My husband makes my dream come true

ทำไมคนอเมริกันถึงยอมมายืนต่อคิวหลายชั่วโมง เพื่อซื้อ Flip-Flops คู่ล่ะ $ 1

มาดู Flip-Flops คู่ล่ะ $ 1 ที่ห้างฯ ดิฉันทำงานเอามาลดราคาแบบกระหน่ำกันค่ะ


สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ชาวบล๊อกแก็งค์


ช่วงนี้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ จะเห็นดิฉันช๊อปปิ้งบ่อยมาก ๆ เหตุผลก็คือดิฉันช่วงที่ผ่านมาทำงานแทบทุกวัน แล้วทุกครั้งที่ดิฉันทำงานหนักมา ดิฉันก็จะลืมคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเองเมื่อต้นปีนี้ว่า ปีนี้ดิฉันขอให้สัญญาว่าจะลดการช้อบปิ้ง แต่ทุกครั้งที่ดิฉันทำงานหนัก ดิฉันจะลืมคำมั่นสัญญานี้ และคิดอย่างเดียวคือดิฉันจะต้องให้รางวัลกับตัวเองโดยการช้อบปิ้งเพื่อหาความสุขให้กับตัวเอง


ฉะนั้นสัปดาห์ที่ผ่านมาและช่วงนี้ เรียกว่าสัปดาห์ช้อบปิ้งของดิฉัน เมื่อช่วงที่ผ่านมาดิฉันต้องแทบทำงานทุกวัน แล้วเมื่อวันวันพฤหัสและวันศุกร์ที่ผ่านมา ดิฉันตั้งใจจะออกไปช๊อปปิ้งที่ห้างฯอื่นที่ไม่ใช่ห้างฯ ที่ดิฉันทำงาน เพราะเป็นวันหยุด เชื่อไหมค่ะพอวันหยุดคือวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดิฉันรีบเตรียมตัวออกไปช๊อบปิ้งเลยค่ะ ทั้ง ๆ ที่ร่างกายนั้นบอกอยากจะพักผ่อน แต่เพราะต่อมช้อบปิ้งทำงาน


เชื่อไหมค่ะวันวันพฤหัสที่ผ่านมา ดิฉันได้ไปช๊อปปิ้งหลายที่มาก เช่น Macy’s , Ross, Victoria’s Secret ได้ซื้อของมามากมาย ถูกใจมาก ๆ มิหนำซ้ำยังมีพนักงานขายทีห้างฯ ที่ดิฉันไปช๊อปปิ้งจะมาคอยดูแล เอาใจใส่ดิฉัน เหมือนกับดิฉันได้อยู่อีกโลกหนึ่งเลย เพราะตามปกติดิฉันต้องเป็นฝ่ายบริการลูกค้า คอยเอาใจลูกค้า แต่มาวันนี้มีคนอื่นมาบริการดิฉัน เดินไปพนักงานก็จะทักทายดิฉัน เอาใจดิฉันกัน รู้สึกดีมาก ๆ


ส่วนวันศุกร์ดิฉันตั้งใจจะพักผ่อนอยู่บ้าน ทำนั่น ทำนี่ เพราะดิฉันรู้สึกว่าอยากพักจริง ๆ และตอนเย็นเมื่อสามีเลิกจากทำงาน ก็นัดกับสามีไว้ว่าจะไปเที่ยวตลาดนัดกัน เพราะดิฉันนัดกับคนขายตุ๊กตาไว้ว่าวันนี้จะไปรับตุ๊กตาที่สั่งไว้และจะไปซื้อหมวกสวย ๆ ที่ร้านเธอขายด้วย เพื่อใส่ไปงานปาร์ตี้ ขณะที่ดิฉันกำลังเอาเสื้อผ้ามาจัด ทำงานบ้านอยู่ ก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น ใจหนึ่งก็คิดว่าอย่าใช่ที่ห้างฯ ที่ดิฉันทำงานเลย เพราะตอนนี้ดิฉันอยากพักมาก ๆ อยากได้เงินก็อยากได้ แต่เพราะทำงานมาแทบทุกวัน จึงอยากพักบ้าง


พอเบอร์โชว์มาก็คิดเหมือนกันว่าต้องเป็นที่ห้างฯ โทรฯมา ก็จริงด้วย ผู้ช่วยฯ โทรฯมาบอกว่าวันนี้อยากมาทำงานไหม พอดิฉันได้ฟังก็สองจิตสองใจ ใจหนึ่งก็อยากจะพักผ่อนเพราะเหนื่อยมาจากการทำงานหนัก อีกใจหนึ่งก็อยากอยากได้เงินเพื่อมาช๊อปปิ้งและคิดว่าโอกาสที่จะได้ชั่วโมงการทำงานเพิ่มหรือเงินเพิ่มก็ไม่ค่อยบ่อย แล้วโอกาสแบบนี้ก็ไม่ได้เกิดกับพนักงานทั่วไป อย่างที่เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ก็พอทราบว่าเพราะดิฉันเป็นพนักงานที่ทำงานหนัก ทุกครั้งที่ไปทำงานก็จะต้องหาลูกค้ามาทำบัตรเครดิตให้ห้างฯได้


ฉะนั้นเมื่อห้างฯ ขาดคน ผู้จัดการหรือผู้ช่วยฯ ก็จะต้องโทรฯมาหาดิฉันคนแรก ถ้าดิฉันไม่ได้ทำงานในวันนั้น เพราะผู้จัดการและผู้ช่วยฯ ก็หวังที่จะให้ดิฉันทำยอดหาลูกค้าทำบัตรเครดิตให้พวกเค้า เพื่อเป็นผลงานของห้างฯและตัวผู้จัดการและผู้ช่วยฯ


ตอนนั้นสองจิตสองใจจริง ๆ อยากได้เงินก็อยากได้ อยากพักก็อยากพัก เพราะรุ่งขึ้นวันเสาร์ดิฉันจะต้องทำงานหนักถึงแปดชั่วโมง แล้วไม่ต้องห่วงเลยดิฉันรู้แน่แก่ใจว่าวันเสาร์ดิฉันจะต้องเหนือยมาก ๆ เพราะห้างฯ เอารองเท้าแตะมาลดราคาเหลือคู่ล่ะหนึ่งดอลล่าร์ ไม่ต้องห่วงว่าดิฉันจะต้องสู้รบกับลูกค้าจำนวนมหาศาลอย่างไร ใจตอนนั้นอยากเก็บแรงไว้วันเสาร์มาก ๆ แต่อยากได้เงินก็อยากได้ ทำพิเศษหกชั่วโมง ก็ได้หลายอยู่ ถ้าเป็นน้อง ๆ หรือเพื่อน ๆ จะตอบรับหรือปฏิเสธค่ะ




