เมืองกาญจน์ - สุสานพันธมิตร น้ำตกผาตาด ทองผาภูมิ #1

12/08/2006

ต้องมีอย่างน้อยปีละ 1 ครั้งที่เราจะได้ไปเที่ยวเมืองกาญจน์ ปีนี้ก็เหมือนกันเพราะพวกพี่ๆ วางแผนว่าจะไปสังขละบุรีกัน เราก็กุลีกุจอนอนรอเวลา เพราะปีนี้เราไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเลยหละ อยากไปๆๆ

นัดกันที่ปั๊ม Petronas ตรงแถวตึกช้าง 7 โมงของวันเสาร์ ออกจากบ้านประมาณ 6.15 (เช้ากว่าออกไปทำงานอีก เหอๆ ) รถไม่ค่อยติด ทำให้เรามาถึงจุดนัดหมายเร็วมาก ก็เลยเป็นคนแรกที่มาถึง ก็นั่งๆ รอไม่นานเท่าไร รถตู้ขาประจำของเราก็มาถึง ได้เวลาเตรียมตัวออกจากกรุงเทพ จุดหมายวันแรกของเราวันนี้ก็คือ ทองผาภูมิ สมาชิกนับแล้ว ทริปนี้มีทั้งหมด 7 คน เอ้า ฮุยเลฮุย

ประมาณ 9 โมงกว่าๆ ถึงแถวๆ ราชบุรี ท้องร้องจ๊อกๆ กัน ก็เลยมองหาป้ายร้านอาหาร เจอร้านข้าวแกง ก็เลยปรี่เข้าไปกินกัน ร้านนี้เค้าเน้นปลาน้ำจืด อาหารจำพวกปลาจะเยอะมาก เราก็กินกันจนอิ่มแปล้ จากนั้นก็นั่งๆ นอนๆ ไปกันต่อ หลับไปไม่นาน ตื่นมาก็ถึงเมืองกาญจน์แล้วหละ วันนี้เป็นวันเรื่อยๆ เปื่อยๆ เพราะฉะนั้นเราไม่ได้วางแผนเที่ยวกันเท่าไร แบบว่าอยากไปไหนก็ไปกัน ผ่านตลาดก็แวะลงไปซื้อผลไม้ดองกัน กินกันคลายเครียด แต่เราไม่สันทัดของดอง ก็เลยทานได้ไม่มาก จากนั้นพวกเราก็แวะสุสานพันธมิตรดงรักกันเป็นที่แรก พี่นี้ๆ หลายคนมาเมืองกาญจน์แต่ไม่เคยแวะที่นี่กัน ส่วนเราเคยมาแล้วหละ สำหรับสุสานพันธมิตรดงรักแห่งจัดเป็นสุสานที่ใหญ่ที่สุดในบรรดาสุสานหลายๆ แห่งในเมืองกาญจน์ เข้าไปบรรยากาศก็เงียบสงบ ดูไปแล้วก็ทำให้นึกถึงอดีตสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่คร่าชีวิตผู้คนไปมากมาย เดินไปอ่านตามป้ายสุสาน บางคนก็อายุ 18 ปี 22 ปีหรือ 40 ปี แตกต่างกันไป แต่ทุกคนต้องมีจุดจบเหมือนกัน ณ สถานที่แห่งนี้ นึกๆ แล้ว.....ไม่อยากให้มีสงครามเลย อยากให้มีแต่สันติภาพ เหมือนอย่างที่บางป้ายสุสานที่เขียนคำอำลา Rest In Peace เราก็อยากให้คนที่ยังมีชีวิตอยู่ Live in Peace บ้าง

ดื่มด่ำกับบรรยากาศในสุสานกันแล้ว (ส่วนมากพวกเราถ่ายรูปกัน) ก็เดินทางกันต่อไปอุทยานแห่งชาติศรีนครินทร์ น้ำตกผาตาด วัตถุประสงค์ของพวกเราก็คือ หาข้าวกลางวันทานกัน ตอนไปถึงอุทยาน ฝนตกพอประมาณ ทำให้ต้องหาร่ม หาเสื้อกันฝนกันใหญ่ จากนั้นก็ไปสั่งอาหารที่ร้านอาหารที่เป็นเหมือนสหกรณ์ของเจ้าหน้าที่อุทยาน พวกเราสั่งอาหารไปหลายอย่างเหมือนกัน เพราะเหมือนจะหิวกันมากๆ ก็มีส้มตำปลาร้า น้ำตกหมู (มาน้ำตกก็ต้องทานน้ำตกสิ....อุอุ) แกงจืดเต้าหู้ ผัดผักรวมมิตร ยำวุ้นเส้น หมูกระเทียม หมูกระเพรา แล้วอาหารแต่ละอย่างก็จานโตมากๆ ก่อนอาหารจะมาก็กินเมี่ยงคำ ปลาทอดรอเวลาอีก สรุปว่ามื้อนี้กินเสร็จเราก็คลานขึ้นน้ำตกผาตาดเลยหละ ......

