สบายดีหลวงพระบาง # 1 --> หนองคาย เวียงจันทร์ พระธาตุหลวง ประตูชัย วังเวียง

อย่างที่บอกแหละว่าเราไม่ขยันอย่างแรงในช่วงนี้ ทำให้ทำอะไรก็ไม่สำเร็จซะอย่าง ตอนนี้มาทยอย up blog หละกัน ส่วนทริปญี่ปุ่นก็ขอหยุดพักไปโดยปริยาย เพราะดองมา 3 เดือนก็ยังไม่จบสักที

มาเริ่มทริปล่าสุดดีกว่า (แต่ก็ไม่ล่าที่สุด เอิ๊กๆ ) ทริปนี้เราไปสบายดีหลวงพระบางตอนปีใหม่มา โดยเราไปกะทัวร์ เพราะเป็นทริปกระทันหันมากๆ เลยไม่ได้หาข้อมูล จริงๆ อยาก backpack ตระลอนๆ ไปตามประสาเรานะ แต่มันฉุกละหุกก็เลยหยวนๆ

เริ่มออกเดินทางโดยรถตู้ เดินทางแสนยาวนาน มาเช้าตรู่ที่หนองคาย แล้วก็มาทานอาหารเช้ากันก่อน จานเด็ดคือไข่กระทะ นะแหละ

"หน้าตาอาหารเช้าที่ร้านทานตะวัน"

จากนั้นก็กุลีกุจอไปผ่านด่านที่หนองคาย ข้ามสะพานมิตรภาพกัน ทำเรื่องผ่านด่านไม่นานเท่าไร ก็เข้าเมืองเวียงจันทร์ ประเทศลาวกันเลย โดยเรามาแวะที่ พระธาตุหลวง กันก่อนเป็นจุดแรก

"วิวสวยๆ ที่พระธาตุหลวง"

นั่งรถมานานก็เหนื่อย แต่ใจก็สู้ๆๆ จากนั้นก็ไปประตูชัยกันต่อ เป็นประตูที่ทางฝรั่งเศสสร้างไว้ตอนที่ลาวเป็นเมืองขึ้น

"ประตูชัยจ้า"

จากนั้นก็นอนๆๆ กันต่อ เพราะเย็นนี้เป้าหมายของเราคือจะต้องถึงวังเวียง หรือ กุ้ยหลินเมืองลาวกัน หลังจากนอนอย่างเต็มอิ่ม (ความสามารถส่วนตัวของเรา) ก็มาแวะพักทานข้าวกลางวันกันริมทะเลสาบที่ร้านน้ำงาม (ใช่เปล่าหว่า เดาๆ จากภาษาลาวเอา)

"วิวทะเลสาบจากร้านอาหาร"

"ลองช่วยกันอ่านหน่อย ร้านอะไร"

อาหารก็หน้าตาเหมือนอาหารไทยบ้านเรา มีผัดเผ็ด แกง ไก่ทอด ไข่เจียว ทานกันเอร็ดอร่อย จากนั้นก็นอนต่อ คร่อกๆ

มาตื่นอีกทีก็เย็นแล้ว และก็มาถึงจุดหมาย คือ วังเวียง เราต้องแวะไปถ้ำจัง แต่เผอิญเราไปกันเย็นมากๆ แล้วก็เลยอดเข้าถ้ำ เศร้าจัง ก็เลยมาถ่ายๆ รูปกะสะพานส้มที่เป็นจุดเด่นของวังเวียงเลยหละ สะพานส้ม สีสดๆ ถ่ายรูปออกมาแล้วโดนใจจริงๆ

"สะพานๆๆ ส้มๆๆๆ"

"สะพานส้มกะนางแบบกลมๆ "

ถึงแม้จะเศร้า แต่เราก็จะทานข้าวเย็น (เกี่ยวกันไหม เหอๆ ) เพราะว่าเราอยากเข้าที่พักกัน (มากะทัวร์ สบายไม่ต้องหาที่พัก แต่ก็มีปัญหาเรื่องจัดสรรห้องไม่ลงตัว แต่ก็สามารถเคลียร์ผ่านไปได้ ขอบอกว่าไกด์ยังไม่ค่อยคล่องเท่าไรเลย เฮ้อ) นั่งรถมาทั้งคืน เหนื่อยจัง ตลาดวังเวียงก็ไม่ต้องไปเดินกัน อาบน้ำอาบท่าเสร็จก็สลบเหมือด