แต่เพราะดิฉันเป็นสวยตลอดกาลนักช๊อปปิ้งระดับโลก จึงตอบตกลงที่จะไปทำงานเพิ่มวันศุกร์ เพราะคำนวณแล้วว่าไหน ๆ จะเหนือย ก็เหนือยกันไปเลย แล้วเมื่อทำงานวันเสาร์เต็มวันแล้ว วันอาทิตย์ดิฉันก็มีตารางหยุด แล้ววันจันทร์ซึ่งเป็นวันMemorial Day ก็ไปทำงานแค่สามชั่วโมงคือ 15.00-18.00 น . แต่ได้ค่าแรง 1.5 เพราะเป็นวัน Memorial Day ซึ่งเป็นวันหยุด ดิฉันจึงตอบตกลงไป


แต่เชื่อไหมค่ะเมื่อวาน ดิฉันตั้งใจจะมาอัพบล๊อก และขณะกำลังทำขนมปังอยู่ ก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น ใจหนึ่งก็ภาวนาว่าขอให้อย่าเป็นโทรศัพท์จากห้างฯ เลย เพราะดิฉันไม่อยากไปทำงานเพิ่ม แต่ก็เป็นโทรศัพท์ของผู้จัดการโทรฯมาบอกว่าดิฉันอยากจะมาทำงานเพิ่มไหม ถ้าอยากให้มาเดี่ยวนี้เลย แล้วก็ได้ค่าแรงถึง 1.5 เพราะเป็นวัน Memorial Day ซึ่งเป็นวันหยุด ช่วงที่ผู้จัดการโทรฯมาประมาณเกือบ 9 โมงเช้า ดิฉันจึงคำนวณดูแล้วเห็นว่าควรตอบรับไป เพราะดิฉันจะได้ชั่วโมงเพิ่มมาอีกสีชั่วโมง แล้วค่าแรงก็ได้ถึง 1.5 เท่า โอกาสที่จะได้เงินแบบนี้เรียกว่ายากมาก เป็นอันว่าเมือวานดิฉันหอบเงินกลับบ้าน แต่ก็ต้องหมดไปกลับการช๊อปปิ้งในวันนั้นที่ห้างฯ เพราะพอถึงช่วงพัก ดิฉันก็เอาเวลามาเดินจับจ่ายซื้อเสื้อผ้าที่ห้างฯ ที่ดิฉันทำงาน เพราะที่ห้างฯ เอาเสื้อผ้ามาลดราคาแบบน่าตกใจ ถ้าดิฉันไม่ซื้อแล้วคงจะหาโอกาสทองไม่ได้แล้ว


เรียกว่าช่วงนี้ดิฉันทำงานแทบทุกวันเลย แต่ดิฉันก็ช๊อปปิ้งหนักทุกวันด้วย ตอนนี้สามีเริ่มพูดเปรย ๆ ว่าดิฉันควรจะหาตู้เสื้อผ้าเพิ่มแล้ว หรือจะทำอย่างไรกับเสื้อผ้าที่มีอยู่ ดิฉันก็เห็นด้วยกับสามี อาจจะต้องหยุดช๊อปปิ้งบ้างแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะหยุดได้หรือไม่ เพราะดิฉันทำงานอยู่ที่ห้างขายเสื้อผ้า จะเห็นเสื้อผ้าออกใหม่สวย ๆ อยู่เสมอ มิหนำซ้ำยังซื้อได้ในราคาที่เรียกว่าถูกที่สุดในโลกก็ว่าได้


เชื่อไหมค่ะตอนนี้เพือน ๆ ที่ห้างฯ ดิฉันจะชอบพูดกระแนะกระแหน่กันว่า สวยตลอดกาลช๊อปปิ้งอีกแล้วหรือ ทำไมถึงช๊อปปิ้งเก่งอย่างนี้ ดิฉันก็มักจะบอกว่าจะอดใจอย่างไรเมื่อเสื้อผ้าราคาถูกอย่างนี้ แล้วสามีดิฉันก็บอกให้ดิฉันซื้อเสื้อผ้าไปเถอะ เพราะทำงานมาหนัก ดิฉันอยากจะให้เพื่อน ๆ หรือน้อง ๆ ช่วยตักเตือนดิฉันบ้างเรื่องการช๊อปปิ้ง


ก็ตามธรรมเนียมของดิฉันล่ะค่ะ เมื่อมาเล่าหรือบ่นความในใจแล้ว ก็มาเข้าเรื่อง Flip-Flops คู่ล่ะ $ 1 กันดีกว่าค่ะ


สืบเนื่องจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ห้างฯที่ดิฉันทำงานได้เอารองเท้าแตะแสนน่ารัก มาลดราคาเหลือคู่ล่ะ $1 จากราคาปกติ คู่ล่ะ $3.50 ถ้าซื้อ 2 คู่ ราคา $5 ตามปกติยังไม่ลดราคา รองเท้าแตะที่ห้างฯ ที่ดิฉันทำงานก็ขายดีอยู่แล้ว เพราะทุกครั้งที่ลูกค้ามาช๊อปิ้งที่ห้างฯ จะต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับไปคนล่ะไม่ต่ำกว่าสองคู่ เนื่องจากมีหลายสี ใส่สบาย เหมาะกับสวมใส่หน้าร้อนหรือเดินตามชายหาด และราคาแสนถูก ยิ่งพวกนักท่องเที่ยวชาวแม็กซิโก ซึ่งขับรถมากันจะซื้อกลับไปกันเป็นเต็มคันรถ ซึ่งอาจจะซื้อไปขายก็ได้เพราะรองเท้าแตะที่ห้างฯ ดิฉันราคายังไม่ลดก็แสนถูกมาก ๆ นี่ยิ่งนำมาลดราคาเหลือคู่ค่ะ $ 1 ในวันเสาร์ที่ผ่านมา แล้วยิ่งมีการลงโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ ทีวี สื่อต่าง ๆ ด้วย ๆ เชื่อไหมค่ะยังไม่ถึงวันเสาร์ ลูกค้ามาจ้องมองรอกันแล้ว


