www.englishgang.bloggang.com ยินดีต้อนรับ ผู้สนใจในภาษาอังกฤษทุกๆท่าน ชอบ-ไม่ชอบติชมประการใด คอมเม้นท์อย่างสุภาพนะครับ
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
11 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
Giving Advice ด้วย Conditional Sentence



เมื่อเราต้องการจะให้คำแนะนำกับใครก็ตาม มีหลากหลายวิธีที่ เช่น ใช้คำว่า should เช่น
You should go to Suwannaphum Airport by taxi or BTS because it's faster than going by bus.
คุณน่าจะไปสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยแท็กซี่หรือรถไฟฟ้า เพราะมันจะเร็วกว่าไปโดยรถโดยสาร

เป็นต้น
แต่ในที่นี้ผมจะใช้ Second Condition Sentence หรือ If clause ที่เคยนำเสนอไปแล้วนั้นมาใช้ในสถานการณ์นี้แทน
เช่น
A: What would you do if you were me?
A: ถ้านายเป็นเรานายจะทำยังไง?
B: If I were you; I would leave my telephone number to her.
B: ถ้าชั้นเป็นนาย ชั้นจะทิ้งเบอร์โทรศัพท์ไว้ให้หล่อน



A: If I were you; I'd take the BTS to Siam instead of driving by my self.
A: ถ้าชั้นเป็นนาย ชั้นจะขึ้นBTS ไปสยาม แทนที่จะขับรถไปเอง
B: Why?
B: ทำไมล่ะ?
A: Because the traffic is terrible down there.
A: เพราะที่นั่นรถติดมากน่ะสิ.



A: Are you going to Chiangmai in December?
A: นายจะไปเชียงใหม่ธันวาคมนี้เหรอ?
B: Of course.
B: ใช่
A: If I were you I'd take a jacket or sweather along with me.
A: ถ้าชั้นเป็นนาย ชั้นจะเอาเสื้อกันหนาวติดตัวไปด้วย
B: Thanks for reminding me.
B: ขอบใจนะที่เตือน

อ่านหัวข้ออื่นๆที่เกี่ยวข้อง (แนะนำ, นำเสนอ)
Conditional Sentence

What about, How about ง่ายๆ

What about...?, Shall we...? Let's... (แนะนำ, นำเสนอ)






Create Date : 11 ธันวาคม 2555
Last Update : 11 ธันวาคม 2555 16:50:02 น. 0 comments
Counter : 5355 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Anglo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Friends' blogs
[Add Anglo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.