Group Blog
10 มกราคม 2557
 
All Blogs
 
สุขสันต์วันของเธอ

  พรุ่งนี้ "วันเด็ก" ฉันบอกกับตัวเองตั้งแต่ที่รู้สึกตัว ว่า "ฉันจะอยู่เพื่อเธอ" 

สังขารไม่เที่ยง คำโบราณ แต่ทำไรฉันได้ซะที่ไหน ลูกสาวบอกคุณครูว่า "แม่หนูเป็นมาเฟีย" อื่มมมม ในมโนสำนึก ลูกสาวมองว่าฉันแรง กร่าง ได้ใจเธอ ลูกชายคนโตบอกใครๆว่า "แม่ของภีมเก่ง" ขอบใจลูก และใบอ้วนบอกคุณครูว่า "แม่โพธิ์สวย" อันนี้อีแม่ชอบมาก ดูอาจจะยกหางตัวเอง แต่จะเป็นไรไป สร้างความมั่นใจเบื้องต้น เดือดร้อนใครมั่ง ?Smiley

วันพฤหัส จากที่คิดว่าจะหาย กรรมเวร ความดันขึ้น ทานยา เบลอสิทีนี้ ก่อนฉีดยา ถามหมอที่(เคย)รัก "พรุ่งนี้จะไปไหวมั้ย?"
เธอยิ้มบอกว่า "ถ้าไม่ไหว พี่จะแบกไปเอง"

สิ่งที่ไม่เข้าใจตนเองคือ ทำไมกรูต้องทำไรมากมายเพื่อพวกเธอทั้งสามด้วย แต่ไม่หาคำตอบแล้วล่ะ บอกตัวเองโดยอัตโนมัติว่า ช่างมันเถอะ ชาติหน้าของฉัน ฉันรักพวกเธอ

ขอบคุณเครื่องสำอางค์แบรนด์ คริสเตียนดิออร์ เธอช่วยฉันได้เสมอ เสกศพให้เป็นคน ฉันยังไม่สามารถยอมรับความศพของตนเองได้ โทรมหรอ ไม่มีทางซะหรอก เดี๋ยวลูกอายเพื่อน อ่จจะดูไม่ยอมรับความเป็นจริง มันเรื่องของฉัน ไม่ต้องเดือดร้อนแทนหรอกนะ ขอบใจ!!!!!(เชอะ)Smiley

แต่งองค์เสร็จ ดูกระจก โอเคผ่าน อาจจะไม่ได้เป็นนางฟ้า ออกจะเป็นนางมารด้วยซ้ำไป แต่ไม่ทิ้งตัวตน "ร้าย" คำนิยามสั้นๆที่ได้ยินเสมอๆ ขอบใจ ฉันถือเป็นคำชม

กอดแรกที่มาถึงบ้าน ได้จากเด็กชายตัวเล็ก ที่ตอนนี้ไม่เล็กแล้ว แม่ทำได้เพื่อเธอ วันนี้เธอจะไปแข่งทักษะ ขอบคุณเสื้อผ้าจากสามีและพ่อของเธออันเป้นที่รักของฉันทั้งคู่ ฉันชอบ 




กอดที่สองลูกชายคนโต เธอโตแล้ว แผ่นหลังเริ่มกว้าง หล่อนะเนี่ยะ ใครบอกไม่หล่อ ตบคว่ำเลย!!!! แรงได้อีกนะอีแม่ เธอเรียนค่อนข้างดี แต่ขาดวิเคราะห์ แม่ดุเธอมากเหลือเกิน ขอโทษนะภีม แต่แม่ทำทุกอย่างเพื่อให้ภีมเป็นผู้ชายที่ไม่เห็นแก่ตัว 




กอดที่สามจากลูกสาวคนเดียวของฉัน เธอละม้ายคล้ายคุณยายในบางขณะ แม่รักเธอมาก ขอโทษเธอทุกๆวินาทีที่เคยประสาทแดรกใส่เธอเมื่อยามเธอเล็กๆ จนเธอมีพัฒนาการที่ช้ากว่าคนอื่น วันนี้เธอโตแล้ว คุณยายบอกว่า เธอเก่งคณิตศาสตร์ ประหลาดใจเล็กน้อย แต่ก็เชื่อ ผลคะแนนอวดสายตาฉันให้รู้สึกว่า มันไม่ได้เลวร้าย ขอบคุณสวรรค์ 



