แบกเป้ชิลเที่ยวชุมพร part 3

Smileyเอ้าเร่เข้ามาๆๆๆๆ วันนี้พาเที่ยวชุมพรตอนจบแล้วจ้าาาาา

หลังจากที่พาไปทานรึชมเค้กเมื่อบลอคที่แล้ว แม่ก็หายไปทำภาระเกียรติยิ่งใหญ่ คือการไปรับส่งลิงทั้งหลายไปโรงเรียนวันแรก ขอบอกว่าถึงไม่มีโยเยเป็นเด็กอนุบาล แต่ก็เล่นเอามึน เพราะยัยแม่ต้องแปลงร่างเป็นแม่บุญทุ่ม ลูกขอเท่าไหร่ บอกมา แม่จ่ายได้....

มันเป็นเรื่องปกติที่เป็นกันทุกบ้าน อย่าบ่นๆๆๆ เที่ยวต่อกันดีกว่าเนอะ (...ว่าแต่ที่เรียกแขกด้านบนนี่ทำให้หนูแดงคิดถึงแต่'เตี๋ยวเรืออ่ะ สงสัยฉันจะหิวใช่มั้ย???Smiley)

ลงเรือ ไปเที่ยวรอบเกาะกันดีกว่าค่ะ
เมื่อบลอคที่แล้วบอกราคาเรือไว้ใช่มั้ยคะว่า 3,500฿ แล้วเราต่อมาได้ 3,000฿  ขอบอกเลยว่า เงินที่เสียไปสามพันถ้าคุณหวังว่าจะได้ชมปะการังแบบอลังการงานสร้างดุจแนวประการังที่ great barrier reef ประเทศออสเตรเลียนั้นน่ะ อย่ามาเลยค่ะ เพราะมันไม่เห็นแน่ๆ Smiley

จากปากคำบอกเล่าของสามีและคนเรือ  แนวประกังละแวกนี้เป็นปะการังใหม่ และมีหลายช่วงที่ตายไปจากความร้อน (อยู่ใต้น้ำ ร้อนได้ไงSmiley) แต่ก็ยังมีจุดที่ยังคงความสวยงามอยู่นะคะ ต้องศึกษาไปให้ดี ช่วงที่หนูแดงไปร้อนมาก โปรแกรมส่วนนี้คุณสามีเลยตัดไปหมดเพราะหนูแดงเลือดกำเดาไหลบ่อย เค้ากลัวว่าจะเกิด heatstroke (ตอนที่หนูแดงไปนี่ประมาณ 40 องศาค่ะ) เลยตัดโปรแกรมที่จะออกไปดำน้ำไกลๆหมดเลยเหลือเพียงเที่ยวหาดใกล้ๆเท่านั้นเองค่ะ Smiley

ไปเกาะนางยวนกันดีกว่า
เกาะนางยวนอยู่ไม่ไกลจากเกาะเต่า เป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะที่นี่มีทะเลแหวกในช่วงน้ำลด จากเกาะเต่านั่งเรือมาไม่นานค่ะก็จะถึงเกาะนางยวน ส่วนใหญ่คนเรือจะพานักท่องเที่ยวมาที่นี่ก่อนไปที่อื่นเลย .... เพราะอะไร???

เพราะเกาะนางยวนเป็นเกาะส่วนตัวค่ะ มีเวลาเปิดและปิด มาตอนเย็นหวังที่จะดูพระอาทิตย์ตกแบบนักท่องเที่ยวคงไม่ได้ เกาะนางยวนมีผู้ถือครองโดยเป็นผู้เช่ารายเดียวคือ นางยวน ไอส์แลนด์ ไดฟ์ รีสอร์ท (Nangyuan Island Dive Resort) โดยมีกรมธนารักษ์กระทรวงการคลังเป็นเจ้าของ (ว่าง่ายๆคือ เกาะส่วนตัวของกรมธนารักษ์นรั่นล่ะ)

แต่บนเกาะนี้ก็มีรีสอร์ทเหมือนกันนะคะ ใครอยากชมอาทิตย์อัสดงมากๆก็มาพักที่นี่ได้ค่ะ มีเจ้าเดียว สนนราคาเท่าไหร่อันนี้ต้องไปหาเอาเองนะคะ หนูแดงไม่ทราบจริงๆ แพลนเอาไว้ว่าจะพักที่นี่ แต่พี่ชายน์บอกว่ามันจะสงบไปนะ....ขอสีสันให้เดินเล่นบ้างเถอะSmiley

คนเรือบอกวว่าวันนี้มีทะเลแหวก แปลว่าจะมีที่ๆโรแม๊งๆให้เราได้จับมือเดินชิลๆด้วยสิ!!! (....ชิลมาก 40 องศาSmiley สุดจะสุก!!!)

