Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
3 กุมภาพันธ์ 2552
 
All Blogs
 

^^ แอบอ่าน...ของเพื่อนอีกแล้ว ^^

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ทุกคน

แอบอ่าน...ของเพื่อนอีกแล้ว

... ที่เว้นไว้เนี่ย ไม่ใช่อะไรลึกลับหรอกค่ะ
... ที่ว่าก็คือ Multiply ของเพื่อนเราค่ะ

ตอนแรกอ่านแค่ blog ไม่ได้สังเกตว่ามีส่วนอื่น ๆ ที่ให้คลิกเข้าไปดูอีก
วันนี้ เลยคลิกส่วนอื่น ๆ เลยไปเจอเรื่องที่เพื่อนเค้าเล่าไว้
อ่านแล้วรู้สึกดีจัง เพื่อนเราเค้ามีความฝัน แล้วเค้าก็ทำความฝันให้เป็นจริง
แม้ที่ผ่านมา เค้าจะเจออุปสรรคมามากมาย ก็ไม่ท้อ
ชีวิตทุกวันนี้ จริง ๆ ก็ดีอยู่แล้ว แต่เค้าก็ยังมุ่งมั่นที่จะตามความฝันของเค้า
น่าชื่นชมจริง ๆ เพื่อนคนนี้

เราขอนำความบางตอนมาให้เพื่อน ๆ อ่านกันนะ
ถ้าใครอยากอ่านต่อก็คลิกเข้าไปอ่าน Multiply เขานะ
รูปสวย ๆ เยอะเลยจ้ะ



...

หลายๆ ครั้งเหลือเกิน ที่ผมท้อแท้ ผิดหวัง บางครั้งเหมือนกับโอกาสมาถึงเราแล้ว (เช่นทุนบริษัท ฯลฯ) แต่มันก็ต้องมีอะไรให้เราดีใจเก้อ เหงือกแห้ง และกลับมาจ๋อย อยู่ร่ำไป บางครั้งโอกาสที่ดี ถ้ามันไม่ใช่ของเรา ก็อย่าเข้ามาให้มีความหวังเสียเลยจะดีกว่า

จากสองสามครั้ง เป็นห้าหกครั้ง เป็นสิบครั้ง ความผิดหวังซ้ำๆ ทำให้เราไม่คิดอยากจะหวังว่า ครั้งต่อไปมันจะเป็น

“วันของเรา”

ผม ว่าอารมณ์นี้คงเคยเกิดกับทุกคน โดยเฉพาะคนที่พยายามจะทำอะไรอย่างหนึ่งอยู่ ซึ่งต้องใช้ความพยายามมากๆ ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ไม่ว่าจะเป็น ไปเรียนต่อ สมัครเป็นนักบิน แอร์ หรืออาชีพพิเศษต่างๆ ความผิดหวังที่บั่นทอนกำลังใจเหล่านั้น ได้ทำให้เกิดความคิดที่ว่า

“เรามาทำอะไรอยู่วะเนี่ย, เรากำลังทำบ้าอะไรอยู่เนี่ย”

จนอยากจะเลิกล้มสิ่งที่พยายามทำมาตลอดไปอย่างดื้อๆ

แต่ ผมอยากให้ทุกๆคนเชื่อมั่นในการทำดีนะครับ ผมเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นใน “ความพยายาม” ครับ เชื่อว่า คนที่พยายามตลอด ต้องได้รับรางวัลของความพยายามนั้นแน่ๆ ซักวันใดซักวันหนึ่ง ถ้าเขาอดทนรอทำต่อไปได้


วันที่ผมสัมภาษณ์ทุนรัฐบาล มีกรรมการคนหนึ่ง ถามว่า อะไร เป็นแรงหลักดันทำให้ผม เดินมาถึงจุดนี้ อะไรที่ที่ทำให้ไม่เลิกล้ม ความตั้งใจ ทั้งๆที่ชีวิตทุกวันนี้มันก็ดีอยู่แล้ว จะไขว่คว้าไปทำไม

