My husband makes my dream come true
ขนมปังไส้แอปเปิ๊ล ไส้ซินามอนคลุกน้ำตาลทรายแดง ขนมปังไส้ไส้กรอกและไส้หมูหยองร้อน ๆ มาแล้วค่ะ



สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์


ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ดิฉันอยู่ที่รัฐเท็กซัส เพราะดิฉันกับสามีต้องมางานแต่งงานของหลานสาวคนโต ดังนั้นช่วงที่ผ่านมาดิฉันจึงไม่ได้มาเข้าบล๊อกแก็งค์หรือเช็คอีเมลล์เท่าไร เนื่องจากดิฉันจะลาพักผ่อนในสัปดาห์นี้ทั้งสัปดาห์ สัปดาห์ที่ผ่านมาดิฉันจึงต้องทำงานทกวัน เพื่อเก็บเงินสำหรับการช๊อปิ้งซื้อเสื้อผ้าของดิฉัน


ดิฉันและสามีจะกลับไปรัฐแคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นรัฐที่ดิฉันและสามีอยู่ในวันอาทิตย์นี้ ดังนั้นช่วงที่ผ่านมาดิฉันจึงทำงานตลอดทุกวัน ไม่มีเวลามาเข้าบล๊อกหรือเล่นอินเตอร์เน็ท เพื่อสัปดาห์นี้จะได้ไม่ต้องไปทำงาน ช่วงนี้ดิฉันคงไม่ค่อยได้ไปเยี่ยมเพื่อน ๆ และน้อง ๆ เท่าไรต้องขอโทษด้วยน่ะค่ะ เพราะดิฉันอยู่ในช่วงการเดินทางและพักผ่อน


เมื่อสามวันก่อน ขณะที่ดิฉันกำลังทำงานอยู่ เพื่อนที่ทำงานบอกว่าผู้จัดการขอให้ไปพบที่ออฟฟิศ ดิฉันก็พอจะทราบว่าคงเป็นเรื่องปรับค่าจ้าง เพราะเดือนนี้จะมีการปรับค่าจ้างให้กับพนักงานทุกคน เมื่อดิฉันเข้าไปพบผู้จัดการ ผู้จัดการก็บอกกับดิฉันว่าดิฉันกับเพื่อนอีกคนเป็นพนักงานที่ได้รับการปรับเงินเดือนสูงที่สุดของพนักงานทั้งหมด


ผู้จัดการบอกกับดิฉันว่า สำหรับดิฉันนั้นการปรับค่าจ้างครั้งนี้เรียกว่าดิฉันได้รับการปรับค่าจ้างที่สูงที่สุดเท่าที่บริษัทจะให้ได้ เหตุผลก็คือดิฉันเป็นพนักงานที่สามารถหาลูกค้าให้กับห้างฯ ได้มากที่สุดและเป็นพนักงานที่บริการลูกค้าได้ดีเยี่ยม มากกว่านั้นดิฉันตอนนี้นอกจากเป็นพนักงานที่สามารถหาลูกค้าได้กับห้างฯ ไม่ใช่สูงสุดอย่างเดียว ดิฉันเป็น Top of District ก็หมายถึงเมื่อมีการแข่งขันว่าห้างฯใดสามารถหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตได้มากที่สุด โดยมีการนำหลาย ๆ สาขาที่อยูใน District มาเปรียบเที่ยบหรือแข่งขัน ดิฉันเป็น Top of District ผู้จัดการบอกว่าดิฉันควรไปเล่าให้สามีฟังด้วยว่าตอนนี้ดิฉันไม่ใช่เป็นแค่พนักงานหาลูกค้ามาทำบัตรเครดได้มากที่สุดเท่านั้น ดิฉันยังเป็นพนักงานที่หาลูกค้าได้มากที่สุดเมื่อเอาสาขาหลาย ๆ สาขาใน District ก็คือเป็น Top of District


ดิฉันก็เป็นคนที่แปลกอย่างหนึ่งพอใครดีกับดิฉัน ดิฉันจะติดกับบุคคลคนนั้นมาก ๆ ดิฉันก็บอกกับผู้จัดการตามความคิดที่ดิฉันคิดก็คือ ถ้าผู้จัดการต้องย้ายไปอยู่สาขาอื่น แล้วดิฉันจะทำอย่างไร ดิฉันจะอยู่กับใครเพราะไม่มีใครรักดิฉันเท่าผู้จัดการอีกแล้ว ผู้จัดการก็บอกว่าดิฉันก็ยังมีผู้ช่วยฯอีกหลายคนที่รักดิฉัน ดิฉันบอกพวกเค้าถึงจะรักดิฉันก็รักดิฉันไม่เท่าผู้จัดการรักดิฉันหรอก ผู้จัดการจึงบอกว่าเมื่อเค้าต้องย้ายไปอยู่อีกสาขา ดิฉันก็ย้ายตามไปด้วยซิ ดิฉันบอกไม่ไปหรอกเพราะผู้จัดการอาจย้ายไปไกล