ขึ้นเรือแล้ว คนเรือจะรอเราอยู่ที่ท่าเรือค่ะ ท่าเรือเกาะนางยวนไม่ใหญ่มาก แต่ก็รองรับนักท่องเที่ยวได้สบายๆค่ะ
(คนเรือนี่เค้าคงนอนตากแดดคุยกันในเรือเนอะ)

ทางขึ้นเรือ นักท่องเที่ยวมีพอสมควร แต่ไม่ถึงกับมาก ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ(ฝาหรั่ง)ค่ะ มีตาสีฟ้าล่ำๆนี่เพียบ 555

ขึ้นเกาะแล้วเดินตามทางเดินมาเรื่อยๆ เราต้องซื้อตั๋วเข้าเกาะนะคะ ไม่แน่ใจว่าพักที่นี่จะต้องซื้อรึเปล่า ไม่ได้ถามค่ะ ราคาคนไทยถ้าจำไม่ผิด 40฿ (....ยังไม่ 40 เลย ความจำเริ่มมีปัญหาแล้วSmiley)

แล้วเราก็ไปเดินจับมือกันโรแม๊งท่ามกลางแสงแดดแผดกล้ากันได้เลยค่ะ Smiley

มุมมหาชนมั้ยคะ เห็นใครๆมาก็ต้องมุมนี้
แต่ตอนที่ไปนี่แดดกล้ามากๆเลยไม่มีคน จัดมาซักภาพ แต่อยู่นานไม่ไหว มีหน้ามืด

น้ำใสมาก ที่นี่น้ำเป้นสีฟ้านะคะต่างจากฝั่งอันดามันที่น้ำจะออกสีเขียว
เดินเล่นกันให้ทั่ว เราจะไปตรงทะเลแหวกกันค่ะ

แดดนี่เล่นเอาอ่อนใจไปเหมือนกัน หนูแดงเลือดกำเดาไหลเลย

แนะนำว่า อย่าถอดรองเท้าเดินดีกว่าค่ะ ปะการังแบบนี้ดูไม่มีอะไร แต่หนูแดงโดนบาดมาแล้ว เลือดเลย ดีที่ไม่ลึกมากนัก แต่จากตรงนี้หนูแดงเลยลงน้ำไม่ได้อีกเลย Smiley

มีจุดชมวิวของเกาะด้วย ไปกันๆ

ขอบอกว่ากว่าจะถึงตรงนี้เดินขึ้นเขามานะเนี่ยะ แบบว่าหอบแดรกเลยทีเดียวค่ะ แต่ก็ยอมรับว่าสวยงามสมกับเหงื่อที่เสียไป แต่คนเยอะนะคะ รีบถ่ายวิวแล้วให้คนอื่นถ่ายบ้าง อย่าเซลฟี่กันนาน เกรงใจคนอื่นบ้างเป็นดีที่สุด

แล้วเราก็อำลาเกาะนางยวนไป ใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 2 ชั่วโมงค่ะ จากนั้นก็ไปดำน้ำูปะการังน้ำตื้นไป ซึ่งตรงนี้หนูแดงไม่ได้ลง เพราะเท้าที่โดนปะการังบาด แล้วแถมจมูกก็เลือดออกบ่อย อากาศร้อนมากๆ พี่ชายน์กลัวจะได้ใช้เงินประกันเมียเร็วกว่ากำหนด เลยยกยอดไปแค่ดำน้ำรอบๆเกาะพอค่ะ

กลับมาถึงที่พักซะค่ำเลย ขอบอกว่าบรรยากาศหน้าที่พักช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดินนี่ดีมากๆ

ค่ำแล้ว ออกไปเดินเล่นหาอะไรทานกันค่ะ
ที่นี่มีทั้งร้านสะดวกซื้อเบอร์เจ็ด มีร้านขายอาหารแบบจานเดียว มีร้านหรูหราให้นั่งชิล หลังจากที่เดิมดูไปเรื่อยๆ ตอนแรกก็กะว่าจะทานอะไรง่ายๆก็พอ แต่คุยกับคนขายไม่รู้เรื่องเพราะคนขายเป้นลูกจ้างพม่าซะส่วนใหญ่ สั่งผัดพริก คุยกันตั้งนาน ก็ไม่รู้เรื่อง สุดท้ายพี่ชายน์เลยบอกว่า มาเที่ยวนี่เนอะ พาเมียดินเนอร์ดีๆซักมื้อดีกว่า (....อั่ยย๊ะSmiley)

