กระต่ายป่า

เมื่อวานนี้ ระหว่างที่รออุปกรณ์การทำงาน
ผมได้หยิบเสื่อไปปูนอนเล่นใต้ต้นไม้.....เพื่ออ่านหนังสือ
ลมเย็นสบาย.....ผมเลยร้องเพลงเบาๆคนเดียว
แล้วเธอก็ปรากฏตัวขึ้น....
เธอ คือ กระต่ายป่า .....

เธอยืนมองผมสักพัก...
จนผมสงสัย.....ว่าทำไมเธอถึงมองผมนัก

ผมลองสมมติดูเล่นๆนะว่า.....
เธอ คือ คู่รักของผมที่ชาติที่แล้วนะ
ผมจะลองจินตนาการเล่นๆให้ฟัง....

..............

เมื่อฉันกำลังเดินเล่น.....อย่างสำราญกลางพงไพร
ได้ยินเสียงบางอย่างที่มากวนหัวใจ
หัวใจฉันคงยังจำเสียงนั้นได้
เสียงเพลงที่ลอยมากับสายลม...ดังแว่วไหว
พอฉันได้ยินเสียงเพลงผ่านสายลม เหมือนบทกลอนกล่อมฤทัย
ฉันจึงวิ่งตามเสียงกรีดร้องของ...หัวใจ
ถึงจะยังไม่รู้ว่าเป็นเสียงใคร
แต่มันมีผลต่อหัวใจ........เหลือเกิน

ฉัน...คงวิ่งตามเสียงเสมือนปลาบรรจงว่ายทวนน้ำ
ว่ายไปเพื่อไปแสวงหา แหล่งที่พักปลอดภัย เพื่อเป็นที่อยู่ของลูกรัก.....ที่เป็นเหมือนดวงใจ
ฉันวิ่งตามเสียงไป.....พร้อมกับน้ำตาไหล
น้ำตานั้นหนอ....ท่านไหลเพราะเหตุใด

ฉันแสนสงสัย....
เสียงของผู้ใด...
ที่ทำให้หัวใจ.....ฉันร้องครวญคราง

...............

ผมนั่งร้องเพลงตาม.....อารมณ์ที่สดใส
ผมสังเกตเห็นกระต่ายป่าที่เหมือน....วิ่งมาจากที่ไกลแสนไกล
ดวงตาสีแดงคู่ใหญ่.....ดูเหมือนเพิ่งผ่านการร้องไห้
แต่ไม่รู้เพราะเหตุใด.... เพียงมอง กระต่ายป่าแล้วน้ำตามันพาลไหล
ดูคุ้นๆเหมือนหัวใจ.....เคยรู้จักกันเมื่อเวลาที่แสนนาน

ผมรู้ได้ด้วยอะไรก็มิอาจอธิบายได้
เราคงรู้จักกันเมื่อ...การบรรจบกันของเวลา ที่ไหนสักแห่ง

ผมมองเห็นคุณ....คุณดูสวยใส
ขนสีขาวปนสีน้ำตาลดูเยาว์วัย
ดูสะอาดสะอ้าน ดูสมบูรณ์ ดูอ่อนนุ่มละมุนละไม
คงเคยเจอกันเมื่อชาติที่แล้ว หรือชาติไหนไหน
สายตาของคุณที่มองผม ดูเต็มไปด้วยความห่วงใย
ความรักมีปากชื่อว่าหัวใจ
มันร่ำร้องบอกผมว่า “ใช่” ใช่คุณจริงๆ

แต่ได้โปรด......
อย่ามองผมด้วยสายตาที่แสนกังวลจนเกินไป
ตัวผมนั้น... แม้จะดูทรุดโทรม จนดูแปรเปลี่ยนไป
แต่มันก็แค่.......เป็นไปตามอายุขัย
ผมใช้ช่วงอายุเพื่อ “ปกป้อง” ป่าที่เป็นที่พังพิงของคุณ ให้ปลอดภัย
คุณที่เป็นหนึ่งในดวงหฤทัย.......
ขอได้โปรดจงวางใจ อันตัวผมนั้นไซร้....แสนสบายดี

......................

