อยๆค่ะ พี่ไก่เองก็รักษาสุขภาพเช่นกันนะคะ ปวดหัวก็ทานยาดีแล้วค่ะ ยาพวกนี้ไม่ถึงกับอันตรายอะไรมาก และไม่คิดว่าจะดื้อยานะคะ กุ้งก็เคยทานบ่อยๆเหมือนกันค่ะแต่นานมาแล้ว สมัยยังทำงานในเมืองไทยค่ะ ปวดหัวทุกวัน

วันนี้มาบอกพี่ไก่ว่าอั๊พร้านอาหารอิตาเลียนแล้วค่ะ

มีควมสุขมากๆนะคะ


โดย: amskye วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:11:15 น.  

 
ขยันจริงค่ะ ทำขนมตั้งสองอย่าง น่าทานทั้งนั้นเลยเนอะ แบ่งเด็กๆบ้านนี้บ้างค่ะ ชอบนักแลขนมชั้น ฉีกเป็นชั้นๆ ค่อยๆกินน่ะ


โดย: MommyKitchen วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:48:15 น.  

 
นางฟ้าชอบลอกขนมชั้นกินเป็นชั้น ๆแบบพี่ไก่เลยค่ะ

เห็นขนมชั้นที่พี่ไก่ทำ แล้วคิดถึงขนมชั้นที่ขายใกล้ รพ.ธนบุรี
เจ้านั้นเขาอร่อยมาก ๆ ตอนแม่ยังอยู่แม่ชอบกินเจ้านี้มาก กินคนเดียวเป็นถาด ๆ

ตอนนี้นางฟ้าก็พุงออกอย่างมากเลยค่ะ พี่ไก่ พยายามลด ๆอยู่แต่ยังไม่เห็นผลเลย...


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:30:53 น.  

 
สวัสดีค่ะ วิสกี้แวะมาทักทาย สบายดีนะคะ

ชอบขนมชั้นเช่นกันค่ะ เข้าไทยทาวน์หรือไปวัดไทยต้องมีติดมือมาด้วยทุกครั้งเลย


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:59:14 น.  

 
ดีใจกับพี่ไก่ด้วยจังค่ะ
ได้มีโอกาสเจอคนดี ๆ ที่เค้ารักษาสัญญากับเรา
ในระบบการทำงานทุกวันนี้ หายากนะคะ คนแบบนี้
ถ้ามีโอกาส หม่อนเชื่อว่าพี่ไก่คงได้ทำงานกับเธออีกแน่นอนค่ะ

แหมมม อีกอย่างนะคะ หม่อนล่ะอย๊าก อยาก
ไปช่วยพี่ไก่หม่ำจังเลยค่ะ (ทั้ง ๆ ที่พี่ไก่คงทานหมด)
แต่ไม่ช่วยกินอย่างเดียวนะคะ ชวนคุยด้วย


โดย: ซามอ วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:35:28 น.  

 
แหม่มไม่ค่อยชอบขนมชั้นเท่าไร ทั้งที่ชอบกินขนมที่เป็นแป้งนะ
กินได้แต่ขนมชั้นใบเตย แบบที่ขายตามตลาดน่ะค่ะ ที่เค้าใส่น้ำใบเตยหอมๆ
คุณไก่เก่งจังค่ะขนมออกมาหน้าตึงสวย และก็ยังขยันด้วย เพราะทำขนมชั้นต้องใจเย็นและพิถีพิถันมาก..แหม่มไม่สามารถค่ะ

แหม่มชอบกินอาหารทะเลค่ะโดยเฉพาะปูกับหอย อยู่บ้านเราไปไหนก็มีให้เลือกแยะแล้วไม่แพงด้วย(ยิ่งเทียบราคากับที่เมกา)
แต่เวลาไปโน่น เวลาอยากกินอาหารทะเลก็จะชวนกันไปกินบุฟเฟต์ ตกคนละประมาณสิบกว่าเหรียญ แหม่มก็จะเลือกกินแต่อาหารทะเลกับพวกซูซิปลาดิบ ไปทีก็เอาน้ำจิ้มทะเลไปเอง แต่ถ้าอยากเอาบรรยากาศด้วยก็ไป Redondo

นี่ก็ใกล้คริสมาสแล้ว ชั่วโมงทำงานคุณไก่ก็คงเพิ่มขึ้นเพราะร้านคงจะ busy ดีจังค่ะจะได้เก็บเงินไว้ช๊อปปิ้ง
ที่กรุงเทพฝนเริ่มหมดแล้วค่ะ เมื่อสองวันก่อนที่กรุงเทพอากาศเย็นเหมือนหน้าหนาว(หนาวแบบบ้านเรานะ
) หนาวได้สองวัน วันนี้ก็ร้อนอีกแล้ว แต่ก็เป็นหัญญาณที่ดีค่ะว่าปีนี้คงจะอากาศเย็น แหม่มว่าพออากาศเย็นๆ แล้วบรรยากาศดูคึกคักดีเพราะคนจะออกนอกบ้านออกเที่ยวกันแยะ



โดย: narellan วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:30:34 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่ กลับมาแล้วค่ะ

พี่ไก่ช่างคิดจริงๆค่ะ มีขนมชั้นโกโก้ น่าอร่อยเนอะ

อากาศเย็นแล้วรักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: praewa cute วันที่: 5 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:20:43 น.  

 
ไอเดียบรรเจิดสุดๆ สังขยาแครอท กับ ขนมชั้นโกโก้ใบเตย สุดยอดมากเลยค่ะพี่

พี่ไก่ทำขนมเก่งขึ้นทุกวันเลยค่ะ


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:48:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
4 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.