แม้มาร้านหรูก็ไม่พ้นพม่า เราคุยกันแบบงงๆจนเจ้าของร้านต้องเดินมาคุยเอง เมนูไม่มีราคานะคะ สั่งอะไรกรุณาถามราคาก่อน อย่าอาย เงินในเป๋าเรานะ

ท่าทางจะหิวทั้งคู่ อาหารที่สั่งมาถึงก็จัดการกันเลย ไม่ทันได้ถ่ายภาพ พี่ชายน์สั่งแกงส้มปลากะพงผักรวม(แกงเหลือง) กุ้งผัดกะปี (สั่งผัดสะตอแล้วแต่ไม่มี) ปลาหมึกไข่ทอดกระเทียม และผัดฉ่าทะเล ข้าวอีก 1 โถ (มา 2 คนทานข้าวเป็นโถเลย)
ค่าเสียหายมื้อนี้ จัดไป 900 ฿ ถ้วน
ราคานี้บนเกาะ ถือว่าไม่แพงค่ะ มีน้ำดื่ม 2 ขวดใหญ่ น้ำแข็ง 1 โถ โค้ก 1 ขวดเล็กด้วยค่ะ ทานข้าวเสร็จแล้วเดินเล่นพักนึงก็กลับไปนอนตามระเบียบ ที่นี่มีผับบาร์ไม่มาก นั่งชิลดื่มเบาๆคุยกันได้ค่ะ ถ้าหยุดความเจริญไว้เท่านี้ท่าทางจะเหมาะ แต่ก็นั่นล่ะนะ ..... (....ไม่เอา ไม่พูดดีกว่า)

ตื่นเช้าแล้วววววว เดินขึ้นมาบนดาดฟ้าของที่พัก มีศาลาสไตล์นี้อ่ะ (โมเดิร์นมั้ย???) น่านั่ง น่านอนเล่นมาก ถ่ายภาพมาว่าจะจำลองแบบมาสร้างที่บ้านบ้าง

ที่เกาะเต่ามีหาดหนึ่งที่น่าสนใจค่ะ เช้านี้เราจะเดินไปกัน คิดว่าไม่น่าจะไกลนะ "....ไปหาดทรายรีกันค่ะ"

แวะซื้อข้าวเหนียวไก่ทอดเป็นอาหารเช้ากันก่อน (เป็นรถสามล้อเครื่องอยู่ตรงหัวมุมใกล้เซเว่นนะคะ เผื่อใครมาสนใจอยากทาน รูปนี้ F1.8 หลังเบลอแบบไม่เห็นอะไรเลย)

....มีคนถามว่ารูปนี้ไปไหนมา ..... เกาะเต่าไง???? เค้าว่ากันว่า เหมือนอยู่ญี่ปุ่นเลย (มานดูกันยังไงฟระ)

เดินตามทาง ถามคนนั้นคนนี้มาเรื่อยๆ ...เฮ่ย!!!ชักไกลแล้วเว้ย นี่กรูต้องเดินไปปิกนิคยามเช้าไกลปานนี้เลยหรอเนี่ยSmiley

เดินผ่านวัด เห็นมีโบสถ์กำลังสร้างอยู่ มีลูกนิมิตรให้ปิดทองทำบุญ มาต่างที่ต่างถิ่น มีอยู่มีกินสุขสบาย ทำบุญนิดหน่อยไม่เสียหาย

เดินมาเรื่อยๆ ....ถึงซักทีค่ะ (แต่จริงๆเลยไปอีกนิดนะ พอดีฝนตกค่ะเลยเอาแค่นี้)

หาดทรายรีน่าจะทั้งเวิ้งนี่เลยค่ะ

ลายพระหัตถ์สมเด็จย่าบนก้อนหิน หนูแดงยอมรับเลยว่าอ่านไม่ได้เพราะฝนตก เลนส์เริ่มเปียก รีบถ่ายภาพแล้ววิ่งหนีฝนกันค่ะ

