Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
22 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Ajarn ฺBuddhadasa...My Inspiration to Learn English

I greatly admire Ajarn Buddhadasa.
And this book "60 years of Suan Mokkh : A Pictorial Journey" is the book I love most and the book that inspired me to learn English.
This book is bilingual - Thai & English.
I would like to learn English in order to read the English texts of this book.



หนังสือเล่มนี้เป็นเล่มที่เราอยากได้มากๆๆๆๆๆๆ
ตอนนั้นเราดูรายการทไวไวท์โชว์
คุณไตรภพซึ่งนิมนต์ท่านอาจารย์พุทธทาสมาออกรายการบ่อยๆ
ได้พูดถึงหนังสือเล่มนี้ เราก็รีบจดข้อมูลว่าสั่งซื้อได้ที่ไหนอย่างไร
ให้พี่ชายสั่งซื้อให้ ซึ่งลองคิดดูนะ "เด็กม.1" แต่อยากได้หนังสือเล่มนี้ม้ากมาก
เป็นขนาดไหนกัน

พออาจารย์ให้ทำรายงานเรื่องอะไรก็ได้ แน่นอนเรื่องที่เราทำส่งก็คือ

"ประวัติชีวิตท่านพุทธทาส ภิกขุ"

ตอนนั้นน่ะ คอมพิวเตอร์ยังไม่มีร้อก ใช้พิมพ์ดีดพิมพ์ส่งอาจารย์
แ่ต่เป็นรายงานที่ภูมิใจมาก ๆ มีความสุขที่ได้ศึกษาประวัติชีวิตของท่าน

ยิ่งนึกยิ่งอยากไปสวนโมกข์ ใครจะไปอย่าลืมชวนเรานะ

เราว่าถ้าเราเกิดเป็นผู้ชายนะ เราคงบวชไปแล้วแหละ
ไปบวชที่สวนโมกข์ด้วยมั้ง



พุทธทาสจักอยู่ไปไม่มีตาย
แม้ร่างกายจะดับไปไม่ฟังเสียง
ร่างกายเป็นร่างกายไปไม่ลำเอียง
นั่นเป็นเพียงสิ่งเปลี่ยนไปในเวลา

พุทธทาสยังอยู่ไปไม่มีตาย
อยู่รับใช้เพื่อนมนุษย์ไม่หยุดเฉย
ด้วยธรรมโฆษณ์ตามที่วางไว้อย่างเคย
โอ้เพื่อนเอ๋ยมองเห็นไหมอะไรตาย




ได้ที่คั่นหนังสือ และโปสการ์ดมาด้วยแหละ
จริง ๆ มีโปสการ์ดมากกว่านี้นะ
รู้สึกว่าเราจะส่งให้อาจารย์หรือเพื่อนที่เรารักน่ะ
เอ ใช่รึเปล่าหว่า จำไม่ได้



แต่ละหน้า จะมีรูป มีคำอธิบายเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

ตรงภาษาอังกฤษนี่แหละที่เราอ่านไม่ออก และเกิดความพยายามว่า สักวันหนึ่ง เราจะต้องอ่านออกให้ได้



หน้านี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับหนังสือท่านท่านพุทธทาสเขียน
เห็นหนังสือตรงมุมล่างซ้ายป่ะ

"Handbook for Mankind"

หรือ

"คู่มือมนุษย์"

ที่เรารู้จักกันนั่นเอง




Create Date : 22 กรกฎาคม 2552
Last Update : 22 กรกฎาคม 2552 19:22:57 น. 1 comments
Counter : 1256 Pageviews.

 
ผมศรัทธาและเลื่อมใสในพระธรรมที่ท่านอาจารย์พุทธทาสนำมาเปิดเผย เผยแผ่ สั่งสอน และผมพอรู้ภาษาอังกฤษบ้าง หากมีคำถาม หากผมตอบได้ผมยินดีมากครับ ติดด่อผมได้ที่ tatsindhusiri@gmail.com ผมขอแนะนำหนังสือที่ผมชอบมาก คือ อิทัปปัจจยตา ครับ


โดย: ธรรศ สินธุศิริ IP: 223.206.21.161 วันที่: 19 มีนาคม 2555 เวลา:12:58:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Flowery
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Flowery รักการเขียน รักการเรียนรู้ รักภาษาอังกฤษ รักการแปล และรักที่จะแบ่งปันประสบการณ์ความรู้
Friends' blogs
[Add Flowery's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.