พอดิฉันกลับบ้านก็มาเล่าให้สามีฟัง เชื่อไหมค่ะสามียิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ดีใจมาก ๆ เลยเหมือนกับสามีเป็นพนักงานของห้างฯเสียเอง สามีบอกว่าผู้จัดการดีกับดิฉันมาก ๆ สำหรับดิฉันนั้นก็ดีใจ แต่ก็คิดว่าถ้าดิฉันได้งานเกี่ยวกับออฟฟิตแล้วได้รับคำชมและการปรับค่าจ้างแบบนี้ ดิฉันก็คงจะดีใจมากกว่านี้ แต่ทำอย่างไรได้ล่ะตอนนี้เศรษฐกิจอเมริกาแย่เอามาก ๆ งานอะไรก็ทำไปก่อน สำหรับดิฉันนั้นคิดเสมอว่างานอะไรก็ตาม ถ้าเราตั้งใจทำงาน ทำงานหนัก ไม่เร็วก็ช้าบริษัทฯหรือเจ้านายก็จะเห็นผลงานของเรา แล้วมันก็จริงเพราะทุกครั้งที่ดิฉันทำงานที่ห้างฯ ถึงแม้จะเป็นงานที่ใช้แรงงาน ดิฉันจะตั้งใจทำงานที่ดีที่สุดและทำงานให้หนักที่สุดเต็มความสามารถของเราที่จะทำได้


เช่นกันดิฉันรู้สึกดีมาก ๆ ที่ทราบว่าตัวเองเป็นพนักงานที่ได้รับการปรับเงินเดือนสูงที่สุดเท่าที่เรทจะให้ได้ ถึงแม้ดิฉันจะภาษาไม่ดีเท่าพนักงานทุกคนเพราะพวกเค้าเป็นอเมริกัน แต่เพราะความที่ดิฉันเป็นคนไทย มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นเหตุให้ลูกค้าส่วนใหญ่ชอบดิฉัน ลูกค้าบางคนเมื่อไปจ่ายเงินกับแคชเชียร์ต้องบอกกับแคเชียร์หรือขอคุยกับผู้จัดการเกียวกับตัวดิฉัน โดยลูกค้าจะบอกและชมดิฉันกันว่าดิฉันเป็นพนักงานที่ช่วยเหลือพวกเค้ามาก ๆ ยิ้มแย้มแจ่มใส ดูเป็นมิตรมาก ๆ แรก ๆ ดิฉันก็ไม่ทราบหรอก แต่เพราะเพื่อน ๆ ที่เป็นแคชเชียร์หรืออยู่หน้าร้านมาเล่าให้ดิฉันฟังกันว่าดิฉันได้รับคำชมจากลูกค้ามากๆ และบางครั้งผู้ช่วยฯก็มาบอกกับดิฉันหรือผู้ช่วยฯได้ยินเวลาลูกค้าเดินออกจากร้านพูดเกี่ยวกับดิฉันกัน พอดิฉันนึกถึงคำชมที่ลูกค้าให้กับดิฉันทำให้ดิฉันรู้สึกดีมาก ๆ เพราะนี่ล่ะสิ่งที่ดิฉันอยากได้ยิน แล้วมันก็ทำให้ดิฉันมีกำลังใจในการทำงานมาก ๆ


เพื่อน ๆ และน้อง ๆ บางคนก็คงไม่คิดว่านอกจากดิฉันจะมีงานอดิเรกคือการช๊อปปิ้งซื้อเสื้อผ้าแล้ว ดิฉันยังมีงานอดิเรกอื่น ๆ อีก เช่นการทำอาหาร วันนี้ดิฉันก็จะเอาขนมปังใส้ต่าง ๆ มาอวดเพื่อนๆ อีกค่ะ เหตุผลที่ดิฉันชอบทำขนมปังมาอวดเพื่อน ๆ ก็คือดิฉันเป็นคนที่ชอบทานขนมปังมาก ๆ เรียกว่าทานแทนอาหารก็ว่าได้ วันไหนไม่ทานไม่ได้


