Yoohoo Japan Day 1 <<Narita Airport / Fuji Mountain>>

11& 12 April 2006 : Yoohoo Japan Day 1

จริงๆ เราควรจะ update blog นานแล้วหละ เพราะกลับมาจากเที่ยวนานแล้ว แถวคราวนี้ต้อง update blog ที่ไปเที่ยวมาประมาณ 9 วัน ควรจะรีบทำ แต่อย่างว่าตัวขี้เกียจเข้าสิง ทำให้เราไม่ได้เขียนสักที แถมช่วงนี้เหมือนดวงไม่ดี ล่าสุด โทรศัพท์มือถือโดนล้วงไป ทั้งมือถือ ทั้งเบอร์เพื่อนๆ หายไปหมดเลยหละ เศร้าจริงๆ ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอ่าน blog นี้เรา กรุณาโทรมาหาเราด้วยนะ แงๆๆๆๆๆ

เกริ่นเข้าเรื่องเที่ยวดีกว่า ทำไมต้อง 11 และ 12 เมษา นะเหรอ ก็เพราะว่าเรามีนัดกับทางทัวร์ไว้วันที่ 11 ตอน 4 ทุ่มนะสิ แต่จริงๆ เครื่องออกประมาณเที่ยงคืนกว่าๆ เพราะฉะนั้นนับการเดินทางครั้งแรกของเราก็ต้องเช้าวันที่ 12 นะสิ (ใช่เปล่าเนี่ย) อย่างที่บอกสำหรับการท่องเที่ยวคราวนี้เราไปกะทัวร์ 3 วัน จากนั้นไปกันเอง 4 วัน โดยมีเพื่อนๆ ที่อยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นเพื่อนก่อน 2 วัน ส่วน 2 วันสุดท้าย พวกเราลุยเอง (จะไปรอดกันไหมเนี่ย เหอๆ )

สายการบินที่เราเดินทางในครั้งนี้ได้แก่ สายการบินแอร์อินเดีย มีแต่คนบอกว่าไม่เคยนั่งและไม่ควรนั่ง แต่อย่างว่าไปกะทัวร์ราคาถูกๆ ก็ต้องนั่งสายการบินแบบประหยัดๆ กันไป เราว่ามันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดนะ เพราะเราว่านั่งไปก็สะดวกดี ที่นั่งไม่ได้แคบไปนัก หรือว่าเราได้นั่งส่วนหน้าสุดของเครื่องมั้ง.........แปบๆ 5 ชั่วโมงผ่านไป ไวเหมือนโกหก ก็มีแอร์โฮสเตสสาวชาวอินเดียมาปลุกให้ทานอาหารเช้า เป็นไข่เจียวแบบเละๆ ก็ต้องฝืนกินไป เพราะมันเป็นมื้อเช้าของเรา.......และแล้ว เครื่องแตะลงญี่ปุ่น สนามบินนาริตะ อากาศไม่ค่อยดีนัก เพราะว่าฝนตกด้วยหละ ภาวนาว่าขอให้ตกแค่ตอนเช้านี้ก็พอ และพอเราไปถึงแถวฟูจิ ขอให้ฟ้าใสเถอะ เจ้าประคู้ณ....

กว่าจะเคลียร์ทำเรื่องขาออกเสร็จหมดทุกคน รวมทั้งเรื่องแปรงฟันของเรา เหอๆ แล้วก็ต้อนคนขึ้นรถ กว่ารถจะออก ก็เกือบเที่ยงแล้วหละ รถแวะจอดลงตามจุดพักจอดรถบ้างเป็นระยะๆ ลงไปอากาศหนาวพอประมาณ แตกต่างจากที่เมืองไทยเลย ช่วงนี้เค้าบอกว่าเป็นช่วงๆปลายหน้าหนาวที่กำลังจะเปลี่ยนฤดูไปเป็นหน้าใบไม้ผลิ เป็นช่วงที่อากาศดีที่สุด แต่สำหรับเราแล้ว เราหนาวมากๆ เลย บรื๋อส์...<ประทับใจห้องน้ำของที่นี่มากๆ ดูเหมือนมีความไฮเทคในตัวของมันเอง แล้วที่นี่เค้าไม่งกกระดาษทิชชู่ด้วย>...ขับรถกันไปเรื่อยๆ พี่ไกด์ก็แนะนำเรื่องญี่ปุ่นไปเรื่อยๆ จนเรามาแวะที่แรกกันจริงจังหน่อย เพราะเราต้องทานอาหารกลางวัน ซึ่งเป็นอาหารมื้อแรกของการมาเหยียบเมืองปลาดิบ ลุ้นๆ ว่าจะมีปลาดิบไหม แต่เราว่าไม่มีหรอก เพราะว่าคนหลายๆ คนไม่ทานกัน มื้อแรกของเราที่นี่เป็นเหมือนชาบู ชาบู หรือสุกี้ญี่ปุ่น มีหม้อใบใหญ่ๆ ใส่ผักต่างๆ ใส่เนื้อหมู แล้วก็มีชุดอาหารเบ็นโตะคนละ 1 ชุด อาหารธรรมดาๆ แต่ด้วยความหิว แถมเป็นน้ำซุปร้อนๆ ก็ช่วยทำให้เราสบายท้องไปเยอะ จุกๆ

