Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 
เที่ยวญี่ปุ่นวันที่ 5 : Nikko Tour --> Shibuya

วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน 2549

วันนี้เป็นอีก 1 วันที่เรามีเพื่อนที่ญี่ปุ่นพาไปเที่ยว เราเลือกไป Nikko เพื่อนเราที่นู่นก็เลยเลือกไปกะทัวร์ Hato Bus เป็น Nikko Tour ภาคภาษาญี่ปุ่น ต้องไปขึ้นรถที่ Hato Bus Departure Point แถวๆ สถานีรถไฟ Tokyo นะแหละ แต่ต้องไปที่ South Marunaochi Exit ดูๆ แผนที่ในมือก็ไม่น่าไกลจากโรงแรมที่เราพักเท่าไร

นัดกัน 7.45 น. ก็ออกจากโรงแรมกันสบายๆ ประมาณ 7.30 เอาเข้าจริงหลงกันอ่ะ เครียดกันแต่เช้าเลยเรา รถทัวร์ออก 8.20 ด้วย แต่ 8 โมง เรายังหลงเข้าไปในสถานี Tokyo เลย จะทันไหมเนี่ย ลุ้นๆ ก็เลยต้องหาคนมาช่วยเหลือ เจอชายญี่ปุ่นคนนึงท่าทางใจดี ก็เลยรีบๆไปถามทาง เค้าฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง แต่ก็ช่วยเหลือพวกเราเป็นอย่างดี โดยพูดภาษาญี่ปุ่นกลับมาเป็นชุด ประดุจดั่งพวกเราฟังออก เหอๆ พวกเราทำหน้าไม่เข้าใจ เค้าเลยตัดสินใจพาพวกเราไปหา Hato Bus Departure point เลย ใจดีมากๆๆ

ในที่สุดเราก็ได้เจอเพื่อนๆ กันครบ วันนี้มีแค่ Yuko , Hiromi และ Andana เท่านั้น ส่วน 3 สาวของเรา ก็มีเรา พี่ผิง และก็พี่อ้อย วันนี้ก็เลยเป็นสมาชิก 6 คน รถออก 8.20 ตรงเป๊ะ พนักงานบนรถที่เป็นเหมือนไกด์นำเที่ยวใส่ชุดฟอร์มของ Hato Bus เริ่มพูดๆๆ บรรยายเรื่องทัวร์ แต่เราฟังไม่รู้เรื่องหรอก เพราะเป็นญี่ปุ่นล้วน เหอๆ แต่เราก็พยักหน้าเออๆ ออๆ ไปกะเค้าด้วยนะ เดี๋ยวเค้าจะหาว่าเราไม่ร่วมมือ เหอๆ หลังจากนั้นเราก็คุยๆ ดูวิวไปเรื่อยๆ แล้วก็หลับคร่อกๆ แป่บๆ รถก็จอดตรงจุดพักจุดแรก เราก็ลงไปดูวิวร้านค้าต่างๆ แล้วก็รีบวิ่งไปซื้อขนม น้ำ เพราะข้าวเช้ายังไม่ได้ทาน ก็เลยได้โกโก้ร้อน 1 แก้ว , ขนมโดริยากิไส้ถั่วแดง 1 อัน แล้วก็ซื้อน้ำเปล่ามาตุน 1 ขวด รอดไปอีกมื้อ

ขึ้นรถต่อ แล้วหลับไปอีก 1 ตลบ รถก็มาจอดถึงที่เที่ยวที่แรก เป็นน้ำตก Kegon ลงไปอากาศหนาวพอประมาณ แต่ต้องอดทน เพราะเรามาเที่ยวนี่นา อยากดูของสวยๆ งามๆ ต้องอดทน






ลงไปดูวิวน้ำตก เค้าบอกว่าเป็นน้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุดใน Nikko นะจากน้ำตกที่มีอยู่ทั้งหมดใน Nikko 48 น้ำตกแน่ะ ความสูงของน้ำตกประมาณ 97 เมตร เป็นน้ำตกในบรรยากาศหนาวๆ ยังไม่ค่อยมีต้นไม้เขียวๆ เท่าไร เพราะกำลังเป็นช่วงปลายๆ หน้าหนาวที่กำลังเข้าหน้าใบไม้ผลิ เราได้แต่มองวิวน้ำตกจากจุดชมวิวไกล ๆ ช่วงนี้คงไม่มีใครอยากลงไปเล่นน้ำหรอก เพราะอากาศมันเย็นยะเยือกขนาดนี้

หลังจากชมวิวพอหอมปากหอมคอก็รีบๆ ขึ้นรถต่อ คราวนี้ไปทานข้าวกลางวันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง เราจำชื่อไม่ได้แล้วหละ เป็นอาหารปิ่นโตหรือชุดเบนโตะนั่นเอง