ตามที่ดิฉันได้บอกกับเพื่อนๆ และน้อง ๆในบล๊อกแก็งค์ว่า ตอนนี้ผู้ช่วยฯ ที่ไม่ค่อยชอบดิฉัน เพราะดิฉันเอาเรื่องที่เธอเวลาจัดตารางการทำงาน แล้วเอาชั่วโมงการทำงานไปให้พวกพ้องของเธอ ไปเล่าให้ผู้จัดการฟัง แล้วผู้จัดการก็คงไปเล่าให้เธอฟังว่าดิฉันมาร้องเรียน ทำให้เธอไม่ค่อยชอบดิฉันเท่าไร แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็บอกว่าสัปดาห์หน้า เธอให้ชั่วโมงการทำงานดิฉันมาก ดิฉันจึงตอบแทนเธอด้วยทำอาหารไปฝากเธอ เธอชอบมาก ๆ ดิฉันจำได้ว่าทำข้าวสวยพร้อมแกงไก่ไปให้เธอ เธอดีใจมากๆ ตั้งแต่นั้นเธอก็ดีกับดิฉัน พอดิฉันทำอาหาร ขนมปังก็มักจะเอาไปฝากเธอ เพราะเห็นเธอชอบและอีกอย่างดิฉันเวลาทำอาหารหรือเบเกอร์รี่ เมื่อทำแล้วได้รับคำชมก็อยากเอาไปให้กับคนที่ชมหรือชอบอาหารที่ดิฉันทำ


เชื่อไหมค่ะ เดี่ยวนี้เธอดีกับดิฉันเอามาก ๆ เห็นดิฉันก็รีบทักทาย เรียกดิฉันว่า “My Dear” สำหรับดิฉันนั้นเวลาทำอาหารไทยหรือพวกขนมปัง นอกจากจะเอาไปให้เธอทานแล้ว ก็ทำไปแจกผู้จัดการที่ห้างฯที่ดิฉันทำงาน เพื่อน ๆ ของสามีที่ทำงาน ยิ่งเวลาพวกเค้าทานเสร็จ แล้วบอกว่าอร่อย ทำเก่งจังเลย ดิฉันนี่ปลื่มมาก ๆ เหมือนคนบ้ายอค่ะ เวลาทำอาหารแล้วคนชม ก็มีแรงทำและอยากเอาไปให้พวกเค้าชิมกัน


มาวันนี้ดิฉันจะทำขนมปังไส้ต่าง ๆไปแจกผู้จัดการ ผู้ช่วยฯ และเพื่อน ๆ ที่ทำงานของสามีค่ะ ฉนั้นเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ไม่ต้องแปลกใจน่ะค่ะว่าทำไมดิฉันถึงได้ทำมากมายเหมือนจะไปเปิดร้านเบเกอร์รี่


มาดูขนมปังไส้ซินามอนน้ำตาลแดง ไส้แอปเปิ๊ล ไส้ไส้กรอกและหมูหยองกันค่ะ


ต้องบอกก่อนว่าขนมปังนุ่ม ๆ นี้ ดิฉันทำอาทิตย์ละอย่างน้อยสองหรือสามวัน เหตุผลเพราะดิฉันเป็นคนชอบทานอาหารประเภทนี้แทนข้าว สำหรับการขนมปังนั้น ดิฉันต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ยากอย่างที่คิดเลย ถ้าเรารู้หลักการทำที่ถูกต้อง เวลานวดแป้ง นวดให้แป้งเป็นฟิลม์ แล้วก็รอให้ยีสต์ขยายตัว เพราะยีสต์นับว่าเป็นหัวใจในการทำขนมปัง ดิฉันยังจำได้วันแรกที่ทำขนมปังได้ ขนมปังออกมาเรียกว่าแข็งเอามาก ๆ เพราะดิฉันไม่ยอมให้ยีสต์ขยายตัว เวลาไปอบจึงทำให้ขนมปังออกมาแข็งเอามาก ๆ เรียกว่าทานแล้วเหมือนทานก้อนหิน



มาเข้าสูตรและวิธีการทำเลยค่ะ


ส่วนผสมโดจ์ สูตรนี้เป็นสูตรเดิมของน้องฉวี แต่เห็นน้องเค้าบอกว่าอาจจะยกให้ดิฉันแล้วค่ะ เพราะดิฉันทำบ่อยเอามาก ๆ วันนี้ดิฉันเพิ่มทุกอย่างเป็นสองเท่าค่ะ เพราะ เพื่อจะนำไปแจกผู้จัดการ ผู้ช่วยฯ ที่ห้างฯ ที่ดิฉันทำงานและเพือน ๆ ของสามีที่ทำงาน


นี่คือสูตรดั่งเดิมของน้องฉวี



1. แป้งอเนกประสงค์ 4 ¾ ถึง 5 ¼ ถ้วย
2. แอ็คทีฟดรายยีสต์ 1 ซอง ประมาณ 2 ½ ช้อนชา
3. นม 1 1/3 ถ้วย
4. น้ำตาล 3 ช้อนโต๊ะ
5. เนย 3 ช้อนโต๊ะ
6. เกลือ ½ ช้อนชา
7. ไข่ 2 ฟอง