พรุ่งนี้ค่อยตระลอนๆ เข้าเมืองหลวงพระบาง highlight ของทริปนี้กันต่อนะ

Last Update : 26 มกราคม 2551 1:40:41 น. 14 comments

ว้าว น่าไปเที่ยวมากๆเลยนะครับ ใกล้เมืองไทยแค่นี้เอง เห็นไข่กระทะแล้วอยากทานมากๆเลยนะครับ บ้านเมืองที่ลาวก็สวยนะครับ ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะครับ

โดย: ซอร์บอนน์ (ซอร์บอนน์ ) วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:5:38:32 น.

ทริปนี้กี่วันครับ ราคาเท่าไหร่ครับ ถ้ามีรายละเอียดก็ดีครับ
น่าไปเที่ยว เหมือนเมืองไทยที่นาฬิกาย้อนกลับนะครับ

โดย: สมชาย เชียงใหม่ IP: 118.172.48.27 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:6:38:44 น.

อาหารเช้าน่าทานจังเลย สะพานเชือกก็สวยดี สรุปแล้ว ทริปนี้น่าไปค่ะ

โดย: สามสิบเอ็ดธันวา วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:8:32:08 น.

น่าไปจัง

โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:11:41:10 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ น่าไปจังเลยค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:19:27:35 น.

ฝันดีนะคะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:20:49:41 น.

ได้ล่องห่วงยางกันอ่ะป่าว....

โดย: ผมชื่อ (oattao ) วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:21:47:02 น.

อ๊ากกกก.. รูปแรกก็เตะตา + เตะกระเพาะสุดๆๆๆ ช่วงที่ไปมาก็อยากไปไกลกว่าเวียงจันทร์เหมือนกัน แต่พาสปอร์ตเหลือ 6 เดือนเด๊ะๆ คราวนี้เลยไปแต่เวียงจันทรื ก็เลยมาูุรูปบล็อกนี้ไปก่อน เอาไว้คราวหน้าไปมั่ง หุหุ

น่าจะอ่านว่า "น้ำงึม" ป่ะเพราะภาษาลาวมันมีสระ -า นะแต่นี้เขียนสระ -ึ เลยน่าจะน้ำงึม แต่แปลว่าอะไรก็ไม่รู้ หุหุ ก็มั่วๆไป..

Take care!!

โดย: Tan IP: 125.25.106.129 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:22:59:10 น.

นึกออกล่ะ เหมือนว่าตรงน้ำนั่นล่ะชื่อว่า น้ำงึม แดนสวรรค์น้ำงึมประมาณนี้..

โดย: แทน IP: 125.25.106.129 วันที่: 26 มกราคม 2551 เวลา:23:06:13 น.

อยากไปเที่ยวด้วยจัง...ใกล้ๆเมืองไทยด้วย

โดย: um IP: 203.148.174.126 วันที่: 28 มกราคม 2551 เวลา:11:10:44 น.

เห็นแล้วอยากกลับไปเที่ยวอีกครั้ง....จัง...สวย

โดย: โปเต้น้อย.... IP: 124.120.189.64 วันที่: 29 มกราคม 2551 เวลา:12:37:06 น.

ไปเที่ยวอีกแหละ ชีวิตน่าอิจฉาอะไรเยี่ยงนี้ ฉอเพื่อนรัก

ไว้ข้าเจ้าเรียนจบ จะไปด้วยนะ จุ๊บๆๆ

โดย: Cheng Cheng IP: 122.154.3.252 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:15:32 น.

อยากไปเที่ยวจัง สวยมาก ชอบมากๆเลยด้วย
พระเอก นางเอกก็น่ารัก

โดย: 00212 IP: 203.172.198.2 วันที่: 11 กันยายน 2551 เวลา:8:59:11 น.

ผมอยู่หนองคายเด้อครับ หนองคายสบายดีเด้อครับ

โดย: gotobook วันที่: 18 พฤษภาคม 2554 เวลา:21:50:09 น.

หลังจอ
นนทบุรี Thailand

ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
[Add หลังจอ's blog to your web]