ตรงไหน

คุณมอง “ตรงไหน” อยู่นะ
ผมมอง “ตรงนี้” อยู่นะ
คุณมอง “ตรงไหน”

นั่นไงที่ผมมอง
คุณเห็นที่ผมมองหรือยัง
“ตรงนั้น” ไง
อะไรนะ “ตรงไหน” งั้นเหรอ

อย่าเพิ่งเถียงสิ
คุณมองจากตรงนั้นมันจะเห็นไหมล่ะ
คุณลองมายืนใกล้ๆผมสิ
ดูตามปลายนิ้วของผมให้ดีๆนะ
เห็นรึยัง......

ไม่ใช่ๆ “ตรงนี้” ต่างหาก
อะไรนะ “ตรงไหน” งั้นเหรอ

เอาอย่างนี้......
คุณลองมาอยู่ในอ้อมกอดผมนะ
ดีมาก....
เอาหัวแนบชิดกัน.... ปรับระดับสายตาให้ใกล้ๆกัน
หอมจัง....เอ๊ย ไม่ใช่ 555+
มองตามนิ้วของผมดีๆนะ

คุณเห็นหรือยัง
นั่นไงล่ะ......
ใกล้เคียงมากๆๆๆๆ
ใช่ๆ “ตรงนั้น” แหละ
เห็นแล้วใช่ไหม......

ที่นี้คุณก็เห็นเหมือนที่ผมเห็นแล้ว
คราวนี้ช่วยบอกผมที
ที่เห็น “ตรงนี้”
มันคือ “ตรงไหน” ของคุณ
...................


บางทีการมองเห็นโลกของใครซักคน
ต้องมองด้วยมุมมองเดียวกับเค้าก่อน
ต้องตั้งใจฟังเค้าให้ดี ต้องตั้งใจฟังว่าเค้าจะสื่อสารอะไร
การรีบแก้ปัญหา เมื่อพบทางออก
ไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป
ปํญหาไม่ได้แก้ได้ด้วยการหาคำตอบ
แต่มันแก้ได้ด้วยการแยกออกว่า อะไรคือปัญหา......

ต้องเปิดใจรับสิ่งที่เราอาจจะมองว่าไร้สาระ
ไม่น่าจะเป็นอย่างนั้น คิดแบบนี้ไม่ดีกว่าเหรอ
บางทีนี่เป็นปัญหาของคุณ ไม่ใช่ของเค้า

ถ้าอยากรู้ว่าปัญหาอยู่ “ตรงไหน”
เราก็ต้องมองออกมาจากมุมของคนๆนั้น
ต้องกลายเป็นเค้า.....

เมื่อเราเห็นจริงๆแล้วว่าปัญหามันอยู่ “ตรงนี้”
พอเราหันหน้าไป เราจะพบว่า
แม้ปัญหามันยังไม่ถูกแก้
แต่ก็ไม่เคยมีใครกำหนดว่า.....การแก้ปัญหาคือการหาคำตอบ
บางทีแค่เปลี่ยนคำถาม
หรือถามปัญหาด้วยปัญหา
ถามคำถามด้วยคำถาม

บางทีเราก็สามารถปล่อยปัญหาไว้แบบนั้นก่อน
แล้วมานั่งจับมือและรับฟัง
มาลองมอง “ตรงนี้”
แม้เรื่องกังวลใจจะยังไม่ถูกแก้ไข
แต่เราจะพบว่า...... เมื่อเรารู้ว่า “ตรงนี้” ของเค้า มันอยู่ “ตรงไหน”
เราจะพบว่า
เราใกล้กันมากขึ้นแค่ไหน
บางทีคนเราอยากได้คน “เข้าใจ” มากกว่าคน “แก้ไข”

ยิ่งรู้ว่า “ตรงนั้น” มันอยู่ “ตรงไหน”
แล้วเราจะพบว่า

เราค่อยๆเข้าเขยิบเข้าใกล้......



“หัวใจ” กันมากกว่าเดิม..................






..............................จากพระจันทร์ของคุณ



Create Date : 27 มีนาคม 2553
Last Update : 27 มีนาคม 2553 4:37:11 น. 11 comments
Counter : 540 Pageviews.

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีตอนเช้าค่ะ
อยากรู้เหมือนกันว่าตรงนั้นน่ะ
มันอยู่ตรงไหน


โดย: ผู้หญิงของกาลเวลา วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:8:36:20 น.  

 
นั่นน่ะสิ่เน๊อะ เรื่องบางเรื่อง ในบางครั้ง
เราก็ต้องการแค่ "คนรับฟัง"
ไม่ได้ต้องการ คำปรึกษาหรือการแก้ไข


โดย: Life & Learn วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:8:44:16 น.  

 

แวะมาโรแมนติกที่บ้านนี้ก่อนค่ะ ..
อ่านแล้วอดยิ้มไม่ได้ซักที ....เห็นภาพเลยอ่ะ


โดย: star_paradise วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:9:07:01 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:9:35:52 น.  

 
^ ^



โดย: TgTimeless วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:12:15:46 น.  

 


โดย: thanitsita วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:15:25:51 น.  

 
ใช่ค่ะ บางครั้งต้องการคที่นเข้าใจมากกว่าคนแก้ไข เพราะคิดว่าแก้ไขเองได้
ตอนนี้ไข้ลดแล้วค่ะ เหลือแต่อาการไอ ขอบคุณสำหรับความห่วงใยค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:18:19:56 น.  

 
แล้วสรุป มันตรงหนายอ่ะ ยังมองไม่เห็นเลย 555+


โดย: TgTimeless วันที่: 28 มีนาคม 2553 เวลา:0:31:07 น.  

 
บางครั้งการใช้คำตอบ ด้วย การเงียบ ก็แก้ปัญหาไม่ได้จิงๆ เพราะทำให้ปัญหาที่มีอยู่ไม่เคลียร์


โดย: มอคค่า (LoveMoccha ) วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:9:59:29 น.  

 
คุณพระจันทร์ ไม่มาอัพบล็อกเลยยย
วุ่นๆ เรื่องย้ายที่อยู่ใช่ไหมคะ
เดินทางปลอดภัยนะคะ
^o^


โดย: Life & Learn วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:10:44:36 น.  

 
ไม่รู้ว่าตรงไหน แต่รู้ว่าตรงนี้มีเรื่องดีๆให้อ่าน


โดย: บางส้มเปรี้ยว วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:13:19:01 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Great_opal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




โปรดจำไว้ว่า โลกนี้ไม่ได้มีคุณเพียงคนเดียว
ในโลกนี้.....
มีคนเหงาเป็นเพื่อนคุณมากมาย
และมีคนเศร้าเป็นเพื่อนคุณมากมาย

คุณไม่มีวันโดดเดี่ยวดายในโลกใบนี้....


^^


บทความและภาพถ่ายที่บล็อกนี้ขอสงวนลิขสิทธิ์
ห้ามนำไปเผยแพร่ ดัดแปลง คัดลอก หรือนำบางตอนไปเผยแพร่
โดยไม่มีการขออนุญาตเจ้าของบล็อกก่อนนะครับ

^^



คุณขวัญครับ
ผมนั่งอยู่ข้างคุณเสมอ


^^



Photobucket





Photobucket
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Great_opal's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.