Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
9 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

Yoohoo Japan Day 3 : Tokyo Disney Resort

ศุกร์ 14 เมษายน 2549

วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่อยู่เที่ยวกะทัวร์ หลังจากนั้นอีก 4 วัน เราต้องตระลอนๆ ทัวร์กันเองแล้วหละ สู้ๆ พวกเราชาวแกงค์สาวๆ 6 ซ่า (แต่ที่เหลือตะลุยต่อแค่สามสาวเท่านั้นเอง เหอๆ)

ที่นี่คนส่วนมากติดปาก Tokyo Disneyland แต่จริงๆ เค้ามีชื่ออย่างเป็นทางการว่า "Tokyo Disney Resort" นะ ที่นี่เค้าแบ่งเป็นส่วน Tokyo Disneyland Resort และ Tokyo Disneysea Resort แต่ทางทัวร์เราเลือกให้ไป Disneyland พวกเราก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะก็อยากมาดูว่าจะอลังการสมชื่อไหม เคยไปแต่ Everland ที่เกาหลี ไม่รู้ว่าจะแปลกตากว่ากันมากไหม เหอๆ

รถออกจากโรงแรมแถวนาริตะ ใช้เวลาประมาณเกือบๆ ชั่วโมงก็ถึง Disneyland อากาศหนาวพอตัว ถ้าอยู่เฉยๆ ก็มีสิทธิ์ปากสั่นได้ หนาวจนมือกลมเลยหละ ไปถึงหน้าประตูประมาณ 9 โมงกว่าๆ ต้องทัวร์ไปซื้อตั๋ว รู้สึกหงุดหงิดๆ เพราะเหมือนทัวร์เค้าไม่ค่อยคล่อง ปล่อยให้ลูกทัวร์รอนานมากๆ อากาศก็หนาวๆๆ รู้สึกเบื่อๆ เพราะใจมันอยากไปเที่ยวแล้ว เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าวันนี้ฟรีสไตล์ อาหารกลางวันต้องหาเอง เสบียงก็เตรียมตั้งแต่เมื่อคืนแล้วหละ น้ำ 1 ขวด + ขนมปัง 1 ก้อน คงจะพออิ่มนะเรา เหอๆ

รอได้ที่ ในที่สุดพวกเราก็ได้ตั๋ว หายหงุดหงิดไปได้นิดนึง แต่ยังมีอารมณ์กรุ่นๆ นิด ๆ ทัวร์นัดเวลาเจอตอนเย็นเพื่อไปทานอาหารเย็นตอนประมาณ 5 โมงข้างนอก ก่อนจะเข้ามาดู Electronic parade รอบเย็น เราก็รีบเออๆ ออๆ เพราะใจอยากจะเข้าไปเย้วๆ แล้ว บัตรเข้ามีหลายแบบทั้งแบบเด็ก แบบคนสูงอายุ ส่วนพวกเราอยู่ช่วงกลางๆ ที่ range กว้างๆ 14-50 ปี เหอๆ

กางๆ แผนที่มีหลาย Zone ให้เราไปเล่นตั้งแต่

- Fantasy Land
เราเลือกเล่น It's A Small World , Haunted Mansion และ Pooh's Hunny Hunt กัน โดยเล่น It's A Small World กันก่อน หรือบ้านตุ๊กตานานาชาตินั่นเอง ไปนั่งเรือดูบรรยากาศตุ๊กตาประจำชาติต่างๆ มาร้องเพลง ลัน ลั่น ลั้น ลั่น ลัน ลัน ลา ลัน ลั่น ลั้น ลั่น ลัน ลัน ลา ไปเรื่อยๆ ตุ๊กตาน่ารักดี นั่งสบายๆ ดูวิว ฟังเพลง ออกมาฮัมเพลงไปได้ตลอดเลย เหมือนอยู่อีกบรรยากาศนึงแห่งความหรรษาไปเลย จากนั้นเราไป Haunted Mansion หรือบ้านผีสิง จริงๆ เราไม่อยากเข้าหรอกนะ แต่เค้าบอกว่าเป็นที่ฮิต เราก็เลยเข้าไป ต่อคิวยาวไปนิด แต่ก็ไม่ผิดหวัง เพราะเป็นการนั่งรถเข้าไปดูบ้านผีสิง ไม่น่ากลัว แต่ก็ประทับใจในการตกแต่งรายละเอียดของบ้านผีสิง มีแอบไฮเทคเล่นแสงเลเซอร์อีกต่างหาก แถมยังสบายๆ นั่งรถดูวิวในบ้านผีไปเรื่อยๆ อีกด้วย จากนั้นไปจอง Fast Pass ของ Pooh's Hunny Hunt ได้รอบบ่ายสอง ก็ต้องไปเล่นอย่างอื่นก่อน แต่พอกลับมาแล้ว ก็คุ้มสมกับที่จองไป เพราะว่ามันน่ารักมาก เรานั่งบนถ้วย แล้วถ้วยก็เคลื่อนไหวไปในบ้านหมีพูห์อย่างอัตโนมัติเอง น่ารักสุดๆ ใครเป็นแฟนหมีพูห์คงต้องร้องกรี๊ดๆ แน่