พระรูปรัชกาลที่ 5 อยู่ไม่ห่างจากหินที่มีลายพระหัตถ์สมเด็จย่าค่ะ

ฝนหยุดแล้ว ทานมื้อเช้ากันเถอะ

สองปั๋วเมียนี่ทานง่ายๆดีเนอะ 5555
ข้าวเหนี่ยวห่อละ 20฿ ไก่ชิ้นละ 30฿ ค่ะ ถือว่าราคาพอสมควรแต่ถ้าเทียบกับความที่เป็นเกาะจะต้องขนส่งทุกอย่างมาทานเรือ ถือว่าไม่แพง ได้อุดหนุนคนในเกาะจริงๆด้วย โอเคอยู่นะ
อ่อ ไก่อร่อยค่ะ ข้าวเหนียวนุ่มดี ใช้ได้เลยSmiley

เราเดินกลับที่พักค่ะ พี่ชายน์แวะดื่มกาแฟที่ร้านก่อนถึงที่พัก ราคาพอสมควรแต่พี่ชายน์บอกว่า ไม่ต้องประหยัดขนาดนั้นนนนนน อยากทานอะไรทานไป ไม่ได้เอาเงินไปถลุงกับของที่ไม่ดี (...อ่าว แบคแพคต้องประหยัดนี่นาSmiley)

เค้กชิ้นนี้ 70฿ นมปั่นใส่สตรอเบอร์รี่นั่น 80฿ แพงมั้ยไม่รู้นะ แต่พี่ชายน์ทานเค้กไปสองคำ บอกว่า "...กลับไปกินชษาเบเกอร์รี่ดีกว่า"Smiley (555 ร้านเมียอร่อยกว่าว่างั้นเหอะ)

ถึงที่พักจัดการเช็คเอาท์ค่ะ ที่นี่เช็คเอาท์ตอน 11 โมงเช้านะคะ แต่หนูแดงจะขึ้นเรือกลับเที่ยวบ่ายสอง เจ้าของที่พักถามว่าเราอยากจะไปไหนรึเปล่า ถ้าจะไปก็ไป เอากระเป๋าไว้ที่นี่ก่อนก็ได้ แต่แดดเปรี้ยงจนมีความรู้สึกว่าเริ่มมึนแล้ว วันกลับนีร่เลือดกำเดาไหลไป 5 รอบแล้วด้วย การนั่งเล่นรอเรือเที่ยวกลับท่าทางจะดีกว่าเนอะ

มึนหัวเหมือนขาดน้ำตาล จัดโค้กมาระหว่างรอค่ะ 20฿ น้ำแข็งฟรีค่ะ

จานนี้อยากทานขึ้นมาซะงั้น ไม่ผิดหวังด้วย ส้มตำทะเล(ไม่ใส่ปูนะ) 100฿ ไม่แพง อร่อยสุดๆสำหรับคนไม่ทานเผ็ด

ทั้งร้านไม่มีคนเลย เจ้าของที่พักบอกว่า แขกออกไปเที่ยวกันหมดค่ะ มีแต่ตัวนี้ล่ะที่นั่งเล่นกันอยู่นาน
ชื่อพริกไทดำค่ะ หมา 3 ภาษาด้วยนะ (ภาษาพม่า ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย)Smiley

แล้วเรือเที่ยว 14 นาฬิกาก็มาถึง ขึ้นเรือก็กินมาม่าต่อ กินเก่งดีแท้หนอ
เรามาถึงฝั่งเวลาห้าโมงเย็นเศษๆค่ะ เป็นความประทับใจมากกับการไปเที่ยวเกาะ แม้จะเพียงคืนเดียวก็ตามเพราะเราต้องล่องใต้กลับบ้านอีก กว่าจะถึงบ้านก็อีก 2 คืน โดยรวมก็ออกมา 5 วันค่ะ เป็นการไปเที่ยวแบบเรื่อยๆ ค่ำไหนนอนนั่น สบายๆแบบไม่คิดอะไรมาก ซึ่งหนูแดงว่ามันก็ดีนะ ได้ปรับความเข้าใจกันบ้าง ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันดี แต่ที่ไม่ดีคือคิดถึงลูก โทรฯหาลูกกันชนิดลูกจะไม่คุยด้วยแล้ว (โทรฯมาบ่อยเกิน 555)

ขอให้ทุกๆคนมีความสุขแล้วเจอกันบลอคหน้านะคะ ขอบคุณทุกๆคอมเมนท์และการติดตามจ้า อ่อ ... ขอบคุณทุกๆโหวตด้วยนะคะ

