เรื่องราวความบ้านนอก ในมหานครอันแสนจะ บ้านนอก แก้เซ็งครับผม

Cozmen
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Cozmen's blog to your web]
Links
 

 

Episode เด็กบ้านนอก ตอน HiSo LowPrice พาเที่ยว NYC

สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆที่น่ารักทุกท่าน
เด็กบ้านนอก ก็ โผล่มาให้แก้คิดถึงกันแล้วนะครับ
ที่หายๆไปก็ กำลัง จดจ่อกับงานน่ะครับ เดี๋ยวจะโดนด่าว่ามาเที่ยวหรือมาทำงานฟะ
เวลาก็เหลือน้อยลงทุกทีครับ แต่งานยังไม่เสร็จเยยย งือๆ
แต่ไม่เป็นไรครับ ผมจะทำให้ดีที่สุด อะไรที่ทำที่สุดแล้ว
ผมไม่เสียใจหรอกครับ ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง

และนี่คงเป็น Episode สุดท้าย ปิดโครงการ เด็กบ้านนอก The Series แล้วนะครับ
กลับบ้านนอกไปรับใช้ชาติต่อไป

เอาล่ะเข้าเรื่องดีกว่า
พอดีเมื่อ ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เพื่อนผม เป็นนักเรียนไทยมาจาก Switzerland สองคน
เขาอยากมาเที่ยว NYC เลย ติดต่ออยากให้ผมเป็น Guide กิตติมศักดิ์ครับ
แหม.. ทำไงได้ครับ ก็ผมมัน เด็ก New York ก็เลยต้องรับปากไป
ใครจะรู้ล่ะครับว่า ผมน่ะ Hiso บ้านนอก
อยู่ New York จริง แต่เป็น ตะเข็บชายแดน New York น่ะครับ
ไปน้ำตก Niagara Fall ยังใกล้กว่าอีกครับ (แต่ก็ไม่เคยไปอยู่ดี)
เรียกว่าบ้านนอก ขนาด ว่างๆ ว่าจะขี่ควายไปสอยมะขามเทศกินซะหน่อย
ติดที่หิมะมันหนา ควายมันจะลื่นหัวทิ่มเอาซะเปล่า

555 ก็เลย ต้องมีฟอร์มหน่อยครับ เลยตอบรับเพื่อนไปว่าโอเคมาเลยเพื่อน เราพาเที่ยวเอง!
Trip ของเพื่อนผมคือมา สี่วันสามคืนครับ
เอาล่ะสิ Newyorker อย่างผม ไม่เคยเที่ยว NYC ซะด้วยสิ
เอาไงดีว๊า ไม่ได้การ ผมเลย วางแผนว่าจะ แจ้นไปก่อนที่เพื่อนจะมาถึงเมกา สามวันครับ
เพื่อทำการศึกษาเส้นทางและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

แต่จะมาอย่างนี้ก็ต้องจองโรงแรมใช่ไหมครับ
ผมก็เลย จัดแจงหาข้อมูล ก็คิดว่าโรงแรมที่ดีและสะอาดราคาถูก
ก็ต้อง Howard Johnson (www.hojo.com)
นี่ล่ะครับ เพราะตกคืนละ แค่ ร้อยต้นๆ และมีสาขาครอบคุลมทั่ว NY เลยครับ
ผมก็ได้เรียน ปรึกษาคุณลุง Smartupid ว่าเรื่องที่พักควรพักแถวไหนดี
ผมเลย บอกเพื่อนผมไปว่าพักแถว Flushing ฝั่ง Queens
ใกล้ China Town ด้วย หาของกินง่ายแน่ๆ
(ในใจผมว่าทุกที่น่าอยู่หมด ยกเว้น Bronx ที่ขอไม่ไปใกล้
ตามที่ หนังสือ Yellow Cabby ของลุง Smartupid สอนไว้ครับ)
ผมเลยเลือกเป็นโรงแรม Howard Johnson ดังกล่าว

