คำคมเกี่ยวกับลูกและความหมายของการเป็นพ่อแม่
คำคมเกี่ยวกับลูกและความหมายของการเป็นพ่อแม่


เจนลองแปลคำคม , ปรัชญา , ความคิด เกี่ยวกับลูกและความหมายของการเป็นพ่อแม่มาให้อ่าน ทั้งนี้มีทั้งอันที่เจนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยเพื่อความหลากหลาย

คุณพ่อคุณแม่ชอบอันไหนช่วยบอกด้วยนะคะ จะได้ทราบว่าเราคิดตรงกันบ้างหรือเปล่า และถ้าชอบบทความแนวนี้รบกวนช่วยบอกด้วยจะได้หามาแปลเพิ่มอีก

ขอบคุณคะ




เราไม่รู้ว่าพ่อแม่รักเรายังไงจนกว่าเราจะได้เป็นพ่อแม่เอง -- Henry Ward Beecher


ก่อนแต่งงานผมมีหกทฤษฎีในการเลี้ยงดูลูก แต่ตอนนี้ผมมีลูกหกคนและไม่มีทฤษฎีอะไรอีกเลย -- John Wilmot,Earl of Rochester


ครึ่งนึงในชีวิตของพวกเราถูกทำลายโดยพ่อแม่ ส่วนอีกครึ่งถูกทำลายโดยลูกๆ -- Clarence Day


ขณะที่เราพยายามสอนเด็กถึงทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับชีวิต เด็กก็สอนเราว่าทุกอย่างในชีวิตคืออะไร -- Angela Schwindt


ทุกๆคนรู้ดีไปหมดว่าจะต้องเลี้ยงลูกยังไง ยกเว้นแต่คนที่มีลูกเท่านั้นแหละ -- P. J. O'Rourke


เด็กๆเรียนรู้ที่จะยิ้มจากพ่อแม่ของเขา -- Shinichi Suzuki


มีลูกหนึ่งคนทำให้คุณได้เป็นพ่อแม่ มีลูกสองคนทำให้คุณได้เป็นกรรมการ -- David Frost


พ่อแม่ควรรู้สึกว่าฉันรักลูกๆตลอดเวลาเพียงแค่บางเวลาฉันไม่รักพฤติกรรมบางอย่างของเขาก็เท่านั้น -- Amy Vanderbilt


ความสุขของการได้เป็นพ่อแม่นั้นลึกลับ ถึงแม้มันจะประกอบไปด้วยความเศร้าและความกลัวปนอยู่ด้วย และมันไม่สามารถอธิบายให้ใครเข้าใจได้แม้แต่กับพ่อหรือแม่ด้วยกันเอง -- Francis Bacon


ถ้าคุณไม่เคยถูกเกลียดโดยลูกๆของคุณเอง แสดงว่าคุณไม่เคยได้เป็นพ่อแม่ -- Bette Davis


ถ้าคุณอยากได้เด็กเล็กๆอีกคน จงมีลูกอีกคน อย่าทำให้ลูกกลับไปเป็นเด็กอีก -- Jessamyn West


สำหรับคนเป็นพ่อเมื่อลูกตายอนาคตก็ตาย สำหรับลูกเมื่อพ่อแม่ตาย อดีตต่างหากที่ตาย -- Red Auerbach


มันไม่มีมิตรภาพหรือความรักใดๆเหมือนที่พ่อแม่มีให้ลูก -- Henry Ward Beecher


โดยอาชีพผมเป็นทหารและภาคภูมิใจอย่างยิ่งในสิ่งนี้ แต่ผมภาคภูมิใจมากกว่าที่ได้เป็นพ่อ -- General Douglas MacArthur


ความรักของแม่นั้นคือการอดทนและให้อภัยในเวลาที่คนอื่นปฏิเสธที่จะทำ แม่ไม่เคยไม่ทำหรือลังเล แม้ว่าหัวใจของแม่จะแตกสลายไปแล้วก็ตาม -- Helen Rice