กอดสุดท้ายกอดจากแม่ ฉันจะแก่ลงขนาดไหน ก็เป็นเด็กเสมอในสายตาแม่ ขอบคุณค่ะที่ดูแลชาติหน้าของหนู ปัญญาหนูคงทำไม่ได้ขนาดนี้ ไม่เจอกันหลายวันแม่อ้วนขึ้นนะ ฉันบอกแม่พร้อมกับที่แม่แยกเขี้ยวใส่ฉันทันควัน เหอๆๆๆ Smiley



ฉันไม่ได้สนใจอะไรมากนักกับการแข่งทักษะของใบโพธิ์ แต่ฉันสนใจที่จะต้องมา มาทั้งๆที่เดี้ยงนี่ล่ะ ฉันไม่แคร์ ไม่มีอะไรมาพันธนาการฉันได้ รอกูตายก่อน กูถึงจะหายไป คิดแบบนี้เสมอ 

"แม่สร้างอาณาจักรเล็กๆเพื่อพวกเธอที่เป็นเด็กในวันนี้ หลายคนบอกว่า แม่บ้ารึเปล่า เรียนไปทำอะไรมากมาย สร้างอะไรมากมาย ทำไมไม่ดูตัวเองบ้าง แม่ฟังแล้วก็เฉยๆนะ คนเราคิดต่างกัน แม่คิดแบบนี้ และรู้ว่าเธอไม่ได้ต้องการ เธอต้องการกอดจากแม่ ต้องการความรัก นี่ล่ะความรักของแม่ เราใช้ความรักซื้ออาหารไม่ได้ เราใช้ความรักซื้อเสื้อผ้า ตำราเรียน และจ่ายแทนค่าเทอมของพวกเธอไม่ได้ การแบมือขอเงิน เป็นอะไรที่แม่ไม่ทำ ขอโทษนะเธอโชคร้ายเกิดมามีแม่ที่หยิ่ง จองหอง แต่จงภูมิใจเถิดว่าทุกๆสิ่งที่แม่มีให้เธอ แม่ไม่ได้โกงใครมา หามาทุกอย่างด้วยมันสมองและสองมือ หวังแค่ให้เธอสบาย ขอให้เธอรักตัวเองอย่างที่แม่รักเธอ อย่ารักใครมากกว่าตัวเอง เพราะมันจะทำให้เธอเสียใจ" 

ความคิดของฉันอาจจะสวนกระแส ดราม่าเล็กๆ แต่ฉันเป็นแบบนี้ "สุขสันต์วันของพวกเธอ"





Create Date : 10 มกราคม 2557
Last Update : 10 มกราคม 2557 10:17:43 น. 2 comments
Counter : 884 Pageviews.

 
แหม่ ครัช ถ้าบอกว่าลูกหล่อนไม่หล่อ มีตบคว่ำด้วย
อร๊ายยยยยยยยยยยยยยยยยยย ...จ๊ะ หล่อสุดๆ ..
หล่อระเบิดเถิดเทิงไปเลย ..เนอะ

...
พี่อ่ะ ตามหลังเธอเรื่องเลี้ยงลูกนะ ..
บางส่วนดีๆ พี่ก็ลอกมั่งไรมั่ง
แต่ดุ ..นี่ พี่ไม่ไหว ดุลูกไม่ออกเลย


โดย: เสี่ยวเฟย วันที่: 10 มกราคม 2557 เวลา:11:38:58 น.  

 
ว๊าวววววใบโพธิ์โตจะเป็นหนุ่มแว้ววว หล่อซะด้วยยยย(ชมจริงๆไม่ได้กลัวโดนตบ 555)

ต้องเชื่อน้ำพั้นซ์น่ะที่บอกว่าแม่เป็นมาเฟีย เพราะเด็กไม่โกหก ฮาาาา


พรุ่งนี้วันของเด็กๆ ขอให้หนุกหนานน่ะ เพื่อลูกแม่ทำได้ทั้งนั้น จิงป่ะ



โดย: สมาชิกหมายเลข 861805 วันที่: 10 มกราคม 2557 เวลา:14:35:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อเมริกาโน่ไม่เติมน้ำตาล
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]




Friends' blogs
[Add อเมริกาโน่ไม่เติมน้ำตาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.