ขอโทษครับ เพื่อนผู้ดีสวิส เขาบอกว่าไงรู้ไหมครับ
เขาบอกว่า ไปอ่าน Review ของ Switz แล้ว Flushing มันอันตราย
ใกล้ China Town มันวุ่นวาย ไปไม่สงบ
เดี๋ยวเขาหาโรงเรมกันเอง อ้าว ซะงั้นน่ะ
แล้วมันถามผมว่ามีแถว Wall street ไหม
หรือ ใกล้ๆ Time Square โอ้ว แม่เจ้า ดูมันเลือก แต่ละที่
มีแต่ คืนละ สี่ห้าร้อยทั้งนั้นเลย
ผมเลยบอก ไม่เป็นไรเพื่อน จะเอาโรงแรมไหนก็ได้
แต่ ผมออกได้แค่คืนละ 50 USD เท่านั้น ไม่มีการต่อรอง อิอิ
อย่าว่าผมงกนา ก็ไม่มีตังค์อ่ะ
สรุปเลยไปนอนโรงแรมในเครือ Sheraton คืนละสี่ร้อย สบายตัวไปเลย

และแล้ว ผมก็ แบกกระเป๋าเข้า NYC ด้วยอย่างสบายอารมณ์
ตอนเข้าไป อากาศแสนสบาย แดดรำไร ดูช่างเป็นนิมิตรหมายที่ดีจริงๆ
เข้าไปถึงที่นั่น ก็ ก่อนเพื่อนผมจะมา สองวัน ผมเลยไปพักกับพี่คนไทย
ที่อยู่แถว Queens ก่อน แล้วก็ ทำการศึกษาเส้นทางใน Manhattan
ด้วย รถไฟใต้ดิน ราคาค่าตั๋วก็ ไม่แพงมากนะครับ
ตั๋ว1 วัน(หมดเที่ยงคืนของวันที่ซื้อ) ราคา 7 USD
ส่วนตั๋ว 7 วัน ก็ราคา 25 USD คุ้มมาก เพราะขึ้นได้หมด ทั้งรถไฟ และรถเมล์
แล้ว ถนนหนทางที่นี่ ก็ดูง่าย เป็น เลขบอก โดย Avenue จะตัดกับ Street
เวลาไปไหนก็หลงยากครับ มีเลขกำกับไว้ตลอด ยกเว้นนับเลขไม่ถูก

และแล้วเพื่อนๆผมก็มาถึง NYC โดยนั่ง Train มาจาก JFK Airport (เอ่อไม่ใช่ JenniFer Kim นะครับ)
ดังนั้น ทัวร์ Hiso LowPrice ก็เริ่มขึ้น
ภารกิจแรก เพื่อนผมบอกว่า อยากทานอะไรที่มัน Chic Chic หน่อย (Chic แปลว่า กิ๊บเก๋)
เอ่อ แบบว่าผมมันพวก เบี้ยน้อยหอยเท่ามด ก็เลยหลอกล่อให้บรรดา Hiso
ไปรับประทานอาหาร แบบ Chic Chic ตาม Style ผม
แน่นอนครับ ถ้าเป็นแฟนเด็กบ้านนอก ก็จะเดาได้
นั่นคือSandwich ที่ Subway กับ Mc Donald ครับ งิงิ ถูกจังตังค์อยู่ครบ

ผมเลยแกล้งให้ เพื่อนผู้ดี Switz ของผม เขาลองสั่ง Subway กันเอง
โอ้ย งงเป็นไก่ตาแตก สั่งไม่เป็น อิอิ
เห็นภาพตัวเองตอนมาเมกาใหม่ๆเลยครับ
ที่เจอสารพัดคำถาม กว่าจะได้กิน Sandwich กับเขาสักอัน
อิอิ แกล้งเพื่อนนี่งานถนัดครับ



แล้วเราก็ไปสารพัดที่เลยครับ ทั้ง Museum สารพัด
ไป Church ด้วยนะครับ Saint Patrick สวยมาก ติดกับ Sak’s 5th Ave.
เยื้องไปเป็น Church Saint Thomas เล็กกว่าแต่ผมชอบนะครับ สงบมาก
ไปนั่งพนมมือ บอกท่านว่าขอให้เรียนจบไวๆ แล้วหนูจะเป็นเด็กดี งิงิ
ไม่เข้าข่ายการบนหรอกเนอะ ผมน่ะ อดไม่ได้หรอกครับเรื่องการเรียนเนี่ย
ไม่ได้เวทย์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็ต้องเอาตัวเข้าแลก ว่าไปนั่น!

