www.englishgang.bloggang.com ยินดีต้อนรับ ผู้สนใจในภาษาอังกฤษทุกๆท่าน ชอบ-ไม่ชอบติชมประการใด คอมเม้นท์อย่างสุภาพนะครับ
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 
What about...?, Shall we...? Let's... (แนะนำ, นำเสนอ)



วันนี้เรามาทบทวนคำนึงที่นิยมใช้ในบทสนทนาในเชิงแนะนำหรือเสนอแนะคือ คำว่า What about
We use what about ...? for making suggestions - as we also use Let's/ Shall we + verb:
เราใช้ what about เพื่อแนะนำหรือนำเสนอเช่นเดียวกันกับ Let's หรือ Shall we ...

เพียงแต่ต้องจำไว้ว่า What about + verb + ing

ตัวอย่างเช่น
What about having a meal out this evening?
Let's have a meal out this evening!
Shall we have a meal out this evening?
ไปทานอาหารเย็นข้างนอกกันไม๊

What about going for a drive in your new car?
Let's go for a drive in your new car.
Shall we go for a drive in your new car?
ไปขับรถคันใหม่ของเธอกันเถอะ

What about cooking something Italian for a change?
Let's cook something Italian for a change!
Shall we cook something Italian for a change?
ลองทำอาหารอิตาเลียนอะไรซักอย่างกันไม๊

ทบทวนบ่อยๆ นะครับ ขอย้ำอีกครั้ง (again and again) นะครับว่าอย่ากังวลเรื่อง Grammar เมื่อคุณฝึกบ่อยครั้งจนชำนาญ Fluency (ความชำนาญในภาษา) มันค่อยๆเข้ามาแทนที่ Grammar ไปเอง

อ่านเพิ่มเติม :
What about, How about ง่ายๆ



Any suggestions or comments regarding to this stuff are welcome and thanks for your watching.



Create Date : 17 ตุลาคม 2555
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2555 22:32:18 น. 6 comments
Counter : 16062 Pageviews.

 
รบกวนถามเกี่ยวกับคำว่า anyway, also,already,still, by the way...เราจะใช้ได้ในโอกาสไหนบ้างค่ะ ขอบคุณค่ะ


โดย: BB (Jittie3419 ) วันที่: 21 ตุลาคม 2555 เวลา:15:06:49 น.  

 
Anyway หมายถึง อย่างไรก็ดี, อยู่ดี
ใช้เพื่อเน้นย้ำความสำคัญของสิ่งที่เคยกล่าวถึง
I don't like to go shopping and anyway it's waste so much time and money.
You said that you had mono but what is mono anyway.

หรือเน้นที่ตัวประธาน, หรือเมื่อต้องการจะสื่อถึงประธานซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เคยพูดถึงก่อนหน้านี้
Anyway, as I said, I'll never go to Tesco for shopping.
Anyway, in the end I had to get there with my wife.

ใช้ในประโยคความซ้อนที่เหตุและผลขัดแย้งกัน
His wife encouraged him to get rid of cigaratte, but he still did it anyway.
ภรรยาของเขาให้กำลังใจเขาเพื่อเลิกสูบบุหรี่แต่เขาก็ยังแอบสูบมันอยู่ดี
I don't mind taking you home - I'm going that way anyway.
ผมไม่ได้ตั้งใจไปส่งคุณหรอก - ผมผ่านทางนั้นพอดี


โดย: Anglo วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:10:20:24 น.  

 
also หมายถึง ด้วย, อีกด้วย
I'm cold, and I'm also lonely and tired.
ผมหนาวและยังรู้สึกอ้างว้างและเหนื่อยล้าอีกด้วย
She's a news reporter and also being a photographer.
หล่อนเป็นนักข่าวและยังเป็นช่างภาพอีกด้วย
I like Cindy and I like Sandra also.
ผมชอบซินดี้และก็ชอบแซนดร้าด้วยเหมือนกัน


โดย: Anglo วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:10:49:38 น.  

 
already ใช้ในประโยคบอกเล่าหรือยืนยัน
มักใช้ ใน Present Participle.
I've already put this comment to my friend.
หรือ
I've put this comment to my friend already.
ความหมายเหมือนกัน

หรือใช้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนเวลาที่คาดไว้
Are you buying christmas presents already; It's only September!
I thought I would have only eaten one course; I'm already full.


โดย: Anglo วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:11:33:06 น.  

 
still : นิ่ง, สงบ, ยังคง
ใช้ในกรณีที่มีเหตุการณ์ต่อเนื่อง หรือกำลังดำเนินอยู่

I'm still wondering about an email I got yesterday.
There's still time for us to get to the university before the start the examination.
Are you still working; it's 2 a.m. now!
I know but I still haven't finished my work.


โดย: Anglo วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:11:41:23 น.  

 
by the way : อนึ่ง, อ้อ, อีกประมาณหนึ่ง, ว่าแต่ว่า
คนนิยมเขียนย่อๆว่า btw

ใช้เวลาต้องการเปลี่ยน ประเด็นในประโยค

I think we've discussed everything we need to - by the way, what time is it?
เราก็ได้คุยกันครบทุกข้อแล้วนะครับ ว่าแต่ว่า ตอนนี้เป็นเวลาเท่าไหร่แล้ว

Oh, by the way, my name's Bond; nice to meet you.
อ้อ, ผมชื่อบอนด์ ยินดีที่ได้รู้จักครับ


โดย: Anglo วันที่: 22 ตุลาคม 2555 เวลา:11:50:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Anglo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




Friends' blogs
[Add Anglo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.