ผมตอบว่า
“ผม เป็นคนมีความฝัน และสิ่งนี้คือความฝันอันสูงสุดของผมในช่วงเวลานี้ ชีวิตของผมคงไม่เต็มไปตลอดชีวิต ถ้าผมไม่ได้ทำสิ่งนี้ และคงโหยหามันไปตลอดชีวิต ถ้าปีนี้ผมไม่ได้ ปีหน้าผมก็คงต้องไขว่คว้าหามันอีกครับ”

ใช่แล้วครับ ผมไม่อยาก “อยู่อย่างอยาก” ไปตลอดชีวิต

...



หลังจากเขียน blog นี้แล้ว เราได้กลับไปอ่าน Multiply ของเพื่อนเราอีก
เห็นว่าน่ารักดี เหมาะกับวันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะมาถึง เลยขอนำมาลงไว้ตรงนี้นะคะ

...

ผมยังจำได้ ในวันที่เราเจอกันได้ในปีที่แล้ว วันที่เราต่างคนต่างมีความฝันของตัวเอง เป็นเพียงคนที่ผ่านพบ มีความฝันเหมือนกัน แต่หวังจะเดินไปยังจุดมุ่งหมายของตัวเองที่แตกต่างกัน

ใน วันนั้น หลังจากที่ผมหันหลังให้กับความรัก ก็ไม่เคยหวังว่าจะได้สนิทกับใครจิงจัง ไม่เพียงแต่สิ้นศรัทธากับรักแท้ แต่เพราะอีกไม่นานก็ต้องพยายามไปเรียนต่อให้ได้ การพลัดพราก และอยู่ห่างไกลกับคนที่รัก คงเป็นวันคืนที่ทรมานกว่าการ ที่เราอยู่คนเดียว

วันเวลาผันผ่านไป ได้มีผู้หญิงคนหนึ่งมาเป็นเพื่อนร่วมเดินทางกัน ร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมรับรู้เรื่องราว ความพยายามและผิดหวังซ้ำๆ ของคนที่จะไปเรียนต่อ อย่างน้อย ชีวิตผมก็มีคนหนึ่งหล่ะที่เข้าใจและพร้อมที่จะพูดคุยเรื่องเดียวกับเรา อ่านหนังสือกับเรา ทานข้าวกับเรา ไปไหนกับเราได้ทุกที่

ทั้งๆที่ คิดว่า ชีวิตที่ผ่านมาเราเต็มแล้ว แต่สุดท้ายแล้ว ก็ได้พบว่า ชีวิตในช่วงนั้น กลับเป็นชีวิตที่ผมโหยหามาตลอด และไม่เคยได้รับจากความรักอื่นๆเลย ตั้งแต่เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่

ยิ่ง คืนวันผ่านไป ยิ่งได้รับรู้ว่า ผมได้เจอกับคนที่ผมไม่เคยคิดว่าจะมีอยู่จริง คนที่คิดถึงเราเป็นคนแรกเสมอ คนที่เข้าใจเราที่สุด คนที่ดีกับเราที่สุด และไม่เคยทำให้เสียใจเลยตั้งแต่รู้จักกันมา คนที่พร้อมจะมาอยู่เคียงข้างเสมอ เมื่อเราต้องการ และคนที่เราอยากจะเล่าอะไรให้ฟังเป็นคนแรก

หลายๆเหตุการณ์ที่ผ่าน ไปนับไม่ถ้วน เป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนใจเหลือเกิน แต่มันก็เป็นบทพิสูจน์ว่า คนๆ หนึ่งพร้อมจะอยู่เคียงข้างผมเสมอ ไม่ว่าผมจะตัดสินใจแบบไหน ก็จะพร้อมจะรับผลของการตัดสินใจกับเรา คนที่พร้อมจะทำเพื่อผมเสมอ แม้ว่าการตัดสินใจของผม จะทำให้ผมและเธอต้องจากกันไปไกลแสนไกล เพื่อไปตามหาความฝันของแต่ละคน เธอคนนั้นก็พร้อมจะผลักดันและยิ้มให้ผมทั้งน้ำตา เพื่อให้ผมเดินไปยังความฝันที่มีมาแต่เก่าก่อน

...