สำหรับดิฉันนั้นก็คิดอยู่แล้วว่าจะต้องเกิดเหตุการ์ณจลาจลที่ห้างฯ ในวันเสาร์ที่ผ่านมาแน่ ๆ เพราะจากประสบการณ์ทำงานทุกครั้งที่มีการลดราคา ลูกค้าจะต้องมายืนรอคิวตั้งแต่ห้างฯ ยังไม่เปิดและไม่ต้องห่วงว่าคิวจะยาวแค่ไหน แต่คนอเมริกันเค้าก็ดีอย่างน่ะค่ะ เค้ายืนเป็นระเบียบกันมาก ๆไม่มีการตัดแถวหรือแซงแถวกันและพวกเค้าก็มีความอดทนกันสูงจริง ๆ


สำหรับดิฉันวันนั้นก็ทำงานเต็มวันค่ะคือตั้งแต่ 9.00-18.00 น. ดิฉันตั้งใจไปก่อนเวลาประมาณยีสิบนาทีค่ะ เพราะจะได้เลือกรองเท้าแตะก่อน แล้วก็เก็บไว้ เพื่อช่วงพักจะได้ไปจ่ายเงิน พอดิฉันจอดรถ เชื่อไหมคะลูกค้ามายืนรอหน้าห้างเพื่อรอห้างฯ เปิด แถวยาวปถึงสามหรือสี่บล๊อค เรียกว่าไปยืนรอหน้าห้างฯอื่นอีก ดิฉันคิดในใจคนอเมริกันนี่แปลกเนอะ ทำไมต้องเสียเวลามายืนรอคิวซื้อรองเท้าแตะที่ลดราคาไม่มากเท่าไร


สำหรับดิฉันนั้นคงไม่เอาด้วยหรอก ถึงชอบซื้อของถูก ก็ไม่มายืนรอคิวเสียเวลาแบบนี้หรอก เมื่อดิฉันไปถึงห้างฯ ก็กดกริ่งให้เพื่อนมาเปิดประตูเข้าไป แล้วก็เข้าไปเลือกรองเท้าแตะที่ตั้งใจจะซื้อ พอได้แล้วก็คิดว่าจะจ่ายเงินช่วงพัก แต่ผู้จัดการใจดีค่ะ บอกว่าจ่ายเงินตอนนี้ได้เลย เพราะถ้ารอไปถึงพักแถวจ่ายเงินจะยาวมาก ๆ รอไปอีกเป็นชั่วโมง


สำหรับรองเท้าแตะที่ห้างฯ นำมาลดคู่ล่ะ $1 ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ซื้อได้คนล่ะไม่เกิน 5 คู่ค่ะ เชื่อไหมค่ะพอ 9.00 น เป็นเวลาเปิดห้างฯ ลูกค้าเข้ามากรูแบบน่าตกใจมาก ดิฉันมองไปที่ไหน ก็เห็นแต่ผู่คนมืดฟ้ามัวดิน เรียกว่าไม่อยากเดินไปไหนเลย เพราะไม่มีที่จะให้เดิน เหมือนงานเทกระจาดเลย ลูกค้ายื่นมือมากันไม่หยุด รองเท้าแตะที่วางไว้มากมาย หายไปในพริบตาไม่ถึงชั่วโมง พนักงานห้างฯ แบบดิฉันยืนกันแบบงงมาก ๆ ทำอะไรไม่ถูก เรียกว่าลูกค้ามากกว่าครั้ง Black Friday


ลูกค้าก็แปลกเจอพนักงานแบบดิฉันจะถามประโยคที่เหมือนกันว่า รองเท้าแตะหนึ่งดอลล่าร์มีเหลือไหม แล้วถ้าไม่มีเอาไปเก็บหลังห้างฯหรือไม่ แล้วจะวางออกมาขายอีกหรือไม่ พนักงานแบบดิฉันรู้สึกเหนือยกับการตอบคำถามนี้มาก อยากจะตะโกนบอกว่าของถูกแบบนี้ ถ้ามีก็มี ไม่มีก็ไม่มีแล้ว เพราะถูกเอามาก ๆ แต่ดิฉันได้แต่คิดในใจน่ะค่ะ ผู้อ่านและน้อง ๆ คงจะบอกว่าดิฉันทำไมพูดหรือคิดอย่างนี้ เหตุที่พูดหรือคิดอย่างนี้ก็เพราะดิฉันรู้สึกเหนือยและเบื่อกับการตอบคำถามมาก ถ้าลูกค้าถามคนเดียวก็ไม่เป็นไร นี่เดินไปลูกค้าหารองเท้าแตะไม่ได้ก็มาถามประโยคนี้ ดิฉันเลยมีความเข้าใจกับพนักงานที่ทำงานตามโรงพยาบาลรัฐหรือหน่วยราชการเลยว่าบ้างครั้งถึงให้บริการไม่ดี เพราะวัน ๆ ต้องทำงานหนักและตอบคำถามซ้ำแล้วซ้ำอีก


สำหรับพนักงานแคชเชียร์ก็ยืนทำหน้าที่รออยู่แล้ว เรียกว่าช่องจ่ายเงิน เปิดทุกช่อง ไม่ต้องห่วงว่าเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ช่องจ่ายเงินทุกช่องเต็ม แถมแถวยังยาวเหยียดออกไป ถึงแม้ลูกค้าจะได้รองเท้าแตะแล้ว เชื่อไหมค่ะต้องยืนรอจ่ายเงินเป็นอีกชั่วโมง ดิฉันคิดในใจมันไม่คุ้มเอาเลยกับเวลาที่ต้องมารอ แต่ก็แปลกใจเหมือนกันว่าทำไมคนอเมริกันเค้ายอมเสียเวลากันแบบนี้