ดูจากรูปแล้วน่าทานดีไหมหละ อาหารแต่ละอย่างเวลาเราหยิบมาทาน ต้องตั้งสติดีๆ เพราะไม่รู้ว่ารสชาติจะเป็นแบบไหนกันเลย แต่พอเอาเข้าปากแล้ว แต่ละอย่างก็อร่อยดี ไม่ว่าจะเป็นปลาหมึก ที่ของเค้าสดมาก เรากินที่เมืองไทยตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปยังไม่สดเท่านี้เลย ส่วนที่เห็นสีเขียวๆ ก็เป็นเหมือนเต้าหู้มั้ง เอาเป็นว่าอร่อยดีละกัน หลังจากอิ่มท้อง ก็ออกไปชมวิวที่ริมทะเลสาบ Chyuzenji ถ่ายรูปกันตามประสา ดูจากรูปในกล้อง วิวเหมือนไปถ่ายแถวสวิสเลยหละ สมควรแก่เวลาพวกเราก็มาขึ้นรถ พอถึงเวลา 12.30 ตามเวลานัด รถก็ออกตรงเป๊งเลยเรา ทัวร์ญี่ปุ่นนี่ตรงเวลามากๆ จริงๆ

จุดแรกที่เป็นทางการที่เราแวะหลังจากทานข้าวกลางวันได้แก่วัด Rinnoji ที่มีอาคารกว้างๆ สีแดง มีบันไดสูงๆ อ่านจากเอกสารที่เรามี ก็รู้ว่าวัดนี้เป็นวัดที่มีชื่อเสียงวัดนึงใน Nikko เลยหละ โดยมี Shodo Shonin เป็นผู้ค้นพบ โดยท่านเป็นพระภิกษุที่นำศาสนาพุทธเข้ามาเผยแพร่ใน Nikko







หลังจากเดินดูบรรยากาศรอบๆ วัด Rinnoji ดูพระพุทธรูปแบบญี่ปุ่น มีหลายปางเหมือนกัน บางปางก็เป็นแบบที่มีไฟอยู่ด้านหลัง เหมือนปางพิโรธนะ ไกด์ก็บรรยายไปเรื่อยๆ เสียดายเราฟังไม่ออกเลย ไม่อย่างนั้นจะอินมากกว่านี้นะ ดูวิวไปเรื่อยแล้วก็เตรียมตัวไป Toshogu Shrine ต่อ ที่จัดได้ว่าเป็นวัดที่มีการตกแต่งเลิศหรูอลังการงานสร้างมากที่สุดในบรรดาวัดญี่ปุ่น เพราะอย่างที่เรารู้ วัดแบบญี่ปุ่นส่วนมากเป็นแบบอาคารไม้ตามรูปแบบของเซ็น แต่ที่นี่ไม่ธรรมดาเลยหละ







หลังจากดึ่มด่ำบรรยากาศภายใน Toshogu shrine แล้ว การตกแต่งที่วิจิตร ความเงียบสงัด (ถ้าไม่มีทัวร์มาลง) แล้วก็ต้องมีจุดถอดรองเท้าเดินดูวิวภายในวัด เท้าเย็นมากๆ บางจุดไม่ให้ถ่ายรูป ก็เก็บบรรยากาศไป .......จากนั้นคณะทัวร์ของเราก็ต้องรีบขึ้นรถเตรียมกลับโตเกียวกัน







กลับมาถึงโตเกียวก็ประมาณ 6 โมง พวกเราก็เลยไปที่ Shibuya กันต่อ ที่มีอนุสาวรีย์ Hachiko Statue หูข้างนึงกระดกขึ้น ข้างนึงกระดกลง น่ารักดี เป็นการสร้างรูปปั้นเพื่อระลึกถึงความกตัญญูของหมา คนส่วนมากนัดเพื่อนๆ พบกันที่รูปปั้น Hachiko นี้แหละ แถว Shibuya มีผู้คนเดินกวักไกว่มากๆ บรรยากาศเหมือนวุ่นวายพอตัว เพื่อนชาวญี่ปุ่นของเราก็พาเดินดูวิวรอบๆ ซะหน่อย จากนั้นก็ไปทานอาหารเย็นกันที่ร้าน Toriyoshi เป็นร้านอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ เลยหละ แบบอาหารตามสั่ง เพื่อนเราสั่งอาหารไปหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นไก่ย่างปิ้งๆ , ไก่ทอดกระเทียม , ต้มพะโล้แบบญี่ปุ่น , และอีกเยอะ จำไม่ได้ แต่ที่เราชอบก็คือ เด้าหู้ทอดมาจิ้มกะเกลือ ได้รสชาติเต้าหู้มากๆ ถ้าเรามากันเองแล้วดูเมนูคงสั่งไม่ได้ ถึงแม้จะมีรูปให้ดูก็ตาม เพราะขนาดราคายังเป็นภาษาญี่ปุ่นเลย