เย้ๆๆ ในที่สุดก็ถึงแถวฟูจิแล้วหละ หลับๆ ตื่นๆ (หลับมากกว่า อุอุ) ลุ้นๆ ว่าอากาศจะดีไหม เพราะถ้าอากาศไม่ดี เค้าจะไม่ให้เราขึ้นไปถึงชั้น 5 ของภูเขาไฟฟูจิ แต่ในที่สุดโชคก็เป็นของเรา หลังจากที่ระหว่างทางฝนตกมาตลอดทางที่เราเดินทาง ทำให้เรากลัวว่าจะได้เที่ยวไม่มาก แต่ที่ภูเขาไฟฟูจิ ฟ้าใสมากๆ ปนกับทิวเขาที่ยังมีหิมะปกคลุม ทำให้เราลืมอากาศหนาวไปเลยหละ เอาเข้าจริง ไม่เพลินเท่าไร เพราะเราหนาวมากกว่า แบบว่าหนาวเหมือนเอามือไปจุ่มในน้ำแข็งเลยหละ แต่อย่างว่าหนาวส่วนหนาว ถ่ายรูปส่วนถ่ายรูป เราก็ถ่ายรูปไปหนาวๆไป เพราะฉะนั้นรูปที่ถ่ายส่วนมาก เราจะกำมือเหมือนโดเรมอนเลยหละ มือกลมๆ หน้ากลมๆ ช่างเข้ากันจริงๆ

หลังจากทักทายหิมะในฟูจิแล้ว ได้เวลาพอประมาณ พวกเราก็ต้องรีบลงไปเพื่อเที่ยวต่อ คราวนี้แวะที่โกดัง Gotemba เป็นเหมือนคลังสินค้าสินค้าแบรนด์เนมต่างๆ มีสินค้าเยอะ แต่ราคาก็เยอะตาม เราว่าเทียบกับเมืองไทยแล้ว ของบ้านเราถูกกว่าเยอะ สรุปว่าแวะกันที่นี่ เราไม่ได้อะไรติดไม้ติดมือกลับมาเลยหละ เพราะเห็นราคาแล้วซื้อกันไม่ลงเลย

ได้แวะเข้าที่พักที่แรกแล้ว เป็นโรงแรมแถว Gotemba ก็เลยชื่อ Gotemba Station Hotel เป็นโรงแรมเล็กๆ ห้องที่เราพักเป็นสไตล์ญี่ปุ่น ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะ ใส่ชุดยูกาตะมาทานอาหารเย็นที่ห้องอาหารของโรงแรมกันทุกคน ได้บรรยากาศดี ก็เลยเริงร่าถ่ายรูปกันใหญ่ อิ่มๆ กันแล้วก็เข้าที่พัก ขอนอนแบบสบายๆ เต็มที่กับที่นอนนิ่มๆ หน่อย คร่อกๆๆ กับญี่ปุ่นวันแรกของเรา ยังเหลืออีก 7 วันนะที่เราต้องเที่ยวต่อไป ...........

โดย: โสมรัศมี 1 พฤษภาคม 2549 20:53:37 น.

เข้ามาชมค่ะ

อยากไปเที่ยวอีกจังเลย

โดย: ลิปดา-พิลิปดา 1 พฤษภาคม 2549 21:11:37 น.

รออ่านบล็อคเจ๊ตั้งนาน นึกว่าจะไม่เขียนซะแล้ว ดีใจจังที่เจ๊เขียนนะเนี่ย...ประเทศในฝัน..ต้องไปให้ได้

โดย: หมวยหลง IP: 202.183.197.9 2 พฤษภาคม 2549 11:46:44 น.

จาเอารูปขั้นที่ 5 จะเอาๆๆๆๆๆๆๆ

โดย: Deliver 2 พฤษภาคม 2549 16:37:51 น.

อันนี้เป็นรูปที่ station 4 หรือ 5??

แต่ว่าเห็นเขาๆแบนี้เหมือน station 4 มีร้านขายปลาหมึกปิ้งลุงแก่ๆอยู่ร้านเดียว แต่ว่าตรง station 5 มันมีร้านเยอะๆ มีม้า เลยมอง Fujisan ไม่ชัด

รออ่านต่อนะ..

โดย: MOMO 3 พฤษภาคม 2549 1:21:16 น.

รูปนี้ถ่ายจาก Station5 จ้า ยกกล้องจนมือแทบหลุดเลยหละ

โดย: หลังจอ (ไม่ได้ login) IP: 202.183.197.9 3 พฤษภาคม 2549 9:13:05 น.

ตอนเราไปคงไม่มีหิมะแล้วแน่ๆ T_T เสียดายๆ

โดย: pikku 4 พฤษภาคม 2549 23:06:37 น.

โชคดีจังเลยค่ะ เจอฟ้าใส ๆ ได้เห็นฟูจิซังด้วย น่าอิจฉาชมัดเลย

โดย: อรัญมาภา 24 พฤษภาคม 2549 8:52:05 น.

เราก้อกำลังจะไปเที่ยวเหมือนกัน

โดย: เอ๋ IP: 202.183.243.131 12 กุมภาพันธ์ 2550 15:25:10 น.

อยากรู้ว่าสายการบินแอร์อินเดีย ก้อโอเคใช่มั๊ย เพราะเราเองก้อไม่เคยได้ยินชื่อ อยากรู้รายละเอียดหน่อยว่าบรรยากาศบนเครื่องเป็นไงมั่ง

โดย: เอ๋ IP: 202.183.243.131 12 กุมภาพันธ์ 2550 15:27:47 น.

หลังจอ
นนทบุรี Thailand

ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
[Add หลังจอ's blog to your web]