พวกพนักงานแบบดิฉันที่ไม่ได้ทำหน้าที่แคชเชียร์ ที่หลบที่ปลอดภัยตอนนั้นก็คือห้องลองเสื้อผ้า จะออกมาจัดเสื้อผ้าก็ไม่ได้ เดี่ยวจะถูกเหยียบตาย เพื่อนดิฉันบอกว่าเชื่อไหมลูกค้ามายืนคอยตั้งแต่ยังไม่หกโมงเช้าเลย แล้วเธอก็ถ่ายรูปแถวที่ยาวเหยียดที่ดิฉันได้เห็น ตอนจอดรถมาให้ดิฉันและเพื่อน ๆ ที่พลาดโอกาสได้เห็นลูกค้าที่มายืนรอคิวเข้าห้างฯ ดิฉันบอกกับเพื่อน ๆ และสามีว่าถ้าเป็นดิฉันไม่มารอคิวให้เสียเวลาหรอก และเช่นกันเชื่อไหมค่ะแถวรอจ่ายเงิน ยืนรอกันเข้าไปเถอะสองชั่วโมงก็ไม่เคลื่อนเท่าไร พนักงานแคชเชียร์นั้นเรียกว่าเครียดมาก ๆด้วย เพราะต้องรับความกดดันจากลูกค้า


สำหรับดิฉันนั้นพอเห็นว่าปลอดภัยในการที่จะถูกเหยียบจากลูกค้า ก็ออกมาทำหน้าที่หลักของดิฉันคือออกไปเสนอหน้าให้ลูกค้าได้เห็น จัดเสื้อผ้าให้เข้าที่เข้าทาง แต่ให้จัดไปเถอะ ไม่มีที่จะเรียบร้อยได้ เพราะลูกค้าเดินมาก็หยิบรือกัน ของที่ห้างเรียกว่าวางไม่เป็นที่เป็นทาง รองเท้าแตะที่ไม่ได้นำมาลด เรียกว่าวางเกลือนบนพื้น พนักงานห้างฯ ในวันนั้นเรียกว่าต้องทำงานหนักมาก ๆ



เช่นกันพอรองเท้าแตะหมด ลูกค้าก็จะเข้ามาที่ห้องลองเสื้อผ้า มาถามพนักงานหรือดิฉันว่ามีเก็บไว้หลังร้านหรือห้องลองเสื้อผ้าหรือไม่ หรือขอเข้าไปดูหน่อยได้ไหม ดิฉันก็ไม่อยากจะมีเรื่อง ให้เข้ามาดู เชื่อไหมค่ะลูกค้าพอมาหนึ่งคนก็มากันรือที่ห้องลองเสื้อผ้าเรือย เสื้อผ้าที่พับเก็บไว้เพื่อจะนำไปเรียงขาย ถูกรื้อกระจาย เหมือนกองขยะ ทำให้ดิฉันหงุดหงิดมาก ๆเลย ลูกค้าไม่รู้จักเกรงใจกันเลย รื้อกันได้รื้อกันดี ในที่สุดดิฉันจึงเล่าให้ผู้ช่วยฯ ฟังและดิฉันบอกว่าดิฉันไม่พอใจมาก ๆ ที่ลูกค้าทำแบบนี้ แล้วดิฉันก็บอกกับผู้ช่วยฯว่า ดิฉันจะขอปิดล๊อคห้องที่ดิฉันเก็บเสื้อผ้าไว้ เพราะตอนนี้รกมาก ๆ เพราะถูกรื้อกระจุยจากลูกค้า เชื่อไหมค่ะลูกค้าบางคนที่มาสายหน่อยคือสิบโมงกว่าแล้วไม่มีรองเท้าแตะวางแล้ว ก็อารมณ์เสียกัน บอกว่าวันนี้ห้างฯ เปิดกี่โมง ดิฉันบอกเปิดตั้งแต่เก้าโมงเช้า ลูกค้าคนนั้นบอกว่าเมื่อวานเธอโทรฯมา คนรับโทรศัพทบอกว่าเปิดสิบโมงเช้า เธอเลยมาช่วงนี้ ทำไมคนรับโทรศัพท์ถึงบอกว่าเปิดสิบโมงเช้า ดิฉันก็บอกว่าไม่ทราบแล้วถามชื่อหรือเปล่าล่ะว่าชื่ออะไร จะได้ไปต่อว่า


เช่นกันลูกค้าบางคนก็มากันบ่าย แล้วก็มาถามหารองเท้าแตะคู่ล่ะหนึ่งดอลล่าร์กัน ดิฉันก็บอกว่าถ้ามีก็วางอยู่ที่หน้าร้าน แต่คงจะหมดแล้ว ดิฉันคิดในใจลูกค้าก็ควรจะรู้ทั้งรู้ว่าเมื่อต้องการจะซื้อของถูกที่ห้างฯ ดิฉัน ถ้าบอกว่าวันไหนก็ควรมาแต่เช้า เพราะห้างฯ ดิฉันเวลาลดสินค้า เรียกว่าลดแบบกระหน่ำ ต้องรีบมาเลย เพราะถ้ามาช้าหมด


เชื่อไหมค่ะ ปกติดิฉันเป็นคนที่ใจเย็นกับลูกค้ามาก ๆยิ้มแย้มแจ่มใส่ แต่เมื่อวันเสาร์ ดิฉันรู้สึกว่าหัวใจในการบริการลูกค้าไม่มีเลย เหตุผลก็คือเพราะลูกค้ามีมากเกินไป ลูกค้าส่วนใหญ่ก็มาจ้องแต่รองเท้าแตะ พอหาไม่ได้ก็เทียวมารื้อค้นที่ห้องดิฉันจัดเสื้อผ้าไว้แล้ว เรียกว่าเมื่อวันเสาร์ห้างฯ ดิฉันกระจุยมาก ๆ สินค้าเสื้อผ้าวางกันได้เกลือน เพราะลูกค้าหยิบรื้อค้น ดิฉันยังโชคดีที่ทำงานแค่หกโมงเย็นอีกไม่ได้อยู่ถึงปิดห้างฯ และวันอาทิตย์ก็ไม่ได้ไปทำงาน



นี่คือบางส่วนของการช๊อปปิ้งของดิฉัน ในช่วงที่ดิฉันทำงานหนัก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา









มาดูรองเท้าแตะที่ทำให้ห้างฯ ดิฉันต้องถล่มถลายกันดีกว่าค่ะ


นี่ค่ะโฉมหน้ารองเท้าแตะที่ดิฉันซื้อเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 5 คู่ คู่ล่ะ$ 1 ค่ะ หลากหลายสีเลยค่ะ










