พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
 
 
All Blog
เริ่มต้นลดความอ้วนอย่างไรดี 1
เริ่มต้นลดความอ้วน.. เริ่มอย่างไรดี ให้ถูกวิธี ผอมจริง ผอมนาน

คนที่เข้ามาอ่านหัวข้อนี้แสดงว่าคุณกำลังหาวิธีลดความอ้วนอยู่ใช่ไหมคะ? หรือไม่ก็คุณอาจจะกำลังปฏิบัติการลดความอ้วนอยู่อย่างแน่นอน ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะที่คุณจะได้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่

เราก็เป็นคนหนึ่งที่กำลังลดความอ้วนอยู่ค่ะ หลังจากที่ใช้ชีวิตอย่างคนอ้วนมานานเกือบ 20 ปีเราก็ตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวและแน่วแน่ว่า "เราควรจะผอมได้แล้วนะ!"

เนื่องจากเราอ้วนตั้งแต่เด็กและอ้วนมาโดยตลอด นี่จึงไม่ใช่ครั้งแรกที่เราตัดสินใจลดความอ้วนและเริ่มดำเนินการปฏิบัติค่ะ ก่อนหน้านั้นเราเคยลดความอ้วนด้วยผลิตภัณฑ์อาหารเสริมประเภทผสมกับเครื่องดื่มอย่างนมและน้ำผลไม้และรับประทานแทนข้าวพร้อมทานควบคู่ไปกับใยอาหารอัดเม็ด เป็นระยะเวลาเกือบ 2 เดือนที่เราทานข้าวเพียงวันละ 1 มื้อเท่านั้นคือมื้อกลางวัน ส่วนมื้อเช้ากับมื้อเย็นทานเป็นอาหารเสริมกับไฟเบอร์ตลอด 

ณ ตอนนั้นน้ำหนักลดลงอย่างต่อเนื่องสัปดาห์ละ 1 กิโลกรัมค่ะ เรากลายเป็นคนผอมในระยะเวลาไม่นาน ไม่ต้องลงทุนลงแรงออกกำลังกายเลย หลังจากที่น้ำหนักอยู่ในเกณฑ์ที่เราพอรับได้คือ 54 กิโลกรัม เราก็หยุดทานอาหารเสริมแล้วกลับมาทานข้าวตามปกติ เชื่อไหมคะว่า 1 ปีหลังจากนั้นเรากลับมาเป็นคนอ้วนที่อ้วนมากกว่าเดิมอีก และอ้วนขึ้นจนถึงขีดสุดที่น้ำหนักเฉียด 70 กิโลกรัมกับส่วนสูงเพียง 155 เซนติเมตร



เรื่องหุ่นไม่ต้องพูดถึงค่ะ ทั้งแขนขาและคางมีไขมันย้อยออกมาจนน่าเกลียด พุงก็ยื่นก้นก็ใหญ่ กลายเป็นคนขาดความมั่นใจไปเลย ยิ่งเวลาใส่เสื้อไม่มีแขนแล้วละก็ ถ่ายรูปออกมาเห็นแล้วอยากจะร้องไห้ค่ะ เสื้อผ้าแต่ละตัวที่ใส่นั้นก็คับจนอึดอัด อยากจะซื้อกางเกงยีนส์ใส่ก็ต้องซื้อของผู้ชายถึงจะมีแบบที่เอวกับขาใหญ่ๆ เราถึงจะใส่ได้

ทนอ้วนอยู่อย่างนั้นเกือบ 2 ปีเต็มค่ะ จนกระทั่งถึงคราวพลิกผันชีวิตเปลี่ยนมีเหตุดลใจให้มุ่งมั่นลดความอ้วนอย่างจริงจัง!



เราเริ่มต้นวางแผนลดความอ้วนโดยการศึกษาหาข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ต และคราวนี้ก็ตั้งใจจะลดความอ้วนด้วยตัวเองไม่ใช้อาหารเสริมเหมือนคราวที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันน้ำหนักเราลดลงเหลือ 60 กิโลกรัม แม้จะยังสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานอีก 15 กิโลกรัม แต่เราก็รู้สึกดีกับไขมันที่หายไปมากค่ะ กลับมาใส่เสื้อผ้าตัวเล็กลงได้อีกครั้งหนึ่ง ถือเป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่สำหรับความพยายามตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา รู้สึกภูมิใจมากและจะพยายามต่อไปจนกว่าจะกลายเป็น "คนผอมหุ่นดี" จริงๆให้ได้



เอาละค่ะ มาเริ่มเรื่องจริงๆจังๆกันดีกว่า หลังจากอ่านเรื่องราวชีวิตของเราไปซะยาวเหยียด.. 

สำหรับคนที่กำลังจะลดความอ้วนทุกคน คงจะต้องเคยคิดถามตัวเองใช่ไหมคะว่าเราจะใช้วิธีไหนในการลดความอ้วนดี เพราะวิธีที่ทำให้เราอ้วนมีอยู่วิธีเดียวคือ "การรับประทานอาหารมากเกินกว่าการเผาผลาญ" แต่วิธีที่จะลดความอ้วนเนี่ยสิคะ มีมากมายเสียจนเลือกไม่ถูก มีทั้งทางที่สบายและลำบากแตกต่างกันไป

สำหรับวิธีลดความอ้วนบนเราคิดว่าน่าจะมีดังนี้ค่ะ

  • รับประทานยาหรืออาหารเสริมสำหรับลดความอ้วน
  • อด-ควบคุมอาหาร
  • ออกกำลังกาย
  • ใช้บริการต่างๆจากสถานเสริมความงาม
  • ทำหลายวิธีข้างต้นนี้ควบคู่กัน


ซึ่งจากประสบการณ์การลดความอ้วนหลายต่อหลายรอบของเราที่ผ่านมาขอแนะนำเลยนะคะว่า วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณผอมอย่างมีสุขภาพดี ผอมจริงๆแบบไม่ใช่ผอมชั่วคราว และผอมอย่างปลอดภัยคือการควบคุมอาหารไปพร้อมๆกับการออกกำลังกายเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอค่ะ

แต่กว่าที่เราจะปฏิบัติตามวิธีข้างต้นนั้นเราก็ลองผิดลองถูกมาพอสมควรค่ะ เอาไว้คราวหน้าจะมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะว่าในครั้งนี้จริงๆแล้วเราเริ่มต้นลดความอ้วนยังไง

อย่าลืมติดตามนะคะ :)


บทความแนะนำ




Create Date : 26 พฤษภาคม 2556
Last Update : 29 มิถุนายน 2556 10:54:03 น.
Counter : 6996 Pageviews.

2 comments
  
ได้ความรู้ดีค่ะ

แจกฟรี pdf วิธีลดน้าหนัก หลังคลอด 20 กิโล //bit.ly/24mMDv4
โดย: ได้ความรู้ดีค่ะ (สมาชิกหมายเลข 2959468 ) วันที่: 5 มีนาคม 2559 เวลา:10:09:36 น.
  
ขอบคุณบทความดีๆนะค่ะ ขออนุญาติฝากแชร์ลิงค์บทความดีๆด้วยค่ะ
บทความสาระน่ารู้เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก หาอ่านได้จากที่นี่จ้า
//www.youslimxsshop.com/article
https://www.blogger.com/blogger.g?blogID=1999474640033013117#allposts
https://wordpress.com/posts/youslimxsshop.wordpress.com
โดย: shopsbuy (สมาชิกหมายเลข 4165347 ) วันที่: 8 มกราคม 2561 เวลา:10:28:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Gushbell
Location :
จันทบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



New Comments