ทำไมนะ.....ทำไม
ผู้ชายที่เป็นมนุษย์ผู้นี้ถึงทำให้....หัวใจเป็นห่วงเป็นใย
ทำให้..... น้ำตามิอาจหยุดไหล
ฉันรู้จัก “รัก” แต่มิเคยเห็น “รัก” ว่ามีรูปร่างเป็นฉันใด
มนุษย์ผู้นี้เป็นใคร..... ถึงทำให้ “รัก” กลายเป็นรูปร่างที่สามารถเคลื่อนไหว

ส่งสายตามาเหมือน.......รู้คำถามในใจ
ส่งสายตามาเหมือน.......บอกว่า “ผมไม่เป็นไร”
ส่งสายตามาเหมือน........กำลังพร่ำบอกว่า “ผมคิดถึงคุณเพียงไร”
ส่งสายตามาเหมือน.........ว่า “ใจ” เราคิดตรงกัน

คุณดูเหมือนจะผอมลงหรือเปล่านะ ฉันไม่มั่นใจ
ผิวคงคุณคงตากแดดมามากมายเกินไป
ฉันค่อยๆขยับ เข้าไปมองดูคุณ....... ใกล้ๆ
น้ำตา ความรัก ที่ล้นออกมา เปรียบเหมือนเขื่อนที่พังเพราะ....น้ำกำลังโหยหาทางออกไป
ถึงชาตินี้....ธรรมชาติ จะไม่เป็นใจ
ถึงแม้เราจะอยู่ร่วมกันแบบที่ต้องการไม่ได้
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า “หัวใจ”
จะคลายความห่วงใย.....ให้กัน

...........................

ชาติที่แล้วผมคง....อธิษฐานและกราบไหว้
แม้ผมมิอาจระลึกชาติได้ดั่งใจ
แต่ผมก็ดีใจ.... ที่ได้พบคนเคยร่วมเรียงจนหมดอายุขัย
ได้เห็นเพียงครั้ง...... ได้สบตาเพียงครั้ง...... ก็ชื่นใจ
หัวใจผมจำคุณได้ ไม่ว่าจะกี่ชาติไป
หัวใจผมคง....ไม่อาจลืมคุณ

...........................

ดูจากเสื้อผ้า หน้าผม ดมแล้ว.....แสนสั่นไหว
ฉันว่า....คุณคงยังไม่มีใคร มาดูแล....คอยอาลัย
ฉันอยากให้คุณมีรักครั้งใหม่ มีคนที่เค้าขาดคุณแล้วแทบขาดใจ
แต่คงไม่ต้องเป็นห่วงไปเท่าไหร่
เราสองคนนั้น...อยู่ใต้ท้องฟ้า ใต้ท้องนภา อันแสนกว้างไกล
ฉันว่าเดี๋ยว.....คงจะมีใคร มาแอบขโมยหัวใจ คุณไปครอง

..............................

ผมรู้นะ...ว่าคุณกำลังคิดอะไร
อย่าเป็นห่วงผมเลยนะ....ทรามวัย
โลกนี้มีครรลอง...มีวัฏจักรให้ทุกทุกอย่าง ขับเคลื่อน.....และเลื่อนไหล
ขนาดคุณและผม อยู่ในป่า....กลางดงและพงไพร
ยังอุตส่าห์มาพบ.... มาสบตากันจนได้
แล้วจะกลัวอนาคตกันไปใย
ผมอาจจะรอเวลาที่จะได้สมใจ..สมรัก...สมรสกับคุณ.... ในชาติต่อไป
ผมจะรอรัก “คุณ” ในเวลาที่ฟากฟ้ายอมคุกเข่าเป็นกำลังดั่งใจ
ชาตินี้ข้ามไปซักหน่อยเป็นไร
ห่างกันเพื่อ....เพิ่มความโหยหาเวลากลับมาพบกัน

..............................