เมื่อสามสี่วันก่อน ดิฉันไม่ทราบว่าจะมีการนำรองเท้าแตะมาลดราคาเหลือคู่ $1 ดิฉันเลยซื้อก่อนหน้านี้ไปในราคาเต็มคือคู่ล่ะ $3.50 ถ้าซื้อ 2 คู่ลดเหลือ $ 5 ดิฉันซื้อก่อนหน้านี้ไปแล้วสองคู่คือสีชมพูบานเย็นและสีม่วง










ตกลงดิฉันได้รองเท้าแตะสีสวย ๆ ครบเจ็ดวันแล้วค่ะ










มาดูใกล้ ๆ แต่ล่ะคู่ที่ดิฉันซื้อกันค่ะ



รองเท้าแตะสีแดงคู่นี้ ดิฉันว่าจะใส่วันอาทิตย์ค่ะ เพราะสีสดใสรับกับวันอาทิตย์สีแดง











รองเท้าแตะสีเหลืองคู่นี้ เก็บไว้ใส่วันจันทร์ค่ะ











รองเท้าแตะสีชมพูหรือบานเย็นคู่นี้ จะใส่วันอังคารค่ะ









รองเท้าแตะสีเขียวคู่นี้ ดิฉันชอบสีค่ะ เพราะเหมาะกันใส่เดินเล่นวันพุธ










ส่วนรองเท้าแตะสีน้ำตาลคู่นี้ จะใส่วันพฤหัสบดีค่ะ











ส่วนคู่นี้สีเทา จะใส่วันศุกร์ค่ะ











รองเท้าแตะสีม่วงคู่นี้ ต้องใส่วันเสาร์ค่ะ เพราะวันเสาร์สีม่วง เป็นสีวันเกิดของดิฉัน เช่นกันดิฉันชอบสีม่วงมาก ๆด้วยๆ









เป็นอย่างไรบ้างค่ะ กับรองเท้าแตะเจ็ดสีเจ็ดวันของห้างฯ ที่ดิฉันทำงาน









ช่วงนี้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ถ้ามาเยี่ยมดิฉัน จะเห็นแต่การช๊อปปิ้งค่ะ เพราะเมื่อทุกครั้งที่ดิฉันทำงานหนัก ดิฉันจะให้รางวัลกับการทำงานหนักคือการช๊อปปิ้ง แต่ดิฉันอยากจะให้เพื่อน ๆ และน้อง ๆ ตักเตื่อนเรื่องการช๊อปปิ้งให้กับดิฉันบ้างค่ะ



ขอขอบคุณเพื่อน ๆ และน้อง ๆ ที่มาเยี่ยมบล๊อกดิฉัน


มีความสุขมาก ๆค่ะ






 

Create Date : 27 พฤษภาคม 2552
32 comments
Last Update : 27 พฤษภาคม 2552 0:30:40 น.
Counter : 3571 Pageviews.

 

โอ้โหพี่ไก่ มีครบทุกสีเลยอ่ะ ใส่วันละสีแจ่มมากๆ ค่ะ

คนเราก็มีนิสัยติดอะไรไม่เหมือนกันเนอะ หนูเองก็ติดสตาร์บัค ไปเกือบทุกวัน รู้สึกเสียดายตังค์แถมน้ำหนักขึ้นด้วย (ไม่ขึ้นได้ไง กินช็อกโกแล็ตนี่) แต่ก็นั่นแหละค่ะ บางทีพอมันอยากก็ควบคุมตัวเองไม่ค่อยได้หรอก คิดว่าน่าจะคล้ายๆ นิสัยชอบช็อปของพี่ไก่เหมือนกัน

แต่ถ้าตู้เสื้อผ้าเริ่มจะเต็มแล้ว ลองงดช็อปสักพักแล้วเก็บเงินไปลองทำกิจกรรมอย่างอื่นดูบ้างดีมั้ยคะ เช่น ไปเที่ยว ไปเล่นสวนสนุก ฮ่าๆๆ หรือไม่ก็โละเสื้อผ้าเก่าๆ หรือที่เบื่อแล้วออกมาเปิด Garage Sale น่าจะเพิ่มพื้นที่ให้เสื้อผ้าใหม่ๆ ให้พี่ไก่ได้เยอะเลย แล้วเดี๋ยวหนูจะแวะไปอุดหนุน ฮา

ป.ล. ลองช่วยปรามๆ พี่ไก่ให้ตามคำขอแล้ว แต่ไม่รู้จะช่วยได้มากน้อยแค่ไหนนะค้า

 

โดย: เบบูญ่า 27 พฤษภาคม 2552 0:59:33 น.  

 

แต่ละคู่สีสันสดใสมากเลยค่ะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 27 พฤษภาคม 2552 1:00:01 น.  

 

รองเท้าเยอะมากค่ะพี่ไก่

สวยทุกสี อยากได้ทุกสีเลย

 

โดย: คุณอาผู้น่ารัก 27 พฤษภาคม 2552 1:02:08 น.  

 

โหพี่ไก่... คู่ละเหรียญ...อยากจะไปเหมามาให้ครบทุกสี ใส่วันละสีๆ จนครบสี เอิ๊ก เอิ๊ก

ทีไหนสินค้าลดราคาเยอะ ลูกค้าก็แทบจะเหยียบกันตายเหมือนห้างที่พี่ไก่ทำนั่นแหละค่ะ อย่างว่านะคะ ของลดราคาใครๆก็ชอบ

พี่ไก่สบายดีนะคะ....ยังทำงานหนักอยู่ใช่มั้ยคะ...เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: พีชจ้า (somjaidean100 ) 27 พฤษภาคม 2552 1:13:46 น.  

 

เป็นวิสกี้ก็คงไปทำงานตามที่ทางห้างโทรมานะคะ เรื่องบ้างานเนี่ยวิสกี้ก็เช่นกัน คิคิ

เห็นรองเท้าสีม่วงแล้วน่ารักจังค่ะ แต่แอบไม่กล้าใส่นะคะกลัวเค้าจะหมอง (วิสกี้เป็นเอามากกับสีม่วง กิกิ)

เมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมาวิสกี้ไปแถวๆ Azusa ค่ะเลยแวะวัดป่าธรรมชาติไม่ไกลจากบ้านคุณไก่นัก ถ้ารู้ว่าเป็นวัดหยุดเนี่ยจะชวนไปหม่ำบัฟเฟต์ด้วยกันแล้วค่ะ

 

โดย: วิสกี้โซดา 27 พฤษภาคม 2552 1:16:04 น.  