ส่วนผสมใส้ซินนาม่อน


1. น้ำตาลทรายแดง 1 ถ้วย
2. ผงซินนาม่อน 2 ½ ช้อนชา

ส่วนผสมไส้แอปเปิ๊ล


1. แอปเปิ๊ลเขียวหรือแดงก็ได้ สี่หรือห้าลูก
2. ผงซินามอน 2 ช้อนชา
3. น้ำตาลทรายแดง 3/4 ถ้วยตวง
4.แป้งอเนกประสงค์ 4 ช้อนโต๊ะ
5. ลูกเกด 3/4 ถ้วยตวง


วิธีทำ

1. ใส่แป้ง 2 ถ้วย และยีสต์ ลงผสมในอ่างผสม พักไว้





2. ใส่นม น้ำตาล เนย และเกลือ ในหม้อตุ๋น แล้วนำไปตั้งไฟอ่อน คนส่วนผสมให้เข้ากัน กะประมาณเนยเริ่มละลาย (หรือส่วนผสมอุ่นประมาณ 120 – 130 องศา F )







3. เทส่วนผสมของเหลวในข้อ 2 ลงในส่วนผสมแป้ง พร้อมไข่อีก 2 ฟอง แล้วนำไปตีด้วยเครื่องตีไฟฟ้า







ของน้องฉวีใช้นวดด้วยมือ ดิฉันใช้เครื่องมิกเซอร์ของคิทเช่นเอทค่ะ ตีด้วยเครื่องตีตะขอ ใช้เวลาประมาณไม่เกินห้านาที ความเร็วแค่สองค่ะ หรือตีจนไม่ให้แป้งติดที่ขอบอ่างค่ะ ห้ามเกินห้านาทีน่ะค่ะ ถ้าเกินมอเตอร์อาจจะไหม้ แบบดิฉันที่เคยเกิด ยังโชคดีที่ดิฉันยังอยู่ในประกัน ทางคิทเช่นเอท ส่งเครื่องใหม่มาให้ใช้ภายในหนึ่งสัปดาห์ เมื่อได้รับเครื่องใหม่แล้ว ก็ส่งเครื่องเก่ากลับคืนไปที่สำนักงานใหญ่ของคิทเช่นเอท ดิฉันต้องขอบอกว่าบริการหลังการขายของอเมริกาดีเอามาก ๆ ถ้าซื้อสินค้าแล้ว สินค้ามีปัญหา ทางบริษัทฯ ยินดีรับคืนแล้วส่งเครื่องใหม่มาให้ใช้ แบบง่าย ๆ เลย




4. เสร็จแล้วก็ฟอร์มโดจ์เป็นก้อนกลม นำไปพักตัวในถาดหรือจานที่ทาน้ำมัน กลิ้งโดจ์ให้ติดน้ำมันที่อยูติดอ่างด้วยค่ะ ปิดด้วยพลาสติกแรป พักไว้จนขึ้นตัวเป็น 2 เท่า (ประมาณ 1 ชั่วโมง)









ระหว่างที่รอโดว์ขยายตัว มาทำไส้ต่าง ๆ ของขนมปังกันค่ะ

ไส้แอปเปิ๊ล
1. ปอกเปลือกแอปเปิ๊ล แล้วหั่นเป็นสี่ส่วน เอาเม็ดออก แล้วนำไปล้างน้ำ
2. จากนั้นนำมาหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ



3. แล้วนำส่วนผสมทั้งหมดคือลูกเกด น้ำตาลทรายแดง แป้งอเนกประสงค์ ผงซินามอนมาคลุกให้เข้ากัน







สำหรับไส้ไส้กรอก

นำไส้กรอกมาหั่นให้ได้ขนาดที่ต้องการ










ไส้ซินามอนคลุกน้ำตาลทรายแดง

นำน้ำตาลทรายแดงและผงซินามอนมาคลุกให้เข้ากัน





เมื่อโดว์ทิ้งไว้ประมาณหนึ่งชั่วโมง จะเห็นว่าขยายขึ้นเป็นสองเท่าค่ะ








4. ยกโดจ์ลง แล้วนำออกจากจานพัก แบ่งโดจ์ออกเป็นส่วนบนพื้นที่โรยด้วยแป้งนิดหน่อย



5. เตรียมพิมพ์โลฟ หรือถาด ทาไขมันไว้ค่ะ อุ่นเตาอบไว้ที่อุณหภูมิ 350 F หรือ 180 C


6. รีดโดจ์แต่ละส่วนเป็นสีเหลี่ยมผืนผ้าให้ ทาด้านบนด้วยน้ำให้ทั่ว เสร็จแล้วก็เกลี่ยด้วยส่วนผสมใส้ซินนาม่อน (½ ส่วน) ให้เหลือขอบไว้นิดหน่อยค่ะ ซีลปิดที่ส่วนปลาย และขอบด้านข้าง


