Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Backpack to Singapore <ภาคเตรียมตัว>

หลังจากห่างหายเรื่องไปเที่ยวมานาน คราวนี้ขอทำภารกิจสำคัญโดยการพาน้องสาวไปเที่ยว เพราะน้องสาวต้องการไปเที่ยวต่างประเทศสักครั้ง โดยมีข้อจำกัดคือ ขอที่ที่ไม่แพงมาก ว่าแล้วเราก็เริ่มเตรียมการ โดยหาโปรโมชั่นและวันเดินทางกัน มาเริ่มต้นเตรียมตัวกันเลย

1. หาประเทศที่ต้องการไปและสายการบิน
ประเทศที่เลือกไปก็คือสิงคโปร์นั่นเอง เพื่อนทรายอยากไปอีกครั้ง (เอาเข้าจริงเพื่อนทรายก็ไปไม่ได้)ส่วนสายการบินก็เจ้าเดิมของเรา Thai air asia นั่นเอง สำหรับเรื่องโปรโมชันนี่ต้องเพื่อนทรายช่วยหาเลย เพราะเราไม่ค่อยถนัด เลือกโปรโมชั่นถูกๆ ตอนที่เราเลือกเป็น Promotion 50 บาท ตอนที่ confirm กันเราก็งานยุ่งๆ ไม่ได้ช่วยเพื่อยจอง กลายเป็นไม่ไ่่ด้โปรโมชั่นถูกๆ ทุกคน เฮ้อ

2. หาวันเวลาที่เหมาะสมในการเดินทาง
หลังจากคิดแล้วว่าจะไปไหน ก็เปิดปฏิทินหาวันหยุดยาวๆ ก็มาได้ช่วงวันอาสาฬหบูชาเอา 17-19 กรกฎาคม โดยเราจะลาพักร้อนกัน 1 วัน คือวันศุกร์ที่ 18 ที่ไม่ได้เลือกวันกลับเป็นคืนวันอาทิตย์เนื่องจากค่าตั๋วแพงมากๆ เลยเลือกไป 3 วัน 2 คืนแืทน ตั้งแต่เช้าวันพฤหัส ถึงคืนวันเสาร์

ขาไป --> เลือกแบบเช้าสุดๆ
07.05 – 10.30
ขากลับ --> เลือกแบบดึกสุดๆ
22.50 – 00.15

ได้กลับมานอนตีพุงวันอาทิตย์อีก 1 วัน

3. หาที่พัก
เราเคยไปสิงคโปร์มาแล้วรอบนึง แต่คราวนั้นไปช่วงโรคซาร์ระบาด ก็เลยมีโีปรโมชันตั๋วเครื่องบิน + โรงแรมถูกๆ ให้ ตอนนั้นไปนอน Amara Hotel แถว Tanjong Pagar แล้วก็ไม่ได้คิดเรื่องแผนเที่ยวเองด้วย คราวนี้ไปเองและต้องการประหยัดที่พัก ตอนแรกกะไปคนเดียวเลยมองหาที่ำพักแบบ Backpack เพราะเราไม่ชอบนอนคนเดียว กะจะเลือก NSS เพราะมีห้องแบบ Backpacker แต่มันเป็นห้องนอนรวม เพื่อนๆ ใน pantip ห้อง Blueplanet ไม่แนะนำ เราก็เลยมองหาต่อไป เผอิญเจอคนแนะนำให้เลือก Tresor Tavern (www.tresortavern.com) เพราะมีห้อง backpack แบบหญิงเท่านั้น women dorm เราก็เลยสนใจ เข้าไปในเน็ทแล้วจอง น่าจะได้ประสบการณ์แปลกใหม่อีกแบบ พอรอบหลังน้องสาวเปลี่ยยใจขอไปด้วยเลยจองต่อเลย ไม่อยากเสียค่ามัดจำ ไม่รู้ว่าต้องไปทำเรื่องอะไรเพิ่มเติมไหมถ้าเราเปลี่ยนใจไม่ไป ราคาต่อคืนก็คนละ 30$ (จริงๆ 2 คน 60$ ก็น่าจะหาโรงแรมได้นะ) แถมมีอาหารเช้าด้วย เท่าที่อ่าน review ตาม web hostel ส่วนใหญ่ก็บอกว่าโอเค สะอาด ปลอดภัย พนักงานกันเอง แต่ไม่เห็นคนไทยคนไหนเคย review ที่นี่เลย เราขอเป็นหนูทดลองก่อนแล้วกัน แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟัง ส่วนทำเลที่พักก็อยู่แถวสถานี Farrer Park เดินไปไม่เกิน 3 นา




"หน้า Hostel"



"ห้องเตียงนอนแบบ 8 คน"



4. หาข้อมูลเบื้องต้น อาทิเช่น
-ประเภทปลั๊กไฟ
เท่าที่เช็ค เป็นปลั๊กไฟแบบ Rectangular blade plug เราเคยมีสมัยไปมาเลเซีย เลยหยิบมาพกไปด้วย





"หน้าตาปลั๊กไฟ"



-ภาษาราชการ
อ้า เป็นภาษาอังกฤษ เราคงตามน้ำไปได้เรื่อยๆ ลงท้าย lah เข้าไว้ แต่ กลัวเข้าเห็นหน้าเราแล้วจะพ่นภาษาจีนมานะสิ 555