Smiley

ขอบคุรภาพจากคุณสามีด้วยค่ะ Smiley
ทริปนี้มีเสื้อ 2 ตัวจริงๆ 555 Smiley

คุณkae+aoe, คุณSai Eeuu, คุณsecreate, คุณtuk-tuk@korat, คุณเรียวรุ้ง, คุณMitsubachi, คุณเนินน้ำ, คุณSweet_pills, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณClose To Heaven, คุณกะว่าก๋า, คุณอุ้มสี, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณสองแผ่นดิน, คุณAdrenalineRush

จริงๆ มี้มีญาติอยู่ชุมพรเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เคยไปเที่ยวซะที สวยน่าไปเที่ยวมากๆ นะคะ

เดินขึ้นเขาไป ได้เห็นภาพสวยๆแบบนั้น คุ้มค่ามากๆ นะคะ

โดย: kae+aoe 18 พฤษภาคม 2560 9:09:53 น.

นางยวนสวยๆๆๆๆ อยากไปอีกกกกกกกครั้งที่แล้ว แบกสังขารขึ้นไปดูวิว ขาสั่น 555+ ปล เห็นแดดแว้ววววววววววว ไม่ต้องถามพี่หนูแดงเลย ร้อนแหง แบบนี้ ต้องโดดลงน้ำ

โดย: nonnoiGiwGiw 18 พฤษภาคม 2560 11:01:31 น.

น่าสนๆๆๆๆๆ มว๊ากกกก แต่คงอีกสักพักเลย
หนูผ่อนบ้านยาวปายยยยย

โดย: nonnoiGiwGiw 18 พฤษภาคม 2560 13:46:06 น.

เย้ ติดตามครบ 3 ภาคเลย 1-3 จบแบบรูปสวยๆ ของคุณหนูแดง โดยสามีช่างภาพติดตามตัว ฝีมือดี ถ่ายรูปพอตเทรดได้สวยค่ะ ชอบๆ

อยู่ชุมพร แต่ไม่เคยไปเที่ยวเลยค่ะ ทะเลแหวก อายเหมือนกันนะคะเนี่ย

โดย: Sai Eeuu 18 พฤษภาคม 2560 16:51:18 น.

วิ่งมาราธอน มี้แทบตาย ตอบ 5555555555

โดย: kae+aoe 19 พฤษภาคม 2560 13:01:56 น.

ใช่แล้วค่า ขนมเผือกหรือขนมผักกาดที่ซื้อเขาจะเจอแต่แป้งล้วนๆ แข็งๆ
ทำกินเองดีกว่าเนาะ

ตามไปเที่ยวทะเลด้วย ภาพสวย คนเขียนก็สวย(กว่า)นะคะ
อากาศร้อนขนาด 40 C แบบช่วงเดือนที่ผ่านมา ร้อนตับละลายจริงๆ
อิจฉาคนได้ไปเที่ยวดูทะเลแก้ร้อนด้วย

โดย: secreate 19 พฤษภาคม 2560 17:28:04 น.

ยังไม่เคยไปทั้งสองเกาะเลยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat 19 พฤษภาคม 2560 21:24:16 น.

โดย: Kavanich96 20 พฤษภาคม 2560 2:59:17 น.

ตามไปเที่ยวค่ะ

ไว้ลอกทริปตามรอยบ้างดีกว่า

โดย: เรียวรุ้ง 20 พฤษภาคม 2560 15:04:56 น.

น้ำทะเลใสสวยมากเลยภาพช่วงเวลาพระอาทิตย์ตกดินสวยมากคะชอบ
ถ่ายได้วิวดีมากๆ พูดจริงๆนะคะ ถ้าเอาไปแต่งโพโต้ให้สีมันแจ่มขึ้นมาอีกหน่อยนะ
ส่งไปที่เว็บ Stock Photo อาจขายภาพได้นะคะ ถ่ายภาพวิวได้เก่งนะคะเนี่ย

โดย: Mitsubachi 20 พฤษภาคม 2560 17:12:56 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ ทะเลแหวกยังไม่เคยไปเลย
น้ำทะเลที่นี่สวยใส หาดทรายขาวสวยจังค่ะ

โดย: เนินน้ำ 20 พฤษภาคม 2560 19:21:25 น.

ทะเลสวย น้ำทะเลใสแจ๋ว น่าเที่ยวจังค่ะคุณหนูแดง
ข้าวเหนียวร้อนๆกับไก่ย่าง แบบนี้เลยค่ะ น่ากินที่สุด

ขอบคุณที่พาเที่ยวนะคะ

โดย: Sweet_pills 21 พฤษภาคม 2560 0:59:45 น.