แล้วม้วนเหมือนม้วนแยมโรล ปิดหัวปิดท้ายให้สนิท มิฉะนั้นไส้จะทะลักค่ะ แล้วใช้มีดตัดให้เป็นท่อน ๆ แล้วนำไปวางไปที่โลฟ





สำหรับไส้แอปเปิลก็ทำเช่นเดียวกัน


ขนมปังไส้ไส้กรอกนั้น แบ่งโดว์ให้เป็นก้อนเล็กๆ แล้วปั้นคลึงให้เป็นแผ่นยาว แล้วหุ้มไส้กรอกให้ปิด หรือจะให้เห็นไส้กรอกก็ได้ ตามความชอบใจ







8. พักให้โดจ์ขึ้นตัวอีกประมาณ 30 นาที

เมื่อครบประมาณ 30 นาทีแล้ว นำพิมพ์ที่มีขนมปังไปทาด้วยเนยละเลย









เพิ่งไปซื้อหมูหยองมา เลยอยากเอามาใส่ไส้หมูหยอง ถาดนี้เรียกว่ารวมมิตร ไส้หมูหยองและไส้แอปเปิ๊ล














9. อบประมาณ 10 - 15 นาที

ขนมปังสุกแล้วค่ะ

ขนมปังนุ่มไส้แอปเปิ๊ล












ขนมปังไส้หมูหยองกับไส้แอปเปิ๊ลค่ะ เป็นรวมมิตร






ขนมปังไส้กรอก กับไส้แอปเป๊ลแบบกลมค่ะ





ขนมปังไส้ซินามอนตอนสุกแล้วค่ะ น่าทานไหมค่ะ







บางคนเมื่อขนมปังไส้ซินามอนสุกแล้ว อาจจะเอานมสดสักหนึ่งหรือสองช้อนโต๊ะ ผสมกับนำตาลทรายป่นแล้วมาราด สำหรับดิฉันคิดว่าหวานอยู่แล้ว เลยไม่ได้เอามาราดหน้าเพิ่มค่ะ ถ้าน้อง ๆ และเพื่อน ๆ ชอบหวานกว่านี้ ก็ลองทำดูน่ะค่ะ สำหรับดิฉันว่าแบบไม่ต้องราดน้ำตาลป่นอร่อยกว่า เพราะไม่หวานเกินไป


นี่ค่ะตอนเอาออกจากถาด น่าทานไหมค่ะ


นี่ด้านหลังค่ะ




ด้านหน้าค่ะ



















ขอขอบคุณสูตรขนมปังนุ่ม ๆ อร่อย ๆ ของน้องฉวีค่ะ


ดิฉันต้องขอโทษเพื่อน ๆ และน้อง ๆ น่ะค่ะ ถ้าช่วงนี้ดิฉันไม่ได้ไปเยี่ยมเพือน ๆ และน้อง ๆ เพราะดิฉันอยู่ต่างรัฐค่ะ เมื่อกลับจากเดินทางต่างรัฐแล้วคือสัปดาห์หน้าดิฉันจะไปเยี่ยมค่ะ


ขอให้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ มีความสุขมาก ๆ ค่ะ










Create Date : 03 กรกฎาคม 2552
Last Update : 3 กรกฎาคม 2552 2:31:29 น. 42 comments
Counter : 1191 Pageviews.

 
น่าทานมากๆค่ะ


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:2:59:53 น.  

 
น่าทานมากเลยค่ะพี่ไก่ อยากทำไส้หมูหยอง และไส้กรอก อยากรู้ว่าฮอตด็อก ญี่ห้อนี้เค็มไหมคะ ไม่ค่อยชอบฮ็อดดอ็กของที่นี่เท่าไร ไม่เหมือนเมืองไทย
รักษาสุขภาพนะคะ


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:3:46:22 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: CrackyDong วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:02:45 น.  

 
โห ขนมปังน่ากินมากๆ เดี๋ยวจะมาขโมยสูตรค่ะพี่ไก่
ยินดีด้วยนะคะเรื่องการงาน ขอให้เดินทางปลอดภัยนะคะ


โดย: 2fast2farious วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:5:51:09 น.  

 
สวัสดีครับพี่ไก่


โหยยยย



อิจฉาจังครับ
พี่ไก่ได้พักร้อนแล้ว

ผมแปลกใจอยู่ครับ
วันก่อนพี่กิ๋วก็บอกว่าอเมริการ้อนมากถึง 40 กว่าองศา
ไม่น่าเชือ่เลยนะครับ
ขนาดเมืองไทยว่าร้อนมาก ก็ยังร้อนแค่ 30 กว่าองศาเองครับ








โดย: กะก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:14:38 น.  

 
น่าหม่ำจังเลยค่ะ แต่รูปวิธีทำอันเเรกๆดูไม่ได้อ่ะค่ะ


โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:19:40 น.  

