Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
29 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 
^+^ ไป ๆ มา ๆ เป็นขาประจำพันทิปได้ไงเนี่ย คุณ Flowery [ตอนที่ 2] ^+^

หลังจากเมื่อวานบอกว่าเราได้หลังไมค์หาเพื่อน ๆ ที่เข้ามาโพสต์คคห.ในกระทู้เรา
หนึ่งในนั้นคือเจ้าของคคห.ที่ 73 ซึ่งคน ๆ นี้ได้มาเป็นเพื่อนที่ได้ช่วยเหลือเรามากมาย
มาจนปัจจุบัน แต่หลัง ๆ รู้สึกจะเปลี่ยนเป็นเราช่วยเหลือเพื่อนเราแทนบ้าง
เพื่อนกันก็ต้องช่วยกันและกันอยู่แล้ว

อ่อ ก็หลังจากที่คุยหลังไมค์ คุยไปคุยมาได้รู้ว่าเค้าเรียนที่สถาบันสอนภาษา...
ซึ่งหลายคนกล่าวถึงกฎทอง 25 ข้อ เราอยากรู้เลยถามดู แต่เค้าก็ไม่บอกเรานะ
แต่ไม่เป็นไร เราได้กฏ 25 ข้อมาจากคุณ Tisco Fan แหละ
อยากรู้ตามไปดูที่ blog ก่อนหน้านี้นะ ตาม link ข้างล่างไปเลยจ้ะ

//www.bloggang.com/viewblog.php?id=flowerylife&date=02-10-2008&group=9&gblog=32

แล้วตอนหลังเค้าก็มา add MSN เรา เราก็แปลกใจ ใครหว่ามา add
เพราะปกติ เราไม่ค่อยได้ on MSN กับใคร

คุยหลังไมค์ไป คุยหลังไมค์มา ก็นัดเจอกัน จริง ๆ เราว่าเสี่ยงอยู่นา
เพราะเราไม่รู้ว่าข้อมูลที่คุยกันเชื่อถือได้มากน้อยแค่ไหน
เราแอบคิดว่าเค้าอาจจะไม่น่าไว้ใจก็ได้ ยกเลิกนัดดีมั้ยน้า
แกล้งท้องเสียดีกว่า สารพัดสารเพ นอนไม่หลับเราก็เลย on MSN
ปรากฏว่า เพื่อนคนนี้ดันมาทักฉันซะได้ เฮ่อ ทำไงดีกว่า
จริง ๆ กะจะชิ่งแล้วนะเนี่ย ก็คุยกันว่ามีนู่นนี่รึยัง จะไรท์ cd ไปให้
อะไรอย่างเงี้ย คุยไปคุยมา กลายเป็นว่ามีหนังสือหลายเล่มที่อ่านเหมือนกัน
แต่ต่างกันตรงที่เราซื้อของแท้ ส่วนเค้าเป็นเซียนดาวน์โหลด
โอ้ ประหยัดเงินไปเยอะมาก ๆ เลยอ่ะ มิน่า เราถึงกระเป๋าแบน

คุยกันไม่รู้นานเท่าไหร่ แต่นานมาก จนฝ่ายโน้นทักว่า

"ถ้าคุยต่อไป พรุ่งนี้คงไม่มีอะไรคุย"

เราเลยหยุดคุยกัน แล้วก็แยกย้ายกันไปนอน

วันต่อมา ก่อนไปเจอเพื่อนคนนี้ตามนัด รุ่นน้องที่รู้ก็ทักว่า
พี่จะไปจริงเหรอ น่ากลัวนะเพื่อนทางอินเตอร์เน็ต
เราก็ปอด ๆ เออ นั่นสิ ถ้าเค้าเป็นพวกหลอกลวง
แล้วมากันเป็นแก๊ง ทำไงดีหว่า เฮ้ย โทร.ไปบอกว่าท้องเสียดีมั้ย

เราน่ะไปถึงร้านก่อนเวลานะ แต่ด้อม ๆ มอง ๆ กล้า ๆ กลัว ๆ
ไม่ยอมเข้าร้านซะที ตัดสินใจว่าโทร.ไปก่อนแล้วกัน
ว่าเค้ามาถึงรึยัง ถ้ายังไม่มาถึงนะ จะไ้ด้บอกว่าเราท้องเสีย
ไปตามนัดไม่ได้ ขอโทษทีค่ะ แต่ปรากฏว่า เค้าดันอยู่ที่ร้านแล้ว
กำลังซื้อกาแฟอยู่ ด้วยความที่เป็นคนไม่ชอบให้ใครรอ
เลยบอกเค้าไปว่าเดี๋ยวจะเข้าไปในร้านนะคะ ทั้งที่จริง ๆ
อยากจะปฏิเสธแทบแย่ ก็มันโคตรเิขินเลยนี่หว่า

อย่า...อย่านึกว่านี่คือการออกเดตแบบคนที่เจอกันทางอินเตอร์เน็ต
เพราะนี่คือการได้รู้จักและคบหาเพื่อนแบบเพื่อนจริง ๆ
และเพราะมิตรภาพนี้แหละ ที่ทำให้เราประทับใจเพื่อนคนนี้มาก ๆ

วันนั้น ถ้าบอกใคร เค้าคงงง 2 คนนี้ มันไปไหนกันบ้างรู้ป่ะ

1. ร้าน True
2. ร้านถ่ายเอกสาร
3. ศูนย์หนังสือจุฬาฯ
4. ร้าน StarBucks
5. ร้าน True

โดยใช้เวลาที่ศูนย์หนังสือจุฬาฯ มากที่สุด คุยเรื่องหนังสือกัน สารพัดประเภท
ตอนอยู่ร้าน StarBucks คนนึงก็สอน Grammar ให้อีกคนนึง

เนี่ย ถ้าพวกผู้ใหญ่หลายคนที่บอกว่า อินเตอร์เน็ตล่อลวงคนไปทำมิดีมิร้าย มาอ่าน blog เรา
คงจะงงกันว่า 2 คนนี้ มันนัดกันทางอินเตอร์เน็ตเพื่อติวหนังสือ คุยเรื่องหนังสือกันหรือนี่

เห็นรึยังว่าเราสามารถหาเืพื่อนแท้ได้ทางอินเตอร์เน็ต แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่า
เราพบกันจากช่องทางไหน และคบหากันในรูปแบบใดนะ

อ่ะ เดี๋ยวคราวหน้ามาต่อตอน 3 จ้ะ จะเข้าเรื่องพันทิปอีกรอบแล้วจ้า...




Create Date : 29 พฤศจิกายน 2551
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2551 13:13:13 น. 0 comments
Counter : 970 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Flowery
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 15 คน [?]




Flowery รักการเขียน รักการเรียนรู้ รักภาษาอังกฤษ รักการแปล และรักที่จะแบ่งปันประสบการณ์ความรู้
Friends' blogs
[Add Flowery's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.