ซึ้งจังเลย

ตามไปอ่านต่อกันได้ที่ Multiply ของเขา คลิก link ได้เลยค่ะ

ผมเป็นคนหนึ่งที่เชื่อมั่นใน “ความพยายาม” ครับ

คนที่ผมไม่เคยคิดว่าจะมีอยู่จริง คนที่คิดถึงเราเป็นคนแรกเสมอ คนที่เข้าใจเราที่สุด

Credit: //heathrow.multiply.com/




 

Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2552
8 comments
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2552 12:18:01 น.
Counter : 923 Pageviews.

 

แวะมาแอบอ่านด้วยคนค่ะ

หลายอย่าง หลายข้อเขียน ก็ให้ข้อคิดดี ๆ กับรัชชี่เช่นกันค่ะ

 

โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) 3 กุมภาพันธ์ 2552 11:12:42 น.  

 

น้ำตาไหลเลยอะ

ขอตามไปอ่านต่อมั้งได้มั้ยค่ะ

 

โดย: บางส้มเปรี้ยว 3 กุมภาพันธ์ 2552 11:15:16 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณรัชชี่

เราก็ได้ข้อคิดดี ๆ หลายอย่างจากเพื่อนคนนี้เหมือนกันค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณบางส้มเปรี้ยว

เราเพิ่ม link ให้แล้วค่ะ คลิกตามไปอ่านที่ Multiply เค้าได้เลยค่ะ

 

โดย: Flowery 3 กุมภาพันธ์ 2552 12:22:14 น.  

 

ผู้ชายน่ารักยังมีอยู่จริง

 

โดย: กล้วยหอมรสนม 3 กุมภาพันธ์ 2552 13:16:48 น.  

 

เป็นผู้ชายโรแมนติคจังนะคะ

 

โดย: pet.sp 3 กุมภาพันธ์ 2552 13:50:17 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณกล้วยหอมรสนม <-- ชื่อน่ากินจังเยย

เห็นเค้าเป็นผู้ชายธรรมดา ๆ แต่ก็แฝงความน่ารักเอาไว้แบบไม่รู้มาก่อนเลยนะเนี่ย

สวัสดีค่ะ คุณ tet.sp

ช่าย ๆ อ่านแล้วรู้สึกได้ถึงความโรแมนติคเลย
รูปสวยนะคะ น่ากินจังเลย ...

 

โดย: Flowery 4 กุมภาพันธ์ 2552 10:42:52 น.  

 

แหะๆ แอบเข้ามาตามข่าวคราวว่าไปเรียนการแปลเป็นยังไงบ้าง

แอบมาหาความรู้ภาษาอังกฤษอยู่บ่อยๆ

มาเจอข้อความนี้เข้า อ้าวคุ้นๆนี่หน่า :D

ขอบคุณที่แวะไปอ่านจ้า
กลับมาอ่านของตัวเองแล้วเขินเหมือนกัน :P

 

โดย: Heathrow IP: 203.151.15.244 16 กุมภาพันธ์ 2552 14:36:52 น.  

 

ู^
^
^
ว้าย ตกใจหมด คุณ Heathrow มาเองเลย

ขอให้โชคดีทั้งเรื่องเรียนต่อและเรื่องความรักน้า

 

โดย: Flowery 16 กุมภาพันธ์ 2552 18:52:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Flowery
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Flowery รักการเขียน รักการเรียนรู้ รักภาษาอังกฤษ รักการแปล และรักที่จะแบ่งปันประสบการณ์ความรู้
Friends' blogs
[Add Flowery's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.