 

สีสันสดใสดีนะคะ ราคาก็น่าซื้อมาใส่ไปเดินเล่นชายหาดด้วย

 

โดย: kitasornciao (kitasornciao ) 27 พฤษภาคม 2552 2:46:09 น.  

 

ดีจังเลยค่ะ จะได้ใส่ไม่ซ้ำวันกันเลยทีเดียว

 

โดย: Ms.StayHigh 27 พฤษภาคม 2552 3:27:24 น.  

 

เล็กว่ามันสวยนะ รองเท้า เห็นแล้วก็อยากซื้อใส่บ้างจัง
ราคาไม่แพงด้วย เล็กชอบใส่มากเลย รองเท้าแตะแบบนี้
แต่ต้องแค่หน้าร้อน อิอิ ของถูกช๊อบๆ

 

โดย: Lek (INGEN ER PERFEKT ) 27 พฤษภาคม 2552 5:09:41 น.  

 

โอยยย คุณสวยตลอดกาลขาาา บล๊อคนี้อ่านแล้วรู็้้สึกอิจฉาเอามากๆ

อยากยื่นมือเข้าไปในจอ แล้วหยิบออกมาสักคู่สองคู่จริงๆ เพราะตอนนี้ชีวิตกำลังขาดแคลนรองเท้าแตะอยู่ค่ะ

รองเท้าแตะเหมือนในรูปที่ขายกันในเมืองที่แพรอยู่ คู่นึงก็ตกราคาประมาณสิบกว่ายูโรเข้าไปแล้วค่ะ

แพงเหลือเกิน แพงไปจนไม่กล้าตัดใจซื้อ ยังคิดว่าจะรอไปซื้อที่ไทยตามตลาดนัดนี่แหละค่ะ

 

โดย: MollyJinx 27 พฤษภาคม 2552 6:21:50 น.  

 

ว่าจะไปซื้อกับเขาเหมือนกันเเต่ไปไม่ทันค่ะไม่ได้สักคู่เลยเสียดายมากๆเลยค่ะ

 

โดย: Chamelinc 27 พฤษภาคม 2552 6:34:12 น.  

 

ถูกใจสีชมพูที่สุดเลยค่ะ
แหม แต่จะว่าไปก็สีสวยๆ ทั้งนั้นเลยนะคะ


แวะมาชวนพี่ไก่ไปดูละครเวทีที่บลอกหนูด้วยค่ะ

 

โดย: หัวใจสีชมพู 27 พฤษภาคม 2552 8:00:39 น.  

 

ช๊อบได้ใจจริง ๆ นะพี่จ๋า
ริษยายิ่ง

ช๊อปกระจายแบบนี้ แสดงว่า หายเครียดเรื่องเพื่อนร่วมงานแล้วชิมิเค๊อะ

เห็นป่ะว่า ใครทำไม่ดี เด๋วเค้าก็แพ้ภัยตัวเองล่ะเน๊อะ

 

โดย: ถั่วงอกน้อยค่ะ 27 พฤษภาคม 2552 8:20:49 น.  

 

อยากได้ทุกสีเลยค่ะ 7 วัน 7 สี เลย อิอิ

 

โดย: Almost Unreal 27 พฤษภาคม 2552 9:36:51 น.  

 

อย่าใส่ให้ชาวบ้านเห็นนะคะ เดี๋ยวเค้าเกิดจำได้ว่าคนนี้พนักงานนี่นา ทำไมมีรองเท้าแตะคู่ละ $1 ได้หล่ะ แบบนี้พนักงงานนี่เองที่ซื้อไปหมด พวกเราขอช้อปเลยอดเลย
(คนเค้าจะคิดแบบนี้หรือเปล่า)

ฟังดูแล้วอยากกลับทำงานบ้างจัง จะได้ซื้ออะไรที่อยากซื้อ เพราะอยู่บ้านสามีหาเลี้ยง ไม่ได้ซื้อของ เกรงใจ แถมยังต้องหัดทำอาหารอีก เพราะเห็นเค้าเหนื่อยมาจากนอกบ้านแล้ว

สวยตลอดกาล เชื่อมะ เราก็เพิ่งทำอาหารจริงๆจังเนี่ยแหล่ะ ถ้าไม่เหนื่อยเกินไปก็ลองทำดูสิคะ

ตอนไปจ่ายตังค์ที่แคชเชียร์ ก็สงสัยนะคะ เพราะเค้าจะถามทุกคน ทุกห้าง ว่า มีบัตรของห้างหรือยัง ทำมั๊ย ทำวันนี้ลดได้เลยนะ อันนี้คือบัตรเครดิตที่ว่าหรือเปล่าคะ

อ้าว...เม้นท์ซะยาวเลยเรา

 

โดย: Mermaid AI 27 พฤษภาคม 2552 10:17:29 น.  

 

โห นานๆชอปที เยอะดีจังค่ะ รองเท้าน่ารักทั้งนั้นเลย
แสดงว่าพี่ไก่ผลงานดี ถึงต้องโทรเรียกให้ไปทำวันหยุด สู้ๆนะคะ

 

โดย: 2fast2farious 27 พฤษภาคม 2552 10:32:34 น.  

 

นางฟ้ามาชูจักกะแร้ชอบสีม่วงเหมือนพี่ไก่กับคุณวิสกี้ด้วยคนค่ะ...

โห...มีครบใส่ได้ ๗ วันไม่ซ้ำสีแล้วนะคะ

นางฟ้าเห็นด้วยกับสามีพี่ไก่ค่ะ สงสัยพี่ไก่ต้องซื้อตู้เสื้อผ้าเพิ่มแน่นอนเลย...

 

โดย: นางฟ้าของชาลี 27 พฤษภาคม 2552 10:42:47 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่จินนี่ ...

Flip Flops ของพี่มี 7 สี 7 คู่ น่ารักมากค่ะ

เห็นแพลนการใช้และเรื่องแยกสีแล้วขำค่ะ พี่น่ารักจัง
แล้วไม่ซื้อเผื่อพี่ชายเหรอคะ จะได้เป็นคู่หูบั๊ดดี้วันหยุด
น่ารักดีออก ค่ะ ...