กินกันเสร็จก็แยกย้ายกันกลับ พวกเราก็ต้องกลับกันเอง เหอๆ ไม่น่ายาก ก็เลยเดินเตร็ดเตร่แถว Shibuya เข้าร้านนั้น ออกร้านนี้ไปเรื่อยๆ สมควรแก่เวลาก็กลับโรงแรมกัน ตอนอยู่ที่สถานีโตเกียว คนไม่ค่อยมีเท่าไรแล้ว สงสัยดึกมากแล้วหละ เพราะก็ประมาณ 5 ทุ่มแล้ว พวกเราคงเดินป้ำๆ เป๋อ ทำให้มีตำรวจนอกเครื่องแบบเดินมาหา โชว์ตราตำรวจ มาพูดญี่ปุ่นใส่เป็นไฟ พวกเราก็ไม่รู้เรื่อง เดินหนี อุตส่าห์บอกว่า วาคาริมาเซน แล้วนะ (ภาษาญี่ปุ่น แปลว่า หนูไม่เข้าใจคะ) ยังไม่ยอม ผลสุดท้าย ได้ยินเค้าพูดว่า พาสปอร์ตโดะๆ ๆ.....ก็เลยหยิบพาสปอร์ตมาโชว์ รอดตัวไปแบบต่างฝ่ายต่างไม่เข้าใจ เราบอกพี่ๆ ที่มาด้วยกันว่า ถ้าพวกคนญี่ปุ่นไม่เข้าใจภาษาอังกฤษที่เราพูด เราทำไมไม่พูดภาษาไทยไปเลยหละ จริงไหม



Create Date : 13 พฤษภาคม 2549
Last Update : 13 พฤษภาคม 2549 1:22:38 น. 12 comments
Counter : 836 Pageviews.

 
ถ้าพวกคนญี่ปุ่นไม่เข้าใจภาษาอังกฤษที่เราพูด เราทำไมไม่พูดภาษาไทยไปเลยหละ จริงไหม << ชอบความคิดนี้จัง


โดย: แ ม ง ป อ IP: 58.8.44.28 วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:20:50 น.  

 
Wow, you went to Nikko, cool~!! Tosho-gu shrine is one of Japan's most sumptuous buildings. I like it. I also like scenery of those splendid mountains in Nikko. I should take my dad to visit as well.

You came very close to me, I'm living in Shibuya. But on the hill, called sakura hill, in Shibuya.

ps1. I will back to read your previous entries.
ps2. Sorry, I can't type Thai in this computer. But heard from Tan that you also graduated from ABAC, so English is not the problem. Glad to know my junior~


โดย: MOMO วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:40:53 น.  

 
น่าไปจังเลยค่ะ อาหารก็หน้าตาน่าทานนะค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ


โดย: Star in the Sky วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:03:08 น.  

 
โอ๊ะ.. เผลอแป๊บเดียวอัพตั้งหลายหน้าแล้ว เร็วจริงๆ แล้วไป Nikko หนุกไม๊อ่ะ เราไปแล้ว kot หน้าเบื่อ สงสัยเป็นพวกห่างไกลศิลปะตามวัด


โดย: Deliver วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:17:34 น.  

 
อาหารหน้าตาดูน่าทานจังฮับ


โดย: Xiaoling วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:47:12 น.  

 
แวะมาอ่านก่อนนอนจ้ะ วัดสวย บรรยากาศดี อาหารอร่อย น่าอิจฉาจริงๆ ....นอนหลับฝันดีนะจ้ะ


โดย: หมวยหลง IP: 58.8.46.120 วันที่: 14 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:32:31 น.  

 
อยากไป japan


โดย: Bluejade วันที่: 15 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:33:49 น.  

 


โดย: ---- IP: 61.7.183.252 วันที่: 1 สิงหาคม 2550 เวลา:20:17:08 น.  

 


ว้าว น่ารักมากๆ ได้อ่านแล้วก็ยิ่งอยากไปจริงๆ
เราแพลนว่าเราอยากจะไปเที่ยว ประมาณ ต้นถึงกลางๆ ปีหน้า

ยังไม่รู้เลยว่าบินกี่ชั่วโมงค่ะ?
แล้วถ้าไปขอวีซ่าเอง
จะต้องมีตั๋วไปให้สถานทูตดูด้วยหรือเปล่า..

เราไม่อยากไปกับทัวร์



ขอบคุณมากนะคะ




โดย: อยากไปญี่ปุ่น IP: 218.208.221.48 วันที่: 6 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:31:34 น.  

 
อยากไปจัง


โดย: แอน IP: 117.47.212.163 วันที่: 10 เมษายน 2551 เวลา:14:25:18 น.  

 
อยากไป เที่ยวญี่ปุ่น จัดกรุ๊ป ทัวร์ญี่ปุ่น ติดต่อ เราได้นะคะ มี Package ให้เลือกหลายแบบค่ะ
//www.lofttravel.com

ทัวร์ญี่ปุ่น เที่ยวญี่ปุ่น


โดย: Loft Travel IP: 124.120.182.90 วันที่: 12 เมษายน 2551 เวลา:3:13:30 น.  

 


โดย: โลมา IP: 202.91.18.192 วันที่: 24 เมษายน 2551 เวลา:1:06:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หลังจอ
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผ่านมาเพื่อผ่านไป โลกยังกว้างทางยังไกล ครั้งหนึ่งใช่ไหมที่เรารู้จักกัน
Friends' blogs
[Add หลังจอ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.