Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
เค้าว่ากันว่า ...



คุณเคยได้ยินวลีนี้มั้ย

"เค้าว่ากันว่า ... "

เค้า ในที่นี้ หมายถึงใครกันน้า

เค้า ในที่นี้ มีกี่คน

เค้า ในที่นี้ เชื่อถือได้หรือไม่

... ฉันไม่รู้ ...

แต่หนึ่งในเรื่องที่ "เค้า" ว่าไว้ก็คือ

"ความรักมักจะมาหาเราตอนที่เราไม่รู้ตัว"


ทำไมฉันถึงเขียนเรื่องนี้เหรอ อืมม์ นั่นสิ ทำไม

เพราะตอนนี้ ฉันมีความรักรึเปล่า เอ ไม่มั้ง เพราะไม่มีใครมาบอกรักฉันนี่นา


อาจเป็นเพราะว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฉันเข้าไปอ่าน blog ของตัวเอง แล้วเจอข้อความที่เขียนเอาไว้หลังจากไปดูหนังเรื่อง "รถไฟฟ้ามาหานะเธอ" ข้อความที่ว่านี้คือ

"ทำไม้ ทำไม ไม่มีหนุ่มวิศวะเครื่องกลหล่อ ๆ แบบพี่เคนมาให้เรารู้จักน้า???"
Create Date : 21 ตุลาคม 2552

ตอนนั้น ใคร ๆ ก็มักจะถามฉันว่า มีแฟนรึยัง จะมีข่าวดีเมื่อไหร่
คำถามเหล่านี้ ฉันไม่อยากได้ยินเลย พับผ่าสิ
และแน่นอน คำตอบของฉันก็คือ ยังไม่มีแฟนเลย แค่เรียนโท 2 ที่ แล้วก็ทำงานด้วย
แค่เวลานอนให้ตัวเองก็ยังไม่มีเล้ย

ช่วงนั้น ฉันจำได้ว่า ฉันแอบไขว่คว้าหาความรัก เฝ้ารอหาใครสักคนมาเป็นพี่เคนของฉัน
แต่แล้ว ก็ไม่มี ซึ่งไม่เป็นไร ความเหงาที่เกิดขึ้น มาแล้วก็ไป ไม่ได้อยู่กับฉันนานหรอก
เพราะฉันงานยุ่ง มีเรื่องต้องทำตลอดเวลา


แต่แล้ว ในวันนี้ วันที่ฉันไม่ได้ไขว่คว้าหาความรัก ฉันหยุดทุกสิ่งทุกอย่าง
ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน สอนนักศึกษา เรียนปริญญาโท ทำวิทยาินิพนธ์

ฉันกลับรู้สึกว่า มีใครคนหนึ่งก้าวเข้ามาในชีวิตฉันโดยไม่รู้ตัว

ฉันสัมผัสได้ถึงความรู้สึกดี ๆ ความห่วงใย กำลังใจ จากใครคนหนึ่ง

ใครคนนั้นที่แม้จะไม่หล่อเท่าพี่เคน แต่หัวใจของเขาหล่อมาก ๆ
ยิ่งกว่าเป้ อารักษ์ ใน "สุดเขตสเลดเป็ด" เสียอีก


ถ้าความรู้สึกดี ๆ ที่ฉันสัมผัสได้ ณ ตอนนี้ คือ "สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารัก"

เหมือนชื่อหนังเรื่องนั้นที่ฉันดูแล้วเสียน้ำตาให้


ฉันก็เชื่อที่ "เค้า" ว่ากันว่า ...

              

"ความรักมักจะมาหาเราตอนที่เราไม่รู้ตัว"

              



Create Date : 22 มกราคม 2554
Last Update : 22 มกราคม 2554 20:59:58 น. 5 comments
Counter : 914 Pageviews.

 
อันนี้เห็นด้วยอย่างยิ่ง
ยิ่งไขว้คว้า ความรักจะยิ่งวิ่งหนี
แต่พอเราอยู่นิ่งๆ ไม่สนใจมัน
มันกลับวิ่งมาโถมเราซะเต็มๆ


โดย: windsylph วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:19:45:09 น.  

 
ใช่เลยค่ะ


โดย: Flowery วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:20:59:27 น.  

 
แอบเห็นด้วยครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:0:32:54 น.  

 


โดย: Flowery วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:18:09:06 น.  

 
ดูเป็นความรักที่สวยงามและน่าอิจฉานะครับ ^^


โดย: Leon< IP: 124.120.94.251 วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:15:11:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Flowery
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Flowery รักการเขียน รักการเรียนรู้ รักภาษาอังกฤษ รักการแปล และรักที่จะแบ่งปันประสบการณ์ความรู้
Friends' blogs
[Add Flowery's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.