Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
3 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
Yoohoo Japan Day 2 <สวนเฮย์วา โคเอน / Asakusa Temple / Ginza / TMG Tower / Shinjuku>

<13 เมษายน 2546>

วันนี้ก็เป็นวันที่สองของการมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นหละ เมื่อคืนก็นอนสบายๆ เช้านี้ก็ตื่นมาแบบอากาศสบายๆ ไปทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารเดิม อาหารเช้าก็มีข้าวต้มบุฟเฟต์สไตล์ญี่ปุ่น เราไม่ค่อยชอบทานข้าวต้มก็เลยทานไปไม่ค่อยเยอะ แต่แอบฉกสาหร่ายแบบซองๆ มาตุนซะหน่อย อ๋อ ชิมนมสด (นมกล่อง) ของญี่ปุ่นเค้าด้วย อ่านยี่ห้อไม่ออกหรอก เพราะเป็นภาษาญี่ปุ่นหมด แต่ขอบอกว่านมสดเค้าอร่อยดี รสชาติใสๆ กินแล้วสบายท้องดี เลยกินไป 2 แก้ว อิ่มแปล้เลย จากนั้นก็รีบๆ ลากๆ กระเป๋าเตรียมตระลุยเดินทางกันต่อ เพราะว่าเมื่อวานไม่ได้แวะสวนเฮย์วา โคเอน (ใช่ชื่อนี่เปล่าน้อ) เป็นสวนสาธารณะใกล้ๆ ฟูจิ เมื่อวานเที่ยวเลทกัน สวนเค้าปิด 4 โมง เลยไปไม่ทัน ทางทัวร์ก็เลยให้พวกเรามาตอนเช้าแทน

ที่สวนนี้มีเจดีย์ทรงลังกาด้วยหละ เป็นสวนที่ระลึกของประเทศที่มาช่วยสงครามอะไรสักอย่าง เราดูกันได้ไม่ทั่วหรอก เพราะมัวแต่บ้าถ่ายรูปกัน เพราะที่นี่มีซากุระกำลังออกดอกสะพรั่ง เค้าบอกว่าในโตเกียวที่สวน Ueno ซากุระร่วงหมดแล้ว ที่นี่ยังมีเหลือให้ชมความงาม สาวๆ หกสาวที่ไปกันก็เลยตระเวนๆๆ ตระลอนๆๆ ถ่ายรูปจนเดินได้แค่ไม่ห่างจากจุดจอดรถเท่าไรหรอก เหอๆ

จากนั้นรถบัสของเราก็พาพวกเราเข้าโตเกียวกัน วันนี้มีแผนไปเที่ยวหลายที่ ไม่รู้จะเที่ยวกันทันไหม ลุ้นๆ นั่งรถไปไม่นาน ก็เข้ามาที่ Ginza กัน ไม่ได้มาเที่ยวหรอกนะ แต่มาทานอาหารกลางวันกัน เป็นร้านอาหารไทยบนตึกแห่งหนึ่ง มาทานบุฟเฟต์กัน คนเยอะมาก ส่วนอาหาร รสชาติไม่ค่อยถูกปากเราเท่าไร เพราะเราทานรสจัด แต่ที่นี่เค้าคงทำให้คนญี่ปุ่นทานส่วนใหญ่ อาหารก็เลยรสเหมือนจะจืดไปนิด แต่เราว่าประเด็นสำคัญ ราคาคงจะถูก ทัวร์ก็เลยพากันมาลงเยอะ

ออกจาก Ginza ก็ไปวัด Asakusa กัน เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในโตเกียวนะ (จากที่ไกด์บอก) ที่นี่เค้าให้เวลาพวกเราแค่ 40 นาทีเอง น้อยมากๆ แค่ถ่ายรูป เวลาก็ไม่พอซะแล้ว แถมพวกเราก็ไหว้นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดื่มด่ำกับกลิ่นธูปได้ไม่นาน ก็เดินๆไป ดูที่เค้าขายของสองข้างทาง เป็นร้านขายของที่ระลึก ยาวเป็นทิวยาวมากๆ ของก็หลากหลาย ดูแล้วเพลินตา แต่เวลาก็ช่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว แงๆๆๆๆๆ ดูของได้นิดเดียวก็ต้องวิ่งหน้าเริ่ดกลับขึ้นรถแล้ว คราวหน้าๆๆๆ ถ้ามีโอกาส เราต้องอยู่ที่นี่ให้นานๆ ให้ได้ (ว่าแล้ว ตลอดทริปนี้ วันที่เหลือ ก็จะมีเสียงพึมพำ.....อาซากูซ่าๆๆๆๆ)







