คนเดียว

เวลาที่เราอยู่คนเดียว
อย่างเช่นผมที่กำลังเดินทางอยู่ตอนนี้
ผมตื่นมาในเต้นท์ ผมขอที่กางเต้นท์จากชาวบ้าน
ผมเลือกที่จะตื่นขึ้นตามเสียงสายลมที่มากระทบเต้นท์

ผมเลือกที่จะเดินออกมาจากความขี้เกียจ ความอยากหลับต่ออีกซัก........ 5 นาที

การชนะใจตัวเองเงียบๆคนเดียว
การลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง
โดยการฝืนใจตัวเอง

มันทำให้ผมภูมิใจในตัวเองเสมอ

ที่มันดูพิเศษเพราะมันเกิดขึ้นในใจผมคนเดียว
ผมเป็นคนที่รู้...... ว่าผมเอาชนะตัวเอง
ผมรู้..........

แค่คนเดียว


การได้ยินคนอื่นชมมันก็รู้สึกดีนะ......
แต่มันเป็นความดีใจที่ดู......
อืมมมมม.....
ประมาณว่า.........เหมือนดอกไม้ไฟ
สวยมาก........ แต่จางไปด้วยความรวดเร็ว

ผมมีความสุขทุกครั้งที่ชนะความขี้เกียจของตัวเอง
ลากตัวเองไปที่หน้ากระจก อาบน้ำล้างหน้าแปรงฟัน
แล้วยิ้มให้ตัวเอง 55555+
กระซิบบอกเบาๆว่า..... ผมรักคุณจัง

แม้ความง่วงจะเล่นงาน
แต่ความง่วงในตอนเช้า.......ช่างเหมือนหมอก
ผมสะลึมสะลือ มองไปทางไหนก็ไม่ชัด สติก็ไม่เต็ม
ช่างเหมือนเดินท่ามกลางสายหมอก
โลกเต็มไปด้วยสีขาวอ่อนๆ........

หมาเหลือน้อยในสวนยาง
คือความเป็นหมาเหลือน้อยมาก ดูไกลๆพร้อมขี้ตานึกว่าหมู........
หมาหมูตัวนี้ วิ่งกระดิกหางมาแต่ไกล
สงสัย........เค้าคงตื่นกันหมดแล้วกระมัง

ผมลากสังขารออกไปช่วยเจ้าของที่ ขนผักไปขาย
คุณป้าถามผมว่า อยากไปรึเปล่า

ในหัวผม กำลังคิด........... “คนเดียว”
การเดินทาง การตัดสินใจ “คนเดียว”
มันรู้สึกได้ถึง “อิสระ” ...........

ในหัวของผมซึ่งเป็นความลับ...........
มีทั้งความลังเล ความกลัว ความขี้เกียจ
ความตื่นเต้น ความสุข
และ……………….


“ความรัก”


ผมตัดสินใจที่จะไปขายผักยามเช้า โดยปราศจากกาแฟ
และความลับที่ว่า ผมอยากทานกาแฟ .......นี้ผมรู้ “คนเดียว”
การพยายามแสดงออกว่าอยากกินกาแฟก่อน
เป็นการเอาความคิดเรา “คนเดียว” ไปสู่คนหลายคน
เป็นการเคลื่อนของมโนกรรม ออกทาง วจีกรรม กายกรรม

แต่ผมลองที่จะเก็บความอยากกินกาแฟไว้ “คนเดียว”
แล้วออกไปขายผักเลย
ก็พบว่า....... โลกก็ยังเหมือนเดิม
โลกนี้ไม่เคยตามใจใคร “คนเดียว”


สนุกสุดๆเลยขอบอก.........
เป็นครั้งแรกที่ผมได้ทราบว่า..............

เช้านี้ เที่ยงนี้ เย็นนี้
บ้านไหนจะกินอะไร
ลูกหลานใครบวช ใครแต่งงาน ใครเลิกกับแฟน
ผักที่แผงจะกลายเป็นกับข้าวอะไรได้บ้าง

ตลาดยามเช้า
ทำให้ “คนเดียว” ของคนหลายๆคน
เป็นเหมือนการรวมกันของเม็ดทรายมากมาย
การออกจากความคิดของเรา “คนเดียว”
แล้วมองดูโลกภายนอกบ้าง...... สัมผัสเรื่องราว “คนเดียว” ของคนอื่นบ้าง
ก็เป็นเช้าที่ไม่เลวเหมือนกันนะ......




เช้านี้เหมือนการรวมกันของเม็ดทราย

ทรายที่ถูกเผาด้วยความอบอุ่น........



หลอมรวมเม็ดทรายมากมาย.....

จนกลายเป็น “แก้ว”





...................จากพระจันทร์ของคุณ


Create Date : 29 เมษายน 2553
Last Update : 29 เมษายน 2553 5:01:08 น. 7 comments
Counter : 520 Pageviews.

 
ตื่นเช้าๆ ก็ได้อีกบรรยากาศอีกแบบ
เพี้ยนชอบตลาดสดตอนเช้าค่ะ ....
ดูมีชีวิตชีวากว่าตอนเย็น ...
แต่ก็ตื่นไม่ค่อยทันเลย 5555

ปล.กิ้งกือพอทนนะคะ ... แต่ตะขาบ กะงูนี่สิ


โดย: star_paradise วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:7:43:09 น.  

 
การชนะใจตนเองคือสิ่งที่สำคัญที่สุด
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยค่ะ


บางครั้ง
การอยู่คนเดียว
ทำอะไรคนเดียว
อาจเป็นจุดเปลี่ยนของความรู้สึก
โลกส่วนตัวของเรา
กับโลกส่วนตัวของคนอื่น
แน่นอนว่าโลกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

เราพอใจและมีความสุขในโลกของตัวเอง
แต่ก็ไม่ลืมที่จะชื่นชมและยินดี
กับความสุขของโลกใบอื่นด้วยเช่นกัน






โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:9:44:20 น.  

 
การตื่นเช้าแต่ละครั้ง ช่างทรมานเหลือเกินค่ะ 555+


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:13:04:51 น.  

 
การตื่นเช้าสำหรับคนชอบนอนตีสองตีสาม

ทรมานที่สุด ทั้งที่รู้ว่ามีอะไรบางอย่างในเช้าตรู่ที่น่าสัมผัส

ก็ตามที


โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:13:18:11 น.  

 
การตื่นเช้ามันช่างทรมานซะจริงๆเลยค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:16:09:40 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 29 เมษายน 2553 เวลา:16:46:27 น.  

 


โดย: TgTimeless วันที่: 30 เมษายน 2553 เวลา:4:11:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 เมษายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.