 
ตามมาทานด้วยคนคะ น่าทานทั้งนั้นเลยคะ


โดย: Sweet Forever วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:39:48 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่จินนี่ ... ดีใจจังค่ะที่พี่ชอบสูตรนี้ พี่ทำสถิติส่งการ
บ้านถี่ที่สุดค่ะ น่าร้ากกก

ยินดีกับพี่จินนี่สำหรับโปรโมชั่นใหม่นะคะ ขอพี่จินนี่มีความสุขกับ
ที่ทำงานและเพื่อน ๆ ทุกวันค่ะ และก็เที่ยวที่เท็กซัสสนุก ๆ เก็บ
ภาพสวย ๆ มาฝากนะคะ

Enjoy your retreat ka!


โดย: Tristy วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:09:19 น.  

 
เกาะพี่ไก่กินดีกว่า อิอิ


โดย: Candydolls วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:24:10 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่สวยตลอดกาล ได้ไปเที่ยวพักผ่อนแล้วนะคะ แต่ก็ทำขนมเลี้ยงญาติอีก อยากทานมั่งจังเลย

ตอนนี้ อยากมีงานทำบ้าง จะเลียนแบบ คือ ทำงานหาเงินเองแล้วเอาเงินนั้นซื้อของที่เราอยากซื้อ/ต้องการ
อ้าว...ซะงั้นเลย (ตอนแรกก็ปรามๆกันนี่นา)


โดย: Mermaid AI วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:32:22 น.  

 
โหพี่ไก่น่าทานมากๆ ไส้ตู้มๆเลย


โดย: Roseshadow วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:18:24 น.  

 
ขอสักชิ้นนะคะ


โดย: คนมีแผลพ่อแม่ไม่รัก วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:43:13 น.  

 
ไส้เยอะมากๆๆๆๆ ชอบจังค่า


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:26:51 น.  

 
ชอบจังเยย น่าทานแต่ตอนนี้กะลังอยู่ในช่วงไดเอท..อ่ะเจ้าคร่า


โดย: น้องข้าวเหนียวกะพี่หมูปิ้ง (MooBamBam ) วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:52:43 น.  

 
น่าทานมากเลยค่ะ


โดย: Macys วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:31:54 น.  

 
มาแอบจกขนมปังของคุณไก่ไปกินค่ะ อิ อิ


โดย: Jujastar วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:03:51 น.  

 
น่าทานมากเลยค่ะ ชิ้นเดียวคงอิ่มแน่ๆ


โดย: no filling วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:14:57:52 น.  

 
เห็นแล้วหิวเลยค่ะพี่ไก่ อิอิ



โดย: thainurse@norway วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:15:05:58 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขนมปังน่าทานจังเลยค่ะ ของโปรดเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เคยลองทำดูซักครั้งค่ะ ชอบเค็กเหมือนกัน และก็ทำแต่เค็ก (ทานเองอีกต่างหาก เพราะพ่อบ้านไม่ค่อยชอบเค็กค่ะ) เด๋วคราวหน้าจะลองทำขนมปังสูตร คุณสวยฯ แต่เอะ...ทำไมยังคงหุ่นสวยอยู่เนาะ ทั้ง ๆที่ชอบกินขนมปัง อ๋อ... ก็เพราะสวยตลอดกาลนี่เอง อิอิ


โดย: Little pearl วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:12:03 น.  

 
..น่ากินจังเลย ท่าทางนุ่มหอม


โดย: มิคุริ วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:15:10 น.  

 
น่าทานค่ะ


โดย: maemaow วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:28:04 น.  

 
พี่ว่าน้องทำขนมขายดีกว่าทำงานห้างนะคะ อิสระด้วย


โดย: Aisha วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:53:24 น.  

 
อ๊ายยยยยยย น่าทานค่ะพี่ไก่ แต่ช่วงนี้ต้องลดความอ้วนอย่างหนักเลย เศร้าใจ เอาไม่ลงแล้ว

ป.ล. หนูตอบคำถามี่ไก่ไปทางหลังไมค์แล้วค่ะ ขอให้เที่ยวที่เท็กซัสให้สนุกนะคะ แล้วอย่าลืมเอารูปแต่งงานมาฝากบ้างเน้อ


โดย: เบบูญ่า วันที่: 3 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:30:31 น.  