จากนั้นผมเลยพาเข้า Sak’s 5th Ave ห้าง Hiso สุดหรูหราของ NYC
สินค้าสารพัด Brand ห้างใหญ่โตมาก แต่โดยเท่าที่ดูแล้ว
ราคาสินค้าก็มี 2 Rate ครับ คือ แพง กับ แพง Chipหาย
ขณะเดินชมความ Hiso ผมท้องไส้ปั่นป่วน ก็เลยมองหาทางไปวางศิลาฤกษ์ ให้เขาซะหน่อยครับ
หาไม่เจอครับ วิ่งขึ้นวิ่งลง ที่นี่ แม้แต่ห้องน้ำก็เรียก Hiso ครับ ไม่มีหรอก Rest room หรือ Men’s Room
ที่นี่เขาเรียก Men’s Lounge ครับ เป็นไงครับ Hiso ชนะเลิศ
กว่าจะหาเจอ เกือบทำให้ผมเสียเอกราชซะแล้ว ดีนะ วิ่งไปทันเวลา
ได้มีโอกาสไปปล่อยทุ่นระเบิดไว้อ่ะครับ อิอิ ผมอ่ะ โรคจิต ไปที่ไหนใหม่ๆ มักจะปวดท้องเข้าส้วมเสมอ
ดังนั้น ห้าง Siam Paragon เปิดวันแรกก็เจอผม เจิมมาแล้วเช่นกัน

แล้วเพื่อน Hiso ผมก็บอกว่าอยากนั่งรถทัวร์ชมเมือง
ก็ โอเค ผมไม่เคยนั่งเหมือนกัน เอ๊ะ นี่ตู Newyorker จริงป่าวเนี่ย
แต่ เดชะบุญ พายุหิมะเข้าพอดีครับ หนาวสุดๆ
ดังนั้นเลยต้อง Cancel การนั่งรถ City Bus ไปโดยปริยาย
และจะไปดูยอดตึก Empire State ก็ดูไม่ได้อีก เพราะ หิมะตกหนักเขาไม่ให้ขึ้นครับ
เลยอดไปเจิมตึกนี้เลย ฮาาา

และแล้วพวกเราก็หิวข้าวอีกแล้ว
คราวนี้เพื่อนผมจะกินแบบ Chic ให้ได้ เอาล่ะสิ
ก็เลยเข้าร้าน Friday ครับ แถวๆ Sak’s 5th Ave นั่นล่ะ
ตอนสั่งนี่ ดูราคาก่อนแล้วก็ อิ่มเลยครับ อิอิ แพงได้ใจ
แล้ว พนักงานก็นานๆจะแวะมาให้เรียกทีนะครับ
สงสัยค่าแรงแพงเลยใช้กันคุ้มมากๆ
กินไปกินมา ตอน Check bill นี่ อึ้งไปเลยครับ
กินกันสามคน 70 USD แถมใน Bill มีการ Suggest ด้วยนะครับว่า
บริการดี Tip 25 %
พอใช้ Tip 20%
เฉยๆ Tip 15%
พอจ่ายเงินเราก็ ทิปไป เจ็ดเหรียญ แล้วรีบวิ่งออกมาครับ
กลัวโดนตะหลิวเขวี๊ยงหัวเอา อิอิ สรุป กระเป๋าฉีกครับ