ลูกๆของคุณต้องการเวลาจากคุณมากกว่าสิ่งของจากคุณ -- Jesse Jackson


ถ้าอยากเข้าใจในความรักของพ่อแม่ จงเลี้ยงลูกด้วยตัวคุณเอง -- สุภาษิตจีน


การมีลูกไม่ได้ทำให้ได้ความเป็นพ่อแม่ติดมาด้วย เหมือนการที่คุณซื้อเปียโนก็ไม่ได้หมายความว่าจะได้ความสามารถในการเล่นติดมาด้วยเช่นกัน -- Michael Levine


การตัดสินใจว่าจะมีลูกนั้นสำคัญยิ่ง เพราะมันคือการตัดสินใจไปตลอดกาลว่าคุณจะยอมให้หัวใจออกมาเดินเล่นนอกร่างกายคุณหรือเปล่า -- Elizabeth Stone


ลูกๆเป็นสิ่งมีค่ายิ่งเมื่อคุณแก่ชรา และในขณะเดียวกันพวกเขาก็พาคุณไปถึงจุดนั้นเร็วขึ้น --Lionel Kauffman


เลี้ยงลูกครึ่งนึงคือความสุข ส่วนอีกครึ่งคือความวุ่นวายใหญ่หลวง -- Ed Asner


ขอบคุณสำหรับที่มา //www.allgreatquotes.com/parents_quotes.shtml



เจน



Create Date : 03 กรกฎาคม 2554
Last Update : 3 กรกฎาคม 2554 14:01:39 น.
Counter : 10034 Pageviews.

4 comments
  
เราชอบคำนี้

"เราไม่รู้ว่าพ่อแม่รักเรายังไงจนกว่าเราจะได้เป็นพ่อแม่เอง" -- จากHenry Ward Beecher

เพราะสิ่งต่างๆที่ผ่านเข้ามาและผ่านไปแล้ว
-เราไม่เคยคิดถึงเลยว่าคุณพ่อคุณแม่ เรารู้สึกยังไง
-เคยทำให้พ่อแม่ห่วงแค่ไหน
-เราเคยดื้อแคไหน
-เราเคยทำหน้ามึนประมาณไหน
-เราเคยเถียงและโกหกขนาดไหน
-เราเคยทำให่เขาเสียใจกี่ครั้ง กี่หน
แต่สุดท้ายเราจะรู้จักการกระทำนั้นได้เอง เมื่อเรามีความรักและมีลูก

โดย: แมตา (แม่ตา ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:26:41 น.
  
ก่อนแต่งงานผมมีหกทฤษฎีในการเลี้ยงดูลูก แต่ตอนนี้ผมมีลูกหกคนและไม่มีทฤษฎีอะไรอีกเลย -- John Wilmot,Earl of Rochester

.
.



ชอบประโยคนี้มากครับคุณเจน 555


ชอบจังเลยครับ
ขออนุญาตเซฟเก็บไว้อ่านนะครับ

อยากอ่านต่อเยอะๆเลยครับ
โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:00:25 น.
  
การมีลูกไม่ได้ทำให้ได้ความเป็นพ่อแม่ติดมาด้วย
เหมือนการที่คุณซื้อเปียโนก็ไม่ได้หมายความว่า
จะได้ความสามารถในการเล่นติดมาด้วยเช่นกัน -- Michael Levine

.
.
.


ประโยคนี้ก็ชอบมากเลยครับ
โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:8:03:58 น.
  
จะออกรถคลิก150iเงินดาว5000ต้องเอาเอกสารไรบ้างไม่มีผู้ค้ำผ่อน2ปี
โดย: นายวันจันดี IP: 14.207.169.30 วันที่: 28 กรกฎาคม 2561 เวลา:1:22:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JanE & IK
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 44 คน [?]



Group Blog
กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
3 กรกฏาคม 2554
All Blog