คุณคงพูดอย่างนี้เป็นประจำ.... ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติไหน
อันคำหวาน คำหลอกล่อ ชอบทำให้ตายใจ
นี่...ถ้าไม่ได้พบ ไม่ได้รู้จักกันชาติที่แล้ว ฉันคงหลงฝันไปไกล
ปากหวานๆแบบนี้ ฉันคงกังวลเรื่องคู่ของคุณมากไป
พบเจอกันชาติใด..........ช่างแสนหมั่นไส้
คำหวานหวาน ที่พรั่งพรูออกมาละลายหัวใจ......
มันออกมาจากตรงไหน.....บินมาจากที่แห่งใด
พอออกมาจากปากคุณ ฟังแล้วเหมือนจะเชื่อถือไม่ได้
เพราะคุณคงชอบหลอกหวั่นไหว......
เชอะ !! คุณนี่คงจะเหมือนเดิม....ไม่ว่าชาตินี้หรือว่าชาติไหน
ใช้คำอ้อน หลอกให้สงสาร ทำปากหวานหวาน คงพร่ำหลอกสาวสาวทุกค่ำไป

........................

อันคำของตัวผมนั้น ผมว่าไม่เห็นจะหวาน.....สักเท่าไหร่
แต่เพราะความรักนั้น มันหวานจนซึมเข้ามาผ่านสี่ห้องของหัวใจ
ถ้อยคำที่ได้เอื้อนเอ่ยออกไป มันหวานเพราะรัก....หวานเพราะคุณเป็นดวงใจ
มิได้หวาน.....เพราะล่อหลอกให้คุณหลงใหล
ผมจะหลอกแม่กระต่ายน้อยของผมไปทำไม
อันปากผมนั้น ได้ความรักเป็นเหมือนน้ำมันขับเคลื่อนเหมือนรถยนต์และกลไฟ

แต่.....
ไม่ว่า........จะแสวงหาถ้อยคำใดใด
ไม่ว่า........จะพร่ำพรรณาสักแค่ไหน
ไม่ว่า........จะกระซิบคำว่า “รัก” เบาเบาที่ข้างหู “รัก” จากดวงใจ
ไม่ว่า........จะพยายาม บอกถึงความรู้สึก “รัก” คุณ ออกมาเป็นคำไหนไหน

ไม่มีทาง....... ที่คำในพจนานุกรม หรือภาษาที่มนุษย์คิดค้นมานานสักปานใด
ไม่มีทาง....... ที่จะอธิบายความรักที่คุณมอบให้
ไม่มีทาง........ที่ผมจะสามารถเอาคำมาเรียงเพื่ออธิบายความวิเศษของคุณจนเทียบเคียงใกล้
ไม่มีทาง....... ที่ภาษาจะไล่ทันความน่ารักของคุณ

ไม่ว่า........ จะลองค้นหาคำกล่าว บอกถึงหัวใจ
ไม่ว่า........ จะทำยังไง
ไม่ว่า........ จะเอาสิ่งที่สวยงามที่สุดของโลกเพื่อมาเปรียบเทียบภาพคุณ....ที่อยู่ในดวงใจ
ไม่ว่า........ จะพยายามสักแค่ไหน
ไม่ว่า........ จะทำแล้วดูเจ้าชู้ ร้อยเล่ห์ .....จนคุณเคลือบแคลงสงสัย

ผมแค่..... อยากบอกถึงสิ่งที่อัดแน่น อยู่กลางใจ
ผมแค่..... อยากบอกรักคุณเหมือนที่ผมรู้สึกเหมือนกลางอกกำลังเจอรักท่วมเป็นดั่งอุทกภัย
ผมแค่..... อยากให้คุณสัมผัสถึงความรักของผม มิได้มอบให้เพราะหลอกให้คุณหวั่นไหวแต่ให้เพราะผมจริงใจ
ผมแค่..... อยากให้คุณรู้ว่า หลุมรักของคุณมันลึกปานใด
ผมทำได้แค่..... ส่งเสียงตะโกน จากเบื้องลึกของหลุมรักที่คงอยู่แถวกลางใจ ตะโกนเพื่อเอื้อนเอ่ย.....
บอกคำว่ารัก รักจนสุดหัวใจ......