แต่จับสังเกตได้อย่าง เพื่อนๆ ผมแกไม่ค่อย Happy กับการท่องเที่ยวแบบดู Culture เท่าไร
เลยพาไปนี่เลยครับ ห้าง TJ.Maxx ขวัญใจนัก Shop ทั้งหลาย
โอ้โห ผมพามาถูกแหล่งจริงๆ บรรดาเหล่า Hiso ซื้อกระจาย
ก็ Brand ทั้งหลายเช่น Calvin Klein, DKNY, Polo, Tommy Hilfiger
ลด 50% ซะขนาดนั้น ผมก็มองตาปริบๆ
เดินดูเผื่อมีกุงเกง Brand Name ในลดราคา จะได้ Hiso หลบในกะเขามั่ง
แต่เวลาจะอวดชาวบ้านว่าใส่กุงเกงใน CK นี่ คงอุบาทว์พิลึกนิ

โครงการของวันต่อมาเลยไป Woodberry Premium Outlet ครับ
เป็น Outlet ที่รวบรวม Brand ชั้นนำของโลกมาไว้ที่นี่
โดยไปด้วยรถ Coach (www.coachusa.com)
นั่งแค่สองชั่วโมงจาก NYC นะครับ สะดวกมาก ตั๋วก็ 57 USDต่อคน
เหมือนเคยครับ เพื่อน Hiso ผม Shopping กันเพลิน
ก็เงินสวิสตอนนี้ แข็งกระโด๊ก เงินเมกาอ่อนซะปานนี้ เห็นแล้วอิจฉาจริงๆ
ถ้าใครอยากทราบว่า Woodberry น่าเที่ยวแค่ไหนลองไปดู ตอนเก่าๆที่ผมเล่าไว้นะครับ
ตกลง Tripนี้ มา Happy ก็ตอนซื้อของนี่ล่ะครับ

กลับมาจาก ซื้อของ เพื่อนผมก็บอกว่าอยากดูละคร Broadway
โอเคครับ อันนี้ผมเห็นด้วย ผมเองก็ไม่เคยดู ซึ่งก่อนมาก็เลยให้เพื่อนจองทาง Internet ไป
เรื่อง The phantom of the opera
โอ้โห ตั๋วใบละ 133 USD T..T น้ำตาหล่นบนขอบเตียง…
ไม่เป็นไร ครั้งเดียวในชีวิต ไม่ได้ดูทุกวัน สู้ๆ
เข้าไปก็ตื่นเต้นมากเลยครับ จะได้ดู Opera ในตำนาน
(มารู้ทีหลังว่าชาวบ้านซื้อกันไม่ถึงร้อย เซ็งจิต)
ดูไปดูมา Opera ดูผมแทนซะงั้น แบบว่า วูบหลับไปตอนกลางเรื่องครับ
ตอนนางเอกร้องเพลง จีบกับพระเอกบนยอดตึก มันช่างเคลิ้มเสียนี่กระไร เลยหลับซะเลย
จนเพื่อนมันอดไม่ได้ต้องมาสะกิดบอกว่า เขา Break ให้ไปล้างหน้าล้างตาแล้ว
เออ ดีแฮะ มีการ Break ให้คนดูไปล้างหน้า เหมือนจะรู้ว่ามีคนหลับ อิอิ

บอกเลยครับว่าเป็นโชว์ที่อลังการมากๆ ไม่เสียดายเลยที่ได้มาดู
แต่ปัญหาคือ ฟังไม่รู้เรื่องอ่ะครับ แต่เวลาขำ ผมก็ขำกับเขาด้วยนะ
เวลาเขาปรบมือ โอ้ยผมฟาดป๊าบๆๆ ประมาณ ประทับใจจ๊อดสุดๆ
เดี๋ยวพวกเพื่อนผมจับได้ว่า มาเมกาเป็นปีแล้ว ฟังภาษาปะกิตไม่ออกง่ะ
แต่ ก็เก็บเกี่ยวความประทับใจไปได้เต็มที่เลยครับ
กลับมาบ้านก็ยังไปหา DVD มาดูอีกรอบ โอ้โห รู้เรื่องขึ้นเยอะเลย

ก็สรุปรวมการไป เที่ยวแบบ Hiso LowPrice ครั้งนี้
ก็เป็นประสบการณ์ที่ประทับใจมากครับ
ไม่เสียที่ที่ New York เป็นเมืองที่หลายๆคนใฝ่ฝันอยากมาสัมผัสสักครั้ง

ขอบคุณครับที่กรุณาสละเวลามาอ่านเรื่องไร้สาระของผม

เด็กบ้านนอก




 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2550
9 comments
Last Update : 4 พฤษภาคม 2550 16:51:07 น.
Counter : 1993 Pageviews.