รูปข้างหน้าของ It's A Small World


- Critter Country
ที่โซนนี้มี Splash Mountain เป็นจุดเด่นนะ แต่เราไม่ได้เล่นกัน เพราะเค้าบอกว่าตัวจะเปียก ก็เลยต้องขอบายกันนะ

- Western Land
ที่นี่พวกเราเลือก Big Thunder Mountain กัน แต่ปิดปรับปรุง เศร้าๆ จัง เลยได้แต่ถ่ายรูปหน้าเครื่องเล่นไปพลางๆ โฮๆ อยากเล่นอ่ะ

- Adventure Land
โซนนี้เหมือนเป็นโซนเด็กๆ เราไม่ได้เล่นอะไรที่นี่อีกแล้ว แต่ดูเด็กญี่ปุ่นเดินไปเดินมา ก็พาเพลินไปได้เหมือนกัน ทำให้เราเหมือนย้อนเวลากลับไปเด็กๆ เลยหละ

- Toon Town
โซนเด็กขนานแท้ ได้แต่เดินผ่านๆ เหอๆ ไม่ได้เล่นอะไรตามเคย

- Tomorrow Town
ในที่สุด ก็ได้มาผาดโผนหน่อยที่โซนนี้ แต่ก็ยังไม่สาแก่ใจเรา เพราะเราชอบเล่นแบบหวาดเสียวนะ มาที่นี่ยังไม่มีเครื่องเล่นไหนที่ทำให้เราร้องกรี๊ดกร๊าดได้เลย ที่โซนนี้เล่นไปหลายอย่างตั้งแต่ Space Mountain นั่งยานอวกาศผาดโผน , Micro Adventure ที่ใส่แว่นสามมิติดูการแสดงแบบสี่มิติ พาเพลินดี ให้ความรู้สึกเหมือนเราเป็นตัวละครในเรื่องเลย โชคดีได้นั่งแถวที่หูฟังเป็นภาษาอังกฤษ ไม่อย่างนั้น บลา บลา บลา แหงๆ ,Buzz Lightyear's Astro Blasters ที่เรานั่งยานและมีปืนให้เรายิงเป้าไปเรื่อยๆ เก็บคะแนน กว่าจะรู้ว่าต้องยิง ก็เกือบจบตาซะแล้ว สุดท้ายของโซนนี้เราได้ดู show "One Man's Dream II - The Magic Lives On" ขอบอกว่าสุดยอดกับโชว์นี้อีกแล้ว นักแสดงออกมาอลังการงานสร้างมากๆ ทำให้เรารัก Mickey mouse ไปเลยหละ






อีก 1 ฉากใน "One Man's Dream II - The Magic Lives On"


- World Bazaar
โซนส่วนหน้าที่เราดูร้านค้าต่างๆ แต่เราไม่ได้ดูหรอก เพราะเวลากระชั้นชิดมากๆ แต่ได้ไปทำของที่ระลึกจากเหรียญ 100 เยนมา น่ารักดี

เวลาอันแสนสุขผ่านไปแล้ว แงๆ ต้องกลับโรงแรมแล้วหละ ก่อนกลับได้ดูขบวนพาเหรดรอบเย็น Electronic Parade ด้วยหละ อลังการงานสร้างจริงๆ สมกับที่เป็น hightlight ของงานเลยหละ

บายๆ นะ Tokyo Disney Resort...........




 

Create Date : 09 พฤษภาคม 2549
5 comments
Last Update : 9 พฤษภาคม 2549 1:03:59 น.
Counter : 547 Pageviews.

 

Yahoooooooo แล้วข้ามไป DisneySea อ่ะป่ะ วันที่ 20 นี้ก็จะไปญี่ปุ่น แต่ก็ไม่รู้จะว่างไปเที่ยวไหนหรือเปล่า ถ้าว่างก็อยากไป TDL & TDS มั่งอ่ะ..

รออ่านต่อน๊า..

ps. ดึกแล้วไม่หลับไม่นอนเลยนะ

 

โดย: Deliver 9 พฤษภาคม 2549 0:55:04 น.  

 

สวัสดีจ้ะ แวะมาเที่ยวก่อนที่จะไปนอนฝันว่าได้ไปเที่ยวมั่งน่ะ แค่ฝันก็ยังดีเนอะ

 

โดย: Malee30 9 พฤษภาคม 2549 2:45:54 น.  

 

สักวันต้องไปให้ได้

 

โดย: หมวยหลง IP: 202.183.197.9 11 พฤษภาคม 2549 11:03:32 น.  

 

Wow, you really wrote in details. For me, I just looked at photo and wrote about it. Eh, did you miss out DisneySea?

 

โดย: MOMO 13 พฤษภาคม 2549 2:58:37 น.  

 

ถ้าได้ไป disneysea ด้วย คงจะต้องชอบมากกว่านี้แน่ ๆ เลย

 

โดย: อรัญมาภา 24 พฤษภาคม 2549 9:04:44 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หลังจอ
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
Friends' blogs
[Add หลังจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.