 
สวัสดีค้า คิดถุงจังเลย อิอิ ตอนนี้ไปงานแต่งงานของหลานสาวคุณซะมีเหรอคะพี่? ไงก็อย่าลืม
เก็บภาพงามๆ มาฝากกันบ้างน๊า จะว่าไปแล้วก็อยากแต่งอีกรอบจัง

ฝนว่าเป็นธรรมดานะคะ ถ้าใครดีกับเรา และเราทำงานด้วยแล้วรู้สึกสบาย
พอเค้าจะย้ายไปไหนก็ต้องเสียใจและก็อยากตามไปอยู่ด้วยเป็นธรรมดา อิอิ

เพราะว่าถ้าคนนั้นออกไปแล้ว หรือย้ายไปที่อื่น แล้วเราจะทำไงล่ะทีนี้
ไอ้ทำงานน่ะทำได้ล่ะ แต่มันจะสบายใจหรือเปล่าเท่านั้นเนอะพี่

ขนมปังของพี่เล่นเอาหนูนั่งท้องร้องไปเลย


โดย: CeciLia_MaLee วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:55:46 น.  

 
หวัดดีค่ะพี่ไก่คนสวย
เห็นขนมปังแล้วอยากทานมากเลยค่ะ เพราะจริงๆแล้วกุ้งชอบขนมปังมากด้วยเหมือนกันนะคะ แต่ไม่ทานอาหารฝรั่งเท่านั้นเอง และไม่ทานจำพวกคุกกี้หรือพายด้วยค่ะ แต่ถ้าเป็นขนมปังจะชอบ ตอนอยู่เมืองไทยจะเข้าร้านจำพวกยามาซากิหรือไม่ก็กาโตว์ค่ะ เพราะเค้ามีขนมปังน่าทานมาก ทานกับกาแฟร้อนอร่อยมาก กุ้งชอบขนมปังไส้กรอกด้วยค่ะ

ไม่คิดว่าพี่ไก่จะทำแกงไก่ทานเลยนะคะ เพราะจากที่พี่ไก่บอกว่าทานอาหารฝรั่งหรือขนมปังมากกว่าก็เลยไม่คิดว่าพี่ไก่จะทำแกงไก่ด้วย อิอิ

แสดงว่าฝีมือดีมากๆ ขนาดผู้ช่วยฯก็ชม เพื่อนสามีก็ชม เพราะฉะนั้นถ่อมตัวไม่ได้แล้วนะคะ

ดีใจด้วยนะคะที่ได้รับค่าจ้างเพิ่มมากที่สุดของพนักงานทั้งหมด แถมเป็น Top of District ด้วย แบบนี้ยิ่งการันตีเลยว่าพี่ไก่เก่งมากๆนับถือเลยค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำชมผ้าพันคอนะคะ ดีใจค่ะ และขอบคุณที่เป็นห่วงเรื่องสุขภาพกุ้งด้วยค่ะ ตอนนี้มีกำลังใจดีขึ้นแล้วเพราะรู้ว่าไม่ได้เป็นอะไรมากจนต้องผ่า เพราะไม่มีใครอยากเจ็บตัวจริงมั๊ยคะ

พี่ไก่อยู่เท็กซัสขอให้สนุกมากๆนะคะ สามีกุ้งไปแคนาดามาสี่วันค่ะ ไปทำธุระแต่กุ้งไปไม่ได้เพราะหมอบอกอย่าเพิ่งไปไหนไกลๆ ก็เลยเฝ้าบ้านกันน้องหมาค่ะ แหะๆ

กลับมาแคลิฟอร์เนียคงได้เห็นบล๊อกใหม่เกี่ยวกับเท็กซัสและงานแต่งนะคะ จะรอดูค่ะ


โดย: amskye วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:39:38 น.  

 
คืดว่า อาม่า อาหมวยที่ไหน มาตะโกนขายซาลาปาวว

ที่แท้คุณ สวย ตลอดกาลนี่เอง

ขอเหมาทั้งถาดเลยคับ

แต่เฮ๊ะ เศราบกิจแบบนี้ ไม่ต้องฺBargain ใช้ระบบ Baring แก้ขัดไปก่อนนะคับบบบบบบบ

เอาปูมาแลกละกานนนน

Photobucket

Photobucket


โดย: hiansoon วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:5:07:13 น.  

 
แวะมาทักทายวันหยุดค่ะ น่าทานจังเลย


โดย: สแกวัลย์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:6:53:14 น.  

 
ทักทาย - Hi5 กราฟฟิคสำหรับคอมเมนต์

น่ากินจังค่ะ

เข้าพรรษา

ทำบุญเผื่อหนูดำด้วยนะ


โดย: หนูดำจำมัย วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:17:45 น.  

 
หนูอัพบล็อกและรูปแล้วนะคะ


โดย: by my hand วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:48:08 น.  

 
ทำขนมปังรูปเม่นให้ดูอันนึงสิคะ
ก็คือถ้าเสื้อไซส์คนไทย เป็นแอล พอไปเมกาก็เหลือเป็นเอ็ม??


โดย: quilt วันที่: 4 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:12:53 น.  