 

ชอบเพลงมากค่ะ แต่ถ้าไปเที่ยวกับคุณแบบนี้คงทั้งงง! และ ง่วง!!

 

โดย: partybkk 4 พฤษภาคม 2550 18:29:49 น.  

 

I hope this is only a season finale, not the last of a series.

 

โดย: od IP: 69.225.130.215 5 พฤษภาคม 2550 4:52:35 น.  

 



น่าสนุกนะคะ... อยากไปเที่ยวมั่งจัง...

 

โดย: Sea Of Love 6 พฤษภาคม 2550 23:41:55 น.  

 

คือว่าจะไปทำวิจัยที่ Johns Hopkins 1 ปีเหมือนกัน แต่ยังหาที่พักไม่ได้เลย พี่พอจะแนะนำได้มั้ยคะ

 

โดย: หน่อไม้ IP: 161.200.255.162 11 พฤษภาคม 2550 9:47:11 น.  

 

การที่เราจะไปทำวิจัยนะครับ
เราควรเข้า Website ของมหาลัยที่เราจะไปครับ
ไปหาข้อมูลที่ส่วนของ Off Campus
เขาจะมีข้อมูลให้อย่างดีเลยครับ

หรือลองโพสหาข้อมูลจาก ห้องไกลบ้านในพันทิพนี่ล่ะครับ
แหล่งข้อมูลที่ดีที่สุด

ผมได้รับน้ำใจและพบเจอ คนไทยดีๆจากห้องนี้หลายท่านเลยครับ

 

โดย: เด็กบ้านนอก (Cozmen ) 11 พฤษภาคม 2550 11:16:47 น.  

 

 

โดย: วันนี้เราจะเดินเล่นให้ทั่วบ้าน ดูทุกห้องเลยเเหละเออ (< Siam Citizen > ) 13 พฤษภาคม 2550 11:18:56 น.  

 

เด็ก NY ก็ม่ายบอก เดี๋ยวปิดเทอมจะไปเที่ยวแถวๆนั้นค่ะ ติดใจไชน่าทาวน์ พายไข่ร้านไทปัน กับเป็ดย่างๆๆๆ

 

โดย: mintini 14 พฤษภาคม 2550 11:13:45 น.  

 

อยากไปแต่ยังไม่สามารถค่ะ ถ้าพอมีเวลาถ่ายรูปสถานที่สวยๆ มาฝากอีกนะคะ

 

โดย: จิ๋ว (เดี๋ยวขอนึกก่อนนะ ) 14 พฤษภาคม 2550 17:43:09 น.  

 

[url=//www.my-coachoutletonline.com/]coach outlet store online[/url]
[url=//www.coachoutletonline-malls.com/]coach factory outlet[/url]
[url=//www.coachfactoryonline-outlets.com/]coach factory outlet online[/url]
[url=//www.cheapcoachbags-purses.com/]cheap coach bags[/url]
[url=//www.coachhandbags-outletonline.net/]coach outlet online[/url]
[url=//www.lvbags-louisvuitton.com/]lv bags[/url]
[url=//www.coachwallets-outlet.net/]coach wallet[/url]
[url=//www.louisvuitton9.net/]louis vuitton outlet[/url]
[url=//www.louisvuitton0.net/]louis vuitton[/url]
[url=//www.louisvuittonoutlet0.net/]louis vuitton outlet[/url]
[url=//www.coachfactoryonline-outlets.com/]coach factory outlet[/url]
[url=//www.outletcoachfactoryonline.com/]coach factory[/url]
[url=//www.topoutletmalls.net/]louis vuitton outlet[/url]
[url=//www.gogooutletonline.net/]louis vuitton outlet online[/url]

 

โดย: MornbenElissa IP: 63.216.145.28 6 ตุลาคม 2554 8:52:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.