-อัตราแลกเปลี่ยนเงิน
ลองเช็คคร่าวๆ 1$ สิงคโปร์ก็ประมาณเงินไทย 24-25 บาทนะ เราไม่ได้แลกเผื่อไว้ กะไปแลกจริงๆ จังที่สนามบินเลย เพราะเราว่า rate ก็ไม่น่าแตกต่างเท่าไร

-การเดินทาง
ส่วนใหญ่เราคงเน้น MRT นะแหละ มีหลายสายโยงไปโยงมา ท่าทางเดินทางไม่น่ายากเท่าไร (เคยเจอรถไฟที่ญี่ปุ่น ประเภทใยแมงมุมเรียกพี่ ยังไม่หลงเลย 55) เราคงซื้อ EZ link เพื่อความสะดวกกัน ว่าแล้วก็พิมพ์เอกสารออกมา

-ข้อมูลสถานที่เที่ยว
แอบแว่บๆ ตอนกลางวันเมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปวันศูนย์ข้อมูลท่องเที่ยวสิงคโปร์ที่ ตึกยูไนเต็ด ถนนสีลม ได้เอกสารมาพอสมควร ได้บัตรชิมอาหารมาด้วย เพราะช่วงนี้เป็นเทศกาลอาหารที่นั่น เราได้ไปชิมอาหารต่างๆ ตาม food center ได้ จากนั้นก็มานั่ง list รายการสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจ เพราะเราไปไม่กี่วัน คงต้องจัดรายการดีๆ เท่าที่นึกออกและ Request จากน้องสาวเราก็มี
- Sentosa & VIVO City (น้องสาว request)
- Merlion (น้องสาว request)/ Esplanade / Raffles



- Asia Civilization Museum (อันนี้เราอยากไปเอง)



- Chinatown
- Little India / Mustafa
- Orchard Road
- Suntec (จะดูน้ำพุๆๆ)



นึกๆ ไปก็ยังมีอีกหลาย Singapore Botanic Garden เอย สวนนกจูล่งเอย แต่ขอตัดทิ้งบ้างนะ เดี๋ยวจะไปไม่ทัน จากนั้นก็อ่าน review Singapore trip จากเว็บต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
- //www.pantip.com ห้อง Blue planet อ่านตามกระทู้ต่างๆ
- //www.hflight.net
- //www.visitsingapore.com
- //www.trekkingthai.com
- //wutkate.com
และอีกหลายๆ เว็บ แต่ก็อ่านคร่าวๆ ละนะ ที่เหลือคงลุยตามจริง ยังไงก็ขอขอบคุณทุกๆ คนที่ review ตามเว็บต่างๆ นะคะ อย่างที่บอก Can search any information on Internet จริงๆ (ถ้าเราใช้ใ้ห้เป็นประโยชน์ด้วยนะ)

5. แพลนคร่าวๆ ก่อนไป
วันแรก 17 กรกฎา กรุงเทพฯ-สิงคโปร์ - Little India - Singapore River (Merlion, Esplanade)- Suntec City

วันที่สอง 18 กรกฎา Mustafa - Bugis - Sentosa - China Town Night

วันที่สาม 19 กรกฎา Asia Civilization Museum - Orchard Road - กรุงเทพ

เราจะทำสำเร็จตามแผนไหมน้อ มาลองรอดูกันต่อไป


Create Date : 16 กรกฎาคม 2551
Last Update : 16 กรกฎาคม 2551 17:13:05 น. 5 comments
Counter : 1277 Pageviews.

 
ขอ add blog ไว้เลยนะครับ เพราะอาจมาแอบ copy ข้อมูลที่เที่ยวที่พักด้วย

เพราะมี plan ไปทัวร์สิงคโปร์เหมือนกัน

ได้ตั๋ว 0 บาท รวมเบ็ดเสร็จไป-กลับไม่เกิน 3800 บาท แต่ต้องจองกันข้ามปีเลยทีเดียวครับ


โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 16 กรกฎาคม 2551 เวลา:22:39:39 น.  

 
รอชมภาพสวยๆ จากสิงคโปร์นะคะ


โดย: ColaGirl วันที่: 17 กรกฎาคม 2551 เวลา:11:19:11 น.  

 
อยากไปด้วยจังเล้ย... ยังไงรอดูรูปน่ะจ้ะ


โดย: um IP: 203.148.174.126 วันที่: 18 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:23:09 น.  

 
พาน้องสาวไปเที่ยว.... ต่างประเทศ!!

เป็นพี่ที่น่ารักมากคร้าบ


พันทิปนี่พึ่งได้ทุกเรื่องจริงๆเนอะ ตอนจะไปนอกผมก็ได้พี่ๆเพื่อนๆในห้องไกลบ้านช่วยไว้เยอะ ^^
สิงคโปร์ยังไม่เคยไปเลยครับ ว่าแต่วันนี้คงกลับมาแล้วสิเนี่ย อัพรูปเมื่อไหร่มาบอกด้วยน่อ


โดย: ชีริว วันที่: 20 กรกฎาคม 2551 เวลา:12:43:26 น.  

 
เอ๊ะ....... ไปจองจากเวบไหนเอ่ย??? ทำไมเราจองได้ 24 เหรียญเองหละ???? แต่ถ้าจองจาก //www.hostelworld.com นี่ 30 นะ แต่เราจองคือต้องจ่ายไปเลย 24 เหรียญคืนแรก คืนที่สองไปจ่ายที่นู่น

รอติดตามอยู่นะคะ


โดย: มังคุดเองจ้า IP: 61.47.31.34 วันที่: 21 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:34:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หลังจอ
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
Friends' blogs
[Add หลังจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.