Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
27 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
^+^ ไป ๆ มา ๆ เป็นขาประจำพันทิปได้ไงเนี่ย คุณ Flowery [ตอนที่ 1] ^+^

เผลอแป๊บ ๆ ก็จะสิ้นปีแล้ว เร็วจังเนอะ
ใจนึงก็รู้สึกว่าไม่ค่อยได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย
ใจนึงก็รู้สึกว่าปีนี้ผ่านอะไรมาเยอะเหมือนกันนะเนี่ย

ตอนแรกว่าจะเล่าเหตุการณ์ย่อ ๆ ที่เกิดขึ้นในปีนี้
เขียนไปเขียนมาแค่เดือนมกราคมก็ยาวเหยียดแล้ว
เลยขอเปลี่ยนเป็นเรื่อง

"ไป ๆ มา ๆ เป็นขาประจำพันทิปได้ไงเนี่ย คุณ Flowery"

แทนนะคะ เหตุการณ์เริ่มขึ้นเดือนมกราคม 2551 ค่ะ

ตั้งแต่ปลายปี 2550 มาจนกระทั่งเวลานั้น เราใช้เวลาไปกับการเข้าพันทิป
ห้องไกลบ้าน ห้องสมุด และห้องอื่น อ่านกระทู้เรียนต่อและเรียนภาษาอังกฤษ
รวมทั้งเรื่องราวจิปาถะมากมาย และเราก็เรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองค่ะ
พอเรียนไปได้สักพักเริ่มอยากระบาย เอ๊ย ไม่ใช่
อยากเล่าประสบการณ์ตัวเองให้คนอื่นฟัง ก็เลยไปตั้งกระทู้นี้
v
v
v
K6256228 ^-^ขอเล่าประสบการณ์ *การเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง* ค่ะ ^-^
[การศึกษา]Flowery (213 - 21 ม.ค. 51 21:12)
//topicstock.pantip.com/library/topicstock/2008/01/K6256228/K6256228.html

ตอนแรก ลังเลว่าจะตั้งห้องไหนดี ไกลบ้านหรือห้องสมุด หากลุ่มย่อยภาษาอังกฤษก็ไม่เจอ
งั้นตั้งที่ห้องการศึกษาดีกว่า เห็นกระทู้ถามภาษาอังกฤษหลายกระทู้อยู่ในกลุ่มย่อยนี้
วันที่ตั้งกระทู้คือวันที่ 21 ม.ค. 51 ประมาณ 3 ทุ่ม แล้วก็โพสต์ต่ออีกหน่อยจนถึง 4 ทุ่มครึ่ง

พอวันต่อมา อ่านกระทู้ดูซักหน่อย ในใจก็นึกว่าจะมีใครมาอ่านกระทู้เราบ้างมั้ยน้า
ตอนนั้น ไม่คิดว่าจะมีใครมาโพสต์คคห.ด้วย พอเข้าไปดู
โอ้ ดีจัง อย่างน้อยก็มีคนเข้ามาอ่าน 5 คนแหนะ ไม่ใช่กระทู้ร้างแล้ว เย่!

จากนั้น เราก็ทยอยโพสต์เพิ่มเติมเรื่อย ๆ ก็มีเพื่อน ๆ เข้ามาเป็นระยะ ๆ
จนถึงวันที่ 31 ม.ค.51 เราก็โพสต์เป็นครั้งสุดท้ายก่อนไปเชียงใหม่

กลับมาอีกที 10 ก.พ. 51 เข้ามาเช็คกระทู้ สะดุดตากับคคห.ที่ 46

ความคิดเห็นที่ 46

ผมโวต และเก็บไว้ในคลังแล้ว ที่หลังไม่ต้องพิมพ์แนะนำแล้ว เอากระทู้นี้ให้อ่านเลย

จากคุณ : K.Senior - [ 4 ก.พ. 51 02:38:24 ]

เอ๊ะ มี vote ด้วยเหรอ เอ๊ะ แล้วเก็บในคลัง อะไรหว่า
เลยลองขึ้นไปดูข้างบน เฮ้ย กระทู้เรากลายเป็นกระทู้แนะนำแหละ
โอ้ ไม่เคยคิดเลยว่ากระทู้ตัวเองจะได้เป็นกระทู้แนะนำกับเค้า
แถมเป็นอย่างไม่คาดฝันด้วย ช่วงที่ vote กันเราก็ไปอยู่เชียงใหม่
ไม่ได้เข้าพันทิปเลย

จากนั้น เราก็บ้าพลัง โพสต์เล่าประสบการณ์ของเราอย่างต่อเนื่อง
เพื่อน ๆ ที่เข้ามาโพสต์คคห.ในกระทู้เรา เราก็จะหลังไมค์ไปคุย
ขอบคุณที่เข้ามาแนะนำ ให้กำลังใจ เราได้เพื่อนมากมายก็จากกระทู้นี้ค่ะ

และแล้ววันที่ 12 ก.พ. 51 มีใครคนนึงโพสต์แนะนำไว้ยาวเหยียดในคคห.ที่ 73
มารู้ทีหลังว่า...

"ฉันเอาไปแปะไว้ในกระทู้แก เพราะอยากให้คนอ่านที่ฉันเขียนเยอะๆ
เห็นกระทู้แกคนชอบอ่านกัน"


เราก็ส่งหลังไมค์ไปขอบคุณตามปกติ ไม่ได้คิดอะไร
แต่หารู้ไม่ว่า การติดต่อคน ๆ นี้ ในครั้งนั้น ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงมากมาย
ในชีวิตของเรา อยากรู้ว่ามีอะไรบ้าง

ติดตามตอนต่อไปนะคะ ...




Create Date : 27 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2551 22:46:48 น. 2 comments
Counter : 817 Pageviews.

 
ดีจังเลยค่ะ


โดย: ไหมพรมสีสวย วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:15:46:33 น.  

 
ขอบคุณค่ะ คุณไหมพรมสีสวยที่แวะเข้ามาเยี่ยม blog


โดย: Flowery วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:20:42:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Flowery
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Flowery รักการเขียน รักการเรียนรู้ รักภาษาอังกฤษ รักการแปล และรักที่จะแบ่งปันประสบการณ์ความรู้
Friends' blogs
[Add Flowery's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.