เดินกินลมชมวิวน้ำตกผาตาด พื้นก็แฉะๆ เดินไปเราก็จะลื่นๆๆ ไป เพราะร้องเท้าที่เราใส่เป็นรองเท้าแตะ ทำให้ไม่เกาะดินเท่าไร เดินไปเกร็งไป ไม่ค่อยมีความสุขเลย ยังดีที่วิวข้างทางร่มรื่นทำให้ลืมความลื่นไปได้หน่อย เดินไปแป่บๆ ก็ 2 ชั่วโมงแล้วหละ อย่างว่า เวลาความสุขมักผ่านไปอย่างรวดเร็ว และแล้ว........เราก็ลื่นจนได้ เพราะรองเท้าคู่นี้แหละ กลับไปจะเอาไปเผาทิ้งเลย

ออกจากน้ำตกผาตาด คราวนี้ก็เข้าเขตทองผาภูมิแล้วหละ ก่อนเข้าที่พัก เราก็ไปแวะเขื่อนวชิราลงกรณ์หรือเขื่อนเขาแหลมกัน ดูวิวริมสันเขื่อน จากนั้นก็เข้าที่พักที่อยู่ในเขตเทศบาลทองผาภูมิ เป็นโรงแรมเล็กๆ ใกล้ๆ ตลาดทองผาภูมิ เก็บข้าวเก็บของเสร็จ กะจะมาชมวิวตลาดยามเย็น ปรากฏว่าฝนตก ก็เลยดูรูปที่ถ่ายกันวันนี้รอเวลา เผอิญพี่ที่มาด้วยคนนึงเอา notebook มา ก็เลยดูรูปกัน ดูแล้วฮาๆ ดี เพราะส่วนมาก พี่เค้าจะถ่ายแต่ละ shot แบบกดไม่ยั้ง ทำให้เราเหมือนดูหนังย่อยๆ กัน เป็นอากัปกริยาแปลกๆ ของพวกเรากันเอง

พอฝนหยุดตก ก็ลุยออกเดินเที่ยวตลาดทองผาภูมิยามเย็น จากนั้นหาอะไรรองท้องมื้อเย็น มื้อเย็นทานได้ไม่เยอะมาก เพราะเหมือนเต็มคราบจากเมื่อตอนกลางวันแล้ว ก็เลยหาซื้อปลาทอดในตลาดมากัน แล้วก็ไปหาร้านอาหารตามสั่ง สั่งอาหารมาแค่ 2 อย่างกัน ทานๆๆ แล้วก็กลับที่พักกัน เราเหมือนจะไม่ค่อยสบายหละ เพราะเจ็บคอจังเลย แงๆๆๆ

Last Update : 19 สิงหาคม 2549 13:12:28 น. 6 comments

มะรู้จาร้องไห้หรือหัวเราะดีอ่า หน้าใหม่ ๆ สวย ๆ ทั้งน้านเลย โดยเฉพาะป้าแมวของเราที่มีอายุเกือบ 40 ปี เหอ ๆ ๆ ละก้อป้าแพท 22 ปี อะป่าวอ่า...เหลือที่นั่งเยอะเลย ก้อเล่นนัดจุดเริ่มต้นกันซะไกลเลยนิ แย้วทามมาย...ม้ายเห็นรูปลุงอ้วนเราเลยอ่า......เอาไว้โอกาสหน้าฟ้าสดใสขอโปเต้น้อยเที่ยวด้วยคนน่า...คร๊าฟฟฟฟฟฟฟฟฟ

โดย: โปเต้น้อย IP: 124.120.182.163 วันที่: 21 สิงหาคม 2549 เวลา:14:38:13 น.

ไม่เคยไปเที่ยวที่นี่เลยน่อ เคยไปแต่สังขละ แล้วที่นี่กะสังขละที่ไหนไกลกว่ากันอ่ะ

อยากดูรูปตลาดอ่ะ ชอบตลาด ดูของเจ๋งๆ แบบตลาดเช้าแม่ฮ่องสอนอ่ะ สุดเจ๋ง เลยอยากรู้ตลาดทองผาภูมิเป็นไงมั่ง

ps. Thanks a lot น๊าสำหรับคำอวยพรวันเกิด

โดย: Deliver วันที่: 22 สิงหาคม 2549 เวลา:14:10:28 น.

เหอ ๆ ๆ น้ำตกสวยดี เสียดายไมได้ไปด้วย เพราะไป trip อื่นแทน ไว้คราวหน้าไม่พลาดแน่ๆ เหอ ๆ ๆ ๆ (แต่รู้สึกกลุ่มนี้จะไปกาญจนบุรีบบ่อยจัง)

โดย: Nunobi... 8-D IP: 202.183.197.9 วันที่: 22 สิงหาคม 2549 เวลา:14:17:47 น.

คุณฉอ พึ่งตื่นแน่ๆเลย

โดย: ริเริ่ม IP: 125.25.151.4 วันที่: 28 สิงหาคม 2549 เวลา:11:50:09 น.

โดย: น้องหนู IP: 203.114.101.156 วันที่: 1 กันยายน 2549 เวลา:19:12:06 น.

รน่ดีรเรกด้าดีรอ่าเร

โดย: คมปกร IP: 58.8.16.22 วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:01:15 น.

หลังจอ
นนทบุรี Thailand

ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
[Add หลังจอ's blog to your web]