วาจาผมช่างเหมือนน้ำมัน ความรักคุณเป็นดั่งไฟ
เพียงแค่คุณหยอดความรักลงไป
ไม่รู้ว่าเป็นกรรมแต่ชาติปางใด ปากผมนั้นแทบลุกไหม้
ปากผมนั้นช่างแสนไวไฟ
ธรรมชาตินั้นสาปแช่งปากผมไว้
มันถึงเปรียบราวกับออกแบบมาเพื่อ....จีบจับและพร่ำว่ารักคุณ

คุณผู้สวยงาม ไม่ว่าคุณจะเป็นกระต่ายป่า นางฟ้า หรือว่าสสาร....แม้เป็นพลังงานรูปแบบใด
ธรรมชาติมิอาจบดบัง ความมหัศจรรย์ของคุณได้.....
คุณช่างสวยงามกว่าประติมากรรมชิ้นไหน
ธรรมชาติคงคุกเข่าลง...... ยอมจำนนและจนใจ
ที่มิอาจปิดบังความมหัศจรรย์..........ของคุณ

“รัก” ที่ชนะแม้อายุขัย
“รัก” เท่านั้นมีอยู่ต่อไป
“รัก” ทำให้คนขี้เหงา คนที่เศร้า.....เผ้าหลงไหล


“รัก” เท่านั้นที่ทำให้ผมมานั่งจีบกระต่ายป่าได้
“รัก” บ้า บ้า บ้า... มาแกล้งทำผมฝันไปไกล 5555+

พอแค่นี้ก่อนครับ กลัวผมจะบ้าไปซะก่อน 555+

ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันอังคารสีชมพูนะครับ
วันนี้เป็นวันแห่งความรักประจำประเทศไทย.......
ขอให้วันนี้เป็นวันที่แสนสดใส.......นะครับ ^^

อรุณสวัสดิ์ครับ




..........................จากพระจันทร์ของคุณ


Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2553 4:36:53 น. 6 comments
Counter : 731 Pageviews.

 
แน่ใจนะคุรพระจันทร์ว่ากระต่ายน่ะไม่ใช่ตัวผู้???

ไหนว่าหวานมาไกลสุดซอยแล้ว ท่าทางจะมีซอยเล็กซอยน้อยอีกอ่ะ แหม แหม แหม อินเลิฟมากมาย หวานมากเบาหวานจะตามมานะ

เตือนไว้ตามประสา แม่องุ่นเปรี้ยวอย่างพี่ก้อนหินอ่ะค่ะ


โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:8:06:26 น.  

 
ดูเพ้อๆดีค่ะ กระต่ายป่าตัวเดียว เขียนเรื่องราวได้น่ารักมากเลยค่ะ


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:24:14 น.  

 
ชอบมากค่ะ นึกว่าดูละครเพลง Alice in wonderland ( อลิส ในแดนมหัศจรรย์ ) เคยดูกันรึเปล่า สาวน้อยวิ่งตามกระต่ายป่า^^


โดย: จีฟุน IP: 98.248.15.172 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:14:08:46 น.  

 
นึดถึงกระต่ายที่บ้านเลยค่ะ ชื่อแชมพู เลี้ยงมาตั้งหลายปี แต่ว่าตายไปแล้ว นึกถึงแล้วอยากร้องไห้


โดย: blog pu วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:00:38 น.  

 
วันนี้เป็นวันแห่งความรักประจำประเทศไทย.......

อ้าวเหรอครับ ว้นนี้เป็นวันแห่งความรักเหรอ???

อ่านแล้ว สยิว~~~~ อิอิ เหมาะกับสาวๆ ดีเนอะ
แมนๆ แบบผมอ่านแล้ว ... คิดได้อ่ะ เก่ง


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:21:15:17 น.  

 
โหพี่....จินตนาการพี่นี่ล้ำลึกจริงๆ

ข้าน้อยขอคาราวะ...

ชอบคำว่า

การบรรจบกันของเวลา....ความหมายดี

ชอบ...หัวใจของผมจำคุณได้ทุกชาติไป...


โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:41:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
9 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.