คิดว่าคนอเมริกันส่วนใหญ่ชอบคำนวณค่าของเงินมังคะ
คือคงไม่ใช่เรื่องประหยัดอะไรหรอกค่ะ เพราะช้อปกันจัง
แต่เขาก็ชอบของถูก พวกลดราคาประมาณนั้น ถ้าไม่ลด
ก็ไม่ซื้อกันนะคะ ขอให้มีคำว่า on sale เถอะ คนที่นี่
ชอบกันนัก พี่ว่ามั้ย

 

โดย: Tristy 27 พฤษภาคม 2552 12:41:22 น.  

 

ฮ่าๆๆ พี่ไก่คะ ตอนแรกกิ๊กก็คิดว่าทำไมพี่ไก่ซื้อหลายคู่จัง ตอนนี้รู้แล้วค่ะใส่วันละคู่ เปลี่ยนสีซะเลย

ฟังเรื่องลูกค้าแล้วก็เหนื่อยแทนนะคะ มารื้อมาค้นด้วย เห็นด้วยล่ะค่ะ พอลูกค้ามาก ปริมาณมากกกกเกินไป คุณภาพ หรือความที่เราอยากเทคแคร์ทุกคนก็น้อยลงด้วย เพราะมันเยอะจนแบ่งสมองไม่ไหว หมดแรงไปเลยใช่มั้ยคะ

 

โดย: KOok_k 27 พฤษภาคม 2552 15:42:47 น.  

 

อ่านไปแล้วก็แอบเดาว่าห้างโทรมาคุณพี่ต้องไปทำงานแน่ ๆ
เป็นคุณน้องก็อยากได้ตังเหมือนกัน จะเอามาช้อป

เปิดบล็อคมา ชอบคำนี้จังเลยค่ะ
" My husband makes my dream come true "


 

โดย: MARON CREAM 27 พฤษภาคม 2552 19:01:02 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
มันคงใส่นุ๊มนุ่มเนอะ

 

โดย: หนูดำจำมัย 27 พฤษภาคม 2552 19:17:08 น.  

 

สีสวย ๆ ทั้งนั้นเลย ว่าแต่จำได้หรือค่ะว่าวันไหนใส่สีอะไร (มีแอบกระตุ้กนิดน่ะ) อิ อิ

 

โดย: นิกี้ (N_silk ) 27 พฤษภาคม 2552 22:03:26 น.  

 

อิอิอิ ในที่สุดพี่ไก่ก็มีรองเท้าแตะครบ7สี7วันในที่สุด

ไม่ผิดค่ะพี่ เราทำงานหนักขนาดนี้ แค่ได้ซื้อ(ถึงแม้ว่าบางที อ๊ะ!! รึส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อมาเก็บก็เถอะ ) ก็สุขใจหายเหนี่อยแล้วใช่ไม๊คะ (มันเป็นข้ออ้าง เอ๊ย!!!เหตุผลในการช้อปของเก๋เองค่ะ )


ว่าแต่พี่ไก่ขา จะให้เก๋ห้ามพี่ไม่ให้ช้อปไงไหวคะ เก๋ยังขาดสติในการยับยั้งชั่งใจตัวเองอยู่เลยค่า

 

โดย: alekay 27 พฤษภาคม 2552 23:28:33 น.  

 

รองเท้าสีสวยๆทั้งนั้นเลยนะคะ แล้วราคาขนาดนี้ใครๆก็เลยอยากได้เนอะ

พี่ไก่ทำงานมาเหนื่อยทั้งใจทั้งกาย มีความสุขกับการช็อปปิ้งก็ช็อปไปเถอะค่ะ อย่าคิดมากเลย

 

โดย: pim(พิม) 27 พฤษภาคม 2552 23:52:40 น.  

 

แวะมาดูรองเท้าเจ็ดสีเจ็ดวันของพี่ไก่อีกรอบ ฮา

จะมาตอบคำถามว่าที่เห็นข้างหลังนั่นหนูเองล่ะค่า ช่วงนี้หน้าเริ่มอืดเลยต้องหันไปพึ่งด้านหลัง ฮ่าๆๆ

ทำงานให้สนุกนะค้า

 

โดย: เบบูญ่า 28 พฤษภาคม 2552 0:06:56 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ไก่คนสวย

ขยันจังนะคะช่วงนี้ ได้ทำงานเยอะแล้วแถมได้ค่าแรงเพิ่มแล้วยังได้ช๊อปกระจายอีกด้วย แบบนี้มีความสุขสุดๆแน่ๆเลยนะคะ

คนอเมริกันนี่ตลกนะคะ ชอบเข้าคิวรอลดกระหน่ำ บ้านเราไม่มีแล้วค่ะประเภทที่ต้องเข้าคิวรอแบบนี้ เพราะเห็นลดกันทุกเดือน ทุกเทศกาลมาตั้งนานแล้ว หมดสมัยเข้าคิวรอแล้วนะคะสำหรับบ้านเรา แต่คนที่นี่ยังเป็นอยู่ ซึ่งกุ้งคนนึงที่ไม่เอาด้วยเรื่องเข้าแถวรอนานน่ะค่ะ ไม่มีความอดทนเอาซะจริงๆค่ะ ยอมจ่ายมากหน่อยแต่ไม่ต้องรอค่ะ ใจร้อน อิอิ...