จากนั้นเราก็ไปดูตึก TMG เหมือนเป็นตึกที่ดูวิวของเมืองโตเกียว ขึ้นลิฟท์ไป 42 ชั้น แบบนิ่งมากๆ เหมือนยืนเฉยๆ เป็นลิฟท์ที่ให้ความรู้สึกเหมือนเราไม่ได้ขึ้นลิฟท์ เหอๆ ขึ้นไปก็ดูวิวธรรมดา ไม่ได้มีอะไรมาก แต่เพื่อนเราบอกว่าถ้าไปตอนกลางคืนดูวิวจะสวยมากกว่านี้ แปลกจัง ทำไมทัวร์ให้เวลาที่นี่เท่ากับที่เราอยู่ที่วัดอาซากูซ่านะ ทั้งๆ ที่ไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจ (ยังคงมีเสียงพึมพำ .....อาซากูซ่าๆๆๆๆ)

แล้วก็ต้องรีบต่อไปที่ Shinjuku ไปทานข้าวเย็นกันต่อ อืมมม เหมือนเพิ่งทานมื้อกลางวันไปเองหละ ไม่เป็นไร เรื่องกินสำหรับเราเรื่องใหญ่ๆ เหอๆ วันนี้เป็นบุฟเฟต์อีกตามเคย เหมือนชาบู ชาบู +อาหารย่าง ให้ไปตักเนื้อ ผัก ตามใจชอบ อาหารก็ธรรมดาๆ หรือว่าเรายังอิ่มจากเมื่อกลางวันก็ไม่รู้ ทำให้เราทานไม่ได้เยอะ เหอๆ

กินเสร็จ ก็รีบแจ้นๆ ไปเดิน Shinjuku ต่อ วันนี้เป็นวันพฤหัส วันทำงาน มีแต่หนุ่มออฟฟิศแต่งชุดสูทสีดำเดินกันขวักไขว่ เหมือนเป็นชุดยูนิฟอร์มของคนญี่ปุ่นกันเลย มีแต่สีดำๆๆ ดูแล้วเหมือนจะสุภาพ แต่สีไม่ค่อยเจริญตาเราเท่าไรเลย คนเดินข้ามถนนกันขวักไขว่ ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะ ทัวร์ให้เวลาที่นี่ไม่นานเท่าไร แต่พี่ๆ ของเราแต่ละคนก็ได้ของกันกระจาย ทั้งนาฬิกา Casio ที่ราคาถูกกว่าเมืองไทย ส่วนเราก็ได้แบตเตอรี่กล้องดิจิตอลมา ราคาถูกกว่าที่เมืองไทยเป็นพัน แล้วก็เราบ้าไปหยอดตู้ของเล่น 100 เยน หยอดไประหว่างรอพี่ๆ ซื้อของ ก็เสียเงินไปหลาย บางทีอาจเท่าราคา นาฬิกา Casio เลยก็ได้
จากนั้นก็ไปแวะร้าน Daiso หรือร้าน 100 เยน แต่บวก vat อีก 5% ก็เป็นของชิ้นละ 105 เยน ที่ Shinjuku นี่ ร้าน 100 เยนอยู่ในตึก Sunshine ....ชื่อประมาณเนี้ยแหละ เหอๆ จำไม่ได้ อยู่ชั้น 8 พวกเรารีบๆ ก็เลยไม่ได้ดูของมากเท่าไร ผลสุดท้าย พวกเราเหมือนจะเป็นกลุ่มเกือบสุดท้ายที่ไปขึ้นรถ กว่าคนจะครบก็เกือบ 2 ทุ่มแล้ว โดนสายตาบ่นๆ เล็กน้อย แต่ทำไงได้ เวลามันช่างผ่านไปรวดเร็วทำไมหละ