เสื้อ 2 ตัวก็สบายๆ เที่ยวได้ สวยด้วย

โดย: kae+aoe 21 พฤษภาคม 2560 8:57:34 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่าาา

ครบถ้วนเลย

เห็นซากปะการังที่หาดแล้วใจหายจัง ฮือๆๆ

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
AdrenalineRush Review Food Blog ดู Blog
zungzaa Parenting Blog ดู Blog
อเมริกาโน่ไม่เติมน้ำตาล Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 21 พฤษภาคม 2560 23:24:38 น.

เห็นหาดแบบนี้ไม่กล้าถอดรองเท้าเดินเหมือนกันค่ะ
โดนบาดเลย แง ๆ ๆ ๆ เจ็บมากป่าวคะ

โดย: Close To Heaven 22 พฤษภาคม 2560 0:14:22 น.

โหวต Travel Blog ครับคุณหนูแดง

เกาะเต่าในวันนี้นักท่องเที่ยวน่าจะไปเที่ยวกันเยอะเลยนะครับ
ตอนที่ผมไปนั้นหลายปีมาแล้ว
เกาะเต่ายังดูสงบมากๆ
เสียดายที่ผมมีโอกาสนอนแค่คืนเดียวเท่านั้นเองครับ

ปล. ผมเองก็เริ่มย้อนกลับมาอ่านหนังสือเก่าๆที่ตัวเองเคยอ่านครับ
บางเล่มเคยอ่านไม่เข้าใจ
แต่พอเวลาผ่านไป เราเติบโตขึ้น
กลับมาอ่านก็ได้ความคิดใหม่ๆที่ไม่เหมือนเดิมครับ

โดย: กะว่าก๋า 22 พฤษภาคม 2560 7:50:01 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนนะคะ
เพบิดเพลินจำเริญใจตาม
มาโหวตให้เลยค่ะ

โดย: อุ้มสี 22 พฤษภาคม 2560 8:09:54 น.

เคยไปพักนางยวนเมื่อหลายปีก่อน สงบดีค่ะ น้ำใส สวย แต่คราวหน้าว่าจะไปพักเกาะเต่าบ้างแล้วค่า เปลี่ยนบรรยากาศบ้าง

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน 22 พฤษภาคม 2560 13:03:11 น.

เกาะๆ รอ Part4 ครัช

โดย: nonnoiGiwGiw 22 พฤษภาคม 2560 15:39:32 น.

ตามมาเที่ยวต่อครับ
ได้ภาพทะเลแหวก ก็คุ้มค่าแล้วครับ
ขอบคุณสำหรับโหวตครับ

โดย: สองแผ่นดิน 22 พฤษภาคม 2560 23:09:03 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณหนูแดง

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤษภาคม 2560 6:47:10 น.

สวัสดีอีกรอบค่าา

ขอบคุณที่แวะไปเที่ยวด้วยกันนะคะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 23 พฤษภาคม 2560 8:55:04 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่า
หนึ่งไปเรียนดำน้ำที่เกาะเต่า ตอนขึ้นเกาะครั้งแรกนึกว่าอยู่ ตปท เพราะฝรั่งเยอะจริงๆ และมาเปิดร้านเยอะมาก แต่ไปตอนนี้คงมีแต่พม่าหรือเปล่าคะ ไม่ได้ไปนานมากๆ

ปะการังเป็นสัตว์ที่ sensitive ต่ออุณหภูมิมากค่ะ น้ำอุณหภูมิสูงขึ้นแค่ 1-2 องศาก็อาจทำให้ปะการังฟอกขาวตายได้ ปกติทะเลบ้านเราอุณหภูมไม่เกิน 29 C แต่บางปีเช่นช่วงเอลนินโย อุณหภูมิน้ำสูงขึ้นเป็น 30 C ช่วงนี้ปะการังบ้านเราฟอกขาวตายเกือบหมดเลยค่ะ ถ้าจำไม่ปิดน่าจะช่วง 2553-2554 นี่เอง

หนึ่งชอบเกาะนางยวนนะคะ สวยดี แต่ 40 C นี่ไม่ไหวจริงๆค่ะ

โดย: AdrenalineRush 23 พฤษภาคม 2560 19:29:10 น.

โดย: nonnoiGiwGiw 29 พฤษภาคม 2560 15:40:05 น.

บ้านนี้ หายไปไหนแว้ววววว

โดย: nonnoiGiwGiw 3 กรกฎาคม 2560 14:31:14 น.

อเมริกาโน่ไม่เติมน้ำตาล

[Add อเมริกาโน่ไม่เติมน้ำตาล's blog to your web]