 

แชมป์เทนนิสเยาวชนหญิงเดี่ยว Wimbledon 2009



ยินดีกับ"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกาญจน์
(17ปี)

ได้แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว...เป็นครั้งแรกของเธอ
เป็น grand Slam แรกของเธอ
และของประเทศไทย


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 5 กรกฎาคม 2552 เวลา:7:15:44 น.  

 
เข้ามาตาร้อนคุณไก่ไปเที่ยวเท็กซัส อย่างไรกลับมาเอารูปมาฝากกันเยอะๆ นะคะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 5 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:25:04 น.  

 
ว้าว ขนมปังน่ากินมากๆค่ะ ต้องอร่อยแน่ๆเลยค่ะ พี่ไก่สุดสวย
แล้วจะรอการกลับมานะคะ


โดย: Too Optimistic วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:27:55 น.  

 
สวัสดีจร้าพี่ไก่
พี่ทามอาหารได้น่าทานมากเลยคร้า
หนูง่ะทำไม่เป้นเลยแหละพี่ 555+


โดย: miki_miki วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:0:37:13 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไก่

ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่ง top of district นะคะ ยิ่งใหญ่มากทีเดียวค่ะ

วันนี้พี่ไก่คงกลับบ้านไปแล้วซะคะ เห็นบอกที่บล็อกว่าไปแถว midland แม่ครัวเก่าที่เพิ่งออกไปก็ไปทำงานร้านอาหารไทยที่เมืองนั้นเหมือนกัน ไม่รู้ว่าพี่ไก่ได้ไปตะลอนทานอาหารไทยแถวนั้นไหมคะ อรอยู่ห่างจาก midland มากโขเหมือนกันค่ะ

พี่ไก่กลับมาแล้วอย่าลืมเอารูปลงบล็อกมาให้ชมบ้างนะคะ


โดย: thaispicy วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:11:19 น.  

 
ยินดีกับเรื่องงานด้วยนะคะ

ส่วนขนมน่าหม่ำมากค่ะพี่


โดย: pim(พิม) วันที่: 6 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:02:04 น.  

 
พี่ไก่ขา
เข้า blog พี่ไก่ทีไร หิวทุกทีเลยอ่า
พี่ไก่ทำแต่ขนมที่ตุ๊กชอบทั้งนั้นเลย

อิอิ แต่ entry นี้ไม่มีเสื้อผ้านะคะ อดได้แล้วหรือว่าไม่ได้เอามาลง blog อ่ะคะ

คิดถึงพี่ไก่นะคะ


โดย: คุณอาผู้น่ารัก วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:05:51 น.  

 
พี่ไก่ขา หนูอัพนิยายตอนใหม่แล้วนะค้า ถ้ามีเวลาว่างก็เข้าไปแจมได้เหมือนเดิมเลยค่า ^^


โดย: เบบูญ่า วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:1:19:53 น.  

 
พี่ไก่ สาขอ หนมปังห่อฮอทดอท นะค่ะ สาชอบค่ะ


โดย: Candydolls วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:49:23 น.  

 
สวัสดีค่า ยินดีด้วยนะคะ และพี่ก็ใจดีมากๆเลยค่ะ แถมยังมีเสน่ห์ปลายจวักอีกด้วย


โดย: icysoda วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:23:33 น.  

 



หลายเวลาที่ห่างหาย
ใช่หัวใจที่ห่างเหิน
ด้วยจิตและดวงใจ
ยังใฝ่หามิลืมเลือน

ขึ้น 15 ค่ำเดือน 8 คือหนึ่งพระ..ในวันนี้ค่ะ

ความโดดเดี่ยว..มักจะเกิดในจิตใจเพราะเราเลือกเอง
ความหวาดกลัวมักจะเกิดในจิตใจเพราะเราเลือกเอง
ความสิ้นหวังมักจะเกิดในจิตใจเพราะเราเลือกเอง
ความสุขมักจะเกิดในจิตใจ..ก็เพราะเราเลือกเอง

วันนี้คือหนึ่งพระที่เรามิลืมเลือนมิตรเช่นคุณ


อนุโมทนา...บุญมายังกัลยาณมิตร..ที่ดีของเราเสมอค่ะ



ความบริสุทธิ์ผุดขึ้นได้ในใจคิด
ความสะอาดเกิดขึ้นได้ในใจหนุน
ความผุดผ่องเกิดขึ้นได้ถ้าใจดี...

ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่จิตใจและการกระทำ
ที่เกิดจากตัวเราเสมอค่ะ



นอนหลับฝันดีนะค่ะพี่สาวที่น่ารัก



โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 7 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:29:46 น.  

 
น่ากินจังเลยค่ะ ขอชิ้นนึงได้ป่าว


โดย: honeybeemee วันที่: 23 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:04:18 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
3 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.