โรงแรมที่เราพักวันนี้ชื่อ Wishton Hotel อยู่แถวๆ Narita เขต Sakura ทำให้เราต้องรีบออกจาก Shinjuku กัน เฮ้อ.....ทำไมจองโรงแรมไกลๆ เนี่ย ขนาดกลับมาดึกๆ พวกเรายังหาโอกาสไปร้าน Daily ข้างๆ โรงแรมหาของมาตุนสำหรับวันพรุ่งนี้กันได้อีก เพราะเราจะไป Disney Land กันพรุ่งนี้ เค้าบอกว่าอาหารแพงก็เลย ต้องหาขนมไปตุน แล้วก็สำรวจรถไฟด้วย เนื่องจากเราจะต้องเข้าโตเกียวอีก ไปตระลอนๆ เที่ยวกันเอง

ผ่านไปแล้วอีก 1 วันในเมืองปลาดิบ เวลาแห่งความสุขมักจะผ่านไปเร็วเสมอนะ


Create Date : 03 พฤษภาคม 2549
Last Update : 8 พฤษภาคม 2549 23:31:25 น. 7 comments
Counter : 1120 Pageviews.

 
อยากบอกว่า tour operator นี่ไม่ดีเลย อะไรที่ควรไปก็ไม่ไป อะไรไม่ไม่ควรไปก็ไป แบบตึก TMG นี่ไปทำไม ถ้าอยากดูวิวก้ไป Tokyo Tower หรือไม่ก็ Roppongi Hill จะดีกว่ากันเยอะ

รู้ใช่ป่ะว่า Asakusa Kannon นี่จะมีหลายๆส่วนอยู่ในนั้น ตรงที่บอกว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดจะเรียกว่าวัด Sensoji ไกด์ก็บอกเกือบถูกนะ น่าเสียดาย 40 นาทียังไม่พอซื้อของเลย haha~

Heiwa Koen = Peace Park สวนสันติภาพมั๊ง ที่เคยถามไปบล็อกก่อนๆไง มันมีอยู่หลายที่มากๆ แต่ว่าดีมากๆเลยที่ยังได้เจอซากุระ


โดย: MOMO วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:20:08 น.  

 
จะไปเที่ยวเหมือนกันค่ะ โปรแกรมทัวร์คล้ายๆกันเลย อ่านแล้วยิ่งอยากไปนะคะ แต่ไปกับทัวร์ก็เสียดายอย่างว่าเราไม่สามารถใช้เวลากับที่ๆเราอยากอยู่ได้เต็มที่ ...


โดย: pikku วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:02:45 น.  

 
ไปกับทัวร์ก็อย่างนี้แหล่ะเน้อ แต่ว่าทัวร์กรุ๊ปนี้นี่จัดได้แบบไม่เวิคเลยเน้อพาไปที่แปลกๆ ไอ้ตึก TMG มันอยู่ใกล้ๆกับตึกของบ้านเราที่ญี่ปุ่น เวลาเรามองเรานึกถึงไอติมยักษ์คู่อ่ะ เหมือน kot kot

รออ่านต่อเน้อ..


โดย: Deliver วันที่: 6 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:31:04 น.  

 
ทัวร์นี้จัดแปลกจริง ๆ นะแหละ เพราะเคยไปเที่ยวกะทัวร์ของโตเกียว เขาจะพาไปโตเกียวทาว์เวอร์ พระราชวัง และวัดอาซาคุสะเท่านั้น ตึกที่ว่านี้เคยไปเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยมีอะไรมากเท่าไรหรอกค่ะ



โดย: ผู้ที่เคยไปมาก่อน IP: 202.28.9.82 วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:04:01 น.  

 
วันนี้อยู่ออฟฟิศไม่ได้ตอบ กลับมาบ้านเลยแอบแวะมาตอบหน่อย....ชอบจัง อาซากุซ่าๆ อิอิ แสดงว่าอยากอยู่นานๆ ....ยังไงเรารอวันต่อไปอยู่นะจ้ะ


โดย: หมวยหลง IP: 58.8.45.252 วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:57:40 น.  

 
อืมม์ งั้นเราโชคดีกว่านะ ที่ไปกันเองเลยได้แวะวัดอาซาคุสะ อยู่จนหนำใจเลย(แบบว่าอยู่ช้อบปิ้งซะมากกว่าหล่ะ) อิอิ


โดย: อรัญมาภา วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:58:38 น.  

 
กำลังจะไปพักที่Wishon ค่ะ อยากทราบว่าไกลจากดิสนีย์เเลนด์มากมั๊ยคะ???


โดย: PJ Bo IP: 202.161.43.233 วันที่: 1 เมษายน 2551 เวลา:15:45:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หลังจอ
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
Friends' blogs
[Add หลังจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.