กุ้งเพิ่งไป Ross มาเมื่ออาทิตย์ก่อนค่ะ ได้เสื้อผ้ามา 3 ชุด ลดราคาแต่คนไม่เยอะมากค่ะ ขนาดว่ากุ้งไม่ได้ช๊อปกระจายอย่างพี่ไก่เสื้อผ้ายังล้นตู้เลยค่ะ หากช๊อปอย่างพี่ไก่สงสัยได้ขนไปขายเป็นเสื้อผ้ามือสองแน่ๆเลย

กุ้งไม่ค่อยได้เข้าร้านทหารเรือเลยค่ะพี่ไก่ อาจเป็นเพราะว่าเข้าไปแล้วไม่ค่อยได้ของที่อยากได้ นานๆทีค่ะ อาจเป็นได้ว่าเป็นคนละสไตล์กันค่ะ

ขอบคุณพี่ไก่นะคะที่เข้าไปชมผ้าพันคอค่ะ เนี่ยมีคนทักมาว่าทำไปแล้วจะได้ใช้เหรอเพราะฟลอริด้าไม่ได้หนาวอะไรมากมาย จะว่าไปก็คือทำไว้เผื่อไปเที่ยวต่างรัฐต่างประเทศค่ะ อย่างคราวที่แล้วไปแคนาดาก็หนาวสุดๆ -19C แน่ะค่ะ คราวหน้าคงได้ใช้นะคะ

ดีนะคะเราก็มีอะไรที่ชอบกันคนละอย่าง ตอนนี้กุ้งก็บ้าถักมากๆเลยค่ะพี่ไก่

ยังไงก็รอหน่อยนะคะสำหรับเครื่องทำขนม เดี๋ยวก็ได้แล้วมั้งคะ ตอนนี้หาสูตรไปเรื่อยๆก่อนนะคะ

พี่ไก่สบายดีนะคะ กุ้งสบายดีค่ะ

 

โดย: amskye 28 พฤษภาคม 2552 2:47:30 น.  

 

ตามคุณกุ้งมาค่ะพี่ไก่.......ขอบคุณนะคะที่ฝากความห่วงใยมายังคุณพ่อ ใส่รองเท้าไปไหนอย่าถอดทิ้งไว้ไกลตานะคะ สีลูกกวาดทั้งนั้นระวังหาย อิ อิเรื่องงานนั้นดีแล้วค่ะที่พี่ตัดสินใจไปทำ เพราะเป็นผลดีกับพี่หลายอย่างดีใจด้วยค่ะที่เค้าคิดถึงพี่ยามที่คนขาด สู้ สู้ต่อไปนะคะพี่ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ

 

โดย: superss 28 พฤษภาคม 2552 7:32:34 น.  

 

ตอนนี้พี่หมีใหญ่อยู่กรุงเทพฯ ค่ะ เค้าไปเที่ยวหลายที่มากรู้จักเส้นทางในกรุงเทพฯ ดีกว่า jujastar อีกค่ะ วันนี้เค้าจะนั่งเรือหางยาวชมคลองแสนแสบค่ะ เตือนแล้วว่าน้ำในคลองมันเน่านะระวังด้วย เดี๋ยวเย็นนี้ก็รู้ผลค่ะว่าเป็นไง พี่ไก่สบายดีนะคะ แวะไปดูบล๊อกใหม่ได้แล้วค่ะเพิ่งเขียนเสร็จน่ะค่ะ อิ อิ

 

โดย: Jujastar 28 พฤษภาคม 2552 10:36:47 น.  

 

โหพี่ไก่ซื้อมาเยอะเชียว แต่สดใสน่าใช้มากเลย แบบนี้ก็น่าไปต่อคิวเนอะ

 

โดย: Roseshadow 28 พฤษภาคม 2552 21:06:05 น.  

 


ปิ่นโตมาฝากค้าพี่ไก่
ทานให้อร่อยนะคะ



Burrito อาหารแมกซิกันแบบง่ายๆ






Cream Cheese Egg คลีมชีสไข่






น้ำพริกเห็ด




 

โดย: praewa cute 29 พฤษภาคม 2552 1:47:43 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณไก่ เวลาเราทำงานเราก็ทุ่มเทเต็มที่จริงๆนะคะ และนี่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่คนไทยไปที่ไหนใครๆก็รัก เวลาโทรมาตามให้เราไปทำงานเราก็เต็มใจไป ถ้าเป็นเราก็ไปเหมือนกันค่ะ ไม่ใช่เพราะเงินหรอกค่ะคุณไก่ แต่จริงๆแล้วเราคนไทยมีจิตใจที่ดี ช่วยเหลือเผื่อแผ่ พวกต่างชาติบางครั้งก็ตรงเกินไปจนกลายเป็นแล้งน้ำใจก็มีค่ะ

เห็นรองเท้าแล้วมีครบทุกสีเลย แบบว่าใส่ตามวันเลยนะคะนี่ แถมถูกอีกตะหาก สมแล้วที่เข้าแถวซื้อ ใส่ให้ครบคนในบ้านเลยแบบนี้

มีความสุขมากๆนะคะ

ปอลอ เอาไว้หายเหนื่อยแล้วจะอัพบล็อคให้ชมภาพนะคะ

 

โดย: ปลา (scorpionfish ) 29 พฤษภาคม 2552 4:29:10 น.  

 

โห รองเท้าสีสวยๆ ทั้งนั้นเลย



นี่ถ้าอยู่แอลเอ คงไปต่อคิวซื้อกะเขาเหมือนกาน



ฝนกะจะกลับไปแอลเอ และฮาวายอีกที คงปีหน้าโน่นเลยค่ะ อากาศที่เมืองไทย ร้อนและฝนตกมาก


มองทางไหนก็เขียวไปหมดค่า

ทำงานหนัก ก็รักษาสุขภาพด้วยนะคร้า

ฝนจ้า

 

โดย: Farm Girl in High Sierra 29 พฤษภาคม 2552 11:59:36 น.  

 

โห้ พี่ไก่ ซื้อมาเยอะแยะ เลยอะ ซื้อมาแล้วได้ใช้ทุกอันหรือเปล่าค่ะ? ถ้าซื้อมาแล้วเก็บเนี่ย ถึงให้ถูกอย่างไง ก็เปลืองตังค์ ถ้าซื้อมาแล้วใช้จนคุ้มเนี่ย ก็เรียกว่าถูกค่ะ

แต่อย่างว่าไม่รู้จะบอกพี่ไก่ ยังไงดี เพราะว่าสาก็ติดช้อปเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้ช้อปเสื้อผ้าค่ะ ช้อปแต่พวกของ Crafts นะค่ะ

พี่ไก่ อย่าลืม น๊าาา พี่ไก่ใกล้จะได้มา เท็กซัสแล้วจิ June or July สาจำไม่ได้แหล่ะที่พี่ไก่บอกไว้นะค่ะ

 

โดย: Candydolls 30 พฤษภาคม 2552 0:11:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สวยตลอดกาล
Location :
Southern California United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
27 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add สวยตลอดกาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.