มรดก

เราเลือกอะไร.......ที่จะทิ้งอะไรสักอย่าง
ไว้ให้คนอื่น ในตอนที่เราไม่อยู่แล้ว
เราเลือกที่จะทิ้งอะไรไว้..... ให้คนที่เรารัก

คนที่เราเกลียด
คนที่เราแค่เห็นอารมณ์ก็เสีย

คนที่เราแอบชอบ
คนที่แค่คิดถึง...........หัวใจก็เต้นรัวเป็นเจ้าเข้า

สิ่งที่เราจะทิ้งไว้
มันคงคล้ายๆ “มรดก”

คนรวยสามารถทิ้งเงินไว้ให้ลูกหลาน
แต่ไม่ทิ้งวิธีใช้เงิน และวิธีหาเงิน
สักวันเงินทองก็จะหมดไป รู้จักแต่ใช้...........แต่ไม่รู้จักหาเพิ่ม

เราสามารถทิ้งความหมายและมุมมองความสุขไว้ให้ลูกหลาน
เพื่อให้เค้ารู้จักมอบรอยยิ้ม มอบมุมมองของยิ้ม
มอบ “รอยรัก” มอบ “รอยยิ้ม”

เป็นดั่งมรดก
ที่ไม่ได้ทิ้งไว้ให้แต่ลูกหลานเราอย่างเดียว
แต่จะถูกส่งต่อผ่านลูกหลานเรา ไปยังคนอื่น....... ไปปรากฏยิ้มที่ใบหน้าของคนอื่น

การมอบรอยยิ้ม
และวิธียิ้ม
และวิธีรักษายิ้ม
และวิธีการส่งต่อยิ้ม

เป็นมรดกล้ำค่า

เมื่อไม่นานมานี้ผมอ่านบทวิเคราะห์ของรอยเตอร์ฉบับหนึ่ง
วิเคราะห์เศรษฐกิจประเทศไทย
ผมสะดุดกับเนื้อหาคำๆหนึ่ง

“Land Of Smiles”

สยามเมืองยิ้ม

คำนี้ไม่ได้ยินนานเท่าไหร่แล้วนะ
ต่างชาติยังจำคำนี้ได้อยู่

ผมคิดว่ามรดกโลก
คือวิธีเรียนรู้สุข และเรียนรู้ทุกข์
เรียนรู้ที่จะยิ้ม และส่งต่อรอยยิ้ม
ไม่ว่าจะทุกข์รึสุข
เราสอนวิธีมอบรอยยิ้ม

วันนี้เราอาจจะพบใครสักคน
มอบรอยยิ้ม
แล้วมันจะถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ
รอยยิ้มเหมือนโทรศัพท์
ไม่สามารถพูดคนเดียวได้ ....ต้องมีปลายทาง ต้องมีต้นทาง
คนที่อยู่คนเดียวแล้วยิ้ม..... เค้ายิ้มให้กับความจำ ยิ้มให้กับความคิด


แม้วันนี้จะเป็นวันที่แย่ที่สุดของใครสักคน...........

แต่ผมมีความลับจะบอก
จริงๆแล้วคนอื่นเค้าไม่รู้หรอก...ว่าเรากลุ้ม ^^
ไม่จำเป็นเสมอไปที่เราจะต้องทำหน้าบูดบึ้ง



เราไม่สามารถมีความสุขได้ตลอดเวลา
แต่เราสามารถให้ความสุขคนอื่นได้ตลอดเวลา.........




ถือซะว่า.............
ช่วยกันอนุรักษ์มรดกโลกแล้วกันเนอะ ^^






ขอให้เพื่อนๆยิ้มสู้เข้าไว้นะครับ






..................จากพระจันทร์ของคุณ


Create Date : 11 พฤษภาคม 2553
Last Update : 11 พฤษภาคม 2553 4:53:33 น. 9 comments
Counter : 432 Pageviews.

 
ไปออกกำลังกายกันเถอะจะได้พุงยุบ ยุบพุง...อิอิ
( กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ แก้กองกิเลศ ทำคนให้เป็นคน ยังไงหล่ะ..ฮิ๊วๆๆ )


โดย: ใครหว๋า...ตาติ๊ก (สกุลเพชร ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:5:17:10 น.  

 
สวัสดีครับ
อ่านไปต้องยิ้มไปครับ
ร่วมอนุรักษ์รอยยิ้มด้วยคน


โดย: bondsp วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:17:16 น.  

 


มายิ้มให้ล่ะเด้อพระจันทร์ฯ

รู้ว่ากับข้าวร้านไหนอร่อยก็โอเคนะ

ปล.เรื่องดังกล่าว ถ่ายทำที่อุบลฯ นะ


โดย: star_paradise วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:6:56:21 น.  

 
ขอบคุณเช่นกัน
สำหรับเรื่องราวน่ารักๆที่มีมาให้อ่านเสมอ
ความรู้สึกละเมียดละไมดีจัง
นึกถึงกาแฟ
อืม คาปูชิโน่สินะ
รสชาดนุ่มนวล หอมหวาน


มีความสุขมากมายนะคะ


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:8:50:06 น.  

 
รอยยิ้ม...เป็นมรดกที่ควรอนุรักษ์อย่างยิ่งจริง ๆ

วันนี้ปายก็ยิ้มได้แล้วค่ะ ขอบคุณกำลังใจดี ๆ

ปายยินดีรับทุกคอมเมนท์

ผู้น้อยฟังผู้ใหญ่ ถือว่าดี

บุตรฟังบิดามารดา ถือว่าดี

ลูกศิษย์ฟังครูบาอาจารย์ ถือว่าดี

ลูกน้องฟังเจ้านาย ถือว่าดี

เจ้านายฟังลูกน้อง ถือว่าดี

เพื่อนฟังเพื่อน ถือว่าดี

การรับฟัง...เป็นสิ่งที่ดี ผู้ที่ไม่คิดจะรับฟังใครเลย

เป็นผู้ที่มีชีวิตที่น่าสงสารค่ะ ปายเชื่อแบบนั้น

...



โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:14:17:04 น.  

 
จะพยายามยิ้มให้ได้ทุกวันค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:18:43:10 น.  

 
แวะเข้ามาอนุรักษ์มรดกโลกค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:19:14:34 น.  

 
ยิ้มทุกวัน หัวเราะเสียงดังด้วย

แต่ .. ตอนนี้ ยิ้มไม่ออก

T_T

แต่จะว่าไปก็จริงนะ สยามเมืองยิ้ม ไม่มีให้เห็นนานมากแล้ววว


โดย: Life & Learn วันที่: 11 พฤษภาคม 2553 เวลา:22:45:56 น.  

 
ปายฝากข้อความหลังไมค์นะคะ

ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้ค่ะ

มีแอบอิจฉาเล็ก ๆ ว่าคุณสามารถและมีสิทธิ์ที่จะเลือก

สิ่งที่ชอบหรือไม่ชอบได้

แต่บางคนไม่ได้รับสิทธิ์นั้น เพราะความกตัญญูมันกั้นขวางไว้

....

ราตรีสวัสดิ์และฝันดีนะคะคุณพระจันทร์


